Mách mẹ Việt cách nuôi trẻ tăng cân, phát triển tốt
Tại buổi lễ ra mắt sản phẩm dinh dưỡng Koko Crown (Hàn Quốc) vừa diễn ra ở Hà Nội, PGS. Trần Văn Cường - Phó Chủ tịch Tổng hội Y học Việt Nam cho biết: Tại Việt Nam, cứ bốn trẻ em Việt Nam dưới 5 tuổi thì có một trẻ bị thấp còi và suy dinh dưỡng.

PGS. Trần Văn Cường cho hay: Tỷ lệ thấp còi suy dinh dưỡng ở trẻ em dưới 5 tuổi chiếm khoảng 23,8%, tỷ lệ nhẹ cân chiếm 13,8%. PGS. Trần Văn Cường dẫn chứng, trong Chiến lược quốc gia về dinh dưỡng 2011-2020 tầm nhìn 2030, các vấn đề dinh dưỡng, đặc biệt là cải thiện tình trạng dinh dưỡng của bà mẹ và trẻ em được đưa vào 1 trong 6 mục tiêu quan trọng.
Theo Báo cáo của Viện Dinh dưỡng quốc gia, Việt Nam đã đạt được những thành tựu đáng kể về cải thiện tình trạng dinh dưỡng cho người dân như tỷ lệ suy dinh dưỡng trẻ em đã giảm nhanh và bền vững (suy dinh dưỡng thể nhẹ cân giảm từ 30% năm 2.000 xuống còn 14% năm 2015 và năm 2016 tỷ lệ suy dinh dưỡng nhẹ cân ở trẻ dưới 5 tuổi là 13,8%).

PGS. Trần Văn Cường - Phó Chủ tịch Tổng hội Y học Việt Nam phát biểu tại buổi lễ ra mắt sản phẩm dinh dưỡng Koko Crown
Theo PGS. Trần Văn Cường, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) nhận định, 1.000 ngày đầu tiên kể từ khi bắt đầu mang thai của người mẹ đến sinh nhật lần thứ hai của trẻ em là một cơ hội vàng để ngăn ngừa tình trạng và hậu quả của thiếu dinh dưỡng. Mặc dù sữa mẹ có đầy đủ các chất dinh dưỡng và kháng thể phù hợp với hệ tiêu hóa và hấp thu của trẻ nhỏ, nhưng thực tế có nhiều bà mẹ không có sữa hoặc ít sữa khiến cho việc nuôi dưỡng trẻ gặp nhiều khó khăn.
“Vì vậy, các bậc cha mẹ cần trang bị kiến thức, các doanh nghiệp, nhà phân phối cần đề cao đạo đức kinh doanh, sự trung thực, trách nhiệm; các cơ quan quản lý cần đẩy mạnh kiểm tra sát sao để những sản phẩm dinh dưỡng cho trẻ nhỏ chất lượng thực sự đến được tay người tiêu dùng,” Phó Chủ tịch Tổng hội Y học Việt Nam cho hay.


Cũng theo PGS. Cường, hiện nay, trên thị trường có rất nhiều sản phẩm dinh dưỡng cho trẻ với mức giá đắt đỏ. Người tiêu dùng bị rối loạn thông tin trước những lời quảng cáo và không ít người sẵn lòng bỏ ra nhiều tiền với mong muốn mua được sản phẩm tốt nhất cho con mình. Tuy nhiên, không phải lúc nào chất lượng sản phẩm nào cũng tương đương với giá thành.
Phát biểu tại buổi lễ ra mắt sản phẩm dinh dưỡng Koko Crown, ông Kelvin Kim - Giám đốc xuất khẩu tập đoàn Namyang Hàn Quốc cho biết: Koko Crown định vị là một sản phẩm chất lượng cao ở phân khúc giá thấp, với mong muốn ngày càng nhiều trẻ em Việt Nam được sử dụng các sản phẩm sữa bột chất lượng cao từ Namyang – Tập đoàn bơ sữa số 1 Hàn Quốc.
Dòng sản phẩm Koko Crown được phát triển trên cơ sở nghiên cứu nhu cầu dinh dưỡng của trẻ em Việt Nam giúp phát triển dinh dưỡng cho trẻ,với công thức Five Crown Plan – 5 bước phát triển toàn diện trí não, hoàn thiện hệ miễn dịch, hệ tiêu hoá và khả năng vận động. Koko Crown được sản xuất tại các nhà máy đạt tiêu chuẩn GMF, chứng nhận tiêu chuẩn quốc tế CODEX, EU với 5 nhóm sản phẩm: Koko Crown 1 (0 - 6 tháng tuổi), Koko Crown 2 (6 - 12 tháng tuổi), Koko Crown 3 (12 - 36 tháng tuổi); Koko Crown Picky Eater 1 (dành cho trẻ biếng ăn từ 1-2 tuổi), Koko Crown Picky Eater 2 (dành cho trẻ biếng ăn từ 2 tuổi trở lên).
Tập đoàn Namyang thành lập từ 13/03/1964, trải qua hơn 50 năm nghiên cứu và phát triển, Tập đoàn đã góp phần quan trọng đưa ngành công nghiệp chế biến dinh dưỡng của Hàn Quốc vươn tới đỉnh cao của nền khoa học dinh dưỡng tiên tiến thế giới.
Hiện nay, tại Hàn Quốc, Namyang sản xuất trên 200 sản phẩm bao gồm các loại sản phẩm như: sản phẩm dinh dưỡng, bột dinh dưỡng, cà phê, đồ uống, nước giải khát có lợi cho sức khỏe… Trong đó, sản phẩm bơ sữa dinh dưỡng dành cho bà mẹ và trẻ em được công ty đặc biệt chú trọng. Liên tục trong nhiều năm, các sản phẩm của Namyang đã khẳng định được vị trí và chiếm hơn 70% thị phần của thị trường Hàn Quốc rộng lớn.
Đối với người Việt Nam, Namyang được người tiêu dùng biết đến thông qua các dòng sản phẩm như XO, I AM MOTHER… Cũng như các sản phẩm trước đây của Tập đoàn Namyang, quy trình sản xuất Koko Crown trải qua 367 bước kiểm tra nhằm mang đến cho người tiêu dùng sản phẩm dinh dưỡng đảm bảo an toàn và chất lượng vượt trội.
Công ty Nanum là công ty trực tiếp phân phối dòng sản phẩm Koko Crown đến các đại lý và khách hàng tại Việt Nam nhằm thể hiện cam kết đầu tư và phát triển nhãn hàng mới. Công ty Nanum cũng là đơn vị quản lý thương hiệu sữa bột XO, I AM MOTHER của Tập đoàn Namyang Hàn Quốc. Sản phẩm Koko Crown được nhập khẩu nguyên lon 100% từ Hàn Quốc do Nanum Việt Nam độc quyền phân phối.
PV

