Hà Nội
23°C / 22-25°C

Những câu nói cấm kỵ trong ngày đầu đi làm

Chủ nhật, 10:32 04/09/2016 |

Nói xấu sếp cũ, hỏi về lương lậu hay từ chối ăn trưa cùng đồng nghiệp sẽ khiến sự nghiệp của bạn khó 'đầu xuôi đuôi lọt'.

Những câu nói cấm kỵ trong ngày đầu đi làm

1. “Ở công việc trước đây của tôi thì…”

Rosalinda Oropeza Randall - chuyên gia nghiên cứu về phép xã giao và lịch sự, tác giả cuốn Don't Burp in the Boardroom (Đừng ợ trong phòng họp) gợi ý rằng nên bắt đầu công việc mới với thật nhiều năng lượng, nhưng hãy nhớ thật khiêm nhường. “Bạn không được nhút nhát, bảo thủ mà phải cầu thị, đừng tỏ ra mình biết hết tất cả mọi thứ”, bà cho biết.

Những câu nói cấm kỵ trong ngày đầu đi làm

2. “Khi nào tôi được tăng lương?”

Randall gợi ý rằng: “Thay vì hỏi về vấn đề lương lậu, hãy hỏi xem làm thế nào để trụ lại sau 3 tháng thử việc?”


 

4. “Tôi nên chơi với ai và không nên chơi với ai?”

Câu hỏi trên chẳng khác gì yêu cầu đồng nghiệp ngồi buôn chuyện với bạn. Và điều này sẽ giết chết sự nghiệp của bạn, Randall cho biết. Lời phàn nàn của một cá nhân về một đồng nghiệp khác là chuyện riêng giữa họ. Mọi chuyện có thể quá đà đến mức bạn không ngờ tới. Theo Randall, bạn nên dành thời gian gặp gỡ và có những cuộc trò chuyện ngắn với từng người trong phòng ban. Hãy tự mình đưa ra đánh giá.

 


 

5. “Tôi nghe đồn là… Có đúng như vậy không?”

Bạn sẽ không muốn trở thành một kẻ buôn chuyện, đặc biệt là trong ngày đầu tiên đi làm. Hãy tránh hỏi han hay lan truyền các tin đồn trong công ty, về đồng nghiệp mới hoặc về sếp cũ của bạn.

 


 

6. “Tiệc tùng vào các kỳ nghỉ của công ty như thế nào? Chúng ta có được thưởng hay liên hoan gì không?”

Randall gợi ý: “Bạn nên chờ đợi kỳ nghỉ của công ty và tự trải nghiệm nó. Và tiện nghĩ luôn bạn sẽ làm gì nếu về nhà mà không nhận được bất cứ thứ gì từ công ty vào dịp này”.

 


 

7. “Sếp cũ của tôi chẳng biết gì hết”

Có thể sếp cũ của bạn là một người không thông minh lắm. Nhưng những nhận xét tiêu cực và lời so sánh rất hiếm khi được chào đón. Chúng sẽ làm giảm sự chuyên nghiệp của bạn, cũng như khiến mọi người đánh giá không tốt về bạn. Có thể đồng nghiệp sẽ cho rằng, kẻ ngốc ở đây không phải là sếp cũ của bạn mà chính là bạn.

 


 

8. “Tôi mệt mỏi quá rồi”

Tinh thần hăng hái là rất quan trọng. Trong ngày đầu đi làm, thái độ và tinh thần làm việc có thể dễ dàng nhìn thấy và bị soi khá nhiều.

 


 

9. “Không, cảm ơn. Hôm nay tôi có cơm trưa rồi”

Từ chối cơ hội ăn trưa, kết thân cùng đồng nghiệp và sếp mới sẽ khiến bạn trở nên tách biệt, kể cả khi bạn có có bữa trưa chuẩn bị sẵn ở nhà vào ngày hôm đó.

 


 

10. “Tôi nghĩ là…”

Theo kinh nghiệm, câu thần chú của bạn trong ngày đầu đi làm là “nên hỏi, đừng nên phát biểu”. Trừ khi được hỏi, tốt nhất là bạn nên giữ ý kiến cho riêng mình và chờ xem những nhân viên khác có nói về điều này trước không đã.

Theo VnExpress

3. “À, thứ Sáu tôi phải về sớm”

Nếu bạn bất chợt nói ra câu này, nó sẽ chỉ chứng tỏ với công ty mới rằng bạn thiếu sự giao tiếp cũng như thiếu sự tôn trọng họ. Họ kỳ vọng bạn có mặt ở đó, háo hức, nhiệt tình và sẵn sàng học hỏi.


 

4. “Tôi nên chơi với ai và không nên chơi với ai?”

Câu hỏi trên chẳng khác gì yêu cầu đồng nghiệp ngồi buôn chuyện với bạn. Và điều này sẽ giết chết sự nghiệp của bạn, Randall cho biết. Lời phàn nàn của một cá nhân về một đồng nghiệp khác là chuyện riêng giữa họ. Mọi chuyện có thể quá đà đến mức bạn không ngờ tới. Theo Randall, bạn nên dành thời gian gặp gỡ và có những cuộc trò chuyện ngắn với từng người trong phòng ban. Hãy tự mình đưa ra đánh giá.

 


 

5. “Tôi nghe đồn là… Có đúng như vậy không?”

Bạn sẽ không muốn trở thành một kẻ buôn chuyện, đặc biệt là trong ngày đầu tiên đi làm. Hãy tránh hỏi han hay lan truyền các tin đồn trong công ty, về đồng nghiệp mới hoặc về sếp cũ của bạn.

 


 

6. “Tiệc tùng vào các kỳ nghỉ của công ty như thế nào? Chúng ta có được thưởng hay liên hoan gì không?”

Randall gợi ý: “Bạn nên chờ đợi kỳ nghỉ của công ty và tự trải nghiệm nó. Và tiện nghĩ luôn bạn sẽ làm gì nếu về nhà mà không nhận được bất cứ thứ gì từ công ty vào dịp này”.

 


 

7. “Sếp cũ của tôi chẳng biết gì hết”

Có thể sếp cũ của bạn là một người không thông minh lắm. Nhưng những nhận xét tiêu cực và lời so sánh rất hiếm khi được chào đón. Chúng sẽ làm giảm sự chuyên nghiệp của bạn, cũng như khiến mọi người đánh giá không tốt về bạn. Có thể đồng nghiệp sẽ cho rằng, kẻ ngốc ở đây không phải là sếp cũ của bạn mà chính là bạn.

 


 

8. “Tôi mệt mỏi quá rồi”

Tinh thần hăng hái là rất quan trọng. Trong ngày đầu đi làm, thái độ và tinh thần làm việc có thể dễ dàng nhìn thấy và bị soi khá nhiều.

 


 

9. “Không, cảm ơn. Hôm nay tôi có cơm trưa rồi”

Từ chối cơ hội ăn trưa, kết thân cùng đồng nghiệp và sếp mới sẽ khiến bạn trở nên tách biệt, kể cả khi bạn có có bữa trưa chuẩn bị sẵn ở nhà vào ngày hôm đó.

 


 

10. “Tôi nghĩ là…”

Theo kinh nghiệm, câu thần chú của bạn trong ngày đầu đi làm là “nên hỏi, đừng nên phát biểu”. Trừ khi được hỏi, tốt nhất là bạn nên giữ ý kiến cho riêng mình và chờ xem những nhân viên khác có nói về điều này trước không đã.

Theo VnExpress

4. “Tôi nên chơi với ai và không nên chơi với ai?”

Câu hỏi trên chẳng khác gì yêu cầu đồng nghiệp ngồi buôn chuyện với bạn. Và điều này sẽ giết chết sự nghiệp của bạn, Randall cho biết. Lời phàn nàn của một cá nhân về một đồng nghiệp khác là chuyện riêng giữa họ. Mọi chuyện có thể quá đà đến mức bạn không ngờ tới. Theo Randall, bạn nên dành thời gian gặp gỡ và có những cuộc trò chuyện ngắn với từng người trong phòng ban. Hãy tự mình đưa ra đánh giá.


 

6. “Tiệc tùng vào các kỳ nghỉ của công ty như thế nào? Chúng ta có được thưởng hay liên hoan gì không?”

Randall gợi ý: “Bạn nên chờ đợi kỳ nghỉ của công ty và tự trải nghiệm nó. Và tiện nghĩ luôn bạn sẽ làm gì nếu về nhà mà không nhận được bất cứ thứ gì từ công ty vào dịp này”.

