Hà Nội
23°C / 22-25°C

Nhà sản xuất sữa Nhật Bản chính thức sản xuất và bán thương mại các sản phẩm dinh dưỡng tại thị trường Việt Nam

Thứ năm, 10:35 17/11/2022 | Sản phẩm - Dịch vụ

Theo báo cáo thị trường do Hãng Research and Markets vừa công bố, ngành công nghiệp sữa và các chế phẩm từ sữa của Việt Nam đã tăng gần gấp đôi, từ 4,4 tỷ USD năm 2017 lên 8,4 tỷ USD năm 2021. Giá trị sữa và chế phẩm từ sữa nhập khẩu vào Việt Nam trong năm 2021 là 11,8 tỷ USD. Dự báo mỗi năm tăng 12,4% cho đến năm 2031.

Nhà sản xuất sữa Nhật Bản chính thức sản xuất và bán thương mại các sản phẩm dinh dưỡng tại thị trường Việt Nam‎ - Ảnh 1.

Morinaga giới thiệu dòng sản phẩm thức uống dinh dưỡng Climeal và sữa chua không béo Morinaga tại thị trường Việt Nam

Trong khi đó, theo Tổng cục Thống kê, sản lượng sữa nước của Việt Nam năm 2021 ước đạt hơn 1.770 triệu lít, tăng 4,5% so với cùng kỳ năm 2020. Doanh thu thị trường sữa Việt Nam năm 2020 ước tính đạt 113.700 tỷ đồng và năm 2021 ước đạt 119.300 tỷ đồng. Ngành sữa Việt Nam đang từng bước phát triển bền vững, theo hướng hiện đại, đồng bộ từ sản xuất nguyên liệu đến thành phẩm, đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng cao của xã hội.

Đặc biệt, Việt Nam có dân số xấp xỉ 98,5 triệu người (năm 2021), và theo Ngân hàng Thế giới, tốc độ tăng trưởng kinh tế dự kiến sẽ là 6% từ năm 2023 trở đi. Với đời sống kinh tế phát triển cùng với ý thức về sức khỏe của người dân ngày càng được nâng cao, các chuyên gia dự báo nhu cầu về sản phẩm sữa sẽ tăng cao tại thị trường Việt Nam từ năm 2022-2031, mở ra nhiều cơ hội hơn cho các nhà đầu tư. Các sản phẩm sữa được kỳ vọng sẽ duy trì tốc độ tăng trưởng nhanh, trong đó thị trường sữa chua đang tăng trưởng với tốc độ trung bình hàng năm là 8% và thị trường đồ uống dinh dưỡng tổng hợp đang tăng trưởng với tốc độ trung bình hàng năm là 14%.

Nắm bắt tiềm năng của thị trường, Tập đoàn Morinaga Milk Industry - một trong những nhà sản xuất sữa uy tín Nhật Bản, với chiến lược mở rộng hoạt động kinh doanh tại Việt Nam, đã mua lại cổ phần của Công ty Cổ phần Elovi Việt Nam (gọi tắt là Elovi Việt Nam). Từ tháng 06 năm 2021, Elovi chính thức trở thành công ty con trực thuộc Tập đoàn Morinaga Milk Industry.

Nhà sản xuất sữa Nhật Bản chính thức sản xuất và bán thương mại các sản phẩm dinh dưỡng tại thị trường Việt Nam‎ - Ảnh 2.

Ông Chihaya Takashi - Tổng giám đốc Elovi Việt Nam và ông Yoshinobu Masumoto - Giám đốc Marketing, Đại diện nhãn hàng Morinaga tại sự kiện

Bằng cách sử dụng những công nghệ sản xuất tân tiến và hơn 100 năm kinh nghiệm phát triển sản phẩm sữa tại thị trường Nhật Bản, Tập đoàn Morinaga Milk Industry tập trung nghiên cứu các dòng sản phẩm có lợi cho sức khỏe và giàu dinh dưỡng, đáp ứng nhu cầu sức khỏe của mọi lứa tuổi. Trong kế hoạch "Phát triển bền vững trung và dài hạn 2030", Tập đoàn Morinaga Milk Industry đã đề ra mục tiêu "đóng góp cho sức khỏe của 300 triệu người dân trên toàn cầu", bằng cách cung cấp những sản phẩm chất lượng cao, riêng biệt của doanh nghiệp.

Cùng với đó, để tăng cường các hoạt động kinh doanh ở thị trường tiềm năng như Việt Nam qua các hình thức khai thác kênh bán hàng mới, các sản phẩm (bao gồm sữa chua, đồ uống dinh dưỡng tổng hợp) của Tập đoàn Morinaga Milk Industry sẽ do Elovi Việt Nam sản xuất và phân phối trên toàn quốc.

Chính thức bán thương mại các sản phẩm dinh dưỡng tại thị trường Việt Nam từ tháng 11/2022, Tập đoàn Morinaga Milk Industry ra mắt 2 sản phẩm là: Thức uống dinh dưỡng Climeal và Sữa chua Không béo ít đường Morinaga.

Climeal là thức uống dinh dưỡng được người Nhật Bản yêu thích suốt nhiều năm qua, khi đưa về Việt Nam đã được bộ phận phát triển sản phẩm của Morinaga Milk Industry nghiên cứu để thay đổi công thức phù hợp với khẩu vị của người Việt. Climeal hội tụ nhiều ưu điểm từ công thức đến thiết kế sản phẩm. Bên cạnh 27 vitamin và khoáng chất, bao gồm những vi chất thường xuyên thiếu hụt ở người trung tuổi như Vitamin B1, B6, B12, acid folic, đạm, canxi, chất xơ,… Climeal còn cung cấp đến 10 tỷ lợi khuẩn LAC-Shield® – chủng vi khuẩn được Tập đoàn Morinaga Milk Industry tiên phong nghiên cứu và chọn lọc từ hàng nghìn acid lactic. Với hàm lượng dinh dưỡng tương đương 260 Kcal trong mỗi hộp 190ml và 3 hương vị thơm ngon, Climeal vừa vặn để thay thế một bữa ăn phụ cho người trung và cao tuổi.

Nhà sản xuất sữa Nhật Bản chính thức sản xuất và bán thương mại các sản phẩm dinh dưỡng tại thị trường Việt Nam‎ - Ảnh 3.

Ông Chihaya Takashi - Tổng giám đốc Elovi Việt Nam, phát biểu tại sự kiện

Ngoài ra, Tập đoàn Morinaga Milk Industry luôn nỗ lực thúc đẩy việc sử dụng bao bì thân thiện với môi trường, chính vì vậy nắp hộp sản phẩm Climeal có 42% thành phần làm từ nhựa sinh học. Đây là loại nhựa được sản xuất bằng cách tổng hợp các vật liệu có nguồn gốc hữu cơ tái tạo, thể hiện cam kết của tập đoàn về việc phát triển bền vững và góp phần giảm tình trạng Trái Đất nóng lên trên toàn cầu.

Sản phẩm thứ 2 được đem đến thị trường Việt Nam là Sữa chua Không béo ít đường Morinaga. Đây là sản phẩm sữa chua không béo nổi tiếng ở Nhật Bản với hai hương vị ít đường và ít đường nha đam thơm ngon. Với công thức lên men từ Nhật Bản, sản phẩm vẫn giữ được độ chua nhẹ, thanh mát và vị ngọt dịu tự nhiên. Mỗi hộp chứa 10 tỷ lợi khuẩn LAC-Shield® giúp hệ tiêu hoá khoẻ mạnh và tăng cường miễn dịch.

