Thêm khách hàng "tố" mua xe Honda City ở Anycar bị tua công-tơ-mét giảm hơn 11 vạn km
GĐXH - Nhân vụ mua xe Honda City ở Anycar bị tua công-tơ-mét đang nhận được sự quan tâm của người tiêu dùng, ngày 26/7, phóng viên Chuyên trang Gia đình & Xã hội (Báo Sức khỏe & Đời sống) tiếp tục nhận thông tin từ một bạn đọc 'tố' Anycar bán xe có dấu hiệu tua công-tơ-mét.
Ngày 26/7, trao đổi nhanh với phóng viên, anh T.Đ.H (ở Đông Ngàn, Từ Sơn, Bắc Ninh cho biết, tháng 11/2020, anh đã tiến hành mua chiếc xe Honda City phiên bản năm 2017 bằng hình thức trả góp nhưng sau đó, anh H tá hỏa phát hiện xe bị tua công-tơ-mét từ 15 vạn xuống còn 4 vạn kilomet.
Anh T.Đ.H bức xúc: "Tôi rất tin tưởng vào Anycar với đây là đơn vị bán xe uy tín, lâu năm, có tính chuyên nghiệp. Chính vì tin tưởng nên thời điểm mua chiếc xe Honda City, tôi xem và "chốt" mua, đặt cọc chỉ trong thời gian khoảng 30 phút.
Xe tôi mua được sản xuất năm 2017 nhưng mẫu cũ của năm 2016, ODO hơn 4 vạn. Xe có giá 460 triệu cộng 20 triệu tiền phụ phí. Giá xe đắt hơn những nơi khác nhưng tin tưởng Anycar, tôi chấp nhận đắt nhưng được cái an tâm".
"Khi tôi tìm hiểu kỹ về dòng xe, đời xe thì muốn đổi xe khác, cũng của Anycar nhưng cố vấn lại bảo "đổi thì chấp nhận mất cọc". Sau khi lấy xe về, xe phát sinh hàng loạt lỗi trầm trọng như: Mòn má phanh, hỏng ngoàm cốp (sau này được biết là do bị húc phía sau nên hỏng), hỏng lốc điều hòa, hỏng quạt điều hòa, thước lái rơ, rô tuyn, giảm xóc hỏng hết…", anh H cho hay.
Theo anh H, khi xe xảy ra nhiều sự cố, anh mới nhận thức được chiếc xe của mình "có vấn đề". Ngay lập tức, anh H mang xe đến Honda Bắc Ninh kiểm tra và thông qua ứng dụng My Honda thì mới tá hỏa, lần cuối chủ xe cũ bảo dưỡng là gần 15 vạn kilomet.
Ngay sau khi phát hiện, anh H đã đưa xe đến một số nơi sửa chữa xe ô tô khác để kiểm tra thì phát hiện, chiếc xe vừa mua có dấu hiệu bị tai nạn dẫn đế phải thay kính chắn gió và có dấu hiệu nhiều lần sửa chữa, sơn cửa.
"Khi mang xe đến Anycar, họ chối bỏ trách nhiệm và chỉ chấp nhận hỗ trợ 20% chi phí sửa chữa, thay thế. Tôi như 'vác' cục nợ vào người, đắt hơn mua xe mới mà đến ngày hôm nay, coi như tôi đã thay thế hết các phụ tùng chiếc xe", anh H cho hay.
Cũng theo anh H, sau đó, rất nhiều lần anh mang xe đến Anycar để sửa chữa nhưng giá sau sửa cũng đắt hơn ở hãng.
Anh H cho rằng, khả năng anh đã mua phải chiếc xe chạy dịch vụ khi mà chỉ sau 3 năm, xe đã đi được hơn 15 vạn kilomet nhưng bị tua xuống khoảng 4 vạn kilomet.
"Cái dở nhất của tôi là chỉ vì 2 chữ tin tưởng mà phải bỏ số tiền lớn ra mua một chiếc xe tã vào mình", anh H bức xúc.
