Sự thật về thịt bò Aukobe giá rẻ đổ bộ thị trường Tết
Được quảng cáo là “người anh em” của bò Koke Nhật, thịt bò Aukobe với những vân mỡ cẩm thạch bắt mắt đang “phủ sóng” khắp chợ online khi thị trường Tết bước vào cao điểm mua sắm. Vậy, vì sao loại thịt bò thượng hạng này lại có giá rẻ?
Hơn một tuần nay, đều đặn mỗi sáng, chị Đào Thị Cẩm Quỳnh lại đăng bán thịt bò Aukobe Úc với giá rẻ chỉ 250.000 đồng/kg cho loại lõi vai khoanh tròn với những vân mỡ cẩm thạch. Đi kèm với các bài đăng, chị luôn nhấn mạnh rằng đây là thịt bò thượng hạng hàng hiếm, khi đem áp chảo hoặc nướng cùng gia vị nhẹ nhàng có thể tận hưởng trọn miếng "bò tan chảy" tuyệt đỉnh.
Chị Quỳnh cho biết, loại thịt bò này được nhập khẩu từ Úc, không có thường xuyên. Dịp cận Tết Ất Tỵ này, kho tổng báo có hàng nên chị tranh thủ nhập về bán.
“Đang vào mùa tiệc tùng cuối năm nên bò Aukobe rất được ưa chuộng”, chị nói. Bởi loại thịt này được cắt sẵn khoanh tròn trọng lượng 250 gram/miếng, hợp với làm món nướng BBQ, áp chảo hay xào lúc lắc... Theo đó, mỗi ngày chị bán được khoảng 70-80kg thịt bò loại này.
Những ngày này, bò Aukobe “phủ sóng” thị trường Tết. Giới buôn bán online không ngừng quảng cáo với những lời hoa mỹ như: thịt bò thượng hạng, thịt bò ngon nhất thế giới, vân mỡ cẩm thạch giúp miếng thịt bò mềm ngọt và tan chảy khi ăn...
Với chất lượng “tuyệt hảo” như quảng cáo, nhưng thay vì có giá tiền triệu, giá thịt bò Aukobe Úc lại rẻ giật mình, chỉ 220.000-270.000 đồng/kg. Đáng chú ý, trên thị trường những ngày cuối năm 2024, bò Aukobe luôn tấp nập khách mua bán.
“Bò Aukobe là hàng cắt khoanh đóng vào khay theo trọng lượng 0,5kg/khay hút chân không. Đây là hàng đông lạnh nên đơn khách đặt mua thường từ 2-3kg để về trữ ăn dần”, anh Phạm Xuân Hiếu - nhân viên một chuỗi cửa hàng thực phẩm ở Hai Bà Trưng (Hà Nội) cho hay.
Theo anh, bò Aukobe dịp cận Tết giá tăng lên mức 250.000 đồng/kg. Trước đó, cửa hàng chỉ bán giá 200.000 đồng/kg. Dù vậy, tại cửa hàng anh Hiếu làm việc, loại thịt bò nhập khẩu này vẫn rất hút khách.
Ví như sáng cuối tuần vừa qua, chỉ riêng bò Aukobe này đã có hơn 100kg được chia cho các shipper đi giao cho khách. Còn nếu ước số lượng cả chuỗi cửa hàng bán ra trong ngày thì phải lên tới vài tạ thịt bò.
Vậy vì sao giá thịt bò Aukobe được quảng cáo chất lượng chẳng kém gì bò Kobe Nhật Bản nhưng lại có giá siêu rẻ?
Trao đổi với PV.VietNamNet , anh Trần Văn Cường - quản lý một chuỗi cửa hàng thực phẩm tại Hà Nội, cho biết, Aukobe là tên gọi dành cho loại thịt bò được sản xuất theo quy trình chăn nuôi dựa trên kỹ thuật Wagyu trứ danh của Nhật Bản, kết hợp với quy trình chăn nuôi tiên tiến của Úc.
Giống bò Aukobe cũng được lai tạo từ bò Wagyu Nhật Bản với bò Angus của Úc, sau đó được nuôi dưỡng theo tiêu chuẩn khắt khe, đảm bảo chất lượng thịt đạt chuẩn cao nhất.
Tuy nhiên, thịt bò Aukobe tự nhiên, nhập chính ngạch thường có giá dao động từ 500.000 đồng đến khoảng 1 triệu đồng/kg tùy loại.
Còn với thịt bò Aukobe giá rẻ hiện nay, anh Cường cho rằng có thể là hàng sắp hết hạn sử dụng, được các kho hàng xả hàng. Ngoài ra, trên thế giới còn có công nghệ bơm mỡ vào thịt bò để tạo ra những lớp mỡ đan xen phần nạc mà mọi người hay gọi là vân cẩm thạch.
Thịt bò công nghệ Aukobe của Úc cũng được ứng dụng kỹ thuật pique để tạo những vân mỡ cẩm thạch đẹp mắt, đồng thời tạo nên độ mọng nước, mềm ngọt. Theo đó, các tảng thịt bò đã được pha cắt tươi sống, người thợ sẽ lọc đi mỡ thừa rồi dùng kỹ thuật Pique để bơm cấy chính phần mỡ đã lọc ra vào miếng thịt bò nạc.
Không chỉ có dòng thịt bò công nghệ Aukobe, ở Úc công nghệ cấy mỡ tạo vân cẩm thạch còn được áp dụng trên thịt bò Hokubee nổi tiếng.
Vì sử dụng công nghệ bơm mỡ vào phần thịt nạc nên khi để dã đông rồi chế biến, miếng thịt bò sẽ hơi bở ra chứ không liên kết chặt chẽ như miếng thịt bò tự nhiên. Do đó, giá thành của những loại thịt bò này cũng rẻ hơn rất nhiều, anh Cường cho hay.
