Phút cuối trước khi mất tích, nam sinh viên nói gì?

Thứ tư, 14:15 24/07/2013 | Xã hội

Theo lời kể của Sang (anh họ và là người đi cùng Ánh), trong lúc cả đoàn ngồi nghỉ tại điểm cách chân núi khoảng 3.000m, Ánh có nói “Em biết đường rồi, em đi xuống trước nhé!”, sau đó thì mất liên lạc.

Tìm về nhà nam sinh Phạm Ngọc Ánh (SN 1993, học năm 2 lớp DH11A3, chuyên ngành DH11HTA, trường ĐH Mỹ thuật Công nghiệp Hà Nội), người được thông báo mất tích khi leo núi chinh phục đỉnh Fansipan (huyện Sapa, tỉnh Lào Cai), chúng tôi gặp anh Phạm Ngọc Sáng (anh trai Ngọc Ánh) thì được biết gia đình anh đang rất lo lắng, bởi tính tới thời điểm sáng nay, 24/7, vẫn chưa có thêm thông tin gì từ lực lượng tìm kiếm em Ngọc Ánh.

Phút cuối trước khi mất tích, nam sinh viên nói gì? 1
Cô Dung (mẹ em Ngọc Ánh) lo lắng vì hy vọng tim thấy con trai ngày một mong manh hơn

Theo lời anh Sáng: Trước đó, em Ánh được anh Đỗ Thanh Sang (con nhà bác) rủ tham gia chuyến du lịch chinh phục đỉnh Fansipan. Do Ánh đang trong dịp nghỉ hè và thích du lịch ở vùng núi sau chuyến thực tập ở Mai Châu (Hòa Bình) hồi tháng 6 nên đã nhận lời anh Sang.

Trong chuyến đi này ngoài anh Sang và em Ánh còn có 2 người nữa, họ đều là bạn anh Sang. Để phục vụ chuyến đi dài ngày, anh Sang và em Ánh cùng những người còn lại đã tự lên kế hoạch và chuẩn bị đồ ăn, thuốc uống.

Tối ngày 6/7, anh Sang đến đón Ánh về nhà mình ở quận Thanh Xuân để chuẩn bị đồ đạc và cùng mọi người trong đoàn bắt tàu đi Lào Cai sau đó một ngày (ngày 7/7). Từ hôm đó, Ánh không liên lạc về nhà. Đến ngày 13/7, anh Sang gọi điện về nhà thông báo tin Ánh bị lạc đoàn và mất tích.

Anh Sáng cho hay: Anh Sang có kể lại, trước khi phát hiện Ánh bị lạc, tại trạm dừng chân cách mặt đất khoảng 3.000m, Ánh có nói với mọi người trong đoàn: “em biết đường rồi, em đi trước nhé”. Tuy nhiên, sau đó cả đoàn mất liên lạc hoàn toàn với Ánh.

Anh Sang cũng cho biết, lúc rời đoàn Ánh chỉ mang theo một túi bánh nhỏ, còn điện thoại và đồ ăn sẵn chuẩn bị trước thì Ánh để trong túi đồ thuê người gánh hộ khi leo núi.

Ngay sau khi nhận được tin Ánh mất tích, chú Phạm Ngọc Hải (bố của Ánh) đã tức tốc lên Sapa, nhờ người tìm kiếm.

Trao đổi với phóng viên sáng nay, 24/7, chú Hải cho biết: Hiện gia đình đang phối hợp với lực lượng công an sở tại, Vườn Quốc Gia Hoàng Liên và người dân bản xứ tổ chức tìm kiếm em Ánh. Do điều kiện thời tiết sương mù, có mưa nên công tác tìm kiếm gặp rất nhiều khó khăn. Tính tới thời điểm hiện tại vẫn chưa tìm thấy dấu tích nào của em Ánh. Trong sáng nay, các lực lượng chức năng đã tổ chức họp bàn lên phương án phối hợp tiếp tục tìm kiếm em Ánh.

Nhận điểm 10 cho bức tranh đầu tiên của đời sinh viên

Việc em Ánh mất tích không một chút dấu vết để lại khiến cô Đỗ Thị Phương Dung (mẹ Ánh) ở nhà rất lo lắng, rối bời. Cứ thêm một phút, một giây cô không nhận được thông tin về em Ánh là hy vọng gặp lại cậu con trai của cô lại càng thêm mong manh.

Phút cuối trước khi mất tích, nam sinh viên nói gì? 2
Bức vẽ đầu tiên của Ánh tại trường ĐH Mỹ thuật công nghiệp đã đạt được điểm tuyệt đối

“Nếu biết sự thể như thế này tôi nhất định không cho cháu đi. Xem trên tivi thấy leo núi rất vất vả, địa hình lại khó khăn hiểm trở, biết là nguy hiểm nhưng không thể cản được vì cháu rất muốn được đi. Hơn nữa, gia đình cũng không có điều kiện cho cháu kinh phí, toàn bộ chuyến đi lần này của Ánh do anh Sang tài trợ ”, cô Dung nghẹn ngào chia sẻ.

Dù đang rối bời khi nhắc đến Ánh nhưng có thể cảm nhận cô Dung rất tự hào khi được chúng tôi hỏi về cậu con trai 20 tuổi.