 


 

7. “Sếp cũ của tôi chẳng biết gì hết”

Có thể sếp cũ của bạn là một người không thông minh lắm. Nhưng những nhận xét tiêu cực và lời so sánh rất hiếm khi được chào đón. Chúng sẽ làm giảm sự chuyên nghiệp của bạn, cũng như khiến mọi người đánh giá không tốt về bạn. Có thể đồng nghiệp sẽ cho rằng, kẻ ngốc ở đây không phải là sếp cũ của bạn mà chính là bạn.

 


 

8. “Tôi mệt mỏi quá rồi”

Tinh thần hăng hái là rất quan trọng. Trong ngày đầu đi làm, thái độ và tinh thần làm việc có thể dễ dàng nhìn thấy và bị soi khá nhiều.

 


 

9. “Không, cảm ơn. Hôm nay tôi có cơm trưa rồi”

Từ chối cơ hội ăn trưa, kết thân cùng đồng nghiệp và sếp mới sẽ khiến bạn trở nên tách biệt, kể cả khi bạn có có bữa trưa chuẩn bị sẵn ở nhà vào ngày hôm đó.

 


 

10. “Tôi nghĩ là…”

Theo kinh nghiệm, câu thần chú của bạn trong ngày đầu đi làm là “nên hỏi, đừng nên phát biểu”. Trừ khi được hỏi, tốt nhất là bạn nên giữ ý kiến cho riêng mình và chờ xem những nhân viên khác có nói về điều này trước không đã.

Theo VnExpress

5. “Tôi nghe đồn là… Có đúng như vậy không?”

Bạn sẽ không muốn trở thành một kẻ buôn chuyện, đặc biệt là trong ngày đầu tiên đi làm. Hãy tránh hỏi han hay lan truyền các tin đồn trong công ty, về đồng nghiệp mới hoặc về sếp cũ của bạn.


 

6. “Tiệc tùng vào các kỳ nghỉ của công ty như thế nào? Chúng ta có được thưởng hay liên hoan gì không?”

Randall gợi ý: “Bạn nên chờ đợi kỳ nghỉ của công ty và tự trải nghiệm nó. Và tiện nghĩ luôn bạn sẽ làm gì nếu về nhà mà không nhận được bất cứ thứ gì từ công ty vào dịp này”.

 


 

7. “Sếp cũ của tôi chẳng biết gì hết”

Có thể sếp cũ của bạn là một người không thông minh lắm. Nhưng những nhận xét tiêu cực và lời so sánh rất hiếm khi được chào đón. Chúng sẽ làm giảm sự chuyên nghiệp của bạn, cũng như khiến mọi người đánh giá không tốt về bạn. Có thể đồng nghiệp sẽ cho rằng, kẻ ngốc ở đây không phải là sếp cũ của bạn mà chính là bạn.

 


 

8. “Tôi mệt mỏi quá rồi”

Tinh thần hăng hái là rất quan trọng. Trong ngày đầu đi làm, thái độ và tinh thần làm việc có thể dễ dàng nhìn thấy và bị soi khá nhiều.

 


 

9. “Không, cảm ơn. Hôm nay tôi có cơm trưa rồi”

Từ chối cơ hội ăn trưa, kết thân cùng đồng nghiệp và sếp mới sẽ khiến bạn trở nên tách biệt, kể cả khi bạn có có bữa trưa chuẩn bị sẵn ở nhà vào ngày hôm đó.

 


 

10. “Tôi nghĩ là…”

Theo kinh nghiệm, câu thần chú của bạn trong ngày đầu đi làm là “nên hỏi, đừng nên phát biểu”. Trừ khi được hỏi, tốt nhất là bạn nên giữ ý kiến cho riêng mình và chờ xem những nhân viên khác có nói về điều này trước không đã.

Theo VnExpress

6. “Tiệc tùng vào các kỳ nghỉ của công ty như thế nào? Chúng ta có được thưởng hay liên hoan gì không?”

Randall gợi ý: “Bạn nên chờ đợi kỳ nghỉ của công ty và tự trải nghiệm nó. Và tiện nghĩ luôn bạn sẽ làm gì nếu về nhà mà không nhận được bất cứ thứ gì từ công ty vào dịp này”.


 

8. “Tôi mệt mỏi quá rồi”

Tinh thần hăng hái là rất quan trọng. Trong ngày đầu đi làm, thái độ và tinh thần làm việc có thể dễ dàng nhìn thấy và bị soi khá nhiều.