Tổng quan về Công ty Cổ phần Elovi Việt Nam:

Công ty Cổ phần Elovi Việt Nam (thành viên của Tập đoàn Morinaga Milk Industry) được thành lập theo giấy phép kinh doanh số 1702000074 do Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Thái Nguyên cấp ngày 10/05/2002. Công ty Elovi Việt Nam hiện đang sở hữu một trong những nhà máy sản xuất sữa lớn nhất Việt Nam với công suất 80 triệu lít/năm. Nằm trên khu đất 21 ha thuộc phường Thuận Thành – Thành phố Phổ Yên – Tỉnh Thái Nguyên, ngay sát Quốc lộ 3, Nhà máy Elovi Việt Nam được đầu tư đồng bộ với thiết bị, công nghệ tiên tiến i của Tập đoàn Tetra Pak – Thụy Điển.

Năm 2021, Elovi Việt Nam chính thức trở thành thành viên của Tập đoàn Morinaga Milk Industry, một trong những tập đoàn uy tín Nhật Bản về sữa và các sản phẩm từ sữa.

Tổng quan về Tập đoàn Morinaga Milk Industry:

Được thành lập năm 1917 tại Nhật Bản, Tập đoàn Morinaga Milk Industry (Morinaga Milk Industry Co., Ltd.) luôn tập trung vào lĩnh vực sản xuất và kinh doanh các sản phẩm từ sữa. Từ năm 2010, tập đoàn đã chính thức bắt đầu xuất khẩu sữa bột cho trẻ sơ sinh sang thị trường Việt Nam. Năm 2020, Công ty Cổ phần Công nghiệp sữa Morinaga Việt Nam được thành lập. Năm 2021, công ty triển khai hoạt động tại Việt Nam, sau khi sáp nhập Công ty Cổ phần Elovi Việt Nam. Bằng năng lực nghiên cứu và phát triển sản phẩm độc quyền của mình, Tập đoàn Morinaga Milk Industry mang đến cho người tiêu dùng Việt Nam những sản phẩm an toàn, chất lượng cao, đồng thời luôn nỗ lực trong các kế hoạch nghiên cứu và phát triển sản phẩm, phát huy tối đa lợi ích của sữa đối với sức khoẻ con người.

PV

Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Thị trường đất nền xuất hiện 2 nhóm “cá mập” liên tục đi gom hàng

Thị trường đất nền xuất hiện 2 nhóm “cá mập” liên tục đi gom hàng

Bảo vệ người tiêu dùng - 6 giờ trước

Các “cá mập” có tài chính sẽ định hướng mua sỉ số lượng lớn đất nền, hoặc mua lại những dự án mà chủ đầu tư đang ngộp tài chính, buộc phải giảm giá bán lại.

Bất động sản phân khúc nhà riêng giá từ 2-4 tỷ đồng được săn đón như thế nào tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh?

Bất động sản phân khúc nhà riêng giá từ 2-4 tỷ đồng được săn đón như thế nào tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh?

Sản phẩm - Dịch vụ - 10 giờ trước

GĐXH - Thời gian qua, giá bất động sản có nhiều biến động. Theo thống kê, phân khúc nhà riêng giá từ 2-4 tỷ là loại hình bất động sản có biến động lượt quan tâm tăng mạnh nhất.

Việc nên làm sau khi rút tiền tại ngân hàng: Lời khuyên từ nhân viên ngân hàng lâu năm

Việc nên làm sau khi rút tiền tại ngân hàng: Lời khuyên từ nhân viên ngân hàng lâu năm

Bảo vệ người tiêu dùng - 10 giờ trước

GĐXH - Khi rút tiền tại cây ATM hay tại quầy giao dịch, khách hàng không nên rời đi ngay để tránh mất tiền oan.

Giá vàng hôm nay 4/5: SJC lập đỉnh mới, vàng nhẫn Bảo Tín Minh Châu, Doji, PNJ tiếp đà tăng dù thế giới giảm

Giá vàng hôm nay 4/5: SJC lập đỉnh mới, vàng nhẫn Bảo Tín Minh Châu, Doji, PNJ tiếp đà tăng dù thế giới giảm

Giá cả thị trường - 12 giờ trước

GĐXH - Giá vàng hôm nay trong nước vàng miếng SJC tiếp tục tăng lên sát mốc kỷ lục 86 triệu đồng/lượng, vàng nhẫn cũng tăng dù thế giới giảm.