Người đàn ông 54 tuổi đột quỵ trong bữa cơm tối may mắn phục hồi tốt nhờ làm việc này
Bệnh thường gặp - 2 giờ trướcGĐXH - Bác sĩ nhận định đây là trường hợp đột quỵ não đến sớm còn trong cửa sổ thời gian vàng, có cơ hội được điều trị thuốc tiêu huyết khối...

Bác sĩ lý giải nguyên nhân ‘ẩn giấu’ đột quỵ ở người trẻ, tín hiệu cảnh báo và cách phòng ngừa
Bệnh thường gặp - 4 giờ trướcGĐXH - Đột quỵ là “kẻ giết người thầm lặng” khiến hàng triệu ca tử vong mỗi năm. Bác sĩ cảnh báo: Chỉ một phút chủ quan, não bộ có thể bị tổn thương vĩnh viễn.

Người đàn ông 61 tuổi ở Hưng Yên bị sốc nhiễm khuẩn, viêm màng não sau khi chế biến thịt lợn sống
Bệnh thường gặp - 4 giờ trướcGĐXH - Người đàn ông nhập viện vì viêm màng não do liên cầu lợn cho biết trước đó có tiếp xúc trực tiếp với thịt lợn sống trong quá trình chế biến thực phẩm.

Ăn bơ đúng cách vừa đẹp dáng vừa khoẻ tim, còn ngừa cả loãng xương
Sống khỏe - 5 giờ trướcGĐXH - Không chỉ là loại quả hot trend mùa hè, bơ còn chứa loạt dưỡng chất giúp tim mạch khỏe mạnh, xương chắc và tiêu hóa cực “mượt”.

Người phụ nữ 44 tuổi ở Hà Nội bị viêm nhiễm, hoại tử gây thủng túi mật vì chủ quan bỏ qua dấu hiệu này
Sống khỏe - 5 giờ trướcGĐXH - 2 ngày trước khi phát hiện viêm túi mật, người bệnh thấy đắng miệng và buồn nôn, kèm theo đau bụng vùng hạ sườn phải, cơn đau tăng dần không đỡ.

Người đàn ông 66 tuổi phải cắt bàng quang, suy thận vì một sai lầm nhiều người Việt mắc phải
Bệnh thường gặp - 7 giờ trướcGĐXH - Một sai lầm khiến bệnh nhân phải cắt bỏ bàng quang là đã từ chối phẫu thuật bướu bàng quang và chỉ dùng thuốc điều trị tại nhà.

Trẻ bị rôm sảy: Chăm sóc da thế nào?
Sống khỏe - 7 giờ trướcRôm sảy là một trong những bệnh ngoài da thường gặp ở trẻ em, nhất là vào mùa hè. Vậy khi trẻ nổi rôm sảy, cha mẹ cần làm gì để hạn chế nguy cơ để lại thâm sẹo?

4 nhóm thực phẩm 'vàng' giúp đánh bay nguy cơ đột quỵ – ăn ngay kẻo muộn!
Bệnh thường gặp - 8 giờ trướcGĐXH - Đột quỵ có thể ập đến bất ngờ, nhưng chỉ cần duy trì 4 nhóm thực phẩm quen thuộc này, bạn đã nắm trong tay “lá chắn" bảo vệ não bộ và trái tim.

Nhật Bản công bố 5 thực phẩm nên ăn hằng ngày: Trứng chỉ đứng thứ 5, “vua dinh dưỡng” gọi tên món này
Sống khỏe - 9 giờ trướcMới đây, 33 chuyên gia dinh dưỡng tại Nhật Bản đã bỏ phiếu, lựa chọn ra 5 loại thực phẩm tốt nhất nên đưa vào thực đơn hằng ngày.

Xét nghiệm ký sinh trùng tại DIAG bao nhiêu tiền?
Sống khỏe - 9 giờ trướcTrong nửa đầu năm 2025, số ca nhiễm ký sinh trùng tại Việt Nam vẫn ở mức đáng lưu ý. Nhiều trường hợp không phát hiện kịp thời dẫn đến những biến chứng ảnh hưởng sức khỏe lâu dài.

Gan khoẻ, thọ lâu: 4 loại 'thần dược' ngay trong bếp, ai cũng nên biết
Sống khỏeGĐXH - Gan được ví như “bộ lọc” sống của cơ thể. Chỉ cần bổ sung 4 loại thực phẩm quen thuộc này, bạn sẽ bất ngờ với hiệu quả bảo vệ gan và kéo dài tuổi thọ.