Tết Nguyên đán 2025 cận kề, các địa phương đồng loạt tổ chức đưa hàng về nông thôn để kích cầu tiêu dùng
Bảo vệ người tiêu dùng - 17 giờ trướcGĐXH - Khi Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025 chỉ còn chưa đầy 1 tháng thì ngành công thương nhiều địa phương bắt đầu tổ chức các điểm bán hàng bình ổn giá, cùng đưa hàng hóa về vùng nông thôn để kích cầu tiêu dùng và giúp người dân yên tâm sắm Tết.
Rước họa vì tin quảng cáo chữa bệnh trên MXH (kỳ 1): Khách hàng của The Reborncell Việt Nam bị 'rút hầu bao'
Bảo vệ người tiêu dùng - 17 giờ trướcGĐXH - Chưa được cấp phép khám, chữa bệnh nhưng The Reborncell Việt Nam số 291 - 293 Trần Khát Chân (phường Thanh Nhàn, quận Hai Bà Trưng, TP. Hà Nội) vẫn thực hiện điều trị cho bệnh nhân tại cơ sở. Trong khi đó, đây là cơ sở từng bị UBND quận Hai Bà Trưng xử phạt 35 triệu đồng.
Hà Nội tạm dừng hoạt động cơ sở bánh cốm gia truyền Nguyên Ninh do khu sản xuất có côn trùng, phân động vật
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 ngày trướcGĐXH - Chiều 2/1, Đoàn kiểm tra liên ngành công tác An toàn thực phẩm số 1 của Thành phố Hà Nội có kết luận về công tác kiểm tra đảm bảo ATTP Tết tại cơ sở sản xuất bánh cốm gia truyền Nguyên Ninh (địa chỉ 11 Hàng Than, quận Ba Đình).
'Chợ mạng' nhộn nhịp đổi tiền lì xì, tiền mới, muốn bao nhiêu cũng có
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 ngày trướcPhí đổi 1 triệu tiền mới nguyên seri là 60-70 nghìn đồng, tiền lướt – loại tiền lọc lại không cùng seri, phí đổi khoảng 40 nghìn đồng được nhiều người rao trên mạng.
Danh sách 143 nhà thuốc trong bệnh viện thuộc Sở Y tế Hà Nội bán thuốc 'xuyên' Tết
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 ngày trướcGĐXH - Sở Y tế Hà Nội vừa yêu cầu các đơn vị trực thuộc đảm bảo công tác y tế trong dịp nghỉ Tết Dương lịch 2025 và Tết Nguyên đán Ất Tỵ. Đồng thời thông báo 143 điểm trực bán lẻ thuốc hoạt động "xuyên" Tết.
Giá chung cư cao, nhân viên môi giới than khó giao dịch
Bảo vệ người tiêu dùng - 2 ngày trướcĐó là than thở của nhiều chủ nhà muốn bán, môi giới sàn giao dịch bất động sản tại Hà Nội thời gian gần đây.
Tài khoản ngân hàng, ví điện tử, chứng khoán chính thức ngừng giao dịch nếu người dùng chưa xác thực sinh trắc học
Bảo vệ người tiêu dùng - 2 ngày trướcGĐXH - Từ hôm nay (01/1/2025), tài khoản ngân hàng, ví điện tử, chứng khoán chưa xác thực sinh trắc học (xác thực khuôn mặt) sẽ bị ngừng các giao dịch trực tuyến.
Xuất hiện dịch vụ giảm cân lạ lùng: Giảm cân tự động, không ăn kiêng, không dùng thuốc, không khổ luyện
Bảo vệ người tiêu dùng - 3 ngày trướcGĐXH - Việc giảm cân đón tết đang là áp lực của không ít chị em với mong muốn diện áo dài truyền thống dịp Tết Nguyên đán. Theo đó nhiều dịch vụ quảng cáo giảm cân cấp tốc đón tết cũng xuất hiện trong thời điểm này.
Ngoài bán ở sạp hàng, mâm cỗ gia tiên được rao bán 'online', người tiêu dùng chỉ cần kích chuột, đặt mua tại nhà
Bảo vệ người tiêu dùng - 3 ngày trướcGĐXH - Theo xu thế mua bán hàng trực tuyến, năm nay, các sản phẩm phục vụ việc thắp hương không chỉ bày bán trực tiếp ở sạp hàng mà người tiêu dùng có thể chỉ bằng thao tác click chuột, ngồi nhà đặt, hàng được giao tới tận tay.
Kinh hoàng gần 2 tạ thịt bò bốc mùi, đang phân hủy vẫn được 'ém' trên ô tô để đưa đến quán ăn tiêu thụ
Bảo vệ người tiêu dùng - 4 ngày trướcGĐXH - Ngày 30/12, Tổng cục QLTT cho biết, lực lượng chức năng vừa "tóm gọn" gần 2 tạ thịt bò không nguồn gốc xuất xứ trên địa bàn tỉnh Hưng Yên. Đáng chú ý, số thịt bò này bốc mùi hôi thối, có dấu hiệu đang phân hủy nhưng vẫn được tài ế "ém" trên ô tô để đưa đến nhà hàng tiêu thụ.
Hết cảnh ‘chen chúc’ bắt xe về quê ăn Tết
Bảo vệ người tiêu dùngGĐXH - Năm nay Tết Nguyên đán 2025, người dân được nghỉ 9 ngày, bởi thế nhu cầu đi lại càng cao. Để đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân, Hà Nội đã dự phòng 2.500 lượt xe khách dịp Tết Nguyên đán.