Sự thật về thịt bò Aukobe giá rẻ đổ bộ thị trường Tết
Được quảng cáo là “người anh em” của bò Koke Nhật, thịt bò Aukobe với những vân mỡ cẩm thạch bắt mắt đang “phủ sóng” khắp chợ online khi thị trường Tết bước vào cao điểm mua sắm. Vậy, vì sao loại thịt bò thượng hạng này lại có giá rẻ?
Hơn một tuần nay, đều đặn mỗi sáng, chị Đào Thị Cẩm Quỳnh lại đăng bán thịt bò Aukobe Úc với giá rẻ chỉ 250.000 đồng/kg cho loại lõi vai khoanh tròn với những vân mỡ cẩm thạch. Đi kèm với các bài đăng, chị luôn nhấn mạnh rằng đây là thịt bò thượng hạng hàng hiếm, khi đem áp chảo hoặc nướng cùng gia vị nhẹ nhàng có thể tận hưởng trọn miếng "bò tan chảy" tuyệt đỉnh.
Chị Quỳnh cho biết, loại thịt bò này được nhập khẩu từ Úc, không có thường xuyên. Dịp cận Tết Ất Tỵ này, kho tổng báo có hàng nên chị tranh thủ nhập về bán.
“Đang vào mùa tiệc tùng cuối năm nên bò Aukobe rất được ưa chuộng”, chị nói. Bởi loại thịt này được cắt sẵn khoanh tròn trọng lượng 250 gram/miếng, hợp với làm món nướng BBQ, áp chảo hay xào lúc lắc... Theo đó, mỗi ngày chị bán được khoảng 70-80kg thịt bò loại này.
Bò Aukobe nhập khẩu từ Úc được rao bán la liệt trên thị trường dịp cận Tết. Ảnh: NVCC
Những ngày này, bò Aukobe “phủ sóng” thị trường Tết. Giới buôn bán online không ngừng quảng cáo với những lời hoa mỹ như: thịt bò thượng hạng, thịt bò ngon nhất thế giới, vân mỡ cẩm thạch giúp miếng thịt bò mềm ngọt và tan chảy khi ăn...
Với chất lượng “tuyệt hảo” như quảng cáo, nhưng thay vì có giá tiền triệu, giá thịt bò Aukobe Úc lại rẻ giật mình, chỉ 220.000-270.000 đồng/kg. Đáng chú ý, trên thị trường những ngày cuối năm 2024, bò Aukobe luôn tấp nập khách mua bán.
“Bò Aukobe là hàng cắt khoanh đóng vào khay theo trọng lượng 0,5kg/khay hút chân không. Đây là hàng đông lạnh nên đơn khách đặt mua thường từ 2-3kg để về trữ ăn dần”, anh Phạm Xuân Hiếu - nhân viên một chuỗi cửa hàng thực phẩm ở Hai Bà Trưng (Hà Nội) cho hay.
Theo anh, bò Aukobe dịp cận Tết giá tăng lên mức 250.000 đồng/kg. Trước đó, cửa hàng chỉ bán giá 200.000 đồng/kg. Dù vậy, tại cửa hàng anh Hiếu làm việc, loại thịt bò nhập khẩu này vẫn rất hút khách.
Ví như sáng cuối tuần vừa qua, chỉ riêng bò Aukobe này đã có hơn 100kg được chia cho các shipper đi giao cho khách. Còn nếu ước số lượng cả chuỗi cửa hàng bán ra trong ngày thì phải lên tới vài tạ thịt bò.
Vậy vì sao giá thịt bò Aukobe được quảng cáo chất lượng chẳng kém gì bò Kobe Nhật Bản nhưng lại có giá siêu rẻ?
Giới buôn bán quảng cáo đây là dòng thịt bò thượng hạng với đặc trưng là vân mỡ cẩm thạch giúp miếng thịt mềm ngọt, tan chảy khi ăn. Ảnh: NVCC
Trao đổi với PV.VietNamNet , anh Trần Văn Cường - quản lý một chuỗi cửa hàng thực phẩm tại Hà Nội, cho biết, Aukobe là tên gọi dành cho loại thịt bò được sản xuất theo quy trình chăn nuôi dựa trên kỹ thuật Wagyu trứ danh của Nhật Bản, kết hợp với quy trình chăn nuôi tiên tiến của Úc.
Giống bò Aukobe cũng được lai tạo từ bò Wagyu Nhật Bản với bò Angus của Úc, sau đó được nuôi dưỡng theo tiêu chuẩn khắt khe, đảm bảo chất lượng thịt đạt chuẩn cao nhất.
Tuy nhiên, thịt bò Aukobe tự nhiên, nhập chính ngạch thường có giá dao động từ 500.000 đồng đến khoảng 1 triệu đồng/kg tùy loại.
Còn với thịt bò Aukobe giá rẻ hiện nay, anh Cường cho rằng có thể là hàng sắp hết hạn sử dụng, được các kho hàng xả hàng. Ngoài ra, trên thế giới còn có công nghệ bơm mỡ vào thịt bò để tạo ra những lớp mỡ đan xen phần nạc mà mọi người hay gọi là vân cẩm thạch.
Thịt bò công nghệ Aukobe của Úc cũng được ứng dụng kỹ thuật pique để tạo những vân mỡ cẩm thạch đẹp mắt, đồng thời tạo nên độ mọng nước, mềm ngọt. Theo đó, các tảng thịt bò đã được pha cắt tươi sống, người thợ sẽ lọc đi mỡ thừa rồi dùng kỹ thuật Pique để bơm cấy chính phần mỡ đã lọc ra vào miếng thịt bò nạc.
Không chỉ có dòng thịt bò công nghệ Aukobe, ở Úc công nghệ cấy mỡ tạo vân cẩm thạch còn được áp dụng trên thịt bò Hokubee nổi tiếng.
Vì sử dụng công nghệ bơm mỡ vào phần thịt nạc nên khi để dã đông rồi chế biến, miếng thịt bò sẽ hơi bở ra chứ không liên kết chặt chẽ như miếng thịt bò tự nhiên. Do đó, giá thành của những loại thịt bò này cũng rẻ hơn rất nhiều, anh Cường cho hay.
Nâng mũi cải vận nhận lại nỗi đau (bài 1): Mất thị lực mắt trái sau tiêm filler mũi tại cơ sở thẩm mỹ Pusan
Bảo vệ người tiêu dùng - 2 giờ trướcGĐXH - Tin vào quảng cáo “nâng mũi phong thủy cải vận”, bà Đỗ Thị Q. (60 tuổi, phường Hồng Bàng, TP. Hải Phòng) đã phải trả giá đắt: Mất thị lực mắt trái sau khi tiêm filler (chất làm đầy) vào vùng mũi, tại Trung tâm thẩm mỹ Pusan ở phường Tương Mai, Hà Nội.
Bảo Tín Minh Châu cảnh báo khẩn tới khách hàng liên quan tới việc đặt cọc vàng
Bảo vệ người tiêu dùng - 5 giờ trướcGĐXH - Bảo Tín Minh Châu đã lên tiếng cảnh báo thông tin then chốt mà khách hàng cần ghi nhớ để tránh bị lừa đảo.
Hội chợ Mùa Thu lần thứ Nhất – 2025: Hàng thời trang giảm giá 'la liệt', người tiêu dùng săn deal 'hời'
Bảo vệ người tiêu dùng - 20 giờ trướcGĐXH - Hội chợ Mùa Thu lần thứ Nhất – năm 2025 đang trở thành điểm đến "hot" nhất những ngày cuối tháng 10 tại Trung tâm Triển lãm Việt Nam (Hà Nội).
Vietcombank cảnh báo nóng về thủ đoạn lừa đảo mới cực tinh vi qua tin nhắn SMS
Bảo vệ người tiêu dùng - 21 giờ trướcGĐXH - Vietcombank cảnh báo thủ đoạn lừa đảo gửi tin nhắn SMS mạo danh thông báo điểm thưởng hết hạn, hướng dẫn đổi quà để đánh cắp thông tin thẻ
Hội chợ Mùa Thu năm 2025: Các gian hàng ẩm thực truyền thống hút khách, thu về doanh số 'khủng'
Bảo vệ người tiêu dùng - 2 ngày trướcGĐXH - Tại Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất – 2025, các gian hàng sản phẩm truyền thống như ẩm thực, thủ công mỹ nghệ ghi nhận số lượng khách đông đảo đến tham quan, trải nghiệm và thu về doanh số "khủng".
Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất – 2025: Các gian hàng quốc tế hút khách, giao thương sôi động
Bảo vệ người tiêu dùng - 3 ngày trướcGĐXH - Một trong những điểm nhấn đặc biệt của Hội chợ Mùa Thu năm nay chính là khu vực gian hàng quốc tế- quy tụ hàng trăm doanh nghiệp đến từ nhiều quốc gia như Trung Quốc, Nhật Bản, Campuchia, Hoa Kỳ, New Zealand, Ấn Độ, Australia, Singapore, Lào… mang đến một không gian giao thương sôi động, đa sắc màu và đậm tính quốc tế.
Những căn nhà siêu nhỏ giữa phố cổ Hà Nội – nơi từng mét vuông đều có giá vàng
Bảo vệ người tiêu dùng - 3 ngày trướcGiadinhNet - Ngay giữa trung tâm Hà Nội, sau những dãy phố sầm uất đắt đỏ là những căn nhà “hộp diêm” chỉ vỏn vẹn 10m² – nơi hàng chục gia đình đang cố nhét trọn cuộc sống của mình, cùng nỗi bất an mỗi khi mùa mưa bão đến.
Hội chợ Mùa Thu 2025: 'Mỏ vàng' kích cầu tiêu dùng, mở rộng thị trường hàng Việt
Bảo vệ người tiêu dùng - 4 ngày trướcGĐXH - Hội chợ Mùa Thu 2025 ghi nhận sức mua nội địa tăng mạnh, nhiều doanh nghiệp, hợp tác xã, làng nghề thu về hàng chục triệu đồng mỗi ngày, khẳng định hiệu quả của xúc tiến thương mại.
Nông sản xanh, sạch 'lên ngôi' tại Hội chợ Mùa Thu 2025: Lý do người mua ưu tiên chọn mua
Bảo vệ người tiêu dùng - 5 ngày trướcGĐXH - Tại Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất – 2025, người tiêu dùng không chỉ quan tâm đến giá cả, mà còn đặt niềm tin vào những sản phẩm chất lượng, quy trình sản xuất và trách nhiệm với môi trường. Điều này cho thấy xu hướng tiêu dùng bền vững đang ngày càng lan tỏa mạnh mẽ.
Hàng ngàn người dân thích thú trải nghiệm mua sắm tại Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất - 2025
Bảo vệ người tiêu dùng - 6 ngày trướcGĐXH - Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất - 2025 mang đến không gian mua sắm và trải nghiệm đậm sắc màu văn hóa Việt, thu hút đông đảo người dân Thủ đô và du khách ghé thăm, khám phá, kết nối.
NSND Tự Long livestream bán gạo đặc sản Việt Nam, hơn 6 tấn được 'chốt đơn' chỉ trong 2 giờ
Bảo vệ người tiêu dùngGĐXH - Ngày 25/10, tại Tuần lễ Nông sản Việt 2025 của Bộ Công thương, NSND Tự Long tham gia livestream bán lẻ gạo Việt trên sàn thương mại điện tử. Điều bất ngờ là phiên livestream thu hút hàng trăm nghìn lượt xem trực tuyến và lượng người "chốt đơn" tăng dần.