Thêm khách hàng "tố" mua xe Honda City ở Anycar bị tua công-tơ-mét giảm hơn 11 vạn km
GĐXH - Nhân vụ mua xe Honda City ở Anycar bị tua công-tơ-mét đang nhận được sự quan tâm của người tiêu dùng, ngày 26/7, phóng viên Chuyên trang Gia đình & Xã hội (Báo Sức khỏe & Đời sống) tiếp tục nhận thông tin từ một bạn đọc 'tố' Anycar bán xe có dấu hiệu tua công-tơ-mét.
Ngày 26/7, trao đổi nhanh với phóng viên, anh T.Đ.H (ở Đông Ngàn, Từ Sơn, Bắc Ninh cho biết, tháng 11/2020, anh đã tiến hành mua chiếc xe Honda City phiên bản năm 2017 bằng hình thức trả góp nhưng sau đó, anh H tá hỏa phát hiện xe bị tua công-tơ-mét từ 15 vạn xuống còn 4 vạn kilomet.
Anh T.Đ.H bức xúc: "Tôi rất tin tưởng vào Anycar với đây là đơn vị bán xe uy tín, lâu năm, có tính chuyên nghiệp. Chính vì tin tưởng nên thời điểm mua chiếc xe Honda City, tôi xem và "chốt" mua, đặt cọc chỉ trong thời gian khoảng 30 phút.
Xe tôi mua được sản xuất năm 2017 nhưng mẫu cũ của năm 2016, ODO hơn 4 vạn. Xe có giá 460 triệu cộng 20 triệu tiền phụ phí. Giá xe đắt hơn những nơi khác nhưng tin tưởng Anycar, tôi chấp nhận đắt nhưng được cái an tâm".

Kiểm tra trên ứng dụng My Honda, anh T.Đ.H tá hỏa, ở thời điểm chiếc Honda City 2017 chưa đến tay đã di chuyển được 15 vạn kilomet. Đến tháng 11/2022 tại Anycar, anh H mua xe này có ODO hơn 4 vạn kilomet. Từ ảnh trên có thể nhận thấy, chỉ từ tháng 5/2019 - 5/2020, xe của anh H di chuyển hơn 4 vạn kilomet. Ảnh: NVCC
"Khi tôi tìm hiểu kỹ về dòng xe, đời xe thì muốn đổi xe khác, cũng của Anycar nhưng cố vấn lại bảo "đổi thì chấp nhận mất cọc". Sau khi lấy xe về, xe phát sinh hàng loạt lỗi trầm trọng như: Mòn má phanh, hỏng ngoàm cốp (sau này được biết là do bị húc phía sau nên hỏng), hỏng lốc điều hòa, hỏng quạt điều hòa, thước lái rơ, rô tuyn, giảm xóc hỏng hết…", anh H cho hay.
Theo anh H, khi xe xảy ra nhiều sự cố, anh mới nhận thức được chiếc xe của mình "có vấn đề". Ngay lập tức, anh H mang xe đến Honda Bắc Ninh kiểm tra và thông qua ứng dụng My Honda thì mới tá hỏa, lần cuối chủ xe cũ bảo dưỡng là gần 15 vạn kilomet.

Các hạng mục dịch vụ sửa chữa và vật tư, phụ tùng thay thế mà anh H buộc sửa chữa, sau khi mua chiếc xe. Ảnh: NVCC
Ngay sau khi phát hiện, anh H đã đưa xe đến một số nơi sửa chữa xe ô tô khác để kiểm tra thì phát hiện, chiếc xe vừa mua có dấu hiệu bị tai nạn dẫn đế phải thay kính chắn gió và có dấu hiệu nhiều lần sửa chữa, sơn cửa.
"Khi mang xe đến Anycar, họ chối bỏ trách nhiệm và chỉ chấp nhận hỗ trợ 20% chi phí sửa chữa, thay thế. Tôi như 'vác' cục nợ vào người, đắt hơn mua xe mới mà đến ngày hôm nay, coi như tôi đã thay thế hết các phụ tùng chiếc xe", anh H cho hay.

Thông tin đặt cọc mua xe của anh T.Đ.H với showroom Anycar. Ảnh: NVCC
Cũng theo anh H, sau đó, rất nhiều lần anh mang xe đến Anycar để sửa chữa nhưng giá sau sửa cũng đắt hơn ở hãng.
Anh H cho rằng, khả năng anh đã mua phải chiếc xe chạy dịch vụ khi mà chỉ sau 3 năm, xe đã đi được hơn 15 vạn kilomet nhưng bị tua xuống khoảng 4 vạn kilomet.
"Cái dở nhất của tôi là chỉ vì 2 chữ tin tưởng mà phải bỏ số tiền lớn ra mua một chiếc xe tã vào mình", anh H bức xúc.
Những ngày qua, anh N.H.T đã chia sẻ câu chuyện của mình về việc sau khi ký hợp đồng mua bán, mới phát hiện chiếc xe đã bị tua công-tơ-mét, từ hơn 18 vạn kilomet thành 6 vạn kilomet.
Bằng nickname Tuan Tran, anh N.H.T cho biết, ngày 13/7, anh qua showroom Anycar (tại số 3 – 5 Nguyễn Văn Linh, phường Gia Thụy, quận Long Biên) để làm thủ tục mua chiếc xe Honda City phiên bản 2017, BKS: 50G-109.1x.
"Sau một hồi kiểm tra keo chỉ các thứ không vấn đề gì và nghĩ Anycar bán xe lâu năm, có tiếng ở Hà Nội nên em cũng tin tưởng xuống cọc mà quên không hỏi lịch sử bảo dưỡng hãng. Ngay tối đó, hỏi bạn sale (nhân viên bán hàng - PV) bên đó thì được báo xe không sửa ở hãng, mà xe được sửa ở ngoài, phải trả đủ tiền mới cho check hãng nên em không chấp nhận, yêu cầu hoàn tiền cọc thì bạn này bảo không được", nickname Tuan Tran cho hay.
Theo người này, sau khi trả đủ số tiền 400 triệu đồng bao gồm cả chi phí sang tên và mang xe ra hãng để kiểm tra thì "tá hỏa" chiếc xe này đã chạy được hơn 18 vạn nhưng bị tua công-tơ-mét xuống còn hơn 6 vạn.
Showroom ô tô thương hiệu Anycar là đơn vị trung gian mua bán ô tô đã qua sử dụng, thuộc sở hữu của Công ty Cổ phần Anycar Việt Nam (ở Số 3 và 5 đường Nguyễn Văn Linh, Long Biên, Hà Nội).
"Đây là 1 hình thức lừa đảo, mà cái sự lừa đảo này ngoài việc làm cho khách hàng mất nhiều tiền hơn để mua xe, rất có thể còn mất cả sức khoẻ vì nghĩ cái xe đó vẫn "ngon", vẫn mới rồi bỏ qua việc bảo dưỡng, sửa chữa…Tất nhiên, vì Anycar là "lão làng" nên trong cam kết đặt cọc, chẳng có dòng nào nói về việc thay đổi ODO cả", nickname L.T.A cho hay.
Lãnh đạo Sở Kế hoạch & Đầu tư TP Hà Nội thông tin về về Dự án xây dựng và đấu nối hạ tầng kỹ thuật ô đất D20 khu đô thị mới Cầu Giấy - nơi được mệnh danh là "con đường đau khổ" của Thủ đô, gây nguy hiểm cho người và phương tiện lưu thông.

Hàng loạt kem gắn nhãn ‘Snow Baby’ bao bì đẹp mắt, hình ảnh nguyên liệu tươi ngon nhưng bên trong chỉ là hương liệu
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 ngày trướcGĐXH - Đẹp mắt nhưng dễ gây nhầm lẫn, đó là thực trạng của loạt sản phẩm kem mang nhãn hiệu “Snow Baby” đang được bày bán tại các siêu thị, cửa hàng trên địa bàn Hà Nội.

Cao điểm dịch tả lợn châu Phi, tiểu thương lén lút tiêu thụ lợn hơi, thực phẩm đông lạnh giữa đêm
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 ngày trướcGĐXH - Thông tin từ Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước cho biết, lực lượng chức năng vừa chặn đứng xe ô tô chở 35 con lợn nghi nhiễm dịch tả châu Phi tại Cao Bằng; hơn 2 tấn mỡ bò và da bò tại Hà Nội.

Kem phô mai 'thượng hạng' Snow Baby: 'Phớt lờ' định lượng thành phần, thông tin không khớp thực tế
Bảo vệ người tiêu dùng - 2 ngày trướcGĐXH - Kem phô mai Snow Baby premium (thượng hạng – PV) đang được bày bán tại các siêu thị, hệ thống các cửa hàng bán lẻ trên cả nước có nhãn bao bì bắt mắt nhưng thành phần ghi trên nhãn chưa rõ ràng, thông tin địa chỉ cũng không khớp thực tế. Điều này đặt ra nhiều câu hỏi về tính minh bạch và trung thực trong cung cấp thông tin tới người tiêu dùng.

Hà Nội: Thu hồi khẩn cấp thuốc điều trị viêm khớp dạng thấp, thoái hóa khớp
Bảo vệ người tiêu dùng - 3 ngày trướcGĐXH - Sở Y tế Hà Nội thông báo khẩn thu hồi thuốc Viên nang cứng DICELLNASE do Công ty TNHH Thương mại Nam Đồng nhập khẩu và phân phối. Đây là thuốc kê đơn, sử dụng trong điều trị viêm khớp dạng thấp, thoái hóa khớp, viêm cột sống dính khớp.

Tiểu thương công khai bán kính mắt, xe đạp điện nhập lậu
Bảo vệ người tiêu dùng - 3 ngày trướcGĐXH - Ngày 14/8, Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước cho biết, lực lượng chức năng vừa phát hiện 2 hộ kinh doanh tại Đồng Tháp công khai bày bán kính mắt và xe đạp điện không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Kiến nghị miễn thuế VAT cho nguyên liệu thức ăn chăn nuôi, con giống và sản phẩm chăn nuôi
Bảo vệ người tiêu dùng - 4 ngày trướcGĐXH - Bộ Nông nghiệp và Môi trường vừa có văn bản gửi Thủ tướng Chính phủ, đề xuất một số chính sách về thuế giá trị gia tăng (VAT) nhằm tháo gỡ khó khăn cho ngành chăn nuôi.

Thu hồi thuốc điều trị các bệnh lý xương khớp do Công ty cổ phần Dược phẩm Cửu Long sản xuất
Bảo vệ người tiêu dùng - 4 ngày trướcGĐXH - Để đảm bảo sức khỏe cũng như quyền lợi hợp pháp của người tiêu dùng trên địa bàn Hà Nội, Sở Y tế Hà Nội thông báo thu hồi thuốc Projoint 750 (Glucosamin sulfat 750mg) do Công ty cổ phần Dược phẩm Cửu Long sản xuất.

Người bán TikTok Shop 'tiến thoái lưỡng nan' vì phí sàn tăng mạnh
Bảo vệ người tiêu dùng - 5 ngày trướcGĐXH - Những ngày qua, người bán hàng, không giấu được sự hoang mang khi các chi phí bán hàng trên sàn thương mại Tiktok Shop bất ngờ bị áp mức tăng 2-3 lần.

Hà Nội tồn tại 85 chợ tạm, chợ cóc, nguy cơ mất an toàn vệ sinh thực phẩm, an toàn giao thông
Bảo vệ người tiêu dùng - 6 ngày trướcGĐXH - Theo Sở Công Thương Hà Nội, toàn thành phố hiện có 457 chợ, đảm nhận khoảng 40% nhu cầu mua sắm ở các quận nội thành và 70% ở khu vực ngoại thành.

Hà Nội: Vi phạm an toàn thực phẩm và thương mại điện tử trước dịp Trung thu sẽ bị xử lý mạnh tay như thế nào?
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trướcGĐXH - Từ đầu năm đến hết tháng 7/2025, lực lượng Quản lý thị trường (QLTT) Hà Nội đã triển khai 2.481 lượt kiểm tra, xử lý 2.394 vụ vi phạm, thu về hơn 39 tỷ đồng tiền xử phạt vi phạm hành chính. Giá trị hàng hóa buộc tiêu hủy, tịch thu hoặc khắc phục hậu quả lên tới hơn 45,9 tỷ đồng.

Người bán TikTok Shop 'tiến thoái lưỡng nan' vì phí sàn tăng mạnh
Bảo vệ người tiêu dùngGĐXH - Những ngày qua, người bán hàng, không giấu được sự hoang mang khi các chi phí bán hàng trên sàn thương mại Tiktok Shop bất ngờ bị áp mức tăng 2-3 lần.