Hà Nội
23°C / 22-25°C

Mua hàng trên mạng: Tưởng được laptop giá hời nhưng lại là... cục xà bông

Thứ năm, 17:35 06/10/2022 | Bảo vệ người tiêu dùng

Đây không phải là lần đầu tiên chuyện như thế này xảy ra.

Yashaswi Sharma, sinh viên của Học viện Quản lý Ahmedabad (Ấn Độ) cho biết đã đặt mua cha mình chiếc laptop trên Flipkart, một trong những sàn thương mại điện tử lớn nhất Ấn Độ. Chiếc laptop này được Sharma đặt mua vào dịp giảm giá đặc biệt của Flipkart nên có giá rất ưu đãi.

Tuy nhiên, điều đáng nói ở đây là khi chiếc laptop được giao đến nhà cho cha của Sharma, ông không hề hay biết về chính sách giao nhận hàng của Flipkart. Theo đó, Flipkart yêu cầu nhân viên giao hàng phải mở gói hàng trước sự chứng kiến của người nhận để đảm bảo giao đúng mặt hàng họ đã mua.

Thay vào đó, cha của Sharma chỉ nhận gói hàng và chờ cho đến khi anh về nhà mới bắt đầu mở ra để kiểm tra bên trong. Nhưng thay vì vui mừng với chiếc laptop mới, hai cha con ngỡ ngàng khi bên trong gói hàng là những cục xà bông được xếp ngay ngắn.

Mua hàng trên mạng: Tưởng được laptop giá hời nhưng lại là... cục xà bông - Ảnh 1.

Nguồn: Linkedin

Chia sẻ trên mạng xã hội LinkedIn, Yashaswi Sharma cho hay, theo camera giám sát, nhân viên giao hàng thay vì ở lại để mở gói hàng đã rời đi. Ngay lập tức, bài viết của Yashaswi Sharma trên mạng xã hội Linkedin đã gây sốt và thu hút hàng ngàn lượt tương tác từ những người dùng mạng xã hội khác.

Được biết, phía Flipkart đã tiến hành điều tra và chấp nhận hoàn trả lại số tiền mà anh đã sử dụng để mua chiếc laptop. Sharma không đòi hỏi thêm bất kỳ khoản bồi thường nào khác, nhưng hy vọng nền tảng thương mại điện tử này sẽ có giải pháp để tránh người khác phải lâm vào hoàn cảnh như mình.

Tương tư Yashaswi Sharma, một người ở Bihar đã đặt hàng một chiếc máy bay không người lái trên trang web Drone Order Meesho, nhưng tất cả những gì anh ta nhận được chỉ là một kg khoai tây.

Mua hàng trên mạng: Tưởng được laptop giá hời nhưng lại là... cục xà bông - Ảnh 2.

Nguồn: Indiaherald

Bưu kiện này đã được chuyển cho người đặt hàng qua Shadowfax. Anh ChetanKumar (người đặt mua máy bay không người lái) cảm thấy nghi ngờ khi nhìn thấy hình dạng của bưu kiện và tiếng ồn phát ra từ nó và yêu cầu người giao hàng mở nó ra. Thật ngạc nhiên, thay vì một chiếc máy bay bay không người lái, bưu kiện này chứa một kg khoai tây,

Đây không phải lần đầu nhiều vị khách đăng đàn kể về những lần mua hàng online giá rẻ nhưng mất tiền oan. Đặc biệt vào các dịp khuyến mại "khủng", sẽ dễ dàng bắt gặp những màn "treo đầu dê, bán thịt chó" như thế này.

Trước đó, vào thời điểm tháng 12/2021, trên một trang Facebook chuyên chia sẻ những kinh nghiệm, đánh giá về thời trang, điện máy và nhiều lĩnh vực trong cuộc sống xuất hiện một màn cầu cứu "dở khóc, dở cười".

Bài viết với tiêu đề trang hoàng nhà đón Tết đi kèm hình ảnh chiếc tivi màn hình "khủng" được gia chủ lựa chọn để tân trang tổ ấm. Theo người đăng tải, chiếc tivi giá rẻ được mua trên mạng, với kích thước màn hình lên đến 55 inch. Đáng lẽ việc mua được thiết bị mới, giá rẻ là việc đáng mừng, nhưng chủ nhà đã phát hiện ra chi tiết bất ngờ ở màn hình tivi.

