Mỗi ngày người Nhật hay uống một ly này, đó chính là bí quyết trẻ, đẹp, sống thọ của họ
Đến nay, người dân ở vùng Okinawa, Nhật Bản vẫn duy trì thói quen uống ly nước này mỗi ngày suốt nhiều thế kỉ qua và cư dân ở đây cũng có tuổi thọ cao hơn những vùng khác ở Nhật Bản, theo trang BBC.
Người Nhật từ xưa đã tin rằng uống giấm mỗi ngày sẽ giúp sống thọ hơn, khỏe hơn và tươi tắn, rạng rỡ hơn. Thói quen này có từ năm 1200 trước Công Nguyên, các chiến binh Nhật Bản tin rằng uống giấm sẽ bổ sung năng lượng, giúp họ duy trì sức khỏe và vì thế, họ thường xuyên uống giấm. Trong khi đó, người La Mã lại tìm thấy rằng giấm sẽ giúp tiêu diệt vi khuẩn, vi trùng trong nước hoặc các thực phẩm khác.
Giấm táo rất tốt cho sức khỏe. (Ảnh: Internet)
Về khoa học hiện đại, theo chuyên gia dinh dưỡng Megan Roosevelt, uống giấm mỗi ngày mang đến những tác dụng sau:
Hỗ trợ hệ miễn dịch khỏe mạnh
Thường xuyên uống giấm có thể giúp ngăn ngừa những bệnh thông thường như cảm. Lý do là vì giấm có chất chống oxy hóa cao, tăng cường hệ miễn dịch bằng cách bổ sung các vitamin, khoáng chất và enzyme có lợi cho cơ thể. Ví dụ, giấm giàu kali, vitamin C, E, A, B. Ngoài ra, giấm còn có đặc tính chống vi khuẩn và sát trùng. Nói tóm lại, uống giấm sẽ cải thiện quá trình miễn dịch tự nhiên của cơ thể, giúp sức khỏe tốt hơn.
Tốt cho da, tóc và móng tay
Những gì bạn ăn chính điều quan trọng quyết định sự khỏe mạnh của da, tóc và móng tay. Uống giấm - một phần của chế độ ăn uống dinh dưỡng - hỗ trợ quá trình thải độc tự nhiên mỗi ngày. Sự tiêu hóa và giải độc là cực kì quan trọng đối với làn da sáng, móng tay, mái tóc chắc khỏe. Axit acetic - một thành phần chính của giấm - có thể được sử dụng cùng với dầu gội đầu để giúp tóc loại bỏ gàu. Chất dinh dưỡng trong giấm để uống như vitamin C, vitamin E, vitamin A, các vitamin nhóm B, nuôi dưỡng tóc và da đầu hiệu quả.
Giảm huyết áp, cholesterol
Một nghiên cứu đăng trên Tạp chí Dinh dưỡng Anh cho thấy những người uống giấm thường xuyên đã giảm được lượng cholesterol trong máu. Một nghiên cứu khác đăng trên Bioscience, Biotechnology, and Biochemistry phát hiện rằng những người huyết áp cao cải thiện được huyết áp khi uống giấm nhờ acetic trong giấm. Cùng với chế độ ăn uống lành mạnh, thường xuyên dùng giấm chính là cách tốt để cải thiện sức khỏe tim mạch.
Cách tốt nhất để dùng giấm chính là pha 1 đến 2 muỗng canh giấm táo vào nước lọc hoặc trà, tuyệt đối không được uống giấm nguyên chất, theo trang webmd. Mỗi ngày chỉ nên uống 1 lần ngay trước bữa ăn sẽ hỗ trợ hệ tiêu hóa tốt hơn. Ngoài ra, nên dùng ống hút để giảm thiểu việc giấm tiếp xúc với răng, tránh làm hỏng răng.

Nên pha loãng giấm táo với nước. (Ảnh: Internet)
Theo Trí thức trẻ
Sau nghỉ hưu, vì sao nhiều người dễ tăng cân và đối mặt hàng loạt bệnh lý?
Sống khỏe - 41 phút trướcGĐXH - Sau khi nghỉ hưu, cân nặng tăng nhanh từ 62kg lên 75kg khiến người phụ nữ 65 tuổi bị giãn tĩnh mạch, đau khớp, mỡ máu tăng cao và nguy cơ biến chứng tim mạch.
Người đàn ông 42 tuổi ngừng tim khi chơi thể thao trong thời tiết nắng nóng: Có dấu hiệu này cần dừng ngay
Bệnh thường gặp - 12 giờ trướcGĐXH - Trong lúc chơi thể thao, anh S. bất ngờ xuất hiện tình trạng tức ngực, khó thở rồi mất ý thức, ngừng tim...
