Sầm Sơn phạt nguội người làm dịch vụ du lịch chặt chém du khách
Không kể thời gian nào, nếu du khách có đầy đủ bằng chứng gửi tới chính quyền TP Sầm Sơn tố việc mình bị “chặt chém” khi đến biển Sầm Sơn du lịch cũng đều được xử lý nghiêm.
Theo phản ánh của một du khách ở Nghệ An, đợt nghỉ Lễ giỗ tổ Hùng Vương vừa qua, gia đình anh có ra biển Sầm Sơn du lịch. Chiều ngày 10/4, gia đình anh được một phụ nữ lái xe điện mời chào chở đi lên hòn Trống Mái thăm quan.
“Người phụ nữ này tự chủ động mời chào với giá 50.000 đồng/ chuyến. Khi chở lên tới nơi, người phụ nữ này không lấy tiền luôn mà cho số điện thoại để gọi chở xuống lấy tiền một thể. Đến khi gia đình tôi xuống thanh toán tiền thì người phụ nữ này đòi 100.000 đồng/ chuyến và yêu cầu phải trả 200.000đ”, du khách phản ánh.
Cũng theo du khách này, vì đang đi du lịch nên không muốn đôi co, cãi nhau nhiều với người phụ nữ lái xe điện trên.

Hàng nghìn du khách đến Sầm Sơn dịp giỗ tổ Hùng Vương
Trao đổi với VietNamNet, ông Lê Văn Tú, Chủ tịch UBND TP Sầm Sơn cho biết, mới đây thành phố cũng nhận được phản ánh của du khách qua đường dây nóng về vụ việc trên, đồng thời du khách cũng đã cung cấp hình ảnh, số điện thoại của người phụ nữ lái xe điện được cho là “chặt chém, ép giá, ép khách”.
Sau khi tiếp nhận thông tin, thành phố đã lập tức chỉ đạo công an vào cuộc làm rõ.
Cụ thể, vào khoảng 15h30’ ngày 10/4, chị Lê Thị Hoan (SN 1974) điều khiển xe điện BKS 36HC-002.45 thuộc Công ty TNHH Hưng Phong gặp một đoàn khách (gồm 8 người lớn và 1 trẻ em) trước cổng khách sạn Lê Lợi.

Người làm dịch vụ du lịch sẽ bị phạt nguội nếu bị du khách phản ánh "chặt chém"
Theo lời khai của chị Hoan, đoàn có đề nghị chở đến Trống Mái để thăm quan và có thỏa thuận 100.000đồng/ chuyến. Sau khi chở khách lên và hẹn đón đoàn quay về, khách xuống xe và thanh toán cả hai chiều là 100.000 đồng, lý do đã thỏa thuận trước đó là 50.000 đồng. Giữa hai bên lời qua tiếng lại, và chị Hoan chấp nhận lấy 100.000 đồng rồi đi.
“Về việc làm giá giữa hai bên tuy chưa rõ ràng, nhưng người phụ nữ có dấu hiệu của việc chèn ép khách, cộng với việc người điều khiển xe có hành vi không mặc áo đồng phục, không đeo thẻ tên, chở quá số người… nên công an đã tạm giữ phương tiện, đồng thời xử phạt người điều khiển xe và Công ty Hưng Phong tổng số tiền 3,3 triệu đồng”, ông Tú cho biết.

Trung tâm điều hành thông minh tích hợp 131 camera ở Sầm Sơn
Cũng theo ông Tú, Sầm Sơn đã sẵn sàng các điều kiện tốt nhất để đón khách du lịch trong nước và quốc tế, với quyết tâm trở thành điểm đến an toàn, thân thiện, hấp dẫn; xây dựng hình ảnh con người Sầm Sơn đẹp trong lòng bạn bè, du khách nhằm thực hiện hóa mục tiêu xây dựng Sầm Sơn trở thành đô thị du lịch biển văn minh, hấp dẫn, thân thiện. Do đó, thành phố đã tập trung hướng dẫn, giám sát, kiểm tra, xử lý nghiêm các vi phạm, trọng tâm là vi phạm về ép giá, ép khách.
“Sầm Sơn đã có đường dây nóng, bất kể du khách khi gặp vấn đề gì cứ phản ánh trực tiếp, có thể gián tiếp, chúng tôi sẽ xử lý nghiêm như trường hợp trên. Sầm Sơn đã có trung tâm điều hành thông minh tích hợp 131 camera nên có thể trích xuất dữ liệu trước đó để xử phạt nguội bất cứ lúc nào khi có phản ánh của du khách”, ông Tú nhấn mạnh.

Lê Dương

Thông tin mới nhất vụ Công ty C.P. Việt Nam bị 'tố' dùng lợn bệnh
Bảo vệ người tiêu dùng - 22 giờ trướcGĐXH - Công an tỉnh Sóc Trăng vừa ban hành Thông báo kết luận Công ty cổ phần Chăn nuôi C.P. Việt Nam không có dấu hiệu vi phạm quy định an toàn thực phẩm; không khởi tố vụ án hình sự Vi phạm an toàn thực phẩm.

Người dùng có bị mất tiền trong tài khoản không khi thẻ từ ATM ngừng giao dịch từ 1/7?
Bảo vệ người tiêu dùng - 22 giờ trướcGĐXH - Người dùng đang sở hữu thẻ từ ATM cần thực hiện ngay biện pháp này để giao dịch không bị gián đoạn.

Đình chỉ lưu hành, thu hồi trên toàn quốc kem massage nhập khẩu Hàn Quốc
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 ngày trướcGĐXH - Kem Désembre Derma Science High Frequency được quảng cáo là sản phẩm massage tần sóng cao, giúp phân giải mỡ, giải tỏa cơ căng cứng, thúc đẩy tuần hoàn máu… tuy nhiên, sản phẩm thuộc diện buộc thu hồi trên phạm vi toàn quốc.

Từ 1/7, điểm mới về cấp Giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa (C/O), người làm xuất nhập khẩu cần 'nằm lòng'
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 ngày trướcGĐXH - Thông tư số 40/2025/TT-BCT quy định chi tiết về việc cấp Giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa (C/O) và chấp thuận bằng văn bản cho thương nhân tự chứng nhận xuất xứ hàng hóa xuất khẩu, Bộ Công thương ban hành chính thức có hiệu lực từ ngày 01/7/2025.

Ngân hàng BIDV, VietinBank, Agribank, Vietcombank thông báo khẩn sẽ ngừng giao dịch với khách hàng nếu chưa thực hiện đúng những quy định này từ hôm nay
Bảo vệ người tiêu dùng - 2 ngày trướcGĐXH - Từ hôm nay (1/7/2025), nhiều ngân hàng tại Việt Nam áp dụng chính sách mới nhằm nâng cao bảo mật, chuẩn hóa hệ thống và tối ưu chi phí vận hành.

5 giao dịch cá nhân phải nộp thuế và 9 giao dịch không bị 'đánh thuế' qua tài khoản ngân hàng
Bảo vệ người tiêu dùng - 2 ngày trướcGĐXH - Cơ quan thuế xác định nghĩa vụ nộp thuế dựa trên bản chất của giao dịch, không chỉ dựa vào số tiền ra/vào tài khoản.

Dầu sản xuất thức ăn chăn nuôi bị tuồn vào bếp ăn gia đình: Bộ Công Thương nói gì?
Bảo vệ người tiêu dùng - 5 ngày trướcGĐXH - Theo đại diện Cục Công nghiệp (Bộ Công Thương) cho biết, Bộ Công Thương chưa cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn thực phẩm đối với Công ty TNHH sản xuất và xuất nhập khẩu Nhật Minh Food - đơn vị có hành vi sản xuất dầu ăn từ dầu sản xuất thức ăn chăn nuôi.

Loại quả giá rẻ tại Việt Nam, sang Nhật nửa triệu đồng/kg: Hóa ra là "kho" dược liệu quý
Bảo vệ người tiêu dùng - 6 ngày trướcĐây là loại quả đang vào mùa ở Việt Nam, có giá chỉ từ 11.000 -18.000đ/kg. Tuy nhiên, tại Nhật Bản, quả được bán với giá đắt đỏ.

Cận cảnh mỹ phẩm, kính mắt, đồng hồ giả, vi phạm sở hữu trí tuệ y như hàng chính hãng
Bảo vệ người tiêu dùng - 6 ngày trướcGĐXH - Phòng trưng bày giúp người dân “Nhận diện hàng vi phạm trong Tháng cao điểm chống gian lận thương mại, hàng giả, hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ”, kéo dài từ hôm nay (26/6) đến hết ngày 3/7/2025.

Vụ 'hô biến' dầu sản xuất thức ăn chăn nuôi thành dầu ăn cho người: Người tiêu dùng cẩn trọng có thật sự được an toàn?
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trướcGĐXH - Trong bối cảnh người tiêu dùng mua hàng hóa được bày bán ở những địa điểm lớn, uy tín vẫn không tránh khỏi nguy cơ hàng kém chất lượng, thậm chí là hàng giả, gây ảnh hưởng tới sức khỏe thì có lẽ, người mua không thể chỉ trông chờ vào uy tín của thương hiệu, nơi bán, mà cần chủ động trang bị kiến thức về hàng hóa.

Hà Nội: Chuyển cơ quan công an 4 vụ việc về vi phạm hàng hóa tại thủ phủ bánh kẹo gia công La Phù
Bảo vệ người tiêu dùngGĐXH - Ngày 22/6, Chi cục QLTT TP Hà Nội cho biết, 4 vụ việc liên quan đến hàng hóa tại xã La Phù (huyện Hoài Đức) được chuyển đến cơ quan công an để tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định trong giai đoạn từ năm 2023 đến hết ngày 15/6/2025.