Mua hàng trên mạng: Tưởng được laptop giá hời nhưng lại là... cục xà bông
Đây không phải là lần đầu tiên chuyện như thế này xảy ra.
Yashaswi Sharma, sinh viên của Học viện Quản lý Ahmedabad (Ấn Độ) cho biết đã đặt mua cha mình chiếc laptop trên Flipkart, một trong những sàn thương mại điện tử lớn nhất Ấn Độ. Chiếc laptop này được Sharma đặt mua vào dịp giảm giá đặc biệt của Flipkart nên có giá rất ưu đãi.
Tuy nhiên, điều đáng nói ở đây là khi chiếc laptop được giao đến nhà cho cha của Sharma, ông không hề hay biết về chính sách giao nhận hàng của Flipkart. Theo đó, Flipkart yêu cầu nhân viên giao hàng phải mở gói hàng trước sự chứng kiến của người nhận để đảm bảo giao đúng mặt hàng họ đã mua.
Thay vào đó, cha của Sharma chỉ nhận gói hàng và chờ cho đến khi anh về nhà mới bắt đầu mở ra để kiểm tra bên trong. Nhưng thay vì vui mừng với chiếc laptop mới, hai cha con ngỡ ngàng khi bên trong gói hàng là những cục xà bông được xếp ngay ngắn.

Nguồn: Linkedin
Chia sẻ trên mạng xã hội LinkedIn, Yashaswi Sharma cho hay, theo camera giám sát, nhân viên giao hàng thay vì ở lại để mở gói hàng đã rời đi. Ngay lập tức, bài viết của Yashaswi Sharma trên mạng xã hội Linkedin đã gây sốt và thu hút hàng ngàn lượt tương tác từ những người dùng mạng xã hội khác.
Được biết, phía Flipkart đã tiến hành điều tra và chấp nhận hoàn trả lại số tiền mà anh đã sử dụng để mua chiếc laptop. Sharma không đòi hỏi thêm bất kỳ khoản bồi thường nào khác, nhưng hy vọng nền tảng thương mại điện tử này sẽ có giải pháp để tránh người khác phải lâm vào hoàn cảnh như mình.
Tương tư Yashaswi Sharma, một người ở Bihar đã đặt hàng một chiếc máy bay không người lái trên trang web Drone Order Meesho, nhưng tất cả những gì anh ta nhận được chỉ là một kg khoai tây.

Nguồn: Indiaherald
Bưu kiện này đã được chuyển cho người đặt hàng qua Shadowfax. Anh ChetanKumar (người đặt mua máy bay không người lái) cảm thấy nghi ngờ khi nhìn thấy hình dạng của bưu kiện và tiếng ồn phát ra từ nó và yêu cầu người giao hàng mở nó ra. Thật ngạc nhiên, thay vì một chiếc máy bay bay không người lái, bưu kiện này chứa một kg khoai tây,
Đây không phải lần đầu nhiều vị khách đăng đàn kể về những lần mua hàng online giá rẻ nhưng mất tiền oan. Đặc biệt vào các dịp khuyến mại "khủng", sẽ dễ dàng bắt gặp những màn "treo đầu dê, bán thịt chó" như thế này.
Trước đó, vào thời điểm tháng 12/2021, trên một trang Facebook chuyên chia sẻ những kinh nghiệm, đánh giá về thời trang, điện máy và nhiều lĩnh vực trong cuộc sống xuất hiện một màn cầu cứu "dở khóc, dở cười".
Bài viết với tiêu đề trang hoàng nhà đón Tết đi kèm hình ảnh chiếc tivi màn hình "khủng" được gia chủ lựa chọn để tân trang tổ ấm. Theo người đăng tải, chiếc tivi giá rẻ được mua trên mạng, với kích thước màn hình lên đến 55 inch. Đáng lẽ việc mua được thiết bị mới, giá rẻ là việc đáng mừng, nhưng chủ nhà đã phát hiện ra chi tiết bất ngờ ở màn hình tivi.
"Lắp lên rồi thấy hình ảnh nhỏ xíu không rõ tại sao, hỏi kỹ mới biết cái tivi nó to 55 inch nhưng màn hình thật sự chỉ có 21 inch thôi" – người này viết.

Chiếc tivi màn hình khủng nhưng hình ảnh hiển thị trên tivi bị rút gọn lại chỉ bằng 1/3.
Tuy không rõ vì sao chiếc tivi lại có chất lượng tệ như vậy, nhiều người khuyên vị khách nên gọi thợ chuyên nghiệp đến nhà để xem xét, xem chiếc tivi gặp phải lỗi gì, kích thước hiển thị màn hình đã đúng hay chưa.
Có thể nói, hình thức mua bán trực tuyến đã và đang mang lại rất nhiều lợi ích cho cả người bán lẫn người mua hàng. Tuy nhiên, trước khi đặt hàng sản phẩm, người dùng nên kiểm tra kỹ đường dẫn của các bức hình, địa chỉ shop và những đánh giá của người mua trước đó.
Ngoài ra, nên lựa chọn những cửa hàng có hỗ trợ đổi trả sản phẩm nếu có lỗi hoặc hình ảnh không đúng. Đồng thời, người mua nên kiểm tra sản phẩm ngay khi nhận giao hàng, cùng với đó là quay, chụp lại công đoạn nhận và mở hàng để gửi shop khi có khiếu nại.
(Theo Indiaherald/ Indiatoday/ Nhịp sống thị trường)

Bộ Công thương hỏa tốc yêu cầu giám sát, kiểm tra thực phẩm bảo vệ sức khỏe, sữa và thuốc giả
Bảo vệ người tiêu dùng - 2 ngày trướcGĐXH - Ngày 18/4, Bộ Công Thương đã gửi Công điện hỏa tốc yêu cầu các đơn vị liên quan tăng cường công tác giám sát, kiểm tra, kiểm soát thị trường, đặc biệt đối với các sản phẩm sữa, thuốc, thực phẩm bảo vệ sức khỏe.

Công ty CP Dầu khí Nam Long bị thu hồi giấy phép phân phối xăng dầu
Bảo vệ người tiêu dùng - 2 ngày trướcGĐXH - Bộ Công Thương vừa có Quyết định thu hồi Giấy xác nhận đủ kiều kiện làm thương nhân phân phối xăng dầu của Công ty CP Dầu khí Nam Long.

Bộ Công Thương chấn chỉnh hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp
Bảo vệ người tiêu dùng - 3 ngày trướcGĐXH - Theo thông tin từ Bộ Công thương, hiện nay trên cả nước còn 16 doanh nghiệp có giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp (giảm 04 doanh nghiệp so với đầu năm 2024).

Sữa Nutri Brain IQ có công dụng chữa tự kỷ, sữa Hikid quảng cáo '100g Hikid bằng 20 lít sữa tươi', Bộ Y tế yêu cầu kiểm tra
Bảo vệ người tiêu dùng - 3 ngày trướcGĐXH - Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) vừa đề nghị Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm TP Hà Nội kiểm tra, xử lý nghiêm hành vi vi phạm, thổi phồng sản phẩm thực phẩm bổ sung Nutri Brain IQ thành 'thần dược' chữa tự kỷ; sản phẩm sữa Hikid quảng cáo '100g Hikid bằng 20 lít sữa tươi'...

Vụ sản xuất gần 600 loại sữa bột giả: Người nổi tiếng quảng cáo sữa bột giả có công dụng như 'thần dược', không thể 'né' trách nhiệm
Bảo vệ người tiêu dùng - 5 ngày trướcGĐXH - Theo luật sư, ngay cả trong trường hợp không chứng minh được yếu tố đồng phạm, người tham gia quảng cáo gian dối vẫn có thể bị xử phạt hành chính, thậm chí truy cứu trách nhiệm hình sự theo quy định của pháp luật.

Vụ gần 600 loại sữa bột giả: Bộ Công thương không cấp phép, quản lý trực tiếp sữa bột giả của các công ty vi phạm?
Bảo vệ người tiêu dùng - 6 ngày trướcGĐXH - Cục trưởng Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước (Bộ Công Thương) khẳng định, theo quy định, Bộ Công Thương không cấp phép và quản lý trực tiếp mặt hàng sữa bột giả của các công ty vi phạm.

Vụ gần 600 loại sữa bột giả: Nhiều người tiêu dùng hoảng hốt vì lỡ cho con dùng sữa bột giả
Bảo vệ người tiêu dùng - 6 ngày trướcGĐXH - Một lon sữa giả không chỉ gây tổn thất kinh tế mà còn khiến không ít phụ huynh bàng hoàng khi phát hiện họ đã vô tình mua cho con uống trong suốt nhiều tháng qua khi Bộ Công an công bố gần 600 loại sữa bột giả, đang thu hút sự quan tâm đặc biệt của dư luận.

Nhót chín cây mua tại vườn rẻ bèo, xuống phố tiểu thương bán đắt gấp 5
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trướcNhót chín được người dân xã Dương Liễu (Hà Nội) thu hoạch bán với giá 20.000 -25.000 đồng/kg, tuy nhiên khi lên phố loại quả này đang đắt gấp 5 lần.

Buộc thu hồi hai sản phẩm mỹ phẩm của Công ty cổ phần Hana HP Group
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trướcGĐXH - Ngày 12/4, Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) thông báo đình chỉ lưu hành, thu hồi mỹ phẩm của Công ty Cổ phần Hana HP Group do lưu thông có nhãn không đáp ứng quy định.

Vụ kẹo rau củ Kera: Thêm nhiều sản phẩm do Công ty Cổ phần Asia Life sản xuất, được quảng cáo như 'thần dược'
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trướcGĐXH - Mặc dù Website chính thức của Công ty Cổ phần Asia Life đã tạm dừng hoạt động nhưng sau vụ kẹo rau củ Kera chứa chất Sorbitol, người tiêu dùng đang truyền tay nhau hàng loạt sản phẩm chăm sóc sức khỏe do công ty này sản xuất.

Sữa Nutri Brain IQ có công dụng chữa tự kỷ, sữa Hikid quảng cáo '100g Hikid bằng 20 lít sữa tươi', Bộ Y tế yêu cầu kiểm tra
Bảo vệ người tiêu dùngGĐXH - Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) vừa đề nghị Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm TP Hà Nội kiểm tra, xử lý nghiêm hành vi vi phạm, thổi phồng sản phẩm thực phẩm bổ sung Nutri Brain IQ thành 'thần dược' chữa tự kỷ; sản phẩm sữa Hikid quảng cáo '100g Hikid bằng 20 lít sữa tươi'...