Cảnh báo tình trạng giả mạo Bộ Y tế mở hàng loạt khóa đào tạo tâm lý cho trẻ em để lừa đảo
GĐXH - Thời gian gần đây, mạng xã hội xuất hiện một số fanpage giới thiệu các khóa học đào tạo tâm lý miễn phí cho phụ huynh, tuy nhiên, theo Cục Bà mẹ và Trẻ em, Bộ Y tế không có các fanpage và các chương trình đào tạo như trên.
Thời gian gần đây, trên mạng xã hội xuất hiện một số fanpage mang tên "Khóa đào tạo tâm lý trẻ em", "Khóa đào tạo tâm lý trẻ em Bộ Y tế" giới thiệu các khóa học miễn phí cho phụ huynh.
Các fanpage này đều ghi rõ địa chỉ và sử dụng logo của Bộ Y tế.
Bên cạnh đó, trong các tin bài sử dụng nhiều hình ảnh của các bác sĩ Bệnh viện Nhi Trung ương đang thăm khám bệnh nhân.
Thậm chí fanpage còn khẳng định "Giáo viên đảm nhận sẽ từ đơn vị Đơn vị Sức khỏe Bà mẹ - Trẻ em của Bộ Y tế".

Hình ảnh fanpage mạo danh Bộ Y tế. (Ảnh chụp màn hình)
Theo nội dung được đăng tải, chương trình dành cho phụ huynh và trẻ dưới 15 tuổi với hình thức 40 buổi học trực tuyến.
Khóa học này được giới thiệu giúp nâng cao kiến thức toàn diện để phụ huynh đi sâu vào tâm lý nhằm giải quyết vấn đề của bé triệt để; phát triển kỹ năng tự nhận thức và quản lý cảm xúc; tăng cường kỹ năng giao tiếp và xây dựng mối quan hệ...
Tuy nhiên, ngày 4/3, thông tin đến báo chí, đại diện Cục Bà mẹ và Trẻ em - Bộ Y tế khẳng định (Bộ Y tế) cho biết, Bộ Y tế không có chương trình và các fanpage trên.
Đây hoàn toàn là thông tin giả mạo và cảnh báo người dân không tin tưởng đăng ký để rơi vào bẫy lừa đảo.
Cùng thời điểm, thông tin với phóng viên, đại diện Bệnh viện Nhi Trung ương cũng cho biết, hình ảnh nhân viên y tế khoa Tâm thần của bệnh viện đang bị kẻ xấu sử dụng nhằm lừa đảo, gây ảnh hưởng đến uy tín của bệnh viện và quyền lợi của mọi người.
Đại diện Bệnh viện này cho biết, Khoa Tâm thần - Bệnh viện Nhi trung ương không thực hiện bất kỳ hoạt động nào ngoài các kênh truyền thông chính thức. Đồng thời khuyến cáo người dân không chuyển tiền hay cung cấp thông tin cá nhân khi chưa xác minh rõ ràng.
Diễn biến giá nhà riêng lẻ tại Nam Từ Liêm, Hà Nội tháng 3.2025
Hà Nội 'siết' giá vật liệu xây dựng, xử lý nghiêm hành vi đầu cơ, găm hàng, thổi giá
Bảo vệ người tiêu dùng - 13 giờ trướcGĐXH - Phó Chủ tịch Thường trực UBND Thành phố Dương Đức Tuấn vừa ký ban hành Công văn yêu cầu tăng cường các giải pháp bình ổn giá và cập nhật, công bố giá vật liệu xây dựng trên địa bàn Thành phố. Đồng thời công bố chỉ số giá xây dựng phục vụ công tác quản lý chi phí đầu tư xây dựng và điều chỉnh giá hợp đồng xây dựng.
Những đối tượng này sẽ nhận được hơn 1,16 triệu suất quà Hà Nội dự kiến tặng dịp Tết Nguyên đán Bính Ngọ 2026
Bảo vệ người tiêu dùng - 2 ngày trướcGĐXH - Nhân dịp Tết Nguyên đán Bính Ngọ năm 2026, thành phố Hà Nội dự kiến tặng 1.165.878 suất quà tới các đối tượng chính sách, người có công, người hưởng lương hưu và trợ cấp xã hội, hộ nghèo, hộ cận nghèo cùng nhiều nhóm yếu thế khác, với tổng kinh phí hơn 574,4 tỷ đồng.
Hà Nội ban hành kế hoạch bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng giai đoạn 2026 - 2030
Bảo vệ người tiêu dùng - 2 ngày trướcGĐXH - Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền vừa ký ban hành Kế hoạch số 339/KH-UBND ngày 12/12/2025 về triển khai các hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trên địa bàn thành phố Hà Nội giai đoạn 2026–2030.