"Lắp lên rồi thấy hình ảnh nhỏ xíu không rõ tại sao, hỏi kỹ mới biết cái tivi nó to 55 inch nhưng màn hình thật sự chỉ có 21 inch thôi" – người này viết.

Mua hàng trên mạng: Tưởng được laptop giá hời nhưng lại là... cục xà bông - Ảnh 3.

Chiếc tivi màn hình khủng nhưng hình ảnh hiển thị trên tivi bị rút gọn lại chỉ bằng 1/3.

Tuy không rõ vì sao chiếc tivi lại có chất lượng tệ như vậy, nhiều người khuyên vị khách nên gọi thợ chuyên nghiệp đến nhà để xem xét, xem chiếc tivi gặp phải lỗi gì, kích thước hiển thị màn hình đã đúng hay chưa.

Có thể nói, hình thức mua bán trực tuyến đã và đang mang lại rất nhiều lợi ích cho cả người bán lẫn người mua hàng. Tuy nhiên, trước khi đặt hàng sản phẩm, người dùng nên kiểm tra kỹ đường dẫn của các bức hình, địa chỉ shop và những đánh giá của người mua trước đó.

Ngoài ra, nên lựa chọn những cửa hàng có hỗ trợ đổi trả sản phẩm nếu có lỗi hoặc hình ảnh không đúng. Đồng thời, người mua nên kiểm tra sản phẩm ngay khi nhận giao hàng, cùng với đó là quay, chụp lại công đoạn nhận và mở hàng để gửi shop khi có khiếu nại.

(Theo Indiaherald/ Indiatoday/ Nhịp sống thị trường)

Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
17 sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe thuộc diện thu hồi giấy công bố

17 sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe thuộc diện thu hồi giấy công bố

Bảo vệ người tiêu dùng - 6 giờ trước

GĐXH - Ngày 11/7, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) cho biết, đơn vị vừa ban hành nhiều Quyết định về việc thu hồi hiệu lực số Giấy tiếp nhận đăng ký bản công bố đối với một số thực phẩm bảo vệ sức khỏe.

Hà Nội: Cửa hàng kinh doanh xe điện Trung Hiếu công khai kinh doanh số lượng lớn xe máy điện giả nhãn hiệu

Hà Nội: Cửa hàng kinh doanh xe điện Trung Hiếu công khai kinh doanh số lượng lớn xe máy điện giả nhãn hiệu

Bảo vệ người tiêu dùng - 13 giờ trước

GĐXH - Ngày 11/7, Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước cho biết, đơn vị vừa chuyển giao toàn bộ hồ sơ vụ việc kinh doanh xe máy điện có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu NIJA cho Cơ quan cảnh sát điều tra, Công an thành phố Hà Nội tiếp tục xác minh, làm rõ hành vi vi phạm.

Hà Nội yêu cầu thu hồi triệt để lô thuốc điều trị bệnh tâm thần phân liệt do không đạt tiêu chuẩn chất lượng

Hà Nội yêu cầu thu hồi triệt để lô thuốc điều trị bệnh tâm thần phân liệt do không đạt tiêu chuẩn chất lượng

Bảo vệ người tiêu dùng - 1 ngày trước

GĐXH - Ngày 10/7, Sở Y tế Hà Nội vừa phát đi thông báo về việc thu hồi lô thuốc Viên nén Plotex (Levosulpiride 25mg) trên địa bàn Hà Nội.

Phát hiện kho chứa hơn 47.000 loại mỹ phẩm nhập lậu, liên kết với hàng trăm tài khoản TikTok

Phát hiện kho chứa hơn 47.000 loại mỹ phẩm nhập lậu, liên kết với hàng trăm tài khoản TikTok

Bảo vệ người tiêu dùng - 2 ngày trước

GĐXH - Ngày 9/7, Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước cho biết, lực lượng quản lý thị trường tỉnh Quảng Ninh vừa phát hiện một kho hàng chứa hơn 47.000 sản phẩm mỹ phẩm vi phạm, vận hành bằng phần mềm nước ngoài, liên kết với hàng trăm tài khoản TikTok và nguồn hàng từ Trung Quốc, cho thấy dấu hiệu buôn lậu xuyên biên giới tinh vi qua thương mại điện tử.

