Metro Hà Nội bán hàng hỏng, lập lờ về nguồn gốc sản phẩm
GiadinhNet – Khi kiểm tra kỹ sản phẩm của Metro Hà Nội thì khách hàng không thấy bất kỳ thông tin nào về nguồn gốc mà chỉ thấy một mảnh giấy bé bằng ngón tay cái có in một vài thông tin.
Cuối năm, lượng người dân đổ đến mua sắm ở siêu thị Metro của công ty TNHH Metro Cash & Carry Việt Nam tại Hà Nội (phường Cổ Nhuế I, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) rất lớn. Tuy nhiên, cũng từ siêu thị này, sản phẩm lỗi, hỏng được bán ra cho người tiêu dùng và khi khách hàng truy tìm nguồn gốc sản phẩm thì nhận được những trả lời lập lờ khó lý giải: Khi thì cho rằng, sản phẩm hỏng là của nhà cung ứng và đơn vị này phải có trách nhiệm bảo hành, khi thì khẳng định đây là sản phẩm của Metro nên Metro sẽ tự bảo hành.
Đây là thực trạng “rối mù” mà khách hàng đã nhận được sau khi mua phải sản phẩm hỏng của của công ty TNHH Metro Cash & Carry Việt Nam.
Theo phản ánh của chị Nguyễn H T (Cầu Giấy, Hà Nội), ngày 19/12/2015 chị có mua sắm tại siêu thị Metro tại địa chỉ nêu trên.
Khi mang đồ về nhà, qua kiểm tra phát hiện sản phẩm ấm nước siêu tốc không hoạt động dù vừa mang về từ siêu thị Metro.
Ngay lập tức, chị T gọi điện đến số điện thoại in trên hóa đơn bán hàng của Metro thì không thể liên lạc được để phản ánh thông tin cũng như nhận phản hồi về việc chăm sóc khách hàng của Metro.

Theo chị T, qua cảm quan, sản phẩm bình ấm siêu tốc khá đẹp, có giá phải chăng, không có biểu hiện bất thường nên chị đã chọn mua về để sử dụng.
Tuy nhiên, khi về tới nhà, đổ nước vào để cắm nước thì nước không nóng. Thử đi thử lại vài lần kết quả thu về là ấm vẫn không hoạt động dù đèn báo điện vào trên ấm vẫn sáng.
Theo hóa đơn do chị T cung cấp cho thấy, sản phẩm trên có tên là ấm siêu tốc inox TH 1.8L HY có giá tiền là 169.091 đồng chưa thuế.
Khi kiểm tra kỹ sản phẩm thì khách hàng không thấy bất kỳ thông tin nào về nguồn gốc mà chỉ thấy một mảnh giấy bé bằng ngón tay cái có in một vài thông tin về thông số kỹ thuật và thông tin khác.
Chị T cho rằng, đến lúc này chị mới thấy tiếc của vì đã vội vàng mua về một sản phẩm không ghi nguồn gốc xuất xứ hay đơn vị nhập khẩu.
Trước các thông tin nêu trên, trao đổi với PV Báo Gia đình & Xã hội, tổng đài chăm sóc khách hàng của Metro địa chỉ nêu trên cho biết, đây là sản phẩm được nhập về bởi Công ty TNHH Tiếp vận và Vận tải Á Âu, chi nhánh tại Hà Nội ở số 5, ngõ 117/14 đường Nguyễn Sơn, Long Biên, Hà Nội.
Tổng đài của siêu thị Metro Việt Nam tại Hà Nội khẳng định trách nhiệm thuộc về đơn vị phân phối là Công ty TNHH Tiếp vận và Vận tải Á Âu.
Tuy nhiên, bà Đào Thanh Hồng, phụ trách văn phòng của Công ty TNHH Tiếp vận và Vận tải Á Âu tại Hà Nội ở địa chỉ nêu trên thì khẳng định bà không biết gì về sản phẩm này.

Công ty TNHH Tiếp vận và Vận tải Á Âu chủ yếu kinh doanh về vận tải và có thể đơn hàng này do Công ty TNHH Tiếp vận và Vận tải Á Âu ở TP HCM nhập khẩu rồi bán cho Metro Việt Nam tại Hà Nội.
Khi thông tin từ Công ty TNHH Tiếp vận và Vận tải Á Âu về sản phẩm lỗi chưa có câu trả lời cuối cùng thì đại diện chăm sóc khách hàng của Metro Việt Nam tại Hà Nội lại cung cấp thông tin khẳng định sản phẩm lỗi nêu trên là hàng của Metro và Metro có trách nhiệm bảo hành (!?)
Trước những thông tin trả lời trái chiều nêu trên từ Metro Việt Nam tại Hà Nội, khách hàng càng thêm băn khoăn và không hiểu cuối cùng sản phẩm ấm siêu tốc hỏng có nguồn gốc từ đâu? Có hay không việc mập mờ nguồn gốc rồi “nhận vơ” là của Metro để “lòe” khách hàng cho êm chuyện?
Trước sự việc này, lãnh đạo Metro Việt Nam cần có những xác minh cụ thể để trả lời cũng như cung cấp các văn bản chứng minh nguồn gốc sản phẩm lỗi nêu trên cho khách hàng để làm rõ vụ việc thay vì mỗi lúc trả lời một kiểu khiến người mua như lạc vào “ma trận”.
Cơ quan chức năng Hà Nội như Đội quản lý thị trường phụ trách địa bàn cũng cần xác minh việc có hay không Metro Việt Nam tại Hà Nội bán hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ cho khách hàng.

Vừa qua, Metro nổi lên với các thông tin về chuyển nhượng cho đại gia đến từ Thái Lan với số tiền khủng. Trước đó, đơn vị này cũng nằm trong danh sách báo lỗ triền miên nên dẫn đến không phải nộp thuế trong thời gian dài.
Trước đây, đối với người tiêu dùng, hệ thống siêu thị của Metro tại Việt Nam luôn là điểm đến tin cậy, vậy phải chăng, sau chuyển nhượng việc quản trị của đơn vị này “có vấn đề” nên mới khiến người tiêu dùng mua phải những sản phẩm hỏng không có giá trị sử dụng?
Minh Anh/Báo Gia đình & Xã hội

Giá nhà riêng trong ngõ tại Thanh Xuân, Hà Nội chạm ngưỡng gần chục tỷ đồng/căn
Giá cả thị trường - 12 giờ trướcGĐXH - Hiện nay, trên địa bàn quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội khó kiếm được những căn nhà riêng dưới 5 tỷ đồng, thậm chí nhiều căn nhà, dù ở sâu trong ngõ giá bán cũng lên tới cả chục tỷ đồng.

Kết quả xổ số - KQXS hôm nay thứ Tư ngày 18/6/2025
Sản phẩm - Dịch vụ - 12 giờ trướcGĐXH - Kết quả xổ số hôm nay - KQXS thứ Tư ngày 18/6/2025: Xổ số miền Nam - XSMN, xổ số miền Trung - XSMT, xổ số miền Bắc - XSMB, xổ số Vietlott - XS Vietlott.

Trước khi bị khởi tố, siro ăn ngon Hải Bé từng thổi phồng công dụng, gây hiểu lầm cho phụ huynh
Bảo vệ người tiêu dùng - 13 giờ trướcGĐXH - Núp bóng thực phẩm bảo vệ sức khỏe, sản phẩm Siro ăn ngon Hải Bé từng quảng cáo rầm rộ như "thần dược" giúp trẻ ăn khỏe, ngủ ngon, tăng đề kháng. Rõ ràng, đây là một hình thức sai phạm nghiêm trọng đang bị cơ quan chức năng vào cuộc xử lý.

Ngân hàng nào vẫn niêm yết 6%/năm: Gửi tiết kiệm 300 triệu đồng 12 tháng nhận tối đa bao nhiêu tiền lãi?
Giá cả thị trường - 14 giờ trướcGĐXH - Sau đợt giảm lãi suất huy động tại các ngân hàng từ đầu năm 2025 đến nay, chỉ còn hai ngân hàng niêm yết lãi suất huy động từ 6%/năm.

Lịch cúp điện Kiên Giang từ ngày 18 – 22/6/2025: Cúp điện hơn 10 tiếng/ngày nhiều khu dân cư
Sản phẩm - Dịch vụ - 15 giờ trướcGĐXH – Theo thông báo lịch cúp điện của Tổng Công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC), trong tuần nhiều khu dân cư và đơn vị thuộc Kiên Giang sẽ mất điện cả ngày.

Lịch cúp điện Trà Vinh từ ngày 18 – 22/6/2025: Nhiều dân cư và tuyến đường cả ngày không có điện để dùng
Sản phẩm - Dịch vụ - 16 giờ trướcGĐXH – Theo thông báo lịch cúp điện của Tổng Công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC), hôm nay đến hết tuần một số khu dân cư và đơn vị thuộc Trà Vinh sẽ mất điện cả ngày.

Lịch cúp điện Hậu Giang từ ngày 18 – 22/6/2025: Nhiều khu dân cư nằm trong diện cúp điện cả ngày
Sản phẩm - Dịch vụ - 17 giờ trướcGĐXH – Theo thông báo lịch cúp điện của Tổng Công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC), hôm nay đến hết tuần nhiều khu dân cư và đơn vị thuộc Hậu Giang sẽ mất điện cả ngày.

Xe hatchback hạng B giá 170 triệu đồng đẹp long lanh, rẻ hơn cả Kia Morning, Hyundai Grand i10, chỉ ngang Honda SH có gì đặc biệt khi ra mắt ở Ấn Độ?
Giá cả thị trường - 18 giờ trướcGĐXH - Xe hatchback hạng B đẹp long lanh với mức giá chỉ từ 170 triệu đồng, nhỉnh nhẹ so với Honda SH 350i khiến Kia Morning và Hyundai Grand i10 lép vế.

Giá vàng hôm nay 18/6: Vàng thế giới giảm, vàng SJC, vàng nhẫn trong nước ra sao?
Giá cả thị trường - 19 giờ trướcGĐXH - Giá vàng hôm nay ở vàng miếng SJC về quanh mốc 119 triệu đồng/lượng và vẫn cao hơn vàng thế giới hơn 15 triệu đồng/lượng.

Xe ga giá 22 triệu đồng đẹp như SH Mode, thấp hơn Vision, chỉ ngang xe số Wave Alpha
Giá cả thị trường - 19 giờ trướcGĐXH - Xe ga vừa ra ra mắt sở hữu loạt trang bị xịn sò như Honda SH Mode nhưng giá bán hấp dẫn chỉ 22 triệu đồng, rẻ hơn cả Vision.

Xe gầm cao SUV hạng B của Toyota giá 414 triệu đồng đẹp long lanh, giá chỉ nhỉnh hơn Kia Morning, Hyundai Grand i10 có gì đặc biệt khi ra mắt tại Trung Quốc?
Giá cả thị trườngGĐXH - Xe gầm cao SUV hạng B của Toyota có giá siêu tốt chỉ từ 414 triệu đồng, chỉ ngang ngửa Kia Morning và Hyundai Grand i10.