Hà Nội
23°C / 22-25°C

Nhà sản xuất sữa Nhật Bản chính thức sản xuất và bán thương mại các sản phẩm dinh dưỡng tại thị trường Việt Nam

Thứ năm, 10:35 17/11/2022 | Sản phẩm - Dịch vụ

Theo báo cáo thị trường do Hãng Research and Markets vừa công bố, ngành công nghiệp sữa và các chế phẩm từ sữa của Việt Nam đã tăng gần gấp đôi, từ 4,4 tỷ USD năm 2017 lên 8,4 tỷ USD năm 2021. Giá trị sữa và chế phẩm từ sữa nhập khẩu vào Việt Nam trong năm 2021 là 11,8 tỷ USD. Dự báo mỗi năm tăng 12,4% cho đến năm 2031.

Nhà sản xuất sữa Nhật Bản chính thức sản xuất và bán thương mại các sản phẩm dinh dưỡng tại thị trường Việt Nam‎ - Ảnh 1.

Morinaga giới thiệu dòng sản phẩm thức uống dinh dưỡng Climeal và sữa chua không béo Morinaga tại thị trường Việt Nam

Trong khi đó, theo Tổng cục Thống kê, sản lượng sữa nước của Việt Nam năm 2021 ước đạt hơn 1.770 triệu lít, tăng 4,5% so với cùng kỳ năm 2020. Doanh thu thị trường sữa Việt Nam năm 2020 ước tính đạt 113.700 tỷ đồng và năm 2021 ước đạt 119.300 tỷ đồng. Ngành sữa Việt Nam đang từng bước phát triển bền vững, theo hướng hiện đại, đồng bộ từ sản xuất nguyên liệu đến thành phẩm, đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng cao của xã hội.

Đặc biệt, Việt Nam có dân số xấp xỉ 98,5 triệu người (năm 2021), và theo Ngân hàng Thế giới, tốc độ tăng trưởng kinh tế dự kiến sẽ là 6% từ năm 2023 trở đi. Với đời sống kinh tế phát triển cùng với ý thức về sức khỏe của người dân ngày càng được nâng cao, các chuyên gia dự báo nhu cầu về sản phẩm sữa sẽ tăng cao tại thị trường Việt Nam từ năm 2022-2031, mở ra nhiều cơ hội hơn cho các nhà đầu tư. Các sản phẩm sữa được kỳ vọng sẽ duy trì tốc độ tăng trưởng nhanh, trong đó thị trường sữa chua đang tăng trưởng với tốc độ trung bình hàng năm là 8% và thị trường đồ uống dinh dưỡng tổng hợp đang tăng trưởng với tốc độ trung bình hàng năm là 14%.

Nắm bắt tiềm năng của thị trường, Tập đoàn Morinaga Milk Industry - một trong những nhà sản xuất sữa uy tín Nhật Bản, với chiến lược mở rộng hoạt động kinh doanh tại Việt Nam, đã mua lại cổ phần của Công ty Cổ phần Elovi Việt Nam (gọi tắt là Elovi Việt Nam). Từ tháng 06 năm 2021, Elovi chính thức trở thành công ty con trực thuộc Tập đoàn Morinaga Milk Industry.

Nhà sản xuất sữa Nhật Bản chính thức sản xuất và bán thương mại các sản phẩm dinh dưỡng tại thị trường Việt Nam‎ - Ảnh 2.

Ông Chihaya Takashi - Tổng giám đốc Elovi Việt Nam và ông Yoshinobu Masumoto - Giám đốc Marketing, Đại diện nhãn hàng Morinaga tại sự kiện

Bằng cách sử dụng những công nghệ sản xuất tân tiến và hơn 100 năm kinh nghiệm phát triển sản phẩm sữa tại thị trường Nhật Bản, Tập đoàn Morinaga Milk Industry tập trung nghiên cứu các dòng sản phẩm có lợi cho sức khỏe và giàu dinh dưỡng, đáp ứng nhu cầu sức khỏe của mọi lứa tuổi. Trong kế hoạch "Phát triển bền vững trung và dài hạn 2030", Tập đoàn Morinaga Milk Industry đã đề ra mục tiêu "đóng góp cho sức khỏe của 300 triệu người dân trên toàn cầu", bằng cách cung cấp những sản phẩm chất lượng cao, riêng biệt của doanh nghiệp.

Cùng với đó, để tăng cường các hoạt động kinh doanh ở thị trường tiềm năng như Việt Nam qua các hình thức khai thác kênh bán hàng mới, các sản phẩm (bao gồm sữa chua, đồ uống dinh dưỡng tổng hợp) của Tập đoàn Morinaga Milk Industry sẽ do Elovi Việt Nam sản xuất và phân phối trên toàn quốc.

Chính thức bán thương mại các sản phẩm dinh dưỡng tại thị trường Việt Nam từ tháng 11/2022, Tập đoàn Morinaga Milk Industry ra mắt 2 sản phẩm là: Thức uống dinh dưỡng Climeal và Sữa chua Không béo ít đường Morinaga.

Climeal là thức uống dinh dưỡng được người Nhật Bản yêu thích suốt nhiều năm qua, khi đưa về Việt Nam đã được bộ phận phát triển sản phẩm của Morinaga Milk Industry nghiên cứu để thay đổi công thức phù hợp với khẩu vị của người Việt. Climeal hội tụ nhiều ưu điểm từ công thức đến thiết kế sản phẩm. Bên cạnh 27 vitamin và khoáng chất, bao gồm những vi chất thường xuyên thiếu hụt ở người trung tuổi như Vitamin B1, B6, B12, acid folic, đạm, canxi, chất xơ,… Climeal còn cung cấp đến 10 tỷ lợi khuẩn LAC-Shield® – chủng vi khuẩn được Tập đoàn Morinaga Milk Industry tiên phong nghiên cứu và chọn lọc từ hàng nghìn acid lactic. Với hàm lượng dinh dưỡng tương đương 260 Kcal trong mỗi hộp 190ml và 3 hương vị thơm ngon, Climeal vừa vặn để thay thế một bữa ăn phụ cho người trung và cao tuổi.

Nhà sản xuất sữa Nhật Bản chính thức sản xuất và bán thương mại các sản phẩm dinh dưỡng tại thị trường Việt Nam‎ - Ảnh 3.

Ông Chihaya Takashi - Tổng giám đốc Elovi Việt Nam, phát biểu tại sự kiện

Ngoài ra, Tập đoàn Morinaga Milk Industry luôn nỗ lực thúc đẩy việc sử dụng bao bì thân thiện với môi trường, chính vì vậy nắp hộp sản phẩm Climeal có 42% thành phần làm từ nhựa sinh học. Đây là loại nhựa được sản xuất bằng cách tổng hợp các vật liệu có nguồn gốc hữu cơ tái tạo, thể hiện cam kết của tập đoàn về việc phát triển bền vững và góp phần giảm tình trạng Trái Đất nóng lên trên toàn cầu.

Sản phẩm thứ 2 được đem đến thị trường Việt Nam là Sữa chua Không béo ít đường Morinaga. Đây là sản phẩm sữa chua không béo nổi tiếng ở Nhật Bản với hai hương vị ít đường và ít đường nha đam thơm ngon. Với công thức lên men từ Nhật Bản, sản phẩm vẫn giữ được độ chua nhẹ, thanh mát và vị ngọt dịu tự nhiên. Mỗi hộp chứa 10 tỷ lợi khuẩn LAC-Shield® giúp hệ tiêu hoá khoẻ mạnh và tăng cường miễn dịch.

Tổng quan về Công ty Cổ phần Elovi Việt Nam:

Công ty Cổ phần Elovi Việt Nam (thành viên của Tập đoàn Morinaga Milk Industry) được thành lập theo giấy phép kinh doanh số 1702000074 do Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Thái Nguyên cấp ngày 10/05/2002. Công ty Elovi Việt Nam hiện đang sở hữu một trong những nhà máy sản xuất sữa lớn nhất Việt Nam với công suất 80 triệu lít/năm. Nằm trên khu đất 21 ha thuộc phường Thuận Thành – Thành phố Phổ Yên – Tỉnh Thái Nguyên, ngay sát Quốc lộ 3, Nhà máy Elovi Việt Nam được đầu tư đồng bộ với thiết bị, công nghệ tiên tiến i của Tập đoàn Tetra Pak – Thụy Điển.