 


 

9. “Không, cảm ơn. Hôm nay tôi có cơm trưa rồi”

Từ chối cơ hội ăn trưa, kết thân cùng đồng nghiệp và sếp mới sẽ khiến bạn trở nên tách biệt, kể cả khi bạn có có bữa trưa chuẩn bị sẵn ở nhà vào ngày hôm đó.

 


 

10. “Tôi nghĩ là…”

Theo kinh nghiệm, câu thần chú của bạn trong ngày đầu đi làm là “nên hỏi, đừng nên phát biểu”. Trừ khi được hỏi, tốt nhất là bạn nên giữ ý kiến cho riêng mình và chờ xem những nhân viên khác có nói về điều này trước không đã.

Theo VnExpress

7. “Sếp cũ của tôi chẳng biết gì hết”

Có thể sếp cũ của bạn là một người không thông minh lắm. Nhưng những nhận xét tiêu cực và lời so sánh rất hiếm khi được chào đón. Chúng sẽ làm giảm sự chuyên nghiệp của bạn, cũng như khiến mọi người đánh giá không tốt về bạn. Có thể đồng nghiệp sẽ cho rằng, kẻ ngốc ở đây không phải là sếp cũ của bạn mà chính là bạn.


 

8. “Tôi mệt mỏi quá rồi”

Tinh thần hăng hái là rất quan trọng. Trong ngày đầu đi làm, thái độ và tinh thần làm việc có thể dễ dàng nhìn thấy và bị soi khá nhiều.

 


 

9. “Không, cảm ơn. Hôm nay tôi có cơm trưa rồi”

Từ chối cơ hội ăn trưa, kết thân cùng đồng nghiệp và sếp mới sẽ khiến bạn trở nên tách biệt, kể cả khi bạn có có bữa trưa chuẩn bị sẵn ở nhà vào ngày hôm đó.

 


 

10. “Tôi nghĩ là…”

Theo kinh nghiệm, câu thần chú của bạn trong ngày đầu đi làm là “nên hỏi, đừng nên phát biểu”. Trừ khi được hỏi, tốt nhất là bạn nên giữ ý kiến cho riêng mình và chờ xem những nhân viên khác có nói về điều này trước không đã.

Theo VnExpress

8. “Tôi mệt mỏi quá rồi”

Tinh thần hăng hái là rất quan trọng. Trong ngày đầu đi làm, thái độ và tinh thần làm việc có thể dễ dàng nhìn thấy và bị soi khá nhiều.


 

10. “Tôi nghĩ là…”

Theo kinh nghiệm, câu thần chú của bạn trong ngày đầu đi làm là “nên hỏi, đừng nên phát biểu”. Trừ khi được hỏi, tốt nhất là bạn nên giữ ý kiến cho riêng mình và chờ xem những nhân viên khác có nói về điều này trước không đã.

Theo VnExpress

9. “Không, cảm ơn. Hôm nay tôi có cơm trưa rồi”

Từ chối cơ hội ăn trưa, kết thân cùng đồng nghiệp và sếp mới sẽ khiến bạn trở nên tách biệt, kể cả khi bạn có có bữa trưa chuẩn bị sẵn ở nhà vào ngày hôm đó.


 

10. “Tôi nghĩ là…”

Theo kinh nghiệm, câu thần chú của bạn trong ngày đầu đi làm là “nên hỏi, đừng nên phát biểu”. Trừ khi được hỏi, tốt nhất là bạn nên giữ ý kiến cho riêng mình và chờ xem những nhân viên khác có nói về điều này trước không đã.

Theo VnExpress

10. “Tôi nghĩ là…”

Theo kinh nghiệm, câu thần chú của bạn trong ngày đầu đi làm là “nên hỏi, đừng nên phát biểu”. Trừ khi được hỏi, tốt nhất là bạn nên giữ ý kiến cho riêng mình và chờ xem những nhân viên khác có nói về điều này trước không đã.

Theo VnExpress

Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Biệt thự nghỉ dưỡng bên sườn đồi ở Vĩnh Phúc

Biệt thự nghỉ dưỡng bên sườn đồi ở Vĩnh Phúc

Không gian sống - 40 phút trước

Nằm duyên dáng trên sườn đồi, căn biệt thự được thiết kế hiện đại, hài hoà với môi trường tự nhiên xung quanh.

Khi mua căn nhà thứ 3, tôi quyết định không lắp tủ giày truyền thống nữa và nó thực sự hiệu quả!

Khi mua căn nhà thứ 3, tôi quyết định không lắp tủ giày truyền thống nữa và nó thực sự hiệu quả!