Cuối tuần, người dân đổ xô 'săn' khuyến mại hàng tiêu dùng, phục vụ nhu cầu cả tuần
Bảo vệ người tiêu dùng - 4 ngày trướcGĐXH - Ngay từ đầu giờ chiều, khu vực các quầy thực phẩm thiết yếu ở siêu thị đông đúc. Nhiều gia đình tranh thủ ngày nghỉ để "săn" khuyến mại, mua sắm tập trung, phục vụ nhu cầu sinh hoạt cho cả tuần mới.
Ngân hàng BIDV, VPB thông báo khẩn tới toàn bộ khách hàng: Người dùng điện thoại cần tắt ngay tính năng này kẻo mất sạch tiền trong tài khoản
Bảo vệ người tiêu dùng - 4 ngày trướcGĐXH - Ngân hàng BIDV, VPB phát đi thông báo khẩn tới toàn bộ khách hàng liên quan tới việc lừa đảo công nghệ cao, người dùng nếu không lưu ý có thể sẽ mất toàn bộ tiền trong tài khoản.
Ngân hàng thu phí tài khoản không đủ số dư: Giảm tài khoản 'rác' hay hệ quả từ áp lực KPI khiến hàng triệu tài khoản 'nằm chết'?
Bảo vệ người tiêu dùng - 5 ngày trướcGĐXH - Trong bối cảnh hàng chục triệu tài khoản thanh toán được mở và áp lực chỉ tiêu bán hàng, nhiều tài khoản chưa từng hoặc ít phát sinh giao dịch vẫn tồn tại trong hệ thống. Khi một số ngân hàng áp dụng phí số dư tối thiểu, câu hỏi đặt ra là: Đây có thực sự là cách dọn 'rác' cho hệ thống, hay chỉ làm lộ rõ hệ quả từ cuộc chạy đua KPI kéo dài nhiều năm?
Tiểu thương lo ngại về quyền riêng tư tài chính trước đề xuất người kinh doanh phải kê khai đầy đủ tài khoản ngân hàng
Bảo vệ người tiêu dùng - 5 ngày trướcGĐXH - Bộ Tài chính đang lấy ý kiến đối với dự thảo Nghị định quy định về kê khai, tính thuế, khấu trừ thuế và sử dụng hóa đơn điện tử đối với hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh. Không ít người kinh doanh bày tỏ sự băn khoăn, lo ngại về tính khả thi cũng như quyền riêng tư tài chính với đề xuất này.
Hà Nội đồng loạt thanh tra, kiểm tra an toàn thực phẩm phục vụ Tết Dương lịch, Tết Bính Ngọ và mùa lễ hội Xuân 2026
Bảo vệ người tiêu dùng - 6 ngày trướcGĐXH - Trước nhu cầu tiêu dùng tăng mạnh và mùa lễ hội cuối năm, Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch 326/KH-UBND (03/12/2025) về bảo đảm an toàn thực phẩm dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Bính Ngọ và Lễ hội Xuân 2026. Kế hoạch siết chặt kiểm soát sản xuất, kinh doanh thực phẩm, đồng thời nâng cao trách nhiệm của các cấp và cộng đồng trong công tác ATTP.
Đừng để ngân hàng âm thầm trừ tiền: Chuyên gia chỉ cách tránh mất phí quản lý tài khoản vì… thiếu hiểu biết
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trướcGĐXH - Thời gian gần đây, nhiều khách hàng bất ngờ bị ngân hàng trừ phí quản lý tài khoản dù cho rằng mình "không giao dịch" hoặc "không biết có quy định về số dư tối thiểu".
Vì sao người dùng gửi thêm 20.000 đồng vào ngân hàng ACB để vượt số dư tối thiểu vẫn bị trừ phí tài khoản?
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trướcGĐXH - Hiện một số ngân hàng chưa triển khai thu phí tài khoản không đạt số dư tối thiểu nhưng không ít ngân hàng đã triển khai dịch vụ này nhiều năm. Đáng chú ý, nếu người dùng không để ý, dù làm đủ hoặc đảm bảo số tiền tối thiểu cần, tài khoản thanh toán vẫn bị thu phí.
Nhiều người dùng ở Hà Nội bất ngờ trở thành 'con nợ' của ngân hàng vì… bỏ quên tài khoản
Bảo vệ người tiêu dùngGĐXH - Những ngày gần đây, câu chuyện ngân hàng thu phí tài khoản chưa hết nóng khi nhiều người dùng bất ngờ trở thành con nợ của ngân hàng khi ra phòng giao dịch kiểm tra tình trạng tài khoản thanh toán mà nhiều năm không sử dụng.