Năm 2021, Elovi Việt Nam chính thức trở thành thành viên của Tập đoàn Morinaga Milk Industry, một trong những tập đoàn uy tín Nhật Bản về sữa và các sản phẩm từ sữa.

Tổng quan về Tập đoàn Morinaga Milk Industry:

Được thành lập năm 1917 tại Nhật Bản, Tập đoàn Morinaga Milk Industry (Morinaga Milk Industry Co., Ltd.) luôn tập trung vào lĩnh vực sản xuất và kinh doanh các sản phẩm từ sữa. Từ năm 2010, tập đoàn đã chính thức bắt đầu xuất khẩu sữa bột cho trẻ sơ sinh sang thị trường Việt Nam. Năm 2020, Công ty Cổ phần Công nghiệp sữa Morinaga Việt Nam được thành lập. Năm 2021, công ty triển khai hoạt động tại Việt Nam, sau khi sáp nhập Công ty Cổ phần Elovi Việt Nam. Bằng năng lực nghiên cứu và phát triển sản phẩm độc quyền của mình, Tập đoàn Morinaga Milk Industry mang đến cho người tiêu dùng Việt Nam những sản phẩm an toàn, chất lượng cao, đồng thời luôn nỗ lực trong các kế hoạch nghiên cứu và phát triển sản phẩm, phát huy tối đa lợi ích của sữa đối với sức khoẻ con người.

PV

Bình luận (0)
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Tierra Diamond đầu tư du thuyền sang trọng, mang đến giá trị vượt tầm

Tierra Diamond đầu tư du thuyền sang trọng, mang đến giá trị vượt tầm

Sản phẩm - Dịch vụ - 10 giờ trước

Tierra Diamond chính thức ra mắt du thuyền sang trọng thuộc sở hữu riêng của thương hiệu, mở ra trải nghiệm cầu hôn kết hợp thưởng lãm độc đáo bên bờ sông Sài Gòn.

Loại quả trước chỉ vài nghìn đồng/kg, nay giá đắt đỏ ngang thịt khiến người mua hàng “choáng váng”

Loại quả trước chỉ vài nghìn đồng/kg, nay giá đắt đỏ ngang thịt khiến người mua hàng “choáng váng”

Sản phẩm - Dịch vụ - 13 giờ trước

GĐXH - Có thời điểm trong năm, loại quả này chỉ vài nghìn đồng/kg, nhưng nay giá tăng cao gấp mấy chục lần khiến nhiều người mua không khỏi “ngờ ngàng”.

Kết quả xổ số (KQXS) hôm nay thứ Bảy ngày 13/12/2025

Kết quả xổ số (KQXS) hôm nay thứ Bảy ngày 13/12/2025

Sản phẩm - Dịch vụ - 13 giờ trước

GĐXH - Kết quả xổ số hôm nay - KQXS thứ Bảy ngày 13/12/2025: Xổ số miền Nam - XSMN, xổ số miền Trung - XSMT, xổ số miền Bắc - XSMB, xổ số Vietlott - XS Vietlott.

Ngân hàng thu phí tài khoản không đủ số dư: Giảm tài khoản 'rác' hay hệ quả từ áp lực KPI khiến hàng triệu tài khoản 'nằm chết'?

Ngân hàng thu phí tài khoản không đủ số dư: Giảm tài khoản 'rác' hay hệ quả từ áp lực KPI khiến hàng triệu tài khoản 'nằm chết'?

Bảo vệ người tiêu dùng - 15 giờ trước

GĐXH - Trong bối cảnh hàng chục triệu tài khoản thanh toán được mở và áp lực chỉ tiêu bán hàng, nhiều tài khoản chưa từng hoặc ít phát sinh giao dịch vẫn tồn tại trong hệ thống. Khi một số ngân hàng áp dụng phí số dư tối thiểu, câu hỏi đặt ra là: Đây có thực sự là cách dọn 'rác' cho hệ thống, hay chỉ làm lộ rõ hệ quả từ cuộc chạy đua KPI kéo dài nhiều năm?

Xe ga 125cc giá 39,5 triệu đồng siêu tiết kiệm xăng trang bị sánh ngang Air Blade, rẻ như Vision

Xe ga 125cc giá 39,5 triệu đồng siêu tiết kiệm xăng trang bị sánh ngang Air Blade, rẻ như Vision

Giá cả thị trường - 15 giờ trước

GĐXH - Xe ga 125cc giá hấp dẫn, trang bị khá ấn tượng đáp ứng nhu cầu của người sử dụng.

Tiểu thương lo ngại về quyền riêng tư tài chính trước đề xuất người kinh doanh phải kê khai đầy đủ tài khoản ngân hàng

Tiểu thương lo ngại về quyền riêng tư tài chính trước đề xuất người kinh doanh phải kê khai đầy đủ tài khoản ngân hàng

Bảo vệ người tiêu dùng - 16 giờ trước

GĐXH - Bộ Tài chính đang lấy ý kiến đối với dự thảo Nghị định quy định về kê khai, tính thuế, khấu trừ thuế và sử dụng hóa đơn điện tử đối với hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh. Không ít người kinh doanh bày tỏ sự băn khoăn, lo ngại về tính khả thi cũng như quyền riêng tư tài chính với đề xuất này.

Chung cư mini dưới 3 tỷ đồng, điểm sáng cho người mua nhà tại ‘đất vàng’ 3 phường Ba Đình, Giảng Võ và Ngọc Hà

Chung cư mini dưới 3 tỷ đồng, điểm sáng cho người mua nhà tại ‘đất vàng’ 3 phường Ba Đình, Giảng Võ và Ngọc Hà

Giá cả thị trường - 17 giờ trước

GĐXH - Khi giá nhà luôn ở mức cao tại Hà Nội thì chung cư mini dưới 3 tỷ đồng đang trở thành lựa chọn sáng giá cho người thu nhập trung bình và thấp, đặc biệt tại khu vực 3 phường Ba Đình, Giảng Võ và Ngọc Hà, khu vực trung tâm vừa được sáp nhập với quy hoạch đồng bộ, tiềm năng phát triển mạnh mẽ.

Giá vàng hôm nay 13/12: Vàng SJC, PNJ, DOJI, vàng nhẫn Bảo Tín Minh Châu ở mức bao nhiêu?

Giá vàng hôm nay 13/12: Vàng SJC, PNJ, DOJI, vàng nhẫn Bảo Tín Minh Châu ở mức bao nhiêu?

Giá cả thị trường - 18 giờ trước

GĐXH - Giá vàng hôm nay tại thị trường trong nước và thế giới đồng loạt tăng mạnh. Giá vàng miếng SJC trong nước ở mức 155,6 triệu đồng/lượng.

Sedan hạng C hybrid giá 372 triệu đồng siêu tiết kiệm nhiên liệu, trang bị sánh ngang Toyota Camry, rẻ như Kia Morning, Hyundai Grand i10

Sedan hạng C hybrid giá 372 triệu đồng siêu tiết kiệm nhiên liệu, trang bị sánh ngang Toyota Camry, rẻ như Kia Morning, Hyundai Grand i10

Giá cả thị trường - 18 giờ trước

GĐXH - Sedan hạng C hybrid giá chỉ hơn 370 triệu đồng, gây chú ý nhờ hiệu năng 211 mã lực, chạy điện 180 km và mức tiêu thụ nhiên liệu cực thấp chỉ 2,79L/100 km.

Xe số Honda Super Cup 110cc huyền thoại giá 46 triệu đồng có ABS, màn hình hiện đại liệu có về Việt Nam?

Xe số Honda Super Cup 110cc huyền thoại giá 46 triệu đồng có ABS, màn hình hiện đại liệu có về Việt Nam?

Giá cả thị trường - 21 giờ trước

GĐXH - Xe số Honda Super Cup 110cc giá khoảng 45 triệu đồng, thiết kế cổ điển nâng cấp, có ABS, màn hình analog–LCD hiện đại, vừa mới tái xuất ở Nhật Bản.

Top