Những ngày qua, anh N.H.T đã chia sẻ câu chuyện của mình về việc sau khi ký hợp đồng mua bán, mới phát hiện chiếc xe đã bị tua công-tơ-mét, từ hơn 18 vạn kilomet thành 6 vạn kilomet.
Bằng nickname Tuan Tran, anh N.H.T cho biết, ngày 13/7, anh qua showroom Anycar (tại số 3 – 5 Nguyễn Văn Linh, phường Gia Thụy, quận Long Biên) để làm thủ tục mua chiếc xe Honda City phiên bản 2017, BKS: 50G-109.1x.
"Sau một hồi kiểm tra keo chỉ các thứ không vấn đề gì và nghĩ Anycar bán xe lâu năm, có tiếng ở Hà Nội nên em cũng tin tưởng xuống cọc mà quên không hỏi lịch sử bảo dưỡng hãng. Ngay tối đó, hỏi bạn sale (nhân viên bán hàng - PV) bên đó thì được báo xe không sửa ở hãng, mà xe được sửa ở ngoài, phải trả đủ tiền mới cho check hãng nên em không chấp nhận, yêu cầu hoàn tiền cọc thì bạn này bảo không được", nickname Tuan Tran cho hay.
Theo người này, sau khi trả đủ số tiền 400 triệu đồng bao gồm cả chi phí sang tên và mang xe ra hãng để kiểm tra thì "tá hỏa" chiếc xe này đã chạy được hơn 18 vạn nhưng bị tua công-tơ-mét xuống còn hơn 6 vạn.
Showroom ô tô thương hiệu Anycar là đơn vị trung gian mua bán ô tô đã qua sử dụng, thuộc sở hữu của Công ty Cổ phần Anycar Việt Nam (ở Số 3 và 5 đường Nguyễn Văn Linh, Long Biên, Hà Nội).
"Đây là 1 hình thức lừa đảo, mà cái sự lừa đảo này ngoài việc làm cho khách hàng mất nhiều tiền hơn để mua xe, rất có thể còn mất cả sức khoẻ vì nghĩ cái xe đó vẫn "ngon", vẫn mới rồi bỏ qua việc bảo dưỡng, sửa chữa…Tất nhiên, vì Anycar là "lão làng" nên trong cam kết đặt cọc, chẳng có dòng nào nói về việc thay đổi ODO cả", nickname L.T.A cho hay.
Lãnh đạo Sở Kế hoạch & Đầu tư TP Hà Nội thông tin về về Dự án xây dựng và đấu nối hạ tầng kỹ thuật ô đất D20 khu đô thị mới Cầu Giấy - nơi được mệnh danh là "con đường đau khổ" của Thủ đô, gây nguy hiểm cho người và phương tiện lưu thông.
Nhiều người mắc bẫy lừa đảo qua tin nhắn mời vay tiền
Bảo vệ người tiêu dùng - 17 giờ trướcGĐXH - Hiện nay, các hình thức lừa đảo tài chính trực tuyến gia tăng tại Việt Nam. Trung tâm Ứng cứu khẩn cấp không gian mạng Việt Nam khuyến cáo, người dân nên hết sức cảnh giác trước những lời mời vay tiền qua tin nhắn không rõ nguồn gốc.
Giận sôi vì tranh mua 'sale sập sàn', hàng rớt giá sau 5 phút
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 ngày trướcCố chờ giờ vàng để săn hàng giảm giá, có người ngậm ngùi ôm món hàng không dùng được vì chất lượng quá lởm; có người chốt đơn với giá cao hơn cả khi không "sale sập sàn"...
Một kho hàng thời trang không rõ nguồn gốc chỉ bán trên Tiktokshop bị 'tóm gọn' sau hơn 1 tháng theo dõi
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 ngày trướcGĐXH - Ngày 20/11, Tổng cục QLTT cho biết, một kho hàng hóa chuyên chứa và kinh doanh các mặt hàng thời trang trên nền tảng Tiktokshop đã bị "tóm gọn" sau hơn 1 tháng lực lương chức năng tỉnh Nam Định quan sát, theo dõi.
