Suzuki X-Bike 125 - Dòng xe số cao cấp
Thay đổi kiểu dáng cũng như phong cách hoàn toàn mới, với giá xe bánh căm là 21,3 triệu, Suzuki X-Bike 125 đại diện ưu tú cho dòng xe số cao cấp với kiểu dáng thể thao.
Đây cũng là chiếc xe đầu tiên sản xuất tại Việt Nam có hệ thống cân bằng động cơ và đạt tiêu chuẩn EURO 2 - tiêu chuẩn về khí thải.
Thay thế kiểu dáng "lành lành, mộc mộc" ở những mẫu xe số trước đó, Suzuki X-Bike 125 mang đậm phong cách thời trang và khoẻ khoắn, mạnh mẽ và trẻ trung, động cơ 125cc được coi là thế mạnh nhằm mang tới cho người sử dụng một chiếc xe linh hoạt và mạnh hơn. Đồng thời nó cũng là vũ khí cạnh tranh hiệu quả nhất đối với các đối thủ đang nắm giữ những thị phần quan trọng trong phân khúc xe này.
Thiết kế:
Có thể nói rằng, chiếc Suzuki X-Bike khiến những khách hàng trung thành của mình cảm thấy thoả mãn và phấn khích . Mẫu mã trẻ trung, bắt kịp với thị hiếu tiêu dùng hiện đại. Với kiểu dáng thay đổi hoàn toàn mới, xem ra Suzuki X-Bike sẽ mang lại cho người sử dụng nhiều cảm giác mới lạ.
Thoạt nhìn phần đầu xe, Suzuki X-Bike khiến người ta gợi nhớ lại hình ảnh của chiếc Suzuki RGV 120cc Sport vốn nổi danh một thời. Đẩy cụm xi nhan xuống mặt trước yếm xe, phần đầu tay lái là sự chiếm giữ gần như tuyệt đối của cụm đèn pha đa diện cỡ lớn với các góc nhọn giúp khả năng chiếu sáng được hoạt động một cách tối đa. Nằm phía trên mặt tay lái, hệ thống hiển thị trung tâm khá thể thao với các vòng bán nguyệt được lồng vào nhau thể hiện cho tốc độ, đồng hồ báo nhiên liệu, và một dải đèn báo số có kích thước khá lớn dễ nhìn.
Mặt trước yếm xe, đôi xi-nhan với hình mũi giáo sắc nhọn nằm lồi lên khỏi bề mặt. Những đường nét đúc nổi gồ lên tạo sự khoẻ khoắn cho bề mặt yếm trước. Chắn bùn trước là sự gắn kết và tiếp nối của mặt nạ yếm trước. Dài và vát nhọn, chắn bùn trước và mặt nạ yếm trước của Suzuki X-Bike tạo ra một đường vát chéo và gần thẳng tắp như đầu mũi tên lao về phía trước. Ngay phía dưới cụm chắn bùn, vẻ mạnh mẽ và chất thể thao được thể hiện qua đôi giảm xóc trước khoẻ khoắn, cụm vành la-zăng 5 nan xoáy 17 inch được sơn đen sần và lốp xe thể thao.
Nằm ở giữa thân xe, một bộ yếm chuyên dụng dành cho các mẫu xe thể thao bao trùm lấy phần động cơ tạo ra một buồng hút gió một cách hiệu quả. Cánh yếm được chuốt mỏng và khá gọn gàng, kèm theo đó bộ tem cũng được trau chuốt một cách khá tinh tế khi cùng với cánh tem trên chắn bùn trước tạo thành những tia lửa cuộn vào nhau khá đặc trưng của Suzuki. Có chiều cao yên xe đạt 760mm, yên xe của Suzuki X-Bike là một sự cải tiến đáng kể về chất liệu, bề mặt vỏ yên sần và nhám được căng chặt trên lớp mút dầy và được cắt gọt khá tinh tế. Nằm phía dưới yên xe, một hốc đựng đồ có kích thước vừa phải, và vừa đủ đựng một số vật dụng cá nhân như túi xách và áo mưa.
Phía trên nóc hốc đựng đồ này là hai móc chuyên dụng để cài mũ bảo hiểm. Chiếm diện tích khá lớn khoảng trống do đuôi xe tạo ra, bình xăng của Suzuki X-Bike có dung tích lên tới 4,3 lít. Nếu theo như tính toán của nhà sản xuất ở vận tốc 50km/h đều thì sẽ sử dụng hết 55km/1 lít xăng thì bình xăng này đủ cung cấp nhiên liệu cho chiếc xe di chuyển ở quãng đường khoảng hơn 200km.
Nằm phía cuối yên xe, cụm tay xách thể thao thanh thoát tạo điểm nhấn cho cụm đuôi xe khá ấn tượng. Với kiểu dáng vát nhọn và cụm đèn hậu khá ấn tượng với các khối hình thang và các đường gân chéo lạ mắt. Phần đuôi xe của Suzuki X-Bike tỏ ra khá gần gũi với thiết kế của những phiên bản xe thể thao. Đặc biệt đèn hậu được thiết kế dựa trên 6 chiếc đèn LED nhỏ được xếp song song theo hình bậc thang giúp chiếc Suzuki X-Bike khá dễ nhận ra trong bóng đêm. Dưới cụm đuôi xe, hệ giảm xóc lò xo đôi đơn giản với ánh mạ Crom chắc khoẻ làm cho phần gầm đuôi xe thanh thoát hơn rất nhiều. Phía bên tay phải đuôi xe, hệ thống ống xả có kích thước lớn và dài được bao bọc bởi lớp chắn nhiệt hơi chéo lên phía trên cũng là một trong những điểm mới của Suzuki X-Bike.