BIDV, Agribank, Techcombank phát cảnh báo khẩn tới hàng triệu người dân cả nước liên quan tới việc bảo vệ tài sản, tài chính của khách hàng

BIDV, Agribank, Techcombank phát cảnh báo khẩn tới hàng triệu người dân cả nước liên quan tới việc bảo vệ tài sản, tài chính của khách hàng

Bảo vệ người tiêu dùng - 2 ngày trước

GĐXH - Ngân hàng BIDV, Agribank, Techcombank cảnh báo các thủ đoạn diễn ra với những chiêu thức ngày càng tinh vi và phức tạp, ảnh hưởng trực tiếp đến tài sản, tài chính của khách hàng.

Phát hiện đường dây tiêu thụ thịt lợn nhiễm bệnh giữa Thủ đô: Gần 10.000 kg thịt lợn nhiễm Dịch tả châu Phi bán công khai từ lò mổ đến các chợ đầu mối

Phát hiện đường dây tiêu thụ thịt lợn nhiễm bệnh giữa Thủ đô: Gần 10.000 kg thịt lợn nhiễm Dịch tả châu Phi bán công khai từ lò mổ đến các chợ đầu mối

Bảo vệ người tiêu dùng - 2 ngày trước

GĐXH - Từ một dấu hiệu bất thường tại chợ Phùng Khoang, lực lượng chức năng TP Hà Nội đã lần theo dấu vết và phát hiện đường dây chuyên giết mổ, tiêu thụ thịt lợn nhiễm bệnh cực kỳ tinh vi, quy mô lớn. Gần 10.000 kg thịt và nội tạng lợn dương tính với virus Dịch tả Châu Phi đã bị thu giữ, nhiều đối tượng bị bắt giữ khẩn cấp.

Thuộc diện thu hồi nhưng thực phẩm bảo vệ sức khỏe dành cho trẻ em Kingphar Super Kids vẫn được rao bán công khai

Thuộc diện thu hồi nhưng thực phẩm bảo vệ sức khỏe dành cho trẻ em Kingphar Super Kids vẫn được rao bán công khai

Bảo vệ người tiêu dùng - 3 ngày trước

GĐXH - Kingphar Super Kids là sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe dành cho trẻ em và thuộc diện thu hồi hiệu lực Giấy tiếp nhận đăng ký bản công bố sản phẩm theo Quyết định số 1450/QĐ-ATTP ngày 2/7/2025 của Cục ATTP. Tuy nhiên, hiện sản phẩm này vẫn không được gỡ bỏ khỏi các trang bán hàng.

Đầu tư shophouse chân đế, làm sao để sinh lời bền vững?

Đầu tư shophouse chân đế, làm sao để sinh lời bền vững?

Bảo vệ người tiêu dùng - 3 ngày trước

Shophouse chân đế chung cư vốn được coi là “gà đẻ trứng vàng” nhưng tình hình kinh doanh ế ẩm, không có khách thuê, nhiều nơi phải ồ ạt rao bán.

VCCI đề xuất cắt giảm thủ tục hành chính cho các sàn thương mại điện tử nhỏ, sàn thử nghiệm

VCCI đề xuất cắt giảm thủ tục hành chính cho các sàn thương mại điện tử nhỏ, sàn thử nghiệm

Bảo vệ người tiêu dùng - 4 ngày trước

GĐXH - Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) vừa góp ý về dự thảo quyết định phê duyệt phương án cắt giảm, đơn giản hóa thủ tục hành chính liên quan đến hoạt động sản xuất, kinh doanh năm 2025 của Bộ Công Thương.

Hóa đơn tiền điện tháng 6 tăng vọt: Giám đốc các Tổng Công ty Điện lực phải chịu trách nhiệm về kết quả giải quyết kiến nghị của khách hàng

Hóa đơn tiền điện tháng 6 tăng vọt: Giám đốc các Tổng Công ty Điện lực phải chịu trách nhiệm về kết quả giải quyết kiến nghị của khách hàng

Bảo vệ người tiêu dùng - 4 ngày trước

GĐXH - Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) yêu cầu các Tổng Công ty Điện lực rà soát từng trường hợp sử dụng điện có hóa đơn tiền điện tháng 6/2025 tăng bất thường. Đồng thời, kịp thời cung cấp thông tin và giải thích rõ ràng cho khách hàng.

Top