Nhà sản xuất sữa Nhật Bản chính thức sản xuất và bán thương mại các sản phẩm dinh dưỡng tại thị trường Việt Nam
Theo báo cáo thị trường do Hãng Research and Markets vừa công bố, ngành công nghiệp sữa và các chế phẩm từ sữa của Việt Nam đã tăng gần gấp đôi, từ 4,4 tỷ USD năm 2017 lên 8,4 tỷ USD năm 2021. Giá trị sữa và chế phẩm từ sữa nhập khẩu vào Việt Nam trong năm 2021 là 11,8 tỷ USD. Dự báo mỗi năm tăng 12,4% cho đến năm 2031.
Trong khi đó, theo Tổng cục Thống kê, sản lượng sữa nước của Việt Nam năm 2021 ước đạt hơn 1.770 triệu lít, tăng 4,5% so với cùng kỳ năm 2020. Doanh thu thị trường sữa Việt Nam năm 2020 ước tính đạt 113.700 tỷ đồng và năm 2021 ước đạt 119.300 tỷ đồng. Ngành sữa Việt Nam đang từng bước phát triển bền vững, theo hướng hiện đại, đồng bộ từ sản xuất nguyên liệu đến thành phẩm, đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng cao của xã hội.
Đặc biệt, Việt Nam có dân số xấp xỉ 98,5 triệu người (năm 2021), và theo Ngân hàng Thế giới, tốc độ tăng trưởng kinh tế dự kiến sẽ là 6% từ năm 2023 trở đi. Với đời sống kinh tế phát triển cùng với ý thức về sức khỏe của người dân ngày càng được nâng cao, các chuyên gia dự báo nhu cầu về sản phẩm sữa sẽ tăng cao tại thị trường Việt Nam từ năm 2022-2031, mở ra nhiều cơ hội hơn cho các nhà đầu tư. Các sản phẩm sữa được kỳ vọng sẽ duy trì tốc độ tăng trưởng nhanh, trong đó thị trường sữa chua đang tăng trưởng với tốc độ trung bình hàng năm là 8% và thị trường đồ uống dinh dưỡng tổng hợp đang tăng trưởng với tốc độ trung bình hàng năm là 14%.
Nắm bắt tiềm năng của thị trường, Tập đoàn Morinaga Milk Industry - một trong những nhà sản xuất sữa uy tín Nhật Bản, với chiến lược mở rộng hoạt động kinh doanh tại Việt Nam, đã mua lại cổ phần của Công ty Cổ phần Elovi Việt Nam (gọi tắt là Elovi Việt Nam). Từ tháng 06 năm 2021, Elovi chính thức trở thành công ty con trực thuộc Tập đoàn Morinaga Milk Industry.
Bằng cách sử dụng những công nghệ sản xuất tân tiến và hơn 100 năm kinh nghiệm phát triển sản phẩm sữa tại thị trường Nhật Bản, Tập đoàn Morinaga Milk Industry tập trung nghiên cứu các dòng sản phẩm có lợi cho sức khỏe và giàu dinh dưỡng, đáp ứng nhu cầu sức khỏe của mọi lứa tuổi. Trong kế hoạch "Phát triển bền vững trung và dài hạn 2030", Tập đoàn Morinaga Milk Industry đã đề ra mục tiêu "đóng góp cho sức khỏe của 300 triệu người dân trên toàn cầu", bằng cách cung cấp những sản phẩm chất lượng cao, riêng biệt của doanh nghiệp.
Cùng với đó, để tăng cường các hoạt động kinh doanh ở thị trường tiềm năng như Việt Nam qua các hình thức khai thác kênh bán hàng mới, các sản phẩm (bao gồm sữa chua, đồ uống dinh dưỡng tổng hợp) của Tập đoàn Morinaga Milk Industry sẽ do Elovi Việt Nam sản xuất và phân phối trên toàn quốc.
Chính thức bán thương mại các sản phẩm dinh dưỡng tại thị trường Việt Nam từ tháng 11/2022, Tập đoàn Morinaga Milk Industry ra mắt 2 sản phẩm là: Thức uống dinh dưỡng Climeal và Sữa chua Không béo ít đường Morinaga.
Climeal là thức uống dinh dưỡng được người Nhật Bản yêu thích suốt nhiều năm qua, khi đưa về Việt Nam đã được bộ phận phát triển sản phẩm của Morinaga Milk Industry nghiên cứu để thay đổi công thức phù hợp với khẩu vị của người Việt. Climeal hội tụ nhiều ưu điểm từ công thức đến thiết kế sản phẩm. Bên cạnh 27 vitamin và khoáng chất, bao gồm những vi chất thường xuyên thiếu hụt ở người trung tuổi như Vitamin B1, B6, B12, acid folic, đạm, canxi, chất xơ,… Climeal còn cung cấp đến 10 tỷ lợi khuẩn LAC-Shield® – chủng vi khuẩn được Tập đoàn Morinaga Milk Industry tiên phong nghiên cứu và chọn lọc từ hàng nghìn acid lactic. Với hàm lượng dinh dưỡng tương đương 260 Kcal trong mỗi hộp 190ml và 3 hương vị thơm ngon, Climeal vừa vặn để thay thế một bữa ăn phụ cho người trung và cao tuổi.
Ngoài ra, Tập đoàn Morinaga Milk Industry luôn nỗ lực thúc đẩy việc sử dụng bao bì thân thiện với môi trường, chính vì vậy nắp hộp sản phẩm Climeal có 42% thành phần làm từ nhựa sinh học. Đây là loại nhựa được sản xuất bằng cách tổng hợp các vật liệu có nguồn gốc hữu cơ tái tạo, thể hiện cam kết của tập đoàn về việc phát triển bền vững và góp phần giảm tình trạng Trái Đất nóng lên trên toàn cầu.
Sản phẩm thứ 2 được đem đến thị trường Việt Nam là Sữa chua Không béo ít đường Morinaga. Đây là sản phẩm sữa chua không béo nổi tiếng ở Nhật Bản với hai hương vị ít đường và ít đường nha đam thơm ngon. Với công thức lên men từ Nhật Bản, sản phẩm vẫn giữ được độ chua nhẹ, thanh mát và vị ngọt dịu tự nhiên. Mỗi hộp chứa 10 tỷ lợi khuẩn LAC-Shield® giúp hệ tiêu hoá khoẻ mạnh và tăng cường miễn dịch.
Tổng quan về Công ty Cổ phần Elovi Việt Nam:
Công ty Cổ phần Elovi Việt Nam (thành viên của Tập đoàn Morinaga Milk Industry) được thành lập theo giấy phép kinh doanh số 1702000074 do Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Thái Nguyên cấp ngày 10/05/2002. Công ty Elovi Việt Nam hiện đang sở hữu một trong những nhà máy sản xuất sữa lớn nhất Việt Nam với công suất 80 triệu lít/năm. Nằm trên khu đất 21 ha thuộc phường Thuận Thành – Thành phố Phổ Yên – Tỉnh Thái Nguyên, ngay sát Quốc lộ 3, Nhà máy Elovi Việt Nam được đầu tư đồng bộ với thiết bị, công nghệ tiên tiến i của Tập đoàn Tetra Pak – Thụy Điển.
Năm 2021, Elovi Việt Nam chính thức trở thành thành viên của Tập đoàn Morinaga Milk Industry, một trong những tập đoàn uy tín Nhật Bản về sữa và các sản phẩm từ sữa.
Tổng quan về Tập đoàn Morinaga Milk Industry:
Được thành lập năm 1917 tại Nhật Bản, Tập đoàn Morinaga Milk Industry (Morinaga Milk Industry Co., Ltd.) luôn tập trung vào lĩnh vực sản xuất và kinh doanh các sản phẩm từ sữa. Từ năm 2010, tập đoàn đã chính thức bắt đầu xuất khẩu sữa bột cho trẻ sơ sinh sang thị trường Việt Nam. Năm 2020, Công ty Cổ phần Công nghiệp sữa Morinaga Việt Nam được thành lập. Năm 2021, công ty triển khai hoạt động tại Việt Nam, sau khi sáp nhập Công ty Cổ phần Elovi Việt Nam. Bằng năng lực nghiên cứu và phát triển sản phẩm độc quyền của mình, Tập đoàn Morinaga Milk Industry mang đến cho người tiêu dùng Việt Nam những sản phẩm an toàn, chất lượng cao, đồng thời luôn nỗ lực trong các kế hoạch nghiên cứu và phát triển sản phẩm, phát huy tối đa lợi ích của sữa đối với sức khoẻ con người.
