Hà Nội
23°C / 22-25°C

Người có "tóc bốc khói": Sáng tác ca khúc trong 4 phút

Thứ bảy, 15:51 07/04/2007 | Xã hội

Giadinh.net - Các nhà ngoại cảm cho biết, những hiện tượng lạ xuất hiện ở em Hà (người có "tóc bốc khói") là nhằm dự báo trước một trạng thái cơ thể bị kích hoạt để chuẩn bị cho các khả năng đặc biệt xuất hiện. Và thật bất ngờ, chỉ một thời gian ngắn sau, dự đoán của các nhà ngoại cảm bắt đầu trở thành hiện thực.

>> Bài 1 - Người có "tóc bốc khói" phát lộ thêm khả năng đặc biệt

Khoảng một tuần sau khi hiện tượng đau đầu và cháy tóc của em Bùi Việt Hà được các nhà ngoại cảm chữa khỏi, ngày 1/2/2007, khi trở về nhà sau chuyến đi lên Hà Nội, bố em Hà đã hoàn toàn bất ngờ khi con gái đưa cho ông bài hát đầu tiên do em sáng tác có tựa đề “Lời thất hứa muộn màng”!

Do không biết gì về nhạc lý nên em Hà không thể ký âm lại bài hát mà chỉ viết lời ra giấy rồi hát lên theo giai điệu có sẵn trong đầu. Trong cùng buổi hôm ấy, em Hà đã... sáng tác liền ba bài hát, thời gian sáng tác mỗi bài chỉ trong chừng bốn phút đồng hồ. Những ngày sau đó em còn sáng tác tiếp bốn bài hát nữa cùng về chủ đề tình yêu đôi lứa.

Là một người dạy đàn guitar, bố em Hà đã ký âm lại một số sáng tác của em và ghi vào đĩa CD để chuyển cho ông Nguyễn Phúc Giác Hải và các nhà ngoại cảm nghiên cứu. Khi được hỏi về khả năng của con gái mình, ông tâm sự: “Nói một cách khách quan, là một người dạy nhạc nên tôi cũng khá hiểu về công việc sáng tác ca khúc. Tôi có cảm giác dường như có một sự biến chuyển đột biến nào đó ở cháu mà cháu viết được những bản nhạc như một nhạc sĩ chuyên nghiệp, ca từ cũng rất trau chuốt. Những sáng tác của cháu đều viết về đề tài tình yêu. Tôi khuyên cháu nên sáng tác theo dòng nhạc trẻ và hiện tại cháu đang bắt tay vào viết các ca khúc về thanh niên thời đại mới”.

Được tin nhà nghiên cứu Nguyễn Phúc Giác Hải ngày 19/3 vừa qua có chuyến đi về Nam Định để “tận mục sở thị” và nghiên cứu thêm về khả năng của em Hà, chúng tôi đã hẹn gặp ông tại nhà riêng để hỏi thêm thông tin và nghe những sáng tác của em. Mở cửa đón chúng tôi, ông Hải hồ hởi: “Cũng có phóng viên một số báo đến xin tôi tư liệu về em Hà nhưng quả thực lúc đó tôi chưa muốn công bố đĩa CD sáng tác nhạc của em vì đang trong giai đoạn nghiên cứu”.

Trong căn phòng chật chội ngổn ngang sách vở và thiết bị điện tử, ông Hải cho chúng tôi nghe đĩa CD ghi 5 bài hát đầu tiên của Hà do bố em chuyển lên và xem cuốn phim tư liệu ông quay lại quá trình làm việc ngày 19/3 của đoàn nghiên cứu. Đúng như nhận xét của bố em Hà, những bài hát do em sáng tác đều viết về tình yêu nam nữ, nhiều bài được viết theo giai điệu Valse nghe khá sang trọng và cuốn hút.

Trong cuốn băng tư liệu của ông Hải, chúng tôi đã được xem và nghe một bài hát mà tất cả những người có mặt đều nhận định là bài hát hay nhất của em. Đó là bài “Mùa thu có anh” với giai điệu valse nhịp nhàng, trong sáng, ca từ mượt mà, tinh tế. Em Hà đã thể hiện bài hát với chất giọng khá hay với tiếng guitar đệm rộn ràng của bố.

Khi đựơc hỏi về quá trình sáng tác các bài hát, em Hà cho biết không phải lúc nào ngồi vào bàn là có thể sáng tác được ngay, mà lúc nào có “hứng” em mới sáng tác được. Trong tiềm thức em có cảm giác như có một ai đó “đọc” cho mình viết.

Chất lượng những tác phẩm âm nhạc của cô gái “tóc bốc khói” và khả năng âm nhạc của em thì còn phải chờ sự kiểm nghiệm cẩn thận và nghiêm túc của các chuyên gia về âm nhạc. Còn về phía Trung tâm nghiên cứu Tiềm năng con người, ông Nguyễn Phúc Giác Hải cho biết: “Các nhà ngoại cảm đã dự đoán Bùi Việt Hà, ngoài khả năng sáng tác nhạc, sẽ còn bộc lộ những khả năng đặc biệt khác nữa. Qua các nghiên cứu về ngoại cảm, chúng ta đều biết rằng có ba con đường để có được khả năng ngoại cảm. Thứ nhất là, bẩm sinh đã có sẵn những khả năng đặc biệt. Thứ hai là, phát lộ khả năng qua những chấn động lớn về tâm sinh lý. Thứ ba là, tập luyện mà thành. Em Hà rơi vào trường hợp thứ hai".

"Trường hợp Phan Thị Bích Hằng sau khi bị chó dại cắn, thoát chết mà phát hiện ra khả năng giao tiếp với người đã mất. Chính vì thế, chúng tôi vẫn tiếp tục chờ đợi và nghiên cứu những khả năng đang có và sẽ có của em. Biết đâu em Hà cũng sẽ có được những khả năng tuyệt vời như vậy và chúng ta sẽ lại có một nhà ngoại cảm mới trong tương lai...” - ông Hải nói.

Nguyễn Thắng

giang
Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Nam sinh trường Chu Văn An tạo kỷ lục điểm khởi động, ẵm vòng nguyệt quế Olympia 24

Nam sinh trường Chu Văn An tạo kỷ lục điểm khởi động, ẵm vòng nguyệt quế Olympia 24

Giáo dục - 1 giờ trước

Nam sinh trường THPT Chu Văn An Nguyễn Tuấn Minh thi đấu xuất sắc tạo mốc điểm khởi động kỷ lục mới và giành vòng nguyệt quế trận tuần với tổng điểm cao 315 điểm.

Thôn nữ "ôm" hàng chục tỉ đồng bỏ trốn, làng quê Quảng Bình rúng động

Thôn nữ "ôm" hàng chục tỉ đồng bỏ trốn, làng quê Quảng Bình rúng động

Xã hội - 2 giờ trước

Nhiều nạn nhân tin tưởng và đưa tiền cho Nguyễn Thị Lài ở Quảng Bình bằng hình thức vay mượn cá nhân với số tiền hàng chục tỉ đồng. Nhưng thôn nữ này đã bỏ trốn khỏi địa phương, không có dấu vết.

Bầu Đức dự đám cưới 'con cưng', chúc phúc đầy ấm áp

Bầu Đức dự đám cưới 'con cưng', chúc phúc đầy ấm áp

Xã hội - 2 giờ trước

Bầu Đức đã dự đám cưới của hậu vệ Hồng Duy tại Gia Lai.

Lâm Đồng: 4 cháu bé tử vong dưới hồ nước

Lâm Đồng: 4 cháu bé tử vong dưới hồ nước

Xã hội - 2 giờ trước

Trong lúc tắm hồ ở xã Phú Hội, huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng, 1 em bị trượt chân đuối nước, 3 em còn lại tìm cách cứu và cũng không may tử vong.

Chú khỉ con ở Thảo Cầm Viên có gì đặc biệt mà gây 'sốt' mạng xã hội?

Chú khỉ con ở Thảo Cầm Viên có gì đặc biệt mà gây 'sốt' mạng xã hội?

Xã hội - 3 giờ trước

Những ngày qua, cư dân mạng liên tục có những chia sẻ về hình ảnh gia đình khỉ bạc nhưng lại sinh ra một chú khỉ con có bộ lông màu vàng tại Thảo Cầm Viên (TPHCM).

Máy bay rơi gần thủ đô của Indonesia, không ai sống sót

Máy bay rơi gần thủ đô của Indonesia, không ai sống sót

Xã hội - 3 giờ trước

Một chiếc máy bay nhỏ đã rơi ở thành phố Tanggerang giáp thủ đô Jakarta của Indonesia hôm 19/5, khiến toàn bộ những người có mặt trên máy bay thiệt mạng.

Kẻ lừa đảo yêu cầu cụ ông bán hết tài sản để nộp 6 tỷ đồng

Kẻ lừa đảo yêu cầu cụ ông bán hết tài sản để nộp 6 tỷ đồng

Pháp luật - 3 giờ trước

Một cụ ông 70 tuổi ở Hà Tĩnh bị kẻ lừa đảo gọi điện, yêu cầu nộp đủ 6 tỷ đồng để không bị xử lý vụ việc liên quan đến ma túy.

Xử phạt 14 phụ nữ "tập yoga" giữa đường, chụp ảnh check in hoa bằng lăng

Xử phạt 14 phụ nữ "tập yoga" giữa đường, chụp ảnh check in hoa bằng lăng

Xã hội - 3 giờ trước

Chính quyền địa phương quyết định xử phạt nhóm phụ nữ "tập yoga" giữa đường gây bức xúc.

Chiêm ngưỡng ngôi chùa cổ, nơi từng là cơ sở cách mạng đầu tiên của Nam Định

Chiêm ngưỡng ngôi chùa cổ, nơi từng là cơ sở cách mạng đầu tiên của Nam Định

Đời sống - 4 giờ trước

GĐXH - Chùa Phúc Chỉ nằm trên địa bàn xã Yên Thắng, huyện Ý Yên là di tích có giá trị lịch sử, văn hoá và kiến trúc lâu đời, đặc biệt chùa còn là một cơ sở cách mạng đầu tiên của tỉnh Nam Định gắn với hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ.

Đông đảo người dân đi viếng Lăng Bác dịp kỷ niệm 134 năm Ngày sinh của Bác Hồ

Đông đảo người dân đi viếng Lăng Bác dịp kỷ niệm 134 năm Ngày sinh của Bác Hồ

Xã hội - 5 giờ trước

GĐXH - Nhân dịp kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2024), rất nhiều người dân từ khắp các tỉnh thành đã hội tụ về Thủ đô Hà Nội để xếp hàng vào Lăng viếng Bác.

Top