Không gian sống - 46 phút trước

Ban đầu, thiết kế tủ giày truyền thống này có vẻ rất thiết thực, nhưng sau khi nó được lắp đặt thực sự, tôi thấy không gian ở sảnh vào thật lãng phí.

Tiết khí Tiểu Tuyết năm 2024 khi nào? Những điều cần kiêng kỵ để mang lại may mắn cho cuối năm không phải ai cũng biết

Tiết khí Tiểu Tuyết năm 2024 khi nào? Những điều cần kiêng kỵ để mang lại may mắn cho cuối năm không phải ai cũng biết

- 1 giờ trước

GĐXH – Tiểu Tuyết là tiết khí thứ 20 trong 24 tiết khí trong năm, nằm sau tiết Lập Đông và cũng là tiết khí thứ 2 của mùa đông. Năm 2024, tiết Tiểu Tuyết sẽ kéo dài đến 06/12/2024 và cần biết những điều kiêng kỵ này để mang đến may mắn cho cuối năm.

Bàn thờ để 3 chén hay 5 chén nước là đúng nhất

Bàn thờ để 3 chén hay 5 chén nước là đúng nhất

Phong thủy - 2 giờ trước

GĐXH - Dâng kỷ nước lên bàn thờ gia tiên thể hiện lòng biết ơn, tôn kính của con cháu với ông bà tổ tiên, cùng thần linh giữ nhà. Kỷ nước thường được đi theo bộ 3 chén hoặc 5 chén.

Đây là lý do vì sao người mệnh này không nên trồng hoa nhài trong nhà

Đây là lý do vì sao người mệnh này không nên trồng hoa nhài trong nhà

Phong thủy - 4 giờ trước

GĐXH - Hoa nhài vừa đẹp lại có mùi thơm, giúp thư giãn tinh thần và mang ý nghĩa phong thủy nhất định. Tuy nhiên, bài viết dưới đây sẽ tiết lộ kiểu người không nên trồng hoa nhài và những tác động bất ngờ mà loài hoa này có thể gây ra.

Quế Vân chăm lau rửa biệt thự chục tỷ, tiết lộ dự định bất ngờ

Quế Vân chăm lau rửa biệt thự chục tỷ, tiết lộ dự định bất ngờ

Không gian sống - 17 giờ trước

GĐXH - Qua khoảnh khắc dọn nhà của Quế Vân cũng có thể thấy ban công xanh mát nhà nữ ca sĩ. Cô đã tạo nên không gian sống rất lý tưởng, đầy hơi thở thiên nhiên.

Chọn giờ đẹp động thổ, khai trương, xuất hành đem đến tài lộc, may mắn tuần mới từ 25/11 - 1/12/2024

Chọn giờ đẹp động thổ, khai trương, xuất hành đem đến tài lộc, may mắn tuần mới từ 25/11 - 1/12/2024

- 17 giờ trước

GĐXH – Chuyên gia phong thủy Nguyễn Song Hà cho biết, chọn các khung giờ đẹp động thổ, khai trương, xuất hành trong tuần mới từ 25/11 - 1/12/2024, bạn có thể tham khảo dưới đây để đón điều lành, tránh điều không may.

Sắp hết năm, hãy vứt ngay 4 thứ này trong nhà!

Sắp hết năm, hãy vứt ngay 4 thứ này trong nhà!

Mẹo vặt - 20 giờ trước

Cuối năm, mỗi gia đình sẽ tổng vệ sinh và vứt bỏ những đồ đạc không dùng đến trong nhà, để nhà cửa luôn sạch sẽ, ngăn nắp.

Mẹo xử lý cửa kính bị hấp hơi nước

Mẹo xử lý cửa kính bị hấp hơi nước

Mẹo vặt - 20 giờ trước

Cửa kính trong nhà dễ bị hấp hơi nước vào những ngày mưa ẩm, hay khi nhiệt độ bên trong và bên ngoài chênh lệch nhiều, phải làm sao để xử lý?

Đừng dại lắp 5 kiểu rèm này trong nhà, có loại hại sức khỏe trầm trọng

Đừng dại lắp 5 kiểu rèm này trong nhà, có loại hại sức khỏe trầm trọng

Không gian sống - 20 giờ trước

Dù đắt hay rẻ tiền thì vẫn phải cảnh giác với 5 loại rèm cửa này.

Top