Thêm khách hàng "tố" mua xe Honda City ở Anycar bị tua công-tơ-mét giảm hơn 11 vạn km
GĐXH - Nhân vụ mua xe Honda City ở Anycar bị tua công-tơ-mét đang nhận được sự quan tâm của người tiêu dùng, ngày 26/7, phóng viên Chuyên trang Gia đình & Xã hội (Báo Sức khỏe & Đời sống) tiếp tục nhận thông tin từ một bạn đọc 'tố' Anycar bán xe có dấu hiệu tua công-tơ-mét.
Ngày 26/7, trao đổi nhanh với phóng viên, anh T.Đ.H (ở Đông Ngàn, Từ Sơn, Bắc Ninh cho biết, tháng 11/2020, anh đã tiến hành mua chiếc xe Honda City phiên bản năm 2017 bằng hình thức trả góp nhưng sau đó, anh H tá hỏa phát hiện xe bị tua công-tơ-mét từ 15 vạn xuống còn 4 vạn kilomet.
Anh T.Đ.H bức xúc: "Tôi rất tin tưởng vào Anycar với đây là đơn vị bán xe uy tín, lâu năm, có tính chuyên nghiệp. Chính vì tin tưởng nên thời điểm mua chiếc xe Honda City, tôi xem và "chốt" mua, đặt cọc chỉ trong thời gian khoảng 30 phút.
Xe tôi mua được sản xuất năm 2017 nhưng mẫu cũ của năm 2016, ODO hơn 4 vạn. Xe có giá 460 triệu cộng 20 triệu tiền phụ phí. Giá xe đắt hơn những nơi khác nhưng tin tưởng Anycar, tôi chấp nhận đắt nhưng được cái an tâm".

Kiểm tra trên ứng dụng My Honda, anh T.Đ.H tá hỏa, ở thời điểm chiếc Honda City 2017 chưa đến tay đã di chuyển được 15 vạn kilomet. Đến tháng 11/2022 tại Anycar, anh H mua xe này có ODO hơn 4 vạn kilomet. Từ ảnh trên có thể nhận thấy, chỉ từ tháng 5/2019 - 5/2020, xe của anh H di chuyển hơn 4 vạn kilomet. Ảnh: NVCC
"Khi tôi tìm hiểu kỹ về dòng xe, đời xe thì muốn đổi xe khác, cũng của Anycar nhưng cố vấn lại bảo "đổi thì chấp nhận mất cọc". Sau khi lấy xe về, xe phát sinh hàng loạt lỗi trầm trọng như: Mòn má phanh, hỏng ngoàm cốp (sau này được biết là do bị húc phía sau nên hỏng), hỏng lốc điều hòa, hỏng quạt điều hòa, thước lái rơ, rô tuyn, giảm xóc hỏng hết…", anh H cho hay.
Theo anh H, khi xe xảy ra nhiều sự cố, anh mới nhận thức được chiếc xe của mình "có vấn đề". Ngay lập tức, anh H mang xe đến Honda Bắc Ninh kiểm tra và thông qua ứng dụng My Honda thì mới tá hỏa, lần cuối chủ xe cũ bảo dưỡng là gần 15 vạn kilomet.

Các hạng mục dịch vụ sửa chữa và vật tư, phụ tùng thay thế mà anh H buộc sửa chữa, sau khi mua chiếc xe. Ảnh: NVCC
Ngay sau khi phát hiện, anh H đã đưa xe đến một số nơi sửa chữa xe ô tô khác để kiểm tra thì phát hiện, chiếc xe vừa mua có dấu hiệu bị tai nạn dẫn đế phải thay kính chắn gió và có dấu hiệu nhiều lần sửa chữa, sơn cửa.
"Khi mang xe đến Anycar, họ chối bỏ trách nhiệm và chỉ chấp nhận hỗ trợ 20% chi phí sửa chữa, thay thế. Tôi như 'vác' cục nợ vào người, đắt hơn mua xe mới mà đến ngày hôm nay, coi như tôi đã thay thế hết các phụ tùng chiếc xe", anh H cho hay.

Thông tin đặt cọc mua xe của anh T.Đ.H với showroom Anycar. Ảnh: NVCC
Cũng theo anh H, sau đó, rất nhiều lần anh mang xe đến Anycar để sửa chữa nhưng giá sau sửa cũng đắt hơn ở hãng.
Anh H cho rằng, khả năng anh đã mua phải chiếc xe chạy dịch vụ khi mà chỉ sau 3 năm, xe đã đi được hơn 15 vạn kilomet nhưng bị tua xuống khoảng 4 vạn kilomet.
"Cái dở nhất của tôi là chỉ vì 2 chữ tin tưởng mà phải bỏ số tiền lớn ra mua một chiếc xe tã vào mình", anh H bức xúc.
Những ngày qua, anh N.H.T đã chia sẻ câu chuyện của mình về việc sau khi ký hợp đồng mua bán, mới phát hiện chiếc xe đã bị tua công-tơ-mét, từ hơn 18 vạn kilomet thành 6 vạn kilomet.
Bằng nickname Tuan Tran, anh N.H.T cho biết, ngày 13/7, anh qua showroom Anycar (tại số 3 – 5 Nguyễn Văn Linh, phường Gia Thụy, quận Long Biên) để làm thủ tục mua chiếc xe Honda City phiên bản 2017, BKS: 50G-109.1x.
"Sau một hồi kiểm tra keo chỉ các thứ không vấn đề gì và nghĩ Anycar bán xe lâu năm, có tiếng ở Hà Nội nên em cũng tin tưởng xuống cọc mà quên không hỏi lịch sử bảo dưỡng hãng. Ngay tối đó, hỏi bạn sale (nhân viên bán hàng - PV) bên đó thì được báo xe không sửa ở hãng, mà xe được sửa ở ngoài, phải trả đủ tiền mới cho check hãng nên em không chấp nhận, yêu cầu hoàn tiền cọc thì bạn này bảo không được", nickname Tuan Tran cho hay.
Theo người này, sau khi trả đủ số tiền 400 triệu đồng bao gồm cả chi phí sang tên và mang xe ra hãng để kiểm tra thì "tá hỏa" chiếc xe này đã chạy được hơn 18 vạn nhưng bị tua công-tơ-mét xuống còn hơn 6 vạn.
Showroom ô tô thương hiệu Anycar là đơn vị trung gian mua bán ô tô đã qua sử dụng, thuộc sở hữu của Công ty Cổ phần Anycar Việt Nam (ở Số 3 và 5 đường Nguyễn Văn Linh, Long Biên, Hà Nội).
"Đây là 1 hình thức lừa đảo, mà cái sự lừa đảo này ngoài việc làm cho khách hàng mất nhiều tiền hơn để mua xe, rất có thể còn mất cả sức khoẻ vì nghĩ cái xe đó vẫn "ngon", vẫn mới rồi bỏ qua việc bảo dưỡng, sửa chữa…Tất nhiên, vì Anycar là "lão làng" nên trong cam kết đặt cọc, chẳng có dòng nào nói về việc thay đổi ODO cả", nickname L.T.A cho hay.
Lãnh đạo Sở Kế hoạch & Đầu tư TP Hà Nội thông tin về về Dự án xây dựng và đấu nối hạ tầng kỹ thuật ô đất D20 khu đô thị mới Cầu Giấy - nơi được mệnh danh là "con đường đau khổ" của Thủ đô, gây nguy hiểm cho người và phương tiện lưu thông.
Vụ 'khách sạn Royal Hostel' ở Hà Nội bị tố 'bùng' phòng: Đình chỉ nam lễ tân, chủ cơ sở vẫn chịu sức ép dư luận
Bảo vệ người tiêu dùng - 22 giờ trướcGĐXH - Theo lãnh đạo Công an phường Ô Chợ Dừa (TP Hà Nội), chủ cơ sở Royal Hostel, số 19 phố Hàng Cháo đang đối mặt sức ép lớn từ dư luận sau khi bị phản ánh không cho khách nhận phòng dù khách đã trả tiền cho 3 ngày lưu trú.
Chính thức khai mạc Online Friday 2025: Nhiều hàng tiêu dùng khuyến mại sâu, thúc đẩy thương mại điện tử Việt Nam phát triển bền vững
Bảo vệ người tiêu dùng - 22 giờ trướcGĐXH - Tối 14/11/2025, tại Hà Nội, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công thương) đã tổ chức Lễ khai mạc Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam – Online Friday 2025. Sự kiện đánh dấu ngày hội mua sắm trực tuyến lớn nhất trong năm, đồng thời truyền tải thông điệp tiêu dùng thông minh, an toàn và bền vững trong kỷ nguyên kinh tế số.
Khai mