Tăng mức lương tối thiểu mới: Các chế độ vẫn phải giữ nguyên

| Xã hội

Giadinh.net - Bộ LĐ-TB&XH vừa ban hành Thông tư số 24/2008 hướng dẫn thực hiện mức lương tối thiểu vùng đối với doanh nghiệp, các tổ chức có thuê mướn lao động.

Theo đó, mức lương tối thiểu vùng dùng để trả công đối với người lao động phải thực hiện từ ngày 1/1/2009.
 
Thông tư cũng nêu rõ, khi áp dụng mức lương mới, doanh nghiệp không được xoá bỏ hoặc cắt giảm các chế độ tiền lương trả khi làm thêm giờ; tiền lương làm việc vào ban đêm; tiền lương hoặc phụ cấp làm việc trong điều kiện lao động nặng nhọc, độc hại; chế độ bồi dưỡng bằng hiện vật đối với các chức danh nghề nặng nhọc, độc hại và các chế độ khác theo quy định của pháp luật lao động.
 
Hạnh Mai
kimvan
Bình luận (0)
Ý kiến của bạn

Cùng chuyên mục

Hà Nội: Dồn sức làm sạch đẹp Thủ đô dịp Đại lễ 950 năm Quốc Tử Giám

Hà Nội: Dồn sức làm sạch đẹp Thủ đô dịp Đại lễ 950 năm Quốc Tử Giám

Xã hội -

GĐXH - Hướng tới Đại lễ kỷ niệm cấp Quốc gia 950 năm Quốc Tử Giám – Trường Quốc học đầu tiên của Việt Nam, công tác giữ gìn vệ sinh môi trường, mỹ quan đô thị quanh khu vực Di tích quốc gia đặc biệt Văn Miếu – Quốc Tử Giám đang được các đơn vị chuyên trách kích hoạt ở cấp độ cao nhất.

Bị lợi dụng thông tin cá nhân đứng tên doanh nghiệp, người phụ nữ Nghệ An bị tạm hoãn xuất cảnh do nợ 12 tỷ đồng tiền thuế

Bị lợi dụng thông tin cá nhân đứng tên doanh nghiệp, người phụ nữ Nghệ An bị tạm hoãn xuất cảnh do nợ 12 tỷ đồng tiền thuế

Đời sống -

GĐXH - Người phụ nữ trú tại Nghệ An bị tạm hoãn xuất cảnh do liên quan đến khoản nợ thuế khoảng 12 tỷ đồng của một doanh nghiệp tại tỉnh Hưng Yên. Người này khẳng định không tham gia thành lập, quản lý, điều hành hay thực hiện bất kỳ hoạt động kinh doanh nào của doanh nghiệp.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.