Hà Nội
23°C / 22-25°C

Ngân hàng liên kết bảo hiểm: Lợi ích nhân đôi

Thứ hai, 09:00 10/08/2015 | Sản phẩm - Dịch vụ

GiadinhNet - Trong xu thế chuyển hướng kinh doanh sang mô hình bán lẻ của các ngân hàng thương mại hiện nay, việc tăng cường bán chéo với các đối tác là một trong những giải pháp được nhiều ngân hàng tận dụng triệt để nhằm khai thác khách hàng sẵn có của hai bên cũng như đa dạng hoá sản phẩm dịch vụ.

Sự kết hợp giữa ngân hàng và bảo hiểm để triển khai dịch vụ ngân hàng liên kết bảo hiểm (Bancassurrance) là một xu thế được phổ biến rất rộng rãi trên thế và ở Việt Nam trong thời gian gần đây nhằm phát triển và phân phối một cách hiệu quả các sản phẩm/dịch vụ ngân hàng-bảo hiểm cho cùng một cơ sở khách hàng.

Picture 1

 

Bancassurance có thể được hiểu một cách đơn giản nhất là việc các ngân hàng tham gia cung cấp các sản phẩm bảo hiểm cho khách hàng của mình. Việc tham gia của ngân hàng có thể ở nhiều cấp độ khác nhau tuỳ theo hình thức hợp tác triển khai mà hai bên cam kết thỏa thuận. Đây là kênh phân phối sản phẩm ngân hàng - bảo hiểm hiệu quả, cạnh tranh mạnh mẽ với kênh phân phối truyền thống, đồng thời cũng là chiến lược được các ngân hàng, công ty bảo hiểm sử dụng nhằm hoạt động trong thị trường tài chính theo cách thức hợp nhất dịch vụ ở một mức độ nhất định. Có thể kể đến một loạt các ngân hàng kết hợp với các doanh nghiệp bảo hiểm như PVI, VLCI, PTI, Prudential, Bảo Việt,...

Chị Nguyễn Thị Thu Hà (Đống Đa, Hà Nội) hồ hởi tâm sự: “Vợ chồng tôi cũng tích lũy được một ít, tính gửi tiết kiệm nhưng khi đến SeABank thì được giao dịch viên ở đây tư vấn gửi tiết kiệm Bảo An Tích Lũy, vừa được hưởng lãi suất tiết kiệm cao, vừa được hưởng gói bảo hiểm. Hơn nữa, mỗi tháng chỉ cần gửi có 200 ngàn và không cần đợi đến cuối kỳ mới được lĩnh lãi. Đây là hình thức tiết kiệm rất hiệu quả.”

Bảo An Tích Lũy là sản phẩm tiết kiệm liên kết ngân hàng “2 trong 1” với lợi ích nhân đôi dành cho khách hàng do SeABank kết hợp với Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Vietcombank – Cardif (VCLI) với ưu đãi bất ngờ. Khách hàng chỉ cần gửi 200.000 đồng mỗi tháng để tích lũy từ 12 tháng đến 20 năm và có thể lĩnh lãi sau 12 tháng không phải đợi đến cuối kỳ. Đặc biệt, bên cạnh chính sách sản phẩm linh hoạt, lãi suất của sản phẩm Bảo An Tích Lũy lên tới 7,5%/năm trong 3 tháng đầu và 7,2%/năm cố định trong suốt thời gian còn lại của kỳ hạn. Lãi suất thưởng duy trì dài hạn hấp dẫn từ tháng thứ 13. So với mức lãi suất tiết kiệm thông thường ở các ngân hàng hiện nay vào khoảng 6,5%/năm thì đây là mức lãi suất hết sức cạnh tranh. Ngoài ra, khách hàng còn được bù đắp 100% giá trị còn lại chưa tích lũy khi gặp rủi ro.

Picture 2

 

Đầu năm 2014, thị trường tài chính trở nên “náo nhiệt” khi SeABank và PVI Holdings ký thoả thuận hợp tác chiến lược toàn diện trong lĩnh nhằm tận dụng lợi thế của cả hai bên gia tăng lợi ích cho khách hàng và CBNV, bán chéo sản phẩm ngân hàng – bảo hiểm. Mối quan hệ hợp tác giữa hai bên không chỉ dừng lại ở việc hợp tác cung cấp các sản phẩm dịch vụ ngân hàng – bảo hiểm cho khách hàng, mà còn được hiện thực hóa thông qua việc hai bên sử dụng sản phẩm dịch vụ của nhau với nhiều ưu đãi dành cho CBNV, các công ty thành viên và đối tác của mỗi bên.

Thông thường các sản phẩm tiết kiệm liên kết bảo hiểm đều đưa ra những quyền lợi hấp dẫn về mức lãi suất và gói bảo hiểm kèm theo. Sự cạnh tranh của các Ngân hàng trong sản phẩm này còn thấy ở việc các Ngân hàng “mạnh tay” đưa ra mức ưu đãi lãi suất cao dành cho khách hàng. Đây cũng là điểm vượt trội của sản phẩm này so với các sản phẩm bảo hiểm truyền thống.

Cũng là một nhân viên ngân hàng lâu năm, chị Nguyễn Thị Hoa (Tây Hồ, Hà Nội) cũng chọn cho mình gói sản phẩm Bảo An tích lũy. Theo chị, cái mà chị thích nhất khi đăng ký gói sản phẩm này là số tiền nộp linh hoạt, chỉ từ 200 ngàn đồng nên chị có thể chủ động được tài chính mà vẫn đảm bảo đề phòng rủi ro cho bản thân và gia đình. Trong trường hợp xảy ra sự kiện bảo hiểm, khách hàng vẫn có thể hưởng 100% giá trị còn lại chưa tích lũy.

Như vậy, sản phẩm này mang tới cho khách hàng một cách đầu tư thông minh, giúp khách hàng tối ưu hóa khả năng sinh lời của tiền nhàn rỗi hàng tháng. Nhờ đó, khách hàng sẽ có thể an tâm và hoàn toàn chủ động với những khoản chi cần một số tiền lớn trong tương lai, như kết hôn, mua nhà, sắm xe, trang trải chi phí học tập của con cái, phụng dưỡng cha mẹ...

Với những lợi ích như trên, có thể thấy các ngân hàng đang đi đúng hướng khi phát triển những sản phẩm tiện ích nhằm tối đa hóa lợi ích cũng khách hàng, đồng thời cũng giúp ngân hàng tăng cường bán chéo sản phẩm và giảm thiểu rủi ro tín dụng. Tiết kiệm bảo hiểm – bạn còn chần chờ gì nữa mà không đăng ký?

PV/Báo Gia đình & Xã hội

Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Có 900 triệu chọn mua xe gầm cao nào đẹp, hợp lý?

Có 900 triệu chọn mua xe gầm cao nào đẹp, hợp lý?

Giá cả thị trường - 53 phút trước

GĐXH - Với tầm giá khoảng 900 triệu đồng thì xe gầm cao như Hyundai Tucson, Mazda CX-5, Mitsubishi Outlander,.. sẽ là lựa chọn phù hợp nhất với bạn?

Một loại quả vừa tăng giá gấp đôi chỉ sau 1 tháng nắng nóng

Một loại quả vừa tăng giá gấp đôi chỉ sau 1 tháng nắng nóng

Giá cả thị trường - 1 giờ trước

Chỉ sau 1 tháng, giá dừa tươi bán sỉ đã tăng gần gấp đôi nên các tiểu thương phải tìm cách để người tiêu dùng bớt sốc

6 thực phẩm rẻ tiền bổ sung nội tiết tố nữ cho phụ nữ tiền mãn kinh

6 thực phẩm rẻ tiền bổ sung nội tiết tố nữ cho phụ nữ tiền mãn kinh

Sản phẩm - Dịch vụ - 2 giờ trước

GĐXH - Việc chăm sóc sức khỏe bằng cách bổ sung một số thực phẩm tăng cường nội tiết tố có thể làm giảm các triệu chứng ở thời kỳ tiền mãn kinh, mãn kinh. Đặc biệt những loại thực phẩm này có giá khá rẻ từ 20.000- 50.000 đồng/bữa.

ABBANK ghi nhận tăng trưởng số lượng giao dịch trên kênh ngân hàng số trong quý I/2024

ABBANK ghi nhận tăng trưởng số lượng giao dịch trên kênh ngân hàng số trong quý I/2024

Sản phẩm - Dịch vụ - 11 giờ trước

Kết thúc quý I năm 2024, Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) ghi nhận tăng mạnh số lượng giao dịch qua kênh ngân hàng số, tổng huy động và dư nợ cũng đạt tăng trưởng so với cùng kỳ năm 2023. Ngân hàng tích cực triển khai các chương trình gói tín dụng với lãi suất hấp dẫn giúp khách hàng doanh nghiệp đẩy mạnh các hoạt động mở rộng sản xuất kinh doanh.

Cứ ngỡ giá đất đang lên mạnh, chủ đất liên tục “dừng bán” và cái kết

Cứ ngỡ giá đất đang lên mạnh, chủ đất liên tục “dừng bán” và cái kết

Bảo vệ người tiêu dùng - 14 giờ trước

Khá nhiều chủ nhà đất tại Tp.HCM “quay xe” không bán vì cho rằng, giá nhà đất đang trên đà tăng.

Kiếm tiền tỷ từ ý tưởng đưa cả cánh rừng… vào chậu kính

Kiếm tiền tỷ từ ý tưởng đưa cả cánh rừng… vào chậu kính

Xu hướng - 18 giờ trước

Từ ý tưởng thu nhỏ không gian chơi cây cảnh, những cánh rừng nguyên sinh vào chậu thủy tinh (terrarium) mini, Lưu Viết Chung (SN 2000, chủ cơ sở Chung RainForest, Văn Quán, Hà Đông, Hà Nội) thu về hàng tỷ đồng mỗi năm.

Dừa tươi, thanh long nghịch vụ tăng giá mạnh

Dừa tươi, thanh long nghịch vụ tăng giá mạnh

Sản phẩm - Dịch vụ - 18 giờ trước

Dừa tươi tại Bến Tre tăng giá gấp đôi chỉ sau 1 tháng nắng nóng. Trong khi đó, giá thanh long nghịch vụ cũng tăng mạnh giúp nông dân thu lợi nhuận tốt.

Nghỉ lễ dài ngày, người Hà Nội đi du lịch Hà Giang, Tuyên Quang, chi phí chỉ hơn 1 triệu đồng/người

Nghỉ lễ dài ngày, người Hà Nội đi du lịch Hà Giang, Tuyên Quang, chi phí chỉ hơn 1 triệu đồng/người

Xu hướng - 22 giờ trước

GĐXH - Thay vì đến những điểm du lịch biển nổi tiếng trong kỳ nghỉ lễ, nhiều người dân đã tìm đến những điểm du lịch vùng Tây Bắc để trải nghiệm với giá chỉ hơn 1 tiệu đồng/người.

Giá vàng hôm nay 23/3: Giá vàng SJC phá đỉnh, lập mốc lịch sử, chọn thời điểm nào bán để không bao giờ lỗ?

Giá vàng hôm nay 23/3: Giá vàng SJC phá đỉnh, lập mốc lịch sử, chọn thời điểm nào bán để không bao giờ lỗ?

Sản phẩm - Dịch vụ - 23 giờ trước

GĐXH - Giá vàng trong nước vẫn chốt mức cao kỷ lục bất chấp giá vàng thế giới giảm nguyên tuần. Chênh lệch giữa kim loại quý trong nước và thế giới đang được nới rộng khá lớn.

Trong quý I/2024, thương mại điện tử tăng trưởng vượt xa kỳ vọng

Trong quý I/2024, thương mại điện tử tăng trưởng vượt xa kỳ vọng

Xu hướng - 1 ngày trước

GĐXH - Quý I/2024, tổng doanh thu trên 5 sàn thương mại điện tử Shopee, Lazada, Tiki, Sendo, TikTok đã đạt 71.200 tỉ đồng, tăng trưởng 78,69% so với cùng kỳ năm ngoái.

Top