Tuần lễ thương mại điện tử quốc gia: Hàng ngàn khuyến mại sâu kèm giao hàng miễn phí, người tiêu dùng chỉ cần nhanh tay 'chốt đơn'
Bảo vệ người tiêu dùng - 2 ngày trướcGĐXH - Ngày 19/10, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công thương) cho biết, Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2024 sẽ diễn ra từ ngày 25/11 đến 1/12 với nhiều voucher khuyến mại sâu, chờ người tiêu dùng nhanh tay "chốt đơn".
Tiểu thương bày bán công khai gần 100 lọ kem trộn nhiều 'không'
Bảo vệ người tiêu dùng - 2 ngày trướcGĐXH - Ngày 19/10, Tổng cục QLTT cho biết, lực lượng chức năng vừa phát hiện, thu giữ 80 lọ kem trộn không có căn cứ xác định nguồn gốc và nơi sản xuất tại Tiền Giang.
Tiếp tục đề xuất giảm 2% thuế VAT: Người tiêu dùng hưởng lợi
Bảo vệ người tiêu dùng - 3 ngày trướcGĐXH - Bộ Tư pháp vừa công bố hồ sơ đề nghị xây dựng dự thảo Nghị quyết của Quốc hội về giảm thuế giá trị gia tăng (VAT), áp dụng cho các nhóm hàng hóa, dịch vụ đang áp dụng mức thuế suất 10% xuống còn 8%.
Từ nay đến Tết 2025, chợ đầu mối, điểm kinh doanh gần đường sắt, khu vực đông dân cư sẽ bị kiểm soát hàng hóa chặt chẽ
Bảo vệ người tiêu dùng - 3 ngày trướcGĐXH - Theo Tổng cục QLTT, từ nay đến Tết Nguyên đán Ất Tỵ, lực lượng chức năng tập trung kiểm soát thị trường, ngăn hàng lậu tại các chợ đầu mối, các điểm kinh doanh gần đường sắt, đường bộ và khu dân cư đông đúc…
Kiểm tra đột xuất cơ sở kinh doanh, phát hiện nhiều lon sữa giả
Bảo vệ người tiêu dùng - 3 ngày trướcGĐXH - Ngày 18/11, Tổng cục QLTT cho biết, lực lượng chức năng vừa phát hiện một cơ sở kinh doanh tại Tiền Giang công khai kinh doanh thực phẩm bổ sung là sữa giả.
Để chống lãng phí, Hà Nội yêu cầu rà soát các dự án, công trình 'đắp chiếu', bỏ hoang
Bảo vệ người tiêu dùng - 5 ngày trướcGĐXH - Chủ tịch UBND TP Hà Nội vừa yêu cầu các đơn vị trực thuộc tổng rà soát toàn bộ các dự án, công trình tồn đọng, dừng thi công kéo dài thuộc nhiều lĩnh vực để tìm giải pháp hoàn thành, đưa vào sử dụng chống lãng phí.
Sở Công thương nói gì về kế hoạch đảm bảo an toàn thực phẩm từ nay đến Tết Nguyên đán 2025
Bảo vệ người tiêu dùng - 6 ngày trướcGĐXH - Theo Sở Công thương Hà Nội, từ nay đến Tết Nguyên đán 2025, Sở tiếp tục thực hiện các giải pháp tăng cường công tác quản lý an toàn thực phẩm (ATTP) trên địa bàn nhằm góp phần đảm bảo an ninh, ATTP trong tình hình mới, đặc biệt là vấn đề ATTP xung quanh trường học.
Đón lõng xe tải đang lưu thông, chặn đứng hơn 300kg đùi gà không đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm
Bảo vệ người tiêu dùngGĐXH - Ngày 12/11, Tổng cục QLTT cho biết, lực lượng chức năng vừa chặn đứng hơn 300kg đùi gà đông lạnh không rõ nguồn gốc xuất xứ, không đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm… tại tỉnh Đắk Nông.