Du lịch biển miền Trung: Lo ngay ngáy sau những ngày đầu bội thu

Du lịch biển miền Trung: Lo ngay ngáy sau những ngày đầu bội thu

Sản phẩm - Dịch vụ - 13 giờ trước

GĐXH - Các điểm du lịch ở Nghệ An đều thông báo những con số ấn tượng về lượng khách và doanh thu đến tham quan, vui chơi trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5. Nhưng liệu du lịch địa phương này trong thời gian tới có hứa hẹn những mùa bội thu?

Kiến nghị bắt buộc không dùng tiền mặt giao dịch vàng để kiểm soát thuế

Kiến nghị bắt buộc không dùng tiền mặt giao dịch vàng để kiểm soát thuế

Bảo vệ người tiêu dùng - 13 giờ trước

GĐXH - Tổng cục Thuế vừa kiến nghị Ngân hàng Nhà nước nghiên cứu, trình cấp thẩm quyền quy định bắt buộc thanh toán không dùng tiền mặt đối với các giao dịch kinh doanh vàng. Đồng thời quy định cơ chế kiểm soát các giao dịch này.

Giá iPhone 11, iPhone 12, iPhone 13 đang rẻ giật mình, có loại chỉ 8 triệu đồng trang bị vẫn ngang cơ iPhone 15

Giá iPhone 11, iPhone 12, iPhone 13 đang rẻ giật mình, có loại chỉ 8 triệu đồng trang bị vẫn ngang cơ iPhone 15

Giá cả thị trường - 14 giờ trước

GĐXH - Giá iPhone 11, iPhone 12, iPhone 13 đang khiến người mua xôn xao bởi giảm khủng mà hiệu năng vẫn xịn sò.

Chi tiết xe ga cao cấp trang bị hơn hẳn Air Blade, ngang SH 350i mà giá lại cực mềm

Chi tiết xe ga cao cấp trang bị hơn hẳn Air Blade, ngang SH 350i mà giá lại cực mềm

Giá cả thị trường - 15 giờ trước

GĐXH - Xe ga cao cấp hoàn toàn mới của Yamaha có thể ‘soán ngôi’ Honda SH bằng loạt trang bị cực hiện đại cùng mức giá phải chăng.

Giá cà phê lập kỷ lục chưa từng có, cây giống cũng ‘nhảy múa’ theo

Giá cà phê lập kỷ lục chưa từng có, cây giống cũng ‘nhảy múa’ theo

Giá cả thị trường - 16 giờ trước

Cà phê thiết lập mức giá cao kỷ lục chưa từng có đã kích thích nhu cầu tái canh vườn cây. Giá cây giống cũng tăng mạnh, thậm chí gấp đôi so với năm ngoái.

Thảm họa làm đẹp khi đến nhầm chỗ (bài 2): Chuyên gia đầu ngành về phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ nói gì về sụn sinh học lạnh Seogsun của ChangWon?

Thảm họa làm đẹp khi đến nhầm chỗ (bài 2): Chuyên gia đầu ngành về phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ nói gì về sụn sinh học lạnh Seogsun của ChangWon?

Bảo vệ người tiêu dùng - 17 giờ trước

GĐXH - Liên quan đến sản phẩm sụn sinh học lạnh Seogsun được nhắc đến tại Viện Thẩm mỹ Quốc tế ChangWon (22A-22B Đại Cổ Việt, Hà Nội), phóng viên Chuyên trang Gia đình và Xã hội (Báo Sức khỏe và Đời sống) đã có cuộc trao đổi với GS.TS.BS Trần Thiết Sơn - giáo sư đầu ngành trong lĩnh vực Phẫu thuật Tạo hình Việt Nam.

Top