Sầm Sơn phạt nguội người làm dịch vụ du lịch chặt chém du khách
Không kể thời gian nào, nếu du khách có đầy đủ bằng chứng gửi tới chính quyền TP Sầm Sơn tố việc mình bị “chặt chém” khi đến biển Sầm Sơn du lịch cũng đều được xử lý nghiêm.
Theo phản ánh của một du khách ở Nghệ An, đợt nghỉ Lễ giỗ tổ Hùng Vương vừa qua, gia đình anh có ra biển Sầm Sơn du lịch. Chiều ngày 10/4, gia đình anh được một phụ nữ lái xe điện mời chào chở đi lên hòn Trống Mái thăm quan.
“Người phụ nữ này tự chủ động mời chào với giá 50.000 đồng/ chuyến. Khi chở lên tới nơi, người phụ nữ này không lấy tiền luôn mà cho số điện thoại để gọi chở xuống lấy tiền một thể. Đến khi gia đình tôi xuống thanh toán tiền thì người phụ nữ này đòi 100.000 đồng/ chuyến và yêu cầu phải trả 200.000đ”, du khách phản ánh.
Cũng theo du khách này, vì đang đi du lịch nên không muốn đôi co, cãi nhau nhiều với người phụ nữ lái xe điện trên.

Hàng nghìn du khách đến Sầm Sơn dịp giỗ tổ Hùng Vương
Trao đổi với VietNamNet, ông Lê Văn Tú, Chủ tịch UBND TP Sầm Sơn cho biết, mới đây thành phố cũng nhận được phản ánh của du khách qua đường dây nóng về vụ việc trên, đồng thời du khách cũng đã cung cấp hình ảnh, số điện thoại của người phụ nữ lái xe điện được cho là “chặt chém, ép giá, ép khách”.
Sau khi tiếp nhận thông tin, thành phố đã lập tức chỉ đạo công an vào cuộc làm rõ.
Cụ thể, vào khoảng 15h30’ ngày 10/4, chị Lê Thị Hoan (SN 1974) điều khiển xe điện BKS 36HC-002.45 thuộc Công ty TNHH Hưng Phong gặp một đoàn khách (gồm 8 người lớn và 1 trẻ em) trước cổng khách sạn Lê Lợi.

Người làm dịch vụ du lịch sẽ bị phạt nguội nếu bị du khách phản ánh "chặt chém"
Theo lời khai của chị Hoan, đoàn có đề nghị chở đến Trống Mái để thăm quan và có thỏa thuận 100.000đồng/ chuyến. Sau khi chở khách lên và hẹn đón đoàn quay về, khách xuống xe và thanh toán cả hai chiều là 100.000 đồng, lý do đã thỏa thuận trước đó là 50.000 đồng. Giữa hai bên lời qua tiếng lại, và chị Hoan chấp nhận lấy 100.000 đồng rồi đi.
“Về việc làm giá giữa hai bên tuy chưa rõ ràng, nhưng người phụ nữ có dấu hiệu của việc chèn ép khách, cộng với việc người điều khiển xe có hành vi không mặc áo đồng phục, không đeo thẻ tên, chở quá số người… nên công an đã tạm giữ phương tiện, đồng thời xử phạt người điều khiển xe và Công ty Hưng Phong tổng số tiền 3,3 triệu đồng”, ông Tú cho biết.

Trung tâm điều hành thông minh tích hợp 131 camera ở Sầm Sơn
Cũng theo ông Tú, Sầm Sơn đã sẵn sàng các điều kiện tốt nhất để đón khách du lịch trong nước và quốc tế, với quyết tâm trở thành điểm đến an toàn, thân thiện, hấp dẫn; xây dựng hình ảnh con người Sầm Sơn đẹp trong lòng bạn bè, du khách nhằm thực hiện hóa mục tiêu xây dựng Sầm Sơn trở thành đô thị du lịch biển văn minh, hấp dẫn, thân thiện. Do đó, thành phố đã tập trung hướng dẫn, giám sát, kiểm tra, xử lý nghiêm các vi phạm, trọng tâm là vi phạm về ép giá, ép khách.
“Sầm Sơn đã có đường dây nóng, bất kể du khách khi gặp vấn đề gì cứ phản ánh trực tiếp, có thể gián tiếp, chúng tôi sẽ xử lý nghiêm như trường hợp trên. Sầm Sơn đã có trung tâm điều hành thông minh tích hợp 131 camera nên có thể trích xuất dữ liệu trước đó để xử phạt nguội bất cứ lúc nào khi có phản ánh của du khách”, ông Tú nhấn mạnh.

Lê Dương

Bộ Công Thương: Đảm bảo nguồn cung hàng thiết yếu cho những khu vực bị ảnh hưởng bão số 10 bằng hàng dự trữ phòng chống thiên tai, xã hội hóa
Bảo vệ người tiêu dùng - 23 giờ trướcGĐXH - Ngày 1/10/2025, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên ký, ban hành Công điện số 7492/CĐ-BCT yêu cầu bảo đảm nguồn cung hàng hóa, bình ổn thị trường trong mùa mưa bão và giai đoạn cao điểm cuối năm.

Hơn 300 chuyến bay phải đổi đường bay, gần 100 chuyến buộc hủy vì bão số 10
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 ngày trướcGĐXH - Theo Cục Hàng không Việt Nam, hôm nay, các Cảng hàng không sân bay Đà Nẵng, Phú Bài, Đồng Hới và Thọ Xuân đã mở cửa trở lại. Tuy nhiên, một chuyến bay buộc phải đổi hướng hạ cánh.

Thủ tướng chỉ đạo thúc đẩy phát triển thị trường trong nước, kích cầu tiêu dùng, đưa hàng Việt về vùng sâu vùng xa, hải đảo
Bảo vệ người tiêu dùng - 2 ngày trướcGĐXH - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký, ban hành Công điện số 179/CĐ-TTg, yêu cầu các bộ, ngành, địa phương và doanh nghiệp triển khai đồng bộ nhiều giải pháp nhằm phát triển thị trường trong nước, kích cầu tiêu dùng, góp phần hoàn thành mục tiêu tăng trưởng kinh tế cả nước đạt trên 8% trong năm 2025.

Hà Nội tăng hỗ trợ lãi suất vay mua xe buýt điện lên 70%
Bảo vệ người tiêu dùng - 2 ngày trướcGĐXH - Ngày 29/9, tại Kỳ họp thứ 26, HĐND TP Hà Nội khóa XVI (nhiệm kỳ 2021-2026) đã thông qua nghị quyết sửa đổi, bổ sung Nghị quyết số 07/2019/NQ-HĐND liên quan đến chính sách phát triển vận tải hành khách công cộng.

Buộc tiêu hủy hơn 5,3 tấn thịt gà, thịt lợn và thịt bò đông lạnh nhập lậu
Bảo vệ người tiêu dùng - 5 ngày trướcGĐXH - Ngày 27/9, Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước thông tin, hơn 5,3 tấn thực phẩm đông lạnh nhập lậu vừa được tiêu hủy tại Quảng Trị.

Hà Nội mở gian hàng trên sàn thương mại Shopee, 3 nhóm hàng này không nằm trong danh mục hàng hóa được bán
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trướcGĐXH - Trước ngày 15/12, Hà Nội sẽ hoàn thành thí điểm Chương trình "Gian hàng số - nâng tầm thương nhân Thủ đô" và hình thành "Gian hàng sản phẩm Thủ đô Hà Nội" trên sàn thương mại điện tử Shopee. Theo đó, danh mục hàng hóa được bán sẽ không bao gồm các sản phẩm nông, thủy sản tươi sống và sơ chế thuộc nhóm thực phẩm.

Vì sao người dân mong chờ đề xuất chủ sàn bán lẻ trực tuyến định danh người bán qua VNeID sớm thực thi?
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trướcGĐXH - Một trong những điểm mới của dự Luật Thương mại điện tử được nhiều người dân mong chờ sớm thực thi là chủ nền tảng bán lẻ trực tuyến có thể phải định danh người bán hàng trên mạng trong nước qua VNeID.

Hà Nội tăng cường kiểm soát thuốc, mỹ phẩm và thực phẩm bảo vệ sức khỏe trên mọi 'mặt trận'
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trướcGĐXH - Phó Chủ tịch UBND Thành phố Vũ Thu Hà vừa ký ban hành Kế hoạch số 255/KH-UBND ngày 22/9/2025 về Chuyên đề "tăng cường kiểm soát hoạt động sản xuất, kinh doanh thuốc, mỹ phẩm, thực phẩm bảo vệ sức khỏe" trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2025.

Vụ phù phép rau trôi nổi vào bếp ăn nhiều trường học ở Hà Nội: Công ty Liên Anh bị xử phạt 92 triệu đồng, thu hồi giấy chứng nhận ATTP
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trướcGĐXH - Sở Nông nghiệp và Môi trường Hà Nội vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH Sản xuất Thương mại và Dịch vụ Liên Anh (thôn Tiền Lệ, xã Sơn Đồng, TP Hà Nội) với 5 hành vi vi phạm.

Cận Tết Trung thu, phát hiện nhiều cơ sở kinh doanh, sản xuất bánh Trung thu vi phạm vệ sinh an toàn thực phẩm
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trướcGĐXH - Ngày 22/9, Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước (Bộ Công thương) cho biết, trước thềm Tết Trung thu, lực lượng chức năng phát hiện nhiều tiểu thương sản xuất, kinh doanh bánh Trung thu, nhân bánh Trung thu không đảm bảo các điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm.

Cận Tết Trung thu, phát hiện nhiều cơ sở kinh doanh, sản xuất bánh Trung thu vi phạm vệ sinh an toàn thực phẩm
Bảo vệ người tiêu dùngGĐXH - Ngày 22/9, Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước (Bộ Công thương) cho biết, trước thềm Tết Trung thu, lực lượng chức năng phát hiện nhiều tiểu thương sản xuất, kinh doanh bánh Trung thu, nhân bánh Trung thu không đảm bảo các điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm.