Hà Nội
23°C / 22-25°C

Phụ nữ chi nhiều gần gấp đôi nam giới khi đi cà phê

Thứ bảy, 20:23 28/01/2023 | Sản phẩm - Dịch vụ

Phụ nữ sẵn sàng chi nhiều tiền hơn cho việc “đi cà phê” khi mức chi tiêu từ 41.000-70.000 đồng mỗi lần chiếm tỷ trọng lớn trong khi với nam giới, mức chi phổ biến nhất là từ 20.000-40.000 đồng/lần.

Số liệu trên vừa được công bố trong “Báo cáo thị trường kinh doanh ẩm thực tại Việt Nam năm 2022” do iPOS thực hiện cùng các đối tác nghiên cứu.

Theo dữ liệu thu thập được qua khảo sát, có 58% thực khách sẵn sàng chi từ 40.000 đồng/lần cho sử dụng đồ uống. Trong đó, 44% sẵn sàng chi tiêu từ 41.000-70.000 đồng/lần (mức chi ở các thương hiệu đồ uống tầm trung như Highlands Coffee, Phúc Long, The Coffee House... ); 14% sẵn sàng chi tiêu từ 70.000 đồng/lần (mức chi ở các thương hiệu đồ uống cao cấp như Starbucks, Runam Bistro,... ).

Mức chi 41.000-70.000 đồng/lần “đi cà phê ” chiếm tỷ trọng lớn trong nhóm những người có mức thu nhập từ 5 triệu đồng/tháng trở lên. Đối với những người có thu nhập dưới 5 triệu/tháng, mức chi 20.000-40.000 đồng/lần.

Xét về giới tính, phụ nữ sẵn sàng chi nhiều tiền hơn cho việc “đi cà phê” khi mức chi tiêu từ 41.000-70.000 đồng/lần chiếm tỷ trọng lớn; đối với nam giới, mức chi 20.000-40.000 đồng/lần lại phổ biến nhất.

Phụ nữ chi nhiều gần gấp đôi nam giới khi đi cà phê - Ảnh 1.

Cơ cấu chi tiêu của một người Việt cho mỗi lần đi cà phê/trà sữa/đồ uống phân theo thu nhập. (Nguồn: iPOS)

“Việt Nam là nước sản xuất và xuất khẩu cà phê lớn thứ hai thế giới, với hiện trạng dân số đang tăng nhanh, đặc biệt là dân số trẻ với văn hóa cà phê nở rộ, thị trường cà phê Việt có nhiều cơ hội phát triển với các yếu tố tăng trưởng, thúc đẩy thị trường”, nhận định từ báo cáo.

Trong khi đó, trà cũng là một thức uống khác cũng đang trở thành xu thế. Theo Euromonitor, quy mô thị trường trà Việt Nam đạt hơn 9.086 tỷ đồng năm 2022. Thị trường trà năm 2023 được định giá 10.049 tỷ, và hướng tới 15.059 tỷ đồng vào 2027.

Tại Việt Nam, thị trường trà đang phát triển mạnh do sự thay đổi hành vi của người tiêu dùng. Ngày nay, những người uống trà quan tâm nhiều hơn đến các sản phẩm chất lượng cao, có lợi ích sức khoẻ cụ thể. Điều này đã thúc đẩy nhu cầu về các loại trà thảo dược, trà xanh tốt cho sức khoẻ. Bên cạnh đó, nhận thức về trà cũng đang thay đổi khi hầu hết người tiêu dùng trẻ tuổi xem đây như một thức uống giải khát, là phương tiện để gặp mặt, chuyện trò với bạn bè.

Phụ nữ chi nhiều gần gấp đôi nam giới khi đi cà phê - Ảnh 2.

Quy mô thị trường đồ uống có cồn Việt Nam, tính theo sản lượng. (Nguồn: iPOS).

Trong khi đó, cơ cấu dân số trẻ, thu nhập bình quân ngày càng tăng, tốc độ tăng trưởng nhanh của tầng lớp trung lưu, cũng là các yếu tố thức đẩy thức uống có cồn gồm bia, rượu tăng trưởng mạnh.