“Niềm đam mê duy nhất của Ánh là được vẽ, cũng chính vì vậy mà em thi vào trường Mỹ thuật. Từ khi còn học mẫu giáo, Ánh đã tỏ ra có năng khiếu về hội họa khi giành giải nhất cuộc thi Vẽ do huyện Từ Liêm tổ chức. Bức tranh phật bà nghìn tay treo trên tường đây là tác phẩm đầu tiên của cháu nó ở trường ĐH Mỹ thuật Công nghiệp Hà Nội, được chấm 10 điểm”, cô Dung tâm sự.

Cô Dung cũng chia sẻ, thưòng ngày Ánh rất nghiêm túc nhất là trong chuyện học hành. Sau khi đi học về nếu có bài tập là Ánh làm ngay. Ánh cũng không chơi bời vì gia đình không có điều kiện.

“Khổ thân thằng bé, không biết hiện giờ nó đang ở đâu. Từ nhỏ đến lớn, Ánh chưa bao giờ đi xa chứ đừng nói là đi phượt. Ở nhà Ánh hiền và ngoan ngoãn lắm. Bình thường em nó vẫn đạp xe đi học chứ có đi xe máy đâu. Ánh cũng rất hiếm khi đi chơi, chỉ thỉnh thoảng đi đá bóng cùng các anh, em trong xóm”, cô Dung cho biết.

“Hiện tại, tôi cũng không biết làm gì ngoài ngồi nhà và trông tin con. Mong các cơ quan chức năng vào cuộc, hỗ trợ gia đình tôi cùng tìm kiếm cháu. Nếu cháu có mệnh hệ gì thì tôi chết mất….”, cô Dung nghẹn ngào.

Theo Dân Việt
kimngan
Chứng chỉ ngoại ngữ trong tuyển sinh đại học lên ngôi

Giáo dục - 28 phút trước

Theo các chuyên gia, xu hướng tuyển sinh bằng xét tuyển chứng chỉ Ngoại ngữ đặc biệt là tiếng Anh sẽ vẫn được nhiều trường đại học duy trì.

Mưa đá lớn xảy ra tại nhiều xã miền núi Nghệ An

Thời sự - 1 giờ trước

Trận mưa đá lớn kéo dài hơn 30 phút xảy ra tại nhiều xã của 2 huyện miền núi ở Nghệ An đã khiến nhiều nhà cửa và hoa màu của người dân bị thiệt hại, hư hỏng.

Đau lòng nam sinh lớp 8 tử vong do tự ngã khi điều khiển xe máy

Xã hội - 8 giờ trước

GĐXH - Trước khi xảy ta sự việc, cháu T. điều khiển xe máy đi trên tuyến đường nội thị từ bãi tắm Bãi Cháy về hướng cầu Bãi Cháy. Khi lưu thông đến khúc cua, phương tiện do nam sinh điều khiển bất ngờ tự ngã xuống đường khiến nạn nhân không qua khỏi.

Vụ nam sinh lớp 8 bị đánh chết não: Điều tra nghi vấn có đồng phạm

Pháp luật - 10 giờ trước

Cơ quan chức năng đang xác minh, điều tra, làm rõ vấn đề có đồng phạm hay không trong vụ việc nam sinh lớp 8 ở quận Long Biên bị đánh đến chấn thương sọ não.

Hôm nay (28/3) có tới 2 người trúng Vietlott, cùng chia nhau số tiền ai cũng mong ước

Xã hội - 11 giờ trước

GĐXH - Tối 28/3, Công ty Xổ số Điện toán Việt Nam (Vietlott) thông báo đã tìm ra 2 tấm vé trúng giải Jackpot 2 của xổ số Power 6/55.

Lên mạng tìm 'của lạ' người đàn ông mất hơn nửa tỷ đồng

Pháp luật - 11 giờ trước

Một người đàn ông ở tỉnh Gia Lai lên mạng tìm "của lạ" đã bị các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt số tiền hơn nửa tỷ đồng.

Thương tâm: Va chạm với ô tô đầu kéo, người phụ nữ đi xe máy tử vong

Xã hội - 12 giờ trước

GĐXH - Trong quá trình điều khiển xe máy lưu thông trên QL18 đoạn chạy qua địa phận phường Yên Thanh, chị T. bất ngờ va chạm với ô tô đầu kéo đi cùng chiều. Cú va chạm khiến chị T. cùng xe máy ngã ra đường và bị ô tô đầu kéo chèn qua tử vong.

Bắt một giám đốc doanh nghiệp lừa đảo chiếm đoạt gần 987 lượng vàng

Pháp luật - 12 giờ trước

GĐXH - Với thủ đoạn tinh vi, một giám đốc doanh nghiệp đã lừa đảo, chiếm đoạt gần 987 lượng vàng 18k, tương đương số tiền hơn 35 tỷ đồng của nhiều người.

Bắt thanh niên 18 tuổi lừa đảo hàng trăm người

GĐXH - Sau khi lập Facebook, Quý đăng tải bài viết về cho vay online với thủ tục đơn giản, giải ngân nhanh rồi yêu cầu người vay đóng phí. Bằng thủ đoạn này, đối tượng lừa đảo 162 nạn nhân.

Truy đến cùng thông tin xấu độc vụ nam sinh lớp 8 bị đánh chấn thương sọ não

Pháp luật - 13 giờ trước

GĐXH - Chiều 28/3, tại cuộc họp báo thông tin kinh tế - xã hội Quý I/2024 của Hà Nội, Phó Giám đốc Công an TP Hà Nội đã thông tin về vụ nam sinh lớp 8 bị đánh chấn thương sọ não xảy ra trên địa bàn quận Long Biên.