4 thói quen buổi sáng khiến bệnh tim đến sớm hơn
Sống khỏe - 15 giờ trướcGĐXH - Nhiều người không ngờ rằng một số thói quen tưởng chừng vô hại vào buổi sáng lại có thể gây áp lực lên tim mạch nếu duy trì trong thời gian dài.
Bác sĩ chỉ ra loạt sai lầm của nhiều người: Đi bộ mỗi ngày vẫn không khỏe, thậm chí dễ chấn thương
Bệnh thường gặp - 16 giờ trướcGĐXH - Đi bộ được xem là một trong những hình thức vận động đơn giản và dễ thực hiện nhất. Tuy nhiên, không phải ai duy trì thói quen này cũng nhận được những lợi ích như mong đợi. Theo chuyên gia y học thể thao, nhiều người đang đi bộ chưa đúng cách, khiến hiệu quả tập luyện bị hạn chế, thậm chí làm tăng nguy cơ đau nhức và chấn thương xương khớp.
Bí quyết sống thọ: Sau tuổi 60, ăn sữa chua vào 3 khung 'giờ vàng' này giúp cơ thể khỏe mạnh hơn
Sống khỏe - 18 giờ trướcGĐXH - Muốn sống thọ và duy trì sức khỏe khi về già, nhiều người chú trọng đến việc lựa chọn thực phẩm phù hợp. Trong đó, sữa chua là thực phẩm được nhắc nhiều.
Đau họng kéo dài 3 tuần, người đàn ông 60 tuổi đi khám phát hiện ung thư amidan giai đoạn 4
Sống khỏe - 20 giờ trướcGĐXH - Tưởng chỉ bị viêm họng, người đàn ông đi khám bất ngờ khi phát hiện mắc ung thư amidan giai đoạn muộn, khối u đã xâm lấn và di căn hạch cổ.
Trào lưu ăn mực kiểu mới gây 'sốt' mạng xã hội, chuyên gia cảnh báo nguy cơ sức khỏe tiềm ẩn
Bệnh thường gặp - 21 giờ trướcGĐXH - Mực sống đang trở thành món ăn được nhiều người trẻ tìm kiếm nhờ cảm giác tươi ngon và trải nghiệm mới lạ. Tuy nhiên, theo chuyên gia dinh dưỡng, việc tiêu thụ hải sản sống hoặc chưa được chế biến đúng cách có thể tiềm ẩn những rủi ro mà không phải ai cũng nhận thức đầy đủ.
Tuổi thọ được hé lộ từ dáng đi sau tuổi 60: Nếu có đủ 6 biểu hiện này, sức khỏe thường rất tốt
Sống khỏe - 1 ngày trướcGĐXH - Sau tuổi 60, cơ thể bắt đầu bước vào giai đoạn lão hóa rõ rệt. Theo các chuyên gia, không cần những xét nghiệm phức tạp, chỉ cần quan sát cách đi bộ hằng ngày cũng có thể phần nào đánh giá sức khỏe tổng thể, khả năng vận động và chất lượng tuổi thọ của một người.
Khi ngủ xuất hiện 4 dấu hiệu này, coi chừng đột quỵ não!
Sống khỏe - 1 ngày trướcGĐXH - Một số biểu hiện tưởng như bình thường khi ngủ như tê tay chân, chảy nước dãi một bên hay chóng mặt đột ngột có thể liên quan đến tình trạng thiếu máu não. Nhận biết sớm các dấu hiệu này giúp tăng cơ hội can thiệp kịp thời và giảm nguy cơ đột quỵ.
Nam sinh 13 tuổi nhập viện vì đường huyết giảm nguy hiểm, bác sĩ chỉ ra nguyên nhân nhiều gia đình chủ quan
Sống khỏe - 1 ngày trướcGĐXH - Thừa cân béo phì từ nhỏ, nam sinh 13 tuổi nặng hơn 100kg bất ngờ nhập viện cấp cứu vì đường huyết hạ thấp nguy hiểm.
Bí quyết sống thọ: Sau tuổi 60, ăn sữa chua vào 3 khung 'giờ vàng' này giúp cơ thể khỏe mạnh hơn
Sống khỏeGĐXH - Muốn sống thọ và duy trì sức khỏe khi về già, nhiều người chú trọng đến việc lựa chọn thực phẩm phù hợp. Trong đó, sữa chua là thực phẩm được nhắc nhiều.