PV
Gác bằng đại học, cô gái 9X về quê nuôi chó, doanh thu 1 tỷ đồng/năm
Xu hướng - 11 giờ trướcTốt nghiệp đại học và có việc làm ổn định với mức thu nhập khá nhưng Kim Ngân vẫn quyết định nghỉ việc để nuôi chó Corgi. Đến nay, công việc này đêm lại cho cô doanh thu 1 tỷ đồng/năm.
Kết quả xổ số - KQXS hôm nay thứ Sáu ngày 22/11/2024
Sản phẩm - Dịch vụ - 11 giờ trướcGĐXH - Kết quả xổ số hôm nay - KQXS thứ Sáu ngày 22/11/2024: Xổ số miền Nam - XSMN, xổ số miền Trung - XSMT, xổ số miền Bắc - XSMB, xổ số Vietlott - XS Vietlott.
Nhiều người chọn cách này để tiết kiệm chi phí về quê ăn Tết
Xu hướng - 12 giờ trướcGĐXH - Mặc dù chưa đến tháng 12/2024, nhiều người đã bắt đầu săn vé tàu về quê ăn Tết 2025. Thay vì phải xếp hàng dài để mua vé, họ chọn mua online để tiết kiệm thời gian.
Ngân hàng lãi suất cao nhất khi gửi tiền 6 tháng: Gửi tiết kiệm 2 tỉ đồng nhận tiền lãi ra sao?
Giá cả thị trường - 14 giờ trướcGĐXH - Với gần 30 ngân hàng trong hệ thống, mức lãi suất tiết kiệm 6 tháng đang dao động từ 3 - 5,6%/năm.
Diễn biến giá nhà riêng lẻ tại Tây Hồ, Hà Nội những tháng cuối năm 2024
Giá cả thị trường - 14 giờ trướcGĐXH - Tây Hồ là một trong những quận có giá nhà thuộc tốp cao của thủ đô. Ghi nhận tại thời điểm tháng 11/2024, giá nhà ở riêng lẻ trên địa bàn quận Tây Hồ, Hà Nội đang ở ngưỡng không phải ai cũng có khả năng mua được.
Diễn biến giá đất nền tại Thường Tín, Hà Nội những tháng cuối năm 2024
Giá cả thị trường - 15 giờ trướcGĐXH - Cùng chung tốc độ tăng giá của các khu vực trung tâm, giá đất nền ngoại thành Hà Nội nói chung, tại huyện Thường Tín nói riêng những tháng cuối năm 2024 cũng ghi nhận sự tăng giá.
13 ngân hàng này tăng lãi suất tiết kiệm, có hai nhà băng 2 lần tăng lãi cho người gửi tiền
Bảo vệ người tiêu dùng - 15 giờ trướcGĐXH - Đến nay, đã có 13 ngân hàng đồng loạt tăng lãi suất gửi tiết kiệm (huy động), trong đó có ngân hàng Agribank và VIB hai lần tăng lãi suất tiết kiệm.
Xe ô tô MPV giá 500 triệu đồng sắp bán tại Việt Nam rẻ hơn hẳn Mitsubishi Xpander có gì đặc biệt?
Giá cả thị trường - 15 giờ trướcGĐXH - Xe ô tô MPV có giá dự kiến cực rẻ chỉ 500 triệu đồng đã bắt đầu được đại lý trong nước nhận cọc, rẻ lấn át Mitsubishi Xpander.
Phòng trưng bày 'hiểu hàng thật, tránh hàng giả' phục vụ người tiêu dùng Thủ đô từ nay đến hết 29/11
Bảo vệ người tiêu dùng - 16 giờ trướcGĐXH - Ngày 22/11, tại Hà Nội, Tổng cục Quản lý thị trường mở phòng trưng bày nhận diện hàng thật, hàng giả đối với các mặt hàng sữa, thực phẩm, đồ gia dụng, mỹ phẩm… Thời gian mở cửa kéo dày đến hết ngày 29/11.
Black Friday năm 2024 rơi vào ngày nào?
Sản phẩm - Dịch vụ - 16 giờ trướcGĐXH - Black Friday năm 2024 là ngày nào để giúp mọi người có thể mua được những món đồ yêu thích với mức giá hấp dẫn?
Xe ô tô MPV giá 500 triệu đồng sắp bán tại Việt Nam rẻ hơn hẳn Mitsubishi Xpander có gì đặc biệt?
Giá cả thị trườngGĐXH - Xe ô tô MPV có giá dự kiến cực rẻ chỉ 500 triệu đồng đã bắt đầu được đại lý trong nước nhận cọc, rẻ lấn át Mitsubishi Xpander.