Sầm Sơn phạt nguội người làm dịch vụ du lịch chặt chém du khách
Không kể thời gian nào, nếu du khách có đầy đủ bằng chứng gửi tới chính quyền TP Sầm Sơn tố việc mình bị “chặt chém” khi đến biển Sầm Sơn du lịch cũng đều được xử lý nghiêm.
Theo phản ánh của một du khách ở Nghệ An, đợt nghỉ Lễ giỗ tổ Hùng Vương vừa qua, gia đình anh có ra biển Sầm Sơn du lịch. Chiều ngày 10/4, gia đình anh được một phụ nữ lái xe điện mời chào chở đi lên hòn Trống Mái thăm quan.
“Người phụ nữ này tự chủ động mời chào với giá 50.000 đồng/ chuyến. Khi chở lên tới nơi, người phụ nữ này không lấy tiền luôn mà cho số điện thoại để gọi chở xuống lấy tiền một thể. Đến khi gia đình tôi xuống thanh toán tiền thì người phụ nữ này đòi 100.000 đồng/ chuyến và yêu cầu phải trả 200.000đ”, du khách phản ánh.
Cũng theo du khách này, vì đang đi du lịch nên không muốn đôi co, cãi nhau nhiều với người phụ nữ lái xe điện trên.

Hàng nghìn du khách đến Sầm Sơn dịp giỗ tổ Hùng Vương
Trao đổi với VietNamNet, ông Lê Văn Tú, Chủ tịch UBND TP Sầm Sơn cho biết, mới đây thành phố cũng nhận được phản ánh của du khách qua đường dây nóng về vụ việc trên, đồng thời du khách cũng đã cung cấp hình ảnh, số điện thoại của người phụ nữ lái xe điện được cho là “chặt chém, ép giá, ép khách”.
Sau khi tiếp nhận thông tin, thành phố đã lập tức chỉ đạo công an vào cuộc làm rõ.
Cụ thể, vào khoảng 15h30’ ngày 10/4, chị Lê Thị Hoan (SN 1974) điều khiển xe điện BKS 36HC-002.45 thuộc Công ty TNHH Hưng Phong gặp một đoàn khách (gồm 8 người lớn và 1 trẻ em) trước cổng khách sạn Lê Lợi.

Người làm dịch vụ du lịch sẽ bị phạt nguội nếu bị du khách phản ánh "chặt chém"
Theo lời khai của chị Hoan, đoàn có đề nghị chở đến Trống Mái để thăm quan và có thỏa thuận 100.000đồng/ chuyến. Sau khi chở khách lên và hẹn đón đoàn quay về, khách xuống xe và thanh toán cả hai chiều là 100.000 đồng, lý do đã thỏa thuận trước đó là 50.000 đồng. Giữa hai bên lời qua tiếng lại, và chị Hoan chấp nhận lấy 100.000 đồng rồi đi.
“Về việc làm giá giữa hai bên tuy chưa rõ ràng, nhưng người phụ nữ có dấu hiệu của việc chèn ép khách, cộng với việc người điều khiển xe có hành vi không mặc áo đồng phục, không đeo thẻ tên, chở quá số người… nên công an đã tạm giữ phương tiện, đồng thời xử phạt người điều khiển xe và Công ty Hưng Phong tổng số tiền 3,3 triệu đồng”, ông Tú cho biết.

Trung tâm điều hành thông minh tích hợp 131 camera ở Sầm Sơn
Cũng theo ông Tú, Sầm Sơn đã sẵn sàng các điều kiện tốt nhất để đón khách du lịch trong nước và quốc tế, với quyết tâm trở thành điểm đến an toàn, thân thiện, hấp dẫn; xây dựng hình ảnh con người Sầm Sơn đẹp trong lòng bạn bè, du khách nhằm thực hiện hóa mục tiêu xây dựng Sầm Sơn trở thành đô thị du lịch biển văn minh, hấp dẫn, thân thiện. Do đó, thành phố đã tập trung hướng dẫn, giám sát, kiểm tra, xử lý nghiêm các vi phạm, trọng tâm là vi phạm về ép giá, ép khách.
“Sầm Sơn đã có đường dây nóng, bất kể du khách khi gặp vấn đề gì cứ phản ánh trực tiếp, có thể gián tiếp, chúng tôi sẽ xử lý nghiêm như trường hợp trên. Sầm Sơn đã có trung tâm điều hành thông minh tích hợp 131 camera nên có thể trích xuất dữ liệu trước đó để xử phạt nguội bất cứ lúc nào khi có phản ánh của du khách”, ông Tú nhấn mạnh.
Phát hiện người chung chăn gối bí mật có con với giúp việc khi một ngày đẹp trời con gái thốt lên "Bố ôm cô ấy"Lê Dương
Vụ 'khách sạn Royal Hostel' ở Hà Nội bị tố 'bùng' phòng: Đình chỉ nam lễ tân, chủ cơ sở vẫn chịu sức ép dư luận
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 ngày trướcGĐXH - Theo lãnh đạo Công an phường Ô Chợ Dừa (TP Hà Nội), chủ cơ sở Royal Hostel, số 19 phố Hàng Cháo đang đối mặt sức ép lớn từ dư luận sau khi bị phản ánh không cho khách nhận phòng dù khách đã trả tiền cho 3 ngày lưu trú.
Chính thức khai mạc Online Friday 2025: Nhiều hàng tiêu dùng khuyến mại sâu, thúc đẩy thương mại điện tử Việt Nam phát triển bền vững
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 ngày trướcGĐXH - Tối 14/11/2025, tại Hà Nội, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công thương) đã tổ chức Lễ khai mạc Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam – Online Friday 2025. Sự kiện đánh dấu ngày hội mua sắm trực tuyến lớn nhất trong năm, đồng thời truyền tải thông điệp tiêu dùng thông minh, an toàn và bền vững trong kỷ nguyên kinh tế số.
Khai mạc Ngày hội sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi phía Bắc năm 2025
Bảo vệ người tiêu dùng - 2 ngày trướcGĐXH - Sáng 14/11, Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước (Bộ Công thương) cho biết, Ngày hội sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi phía Bắc năm 2025 chính thức khai mạc tại Trung tâm thương mại tỉnh Lai Châu, mở đầu chuỗi hoạt động xúc tiến thương mại quy mô khu vực miền núi phía Bắc.
Thu hồi 45 sản phẩm mỹ phẩm do không có hồ sơ công bố
Bảo vệ người tiêu dùng - 2 ngày trướcGĐXH - Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) vừa ban hành các quyết định thu hồi tổng cộng 45 sản phẩm mỹ phẩm thuộc nhiều nhóm như dầu gội, dầu xả, kem dưỡng da, toner… do doanh nghiệp không có hoặc không xuất trình được hồ sơ thông tin sản phẩm theo quy định.
Vụ khách sạn Royal Hostel ở Hà Nội bị tố 'bùng' phòng: Bài học đắt giá khi một sai sót nhỏ 'đốt cháy' cả thương hiệu
Bảo vệ người tiêu dùng - 3 ngày trướcGĐXH - Vụ việc khách sạn Royal Hostel (19 Hàng Cháo, Hà Nội) bị tố "bùng" phòng của khách nữ dù đã thanh toán 100% chi phí không chỉ là một câu chuyện về ứng xử trong ngành lưu trú. Đây còn là minh chứng điển hình cho sức mạnh của mạng xã hội trong kỷ nguyên số - nơi một sai sót nhỏ trong quy trình phục vụ có thể nhanh chóng biến thành khủng hoảng truyền thông "thổi bay" uy tín tích lũy trong nhiều năm.
Vụ khách sạn Royal Hostel ở Hà Nội bị tố 'bùng' phòng: Công an vào cuộc, hàng loạt lỗi vi phạm được 'gọi tên'
Bảo vệ người tiêu dùng - 4 ngày trướcGĐXH - Theo Công an phường Ô Chợ Dừa (TP Hà Nội), ngay sau khi mời chủ khách sạn lên làm việc sau "lùm xùm" bị khách hàng tố "bùng" tiền đặt phòng, lực lượng chức năng đã kiểm tra hành chính đối với khách sạn Royal Hostel (số 19 Hàng Cháo).
Ứng phó bão số 13, các ‘ông lớn’ bán lẻ đồng loạt giảm giá mạnh, tăng hàng thiết yếu phục vụ vùng chịu ảnh hưởng
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trướcGĐXH - Trước diễn biến phức tạp của bão số 13, các hệ thống siêu thị và doanh nghiệp bán lẻ trên cả nước đã đồng loạt triển khai nhiều chương trình ưu đãi lớn, tăng mạnh lượng dự trữ hàng hóa thiết yếu, vừa bình ổn giá, vừa chia sẻ khó khăn cùng người dân trong giai đoạn mưa bão.
Sắp mở Ngày hội sản phẩm vùng cao 2025: Nông sản của đồng bào dân tộc thiểu số sẽ đến tận tay người tiêu dùng cả nước
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trướcGĐXH - Ngày 8/11, Cục Quản lý và Phát triển thị trường (Bộ Công thương) cho biết, ngày hội sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi phía Bắc năm 2025 sẽ tổ chức từ ngày 14-16/11, tại Trung tâm thương mại tỉnh Lai Châu.
Bão số 13 áp sát, hàng thiết yếu được tăng gấp đôi để giữ nguồn cung cho người dân vùng ảnh hưởng
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trướcGĐXH - Trước diễn biến phức tạp của bão số 13 dự kiến đổ bộ vào các tỉnh miền Trung, ngành Công Thương cùng các hệ thống phân phối, bán lẻ lớn trên địa bàn đã chủ động triển khai nhiều giải pháp nhằm đảm bảo nguồn cung hàng hóa thiết yếu, bình ổn giá cả và đáp ứng nhu cầu tiêu dùng tăng cao của người dân.
Phát hiện hàng nghìn viên An Cung ngưu Hoàng Nam Dương không rõ nguồn gốc xuất xứ
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trướcGĐXH - Ngày 6/11, Cục Quản lý và Phát triển thị trường (Bộ Công thương) cho biết, lực lượng chức năng tỉnh Quảng Ninh vừa liên tiếp phát hiện, thu giữ 1.500 hộp thực phẩm chức năng viên nang An Cung ngưu không rõ nguồn gốc xuất xứ.
Ứng phó bão số 13, các ‘ông lớn’ bán lẻ đồng loạt giảm giá mạnh, tăng hàng thiết yếu phục vụ vùng chịu ảnh hưởng
Bảo vệ người tiêu dùngGĐXH - Trước diễn biến phức tạp của bão số 13, các hệ thống siêu thị và doanh nghiệp bán lẻ trên cả nước đã đồng loạt triển khai nhiều chương trình ưu đãi lớn, tăng mạnh lượng dự trữ hàng hóa thiết yếu, vừa bình ổn giá, vừa chia sẻ khó khăn cùng người dân trong giai đoạn mưa bão.