Ngành hàng này dự báo tiếp tục duy trì mức tăng trưởng khoảng 8,2%/năm trong giai đoạn 2022-2026, đạt 4.831 tỷ lít năm 2023, hướng tới gần 6.000 tỷ lít vào năm 2026.

Nghiên cứu chỉ ra, bia là động lực chính giúp ngành hàng đồ uống có cồn tăng trưởng. Theo Krin Holdings (một tập đoàn đồ uống của Nhật Bản), Việt Nam xếp thứ 9 thế giới về lượng bia tiêu thụ với hơn 3,8 triệu kilô lít trong năm 2020, chiếm 2,2% toàn cầu. Trong khu vực, Việt Nam xếp thứ 2 khu vực Đông Nam Á, xếp thứ 3 châu Á về mức tiêu thụ bình quân rượu bia/người.

Nếu tính mức tiêu thụ rượu bia theo lít cồn nguyên chất bình quân đầu người (trên 15 tuổi), mỗi năm tại Việt Nam là 8,3 lít, tương đương với 1 người uống 170 lít bia/năm.

Báo cáo này được thực hiện trên 63 tỉnh/thành tại Việt Nam, chủ yếu ở các tỉnh/thành phố lớn như: Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Hải Phòng, Cần Thơ, Quảng Ninh, Nghệ An, Bình Dương… Dữ liệu được thu thập từ ngày 1/1/2022 đến hết 26/12/2022 với số mẫu khảo sát thu thập gồm 2.835 nhà hàng/quán cà phê cùng 3.940 thực khách.

Bình luận (0)
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Tiểu thương bật mí bí kíp chọn cam canh chuẩn hàng Việt, nhìn đặc điểm này là biết ngay

Tiểu thương bật mí bí kíp chọn cam canh chuẩn hàng Việt, nhìn đặc điểm này là biết ngay

Sản phẩm - Dịch vụ - 6 giờ trước

GĐXH - Cam canh đang vào mùa nên được bày bán tràn ngập thị trường với giá tương đối rẻ. Tuy nhiên, để chọn được hàng ngon thì không phải ai cũng biết, vậy người tiêu dùng khi mua cam cần dựa vào những đặc điểm nào?

Hà Nội: Chung cư tại 4 xã Hoài Đức, An Khánh, Sơn Đồng và Dương Hoà thiết lập mặt bằng giá mới

Hà Nội: Chung cư tại 4 xã Hoài Đức, An Khánh, Sơn Đồng và Dương Hoà thiết lập mặt bằng giá mới

Giá cả thị trường - 7 giờ trước

GĐXH - Hiện nay, thị trường căn hộ chung cư tại 4 xã mới: Hoài Đức, An Khánh, Sơn Đồng và Dương Hoà được hình thành từ huyện Hoài Đức cũ tiếp tục "nóng".

Hà Nội: Nhà riêng trong ngõ tại 4 xã Hoài Đức, An Khánh, Sơn Đồng và Dương Hoà vượt ngưỡng 3 tỷ đồng/căn

Hà Nội: Nhà riêng trong ngõ tại 4 xã Hoài Đức, An Khánh, Sơn Đồng và Dương Hoà vượt ngưỡng 3 tỷ đồng/căn

Giá cả thị trường - 10 giờ trước

GĐXH - Hiện nay, ngay cả những căn nhà riêng nằm sâu trong ngõ tại 4 xã mới: Hoài Đức, An Khánh, Sơn Đồng và Dương Hoà được hình thành từ xã Hoài Đức cũ cũng đã thiết lập mặt bằng giá mới, vượt ngưỡng 3 tỷ đồng/căn.

Kết quả xổ số (KQXS) hôm nay thứ Bảy ngày 20/12/2025

Kết quả xổ số (KQXS) hôm nay thứ Bảy ngày 20/12/2025

Sản phẩm - Dịch vụ - 10 giờ trước

GĐXH - Kết quả xổ số hôm nay - KQXS thứ Bảy ngày 20/12/2025: Xổ số miền Nam - XSMN, xổ số miền Trung - XSMT, xổ số miền Bắc - XSMB, xổ số Vietlott - XS Vietlott.

Vé cáp treo lên núi Bà Đen chỉ 200.000 đồng trong tháng cuối năm

Vé cáp treo lên núi Bà Đen chỉ 200.000 đồng trong tháng cuối năm

Sản phẩm - Dịch vụ - 10 giờ trước

Từ ngày 20/12 đến 31/12/2025, Khu du lịch Sun World Ba Den Mountain áp dụng chính sách giá vé đặc biệt chưa từng có: chỉ 200.000 đồng cho combo lên Chùa Hang và đỉnh núi.

Loại trái cây có nhiều ở các tỉnh Đông Bắc, giàu vi chất, đắt đỏ, người tiêu dùng 'săn lùng' ráo riết

Loại trái cây có nhiều ở các tỉnh Đông Bắc, giàu vi chất, đắt đỏ, người tiêu dùng 'săn lùng' ráo riết

Bảo vệ người tiêu dùng - 11 giờ trước

GĐXH - Theo người dân, ở các tỉnh Tây Bắc và Đông Bắc, quả cọ "cho cũng ít người ăn" nhưng nay lại được săn lùng với giá bán đắt đỏ với giá từ 90.000 – 150.000 đồng/kg, tùy loại.

Hatchback giá 300 triệu đồng trang bị chẳng kém SUV hạng cao chạy xa tới 333km, sạc ‘siêu tốc', rẻ hơn Kia Morning, Hyundai Grand i10 sẽ dậy sóng khi về Việt Nam?

Hatchback giá 300 triệu đồng trang bị chẳng kém SUV hạng cao chạy xa tới 333km, sạc ‘siêu tốc', rẻ hơn Kia Morning, Hyundai Grand i10 sẽ dậy sóng khi về Việt Nam?

Giá cả thị trường - 13 giờ trước

GĐXH - Hatchback sở hữu trang bị không thua kém các dòng SUV hạng cao và đang nổi lên như đối thủ đáng gờm của nhiều mẫu xe xăng trong cùng phân khúc.

Giá vàng hôm nay 20/12: Vàng SJC điều chỉnh, vàng nhẫn Bảo Tín Minh Châu, Doji, Phú Quý, PNJ ra sao?

Giá vàng hôm nay 20/12: Vàng SJC điều chỉnh, vàng nhẫn Bảo Tín Minh Châu, Doji, Phú Quý, PNJ ra sao?

Giá cả thị trường - 15 giờ trước

GĐXH - Giá vàng hôm nay ở vàng miếng SJC tăng nhẹ còn vàng nhẫn các thương hiệu hầu như giữ nguyên so với chốt phiên chiều qua.

Xe máy điện giá 16,49 triệu đồng ở Việt Nam thiết kế châu Âu,  cốp rộng, pin khỏe, rẻ hơn cả xe số Wave Alpha thu hút giới trẻ

Xe máy điện giá 16,49 triệu đồng ở Việt Nam thiết kế châu Âu, cốp rộng, pin khỏe, rẻ hơn cả xe số Wave Alpha thu hút giới trẻ

Giá cả thị trường - 16 giờ trước

GĐXH - Xe máy điện phổ thông đang được quan tâm nhờ thiết kế sang chảnh, hiện đại mà giá lại cực kỳ rẻ.

Thượng Long Yến – Thương hiệu yến sào hàng đầu cho người Việt

Thượng Long Yến – Thương hiệu yến sào hàng đầu cho người Việt

Sản phẩm - Dịch vụ - 18 giờ trước

Ra đời từ mong muốn mang lại sản phẩm yến thật, nguyên chất và tốt nhất cho sức khỏe người Việt, Thượng Long Yến (tên đầy đủ Công Ty TNHH Thượng Long Yến Toàn Cầu) đã xác định sứ mệnh kiến tạo chuẩn mực về nguồn gốc và chất lượng trong ngành yến Việt Nam.

Top