Nghiên cứu mới khiến nhiều người cân nhắc việc uống sữa vào buổi tối

| Sống khỏe

Nhiều người có thói quen uống sữa trước khi đi ngủ. Tuy nhiên, một nghiên cứu mới đây sẽ khiến bạn phải thay đổi thói quen này.

Theo nghiên cứu mới được công bố trên tạp chí y khoa BMC Public Health, giảm lượng canxi vào bữa tối và tăng lượng canxi vào bữa sáng có thể giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

Các tác giả từ Trường Y tế công cộng Harvard T.H. Chan (Mỹ) đã kiểm tra lượng canxi hấp thụ trong chế độ ăn uống của 36.164 người Mỹ từ 20 tuổi trở lên, từ Khảo sát kiểm tra sức khỏe và dinh dưỡng quốc gia Mỹ (NHANES), được theo dõi trong 15 năm.

Kết quả đã phát hiện ra rằng tăng lượng canxi vào bữa sáng và giảm lượng canxi trong bữa tối giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

Và những người tiêu thụ nhiều canxi vào bữa sáng đã giảm 16% nguy cơ mắc bệnh tim mạch so với người tiêu thụ nhiều canxi vào bữa tối, theo BMC Public Health.

Nghiên cứu mới khiến nhiều người cân nhắc việc uống sữa vào buổi tối- Ảnh 1.


Yên Hưng (t/h)
Ý kiến của bạn
Ho mãi không dứt, bệnh nhân tá hỏa khi bác sĩ gắp ra 'thủ phạm' quen mặt ẩn nấp tận sâu trong phổi

Ho mãi không dứt, bệnh nhân tá hỏa khi bác sĩ gắp ra 'thủ phạm' quen mặt ẩn nấp tận sâu trong phổi

Bệnh thường gặp -

GĐXH - Bị ho dai dẳng suốt một thời gian, người bệnh ngỡ mình chỉ mắc viêm phế quản thông thường và tự mua thuốc điều trị nhưng tình trạng không mảy may thuyên giảm. Chỉ đến khi nhập viện, nguyên nhân thực sự mới được bóc trần – một "kẻ ẩn danh" bé xíu đã đi lạc thẳng vào đường thở, chực chờ gây ra những biến chứng đe dọa tính mạng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.