Dưới gầm máy, các thanh chống va đập được gắn để bảo vệ hệ thống khởi động đề và gầm máy, giúp xe có thể chống được những va đập mạnh cũng như bị đất đá văng. Không những được "chăm sóc" rất kỹ về kiểu dáng bên ngoài, động cơ của Suzuki X-Bike cũng mang lại những giá trị nhất định cho chiếc xe. Với dung tích xi lanh 124cc, động cơ của Suzuki X-Bike sử dụng 1 xi-lanh, 4 kỳ, làm mát bằng không khí. Điểm đặc biệt ở động cơ này chính là hệ thống giảm thải khí xả đạt tiêu chuẩn Euro 2 và hệ thống cân bằng chống rung riêng biệt.
Để đạt được những điều này, Suzuki X-Bike sử dụng hệ thống xử lý khí xả khá mới mẻ khi tiếp 2 lần không khí vào cả buồng đốt và buồng xả vừa tăng cường lượng ô xi cho buồng đốt khi ở quá trình nạp, vừa sấy nóng luồng không khí truớc khi đưa vào bộ trộn khiến cho động cơ dễ nổ và vận hành tốt cũng như tiết kiệm nhiên liệu hơn. Trục cân bằng được đặt phía trong khối động cơ có nhiệm vụ triệt tiêu những rung động của động cơ trong quá trình sử dụng gây ra.
Nhấp nhẹ chân số, động cơ hơi thoáng giật nhẹ và sẵn sàng cho một cú thốc ga mạnh. Ngay khi vặn tay ga, Suzuki X-Bike đã lao lên phía trước với tốc độ không lớn nhưng lại khá nhẹ và độ rung khi động cơ ở vòng tua máy lớn lại giảm rõ rệt. Điều này hầu như đều xảy ra với tất cả các mẫu xe khi áp dụng tiêu chuẩn Euro 2 trở lên, các loại động cơ chỉ có thể khai thác công suất máy nhờ tỉ số nén nhiều hơn là ở dung tích xi-lanh.
Khi tiến hành chuyển số, hộp số của Suzuki X-Bike tỏ ra khá nhẹ khi chuyển số dần đều và hơi gây khó khăn khi chuyển số gắt. Điều này cũng xảy ra tương tự với các mẫu xe của Yamaha. Đạt vận tốc hơn 60km/h và tiến hành phanh gấp, xe giảm tốc khá nhanh và tay phanh dầu phía trước có cảm giác khá an toàn và dễ sử dụng khi không tạo cảm giác quá ăn và giảm tốc đột ngột. Bề mặt yên xe khá nhám tuy nhiên lại tỏ ra khá bám bụi và khó tẩy xoá với các vết như phấn ghi số xe.
Với hình ảnh hoàn toàn mới và những sự thay đổi đặc biệt quan trọng với động cơ xe, những người vốn yêu thích dòng xe Suzuki có quyền hi vọng vào một sự thay đổi lớn lao về chất lượng. Thế nhưng điều quan trọng nhất và được đánh giá cao nhất, đó chính là sự quan tâm hơn tới môi trường mà chiếc Suzuki X-Bike mang lại. Mà ở đây là sự hi sinh về công suất máy để mang lại nhiều lợi ích hơn về môi trường. Trước thềm một mùa bán xe cuối năm, chiếc Suzuki X-Bike có thể sẽ khiến cho thị trường xe máy sẽ thêm nhộn nhịp. Người sử dụng sẽ có thêm một lựa chọn nữa cũng như sẽ có một cái nhìn rõ nét hơn về tiêu chuẩn Euro 2.
Chùm ảnh về Suzuki X-Bike 125:
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
Ưu điểm | Động cơ thân thiện với môi trường, khá dễ sử dụng. Êm ái và tiện dụng. Kiểu dáng hiện đại, thể thao, thời trang, trẻ trung và nhỏ gọn. |
Nhược điểm | Chân chống đứng hơi khó nâng và hệ thống cốp sau khá hẹp cho một chiếc mũ bảo hiểm nửa đầu |
Bảng thông số kỹ thuật |
||
Hạng mục |
Tên xe |
|
Suzuki X-Bike |
||
Chiều dài cơ sở (mm) | 1.905 | |
Chiều cao yên xe (mm) | 760 | |
Trọng lượng (kg) | 111 | |
Động cơ | 4 thì, xi lanh đơn, làm mát bằng gió, 124,6cc | |
Hộp số | 4 số, côn tự động | |
Giá tham khảo (xe vành mâm) (VNĐ) Xe bánh căm |
22.300.000đ 21.300.000đ |
Theo AutoNet

Cây xưa chỉ trồng lấy quả, nay ngắt lá đem bán cũng ra tiền
Xu hướng - 1 phút trướcLoại lá này xưa kia từng là cống phẩm dâng lên vua chúa.

Vải u đầu mùa giá cao chót vót nhưng vẫn đắt khách tìm mua
Sản phẩm - Dịch vụ - 12 giờ trướcGĐXH - Vải u đang bắt đầu bước vào mùa, trên thị trường rao bán với mức giá tương đối cao. Nhiều người tiêu dùng chấp nhận mở “hầu bao” để thưởng thức hương vị thơm ngon của loại quả đặc sản này.

Kiểm tra đột xuất cơ sở kinh doanh mỹ phẩm ở Cao Bằng, thu giữ hơn 5.000 sản phẩm nhập lậu
Bảo vệ người tiêu dùng - 12 giờ trướcGĐXH - Ngày 23/5, Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước cho biết, hơn 5.071 sản phẩm mỹ phẩm, thực phẩm không rõ nguồn gốc, có dấu hiệu nhập lậu vừa được lực lượng chức năng phát hiện, thu giữ tại Cao Bằng.

Buộc dừng lưu thông, thu hồi trên toàn quốc, mỹ phẩm của Công ty Linh Anh vẫn được bán công khai.
Bảo vệ người tiêu dùng - 12 giờ trướcGĐXH - Một số mặt hàng mỹ phẩm của công ty TNHH thương mại tổng hợp & dịch vụ Linh Anh thuộc diện buộc đình chỉ lưu hành, thu hồi trên toàn quốc vẫn được bán công khai.

Hợp tác phát triển giải pháp công nghệ tài chính cho khu thương mại tự do Đà Nẵng
Sản phẩm - Dịch vụ - 14 giờ trướcNgày 23/05/2025 tại TP. Đà Nẵng, đã diễn ra Lễ ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác phát triển giải pháp công nghệ tài chính cho Khu thương mại tự do Đà Nẵng giữa UBND TP. Đà Nẵng và Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV).

Kết quả xổ số - KQXS hôm nay thứ Sáu ngày 23/5/2025
Sản phẩm - Dịch vụ - 14 giờ trướcGĐXH - Kết quả xổ số hôm nay - KQXS thứ Sáu ngày 23/5/2025: Xổ số miền Nam - XSMN, xổ số miền Trung - XSMT, xổ số miền Bắc - XSMB, xổ số Vietlott - XS Vietlott.

Giá nhà phố thương mại tại Nam Từ Liêm, Hà Nội chạm mốc vài chục tỷ đồng/căn
Giá cả thị trường - 16 giờ trướcGĐXH - Thị trường nhà phố thương mại tại quận Nam Từ Liêm, Hà Nội đang tăng giá mạnh, với nhiều căn được rao bán từ hơn 10 tỷ đến gần 60 tỷ đồng, phản ánh xu hướng đầu tư sôi động tại khu vực phía Tây Hà Nội.

Biệt thự tại Nam Từ Liêm, Hà Nội chạm ngưỡng vài chục tỷ đồng mỗi căn
Giá cả thị trường - 17 giờ trướcGĐXH - Trong tháng 5/2025, giá bán nhiều căn biệt thự tại quận Nam Từ Liêm, Hà Nội đã tăng cao, buộc người mua phải cân nhắc kỹ lưỡng trước khi quyết định xuống tiền.

Lãi suất BIDV, Agribank, Vietcombank mới nhất: Gửi 100 triệu đồng ở đâu lãi cao nhất?
Giá cả thị trường - 17 giờ trướcGĐXH - Lãi suất cao nhất nhóm Big4 ở mức 4,8%, trong đó ngân hàng Agribank đứng đầu về lãi suất nhóm này.

Giá vàng ngày 23/5: Vàng miếng SJC bất ngờ giảm, vàng nhẫn Bảo Tín Minh Châu, Doji ra sao?
Giá cả thị trường - 18 giờ trướcGĐXH - Giá vàng hôm nay ở vàng SJC bất ngờ giảm trong khi vàng nhẫn có nơi đứng im và tăng nhẹ. Tuy nhiên, giá vàng miếng trong nước vẫn cao hơn thế giới tới hơn 16 triệu đồng/lượng.

Giá iPhone 16, iPhone 16 Pro Max mới nhất giảm không phanh, thấp kỷ lục, cơ hội 'rinh dế xịn' giá tốt
Giá cả thị trườngGĐXH - Giá iPhone 16 mới nhất các dòng trở nên dễ mua hơn bao giờ hết khi giảm mạnh từ iPhone 16 thường cho đến iPhone 16 Pro Max cao cấp.