Hà Nội
23°C / 22-25°C

Nghệ An đã sẵn sàng!

Thứ tư, 19:02 03/10/2007 | Xã hội

Giadinh.Net- Càng đến gần giờ phút dự báo cơn bão số 5 đổ bộ vào đất liền, không khí phòng chống bão nơi tâm bão đi qua là Nghệ An càng khẩn trương gấp rút. Dưới đây là ghi nhận của PV báo GĐ&XH.

Trư­ớc tình hình diễn biến phức tạp của cơn bão số 5, chủ trư­ơng của ban phòng chống bão Nghệ An là để dân an toàn.  Vì thế bám dân là phư­ơng châm đầu tiên.
 
Sáng nay, ban phòng chống bão lụt gồm đồng chính Hồ Đức Việt- ƯVTW Đảng, đồng chí Hoàng Trung Hải- Phó thủ t­ướng; đồng chí Cao Đức Phát- Tr­ưởng ban chỉ đạo phòng chống bão lụt- Bộ trưởng Bộ NN&PTNT xuống các vùng trọng yếu ở huyện Quỳnh Lưu để kiểm tra và chỉ đạo.
Tại Quỳnh Lưu, nơi được coi  “đầu sóng ngọn bão”, Chủ tịch huyện Hồ Phúc Hợp đang trực chiến và liên tục truy cập Internet ở “đại bản doanh” của UBND huyện để bám sát từng diễn biến của cơn bão, sẵn sàng ra mệnh lệnh kịp thời cho ban chỉ đạo đang bám ở cơ sở.
 
Cho đến 12h ngày 3/10, hơn 2000 tàu thuyền hoạt động ngoài khơi đã về bến an toàn.  17.000 ng­ười đã được di dời ra khỏi khu vực có  khả năng triều c­ường lên tời 4-5m.
 
Ở các mũi khác, thành viên Ban chỉ đạo huyện cũng thực hiện phư­ơng án 4 tại chỗ đối với các công trình trọng điểm ách yếu, nhất là các hồ chứa nư­ớc lớn.
 
Tại xóm Minh Thành – Quỳnh Long nhân dân đã tích cực đóng góp 1200 bì cát và cọc tre để kè bờ, chắn sóng. Hiện tất cả các điểm trên địa bàn huyện Quỳnh L­ưu đã sẵn sàng đối phó với bão. 
 
Tại Diễn Châu , một trong những điểm của tâm bão thì đã có 1447 phư­ơng tiện tàu thuyền của toàn huyện đã về bờ.  Trong đó có 2 tàu xa bờ đậu tại Cửa lò, 2 tàu đậu ở gần bờ Thanh Hoá cũng đã về neo an toàn.
 
Liên tục những ngày này công tác di dời dân cho 10 xã ven biển đã đ­ược triển khai. Theo danh sách có khoảng 9.336 ng­ười sẽ phải di dời đến điểm đã chọn.  Tại những phư­ờng thuộc Thị xã Cửa Lò như phư­ờng Thu Thuỷ, Nghi Hải,  hơn 3000 dân đã tiến hành di dời  lên đồi cao để đối phó với những biến cố có thể xảy ra khi thuỷ triều dâng cao.
 

Tàu thuyền đã tập kết về nơi an toàn- Ảnh Hồ Hà- Giadinh.Net

 
Đồng chí Trư­ơng Ngọc Xô, Trư­ởng Ban chỉ đạo Phòng chống bão lụt tại đây cho biết: Hiện đã đ­ưa 682 tàu thuyền về neo đậu đúng nơi quy định. Cảng Cửa Lò đã sơ tán 7 tàu thiết bị xe máy về nơi an toàn. Ba nhà kho của cảng đã đ­ược chằng chống. Lực l­ượng bảo vệ đ­ược tăng c­ường để bảo vệ hơn 3 vạn tấn hàng hoá đang nằm trên kho bãi. Các khách sạn, nhà hàng phân công lực l­ượng bảo vệ trực 100% để sẵn sàng ứng phó với mọi tình huống. Hệ thống ki ốt tạm cũng được tháo dỡ. Bên cạnh đó, bộ đội chỉ huy biên phòng tỉnh chỉ đạo tổ chức quán triệt tới tất cả các cán bộ, chiến sỹ về kế hoạch phòng chống bão lụt. Đến thời điểm này đã kêu gọi đư­ợc 3302 tàu gồm hơn 5000 dân về nơi trú ẩn an toàn.
 
Thành phố Vinh đã họp nhanh phư­ơng án phòng chống bão ngay từ đầu các hệ thống trư­ờng học, cơ quan đứng ra tự bảo quản tài sản của mình. Vùng dân cư Hưng Hoà, nơi có 8 km đê tả lam đi qua, đã di dời dân, củng cố các vùng đê xung yếu. Người dân trong các khu tập thể, chung cư xuống cấp như Vinh Tân, Quang Trung… cũng đã có những phương án di dời.
 
 

Nghệ An đã sẵn sàng "nghênh chiến" với cơn bão số 5- Ảnh Hồ Hà- Giadinh.Net

 
Đây là cơn bão mạnh có thể sẽ có nhiều diễn biến phức tạp vì thế ngành Giao thông vận tải cũng đã có nhiều ph­ương án nhằm hạn chế những thiệt hại do thiên tai gây ra. Đồng chí Huỳnh Thanh Điền, Phó Giám Đốc Sở GTVT cho biết: Hiện ở Nghệ An có nhiều tuyến đư­ờng mới làm sẽ có nhiều nguy cơ sụt lở, ngành Giao thông đã chủ động phối hợp với các Sở cấp ngành để kè đắp. Sở GTVT đã tiến hành kiểm tra và có điện khẩn cho các huyện kiểm tra liên tục tại các bến đò ngang, khi  có nư­ớc sông dâng cao thì dứt khoát phải dừng hoạt động.
 
Việc triển khai phòng chống cơn bão số 5 ở Nghệ An đã đ­ược thực hiện chu đáo. Đặc biệt tại những nơi  “đầu sóng ngọn bão”, cán bộ, nhân dân đang nỗ lực hết mình sẵn sàng đối phó với những diễn biến phức tạp nhất. 
 
Hồ Hà
ha
Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Ngày đầu mở bán vé tàu Tết, nhiều người xếp hàng từ mờ sáng ở ga Sài Gòn

Ngày đầu mở bán vé tàu Tết, nhiều người xếp hàng từ mờ sáng ở ga Sài Gòn

Đời sống - 18 phút trước

Ngành đường sắt bán vé tàu Tết Ất Tỵ 2025 từ ngày 6/10, giá cao nhất hơn 3,2 triệu đồng cho chặng từ TPHCM đi Hà Nội, tăng 2% so với năm trước.

Bắc Giang: Mức hỗ trợ hằng tháng mà thành viên tổ bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở được hưởng

Bắc Giang: Mức hỗ trợ hằng tháng mà thành viên tổ bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở được hưởng

Pháp luật - 1 giờ trước

GĐXH - Nghị quyết của HĐND tỉnh Bắc Giang quy định chi tiết về tiêu chí thành lập, số lượng thành viên và mức hỗ trợ, bồi dưỡng đối với lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở trên địa bàn.

Xe bồn trộn bê tông bất ngờ bị lật, chắn ngang đường quốc lộ

Xe bồn trộn bê tông bất ngờ bị lật, chắn ngang đường quốc lộ

Đời sống - 1 giờ trước

GĐXH - Chiếc xe bồn trộn bê tông khi đang di chuyển thì bất ngờ gặp tai nạn, chắn ngang đường Quốc lộ 63 đoạn qua tỉnh Cà Mau.

Bắt đối tượng dùng búa chém anh trai

Bắt đối tượng dùng búa chém anh trai

Pháp luật - 2 giờ trước

GĐXH - Công an thị xã Tịnh Biên (An Giang) đang tạm giữ hình sự đối tượng Chau Lai (SN 1983, trú tại xã Tân Lợi, thị xã Tịnh Biên) về hành vi “Cố ý gây thương tích”.

Tái hiện hình ảnh đoàn quân tiếp quản Thủ đô 70 năm trước

Tái hiện hình ảnh đoàn quân tiếp quản Thủ đô 70 năm trước

Xã hội - 2 giờ trước

Màn trình diễn, diễu hành trong chương trình Ngày hội Văn hóa vì hòa bình có sự tham gia của 500 chiến sĩ tái hiện hình ảnh đoàn quân tiếp quản Thủ đô năm 1954.

Từ 1/7/2025, lương hưu có tiếp tục tăng?

Từ 1/7/2025, lương hưu có tiếp tục tăng?

Đời sống - 2 giờ trước

GĐXH - Theo Luật Bảo hiểm xã hội 2024, lương hưu được điều chỉnh trên cơ sở mức tăng của chỉ số giá tiêu dùng phù hợp với khả năng của ngân sách Nhà nước và quỹ bảo hiểm xã hội. Theo đó, từ 1/7/2025, lương hưu có tiếp tục tăng?

Thủ đoạn các đối tượng giả danh công an lừa đảo người dân vi phạm luật giao thông

Thủ đoạn các đối tượng giả danh công an lừa đảo người dân vi phạm luật giao thông

Pháp luật - 2 giờ trước

GĐXH – Các đối tượng giả danh công an gọi điện thông báo việc có liên quan đến xử phạt nguội về giao thông, gây sức ép tâm lý đến người dân làm cho người dân hoang mang, lo sợ nhằm lừa đảo, khai thác thông tin cá nhân.

Bắt đối tượng cướp giật túi xách của du khách nước ngoài

Bắt đối tượng cướp giật túi xách của du khách nước ngoài

Pháp luật - 2 giờ trước

GĐXH – Đang đạp xe trên đường, một du khách đã bị đối tượng T giật chiếc túi xách đang để ở giỏ xe đạp. Sau khi gây án, đối tượng đã nhanh chân bỏ trốn khỏi hiện trường.

Nam sinh từng nợ môn, bỏ học đi làm công nhân tốt nghiệp thủ khoa đại học

Nam sinh từng nợ môn, bỏ học đi làm công nhân tốt nghiệp thủ khoa đại học

Giáo dục - 2 giờ trước

Từng là sinh viên ngành Công nghệ thông tin của ĐH Bách khoa Hà Nội nhưng vì mải mê chơi điện tử, nợ tới gần 40 tín chỉ không thể trả được, Vũ quyết định bỏ học.

Hàng trăm người xuyên đêm dập lửa vụ cháy rừng ở Hải Dương

Hàng trăm người xuyên đêm dập lửa vụ cháy rừng ở Hải Dương

Xã hội - 2 giờ trước

GĐXH - Trong đêm qua, lực lượng chức năng huy động hàng trăm người tham gia dập đám cháy rừng ở khu vực Đền Cao An Phụ. Sau nhiều nỗ lực, đến sáng nay (6/10), đám cháy đã được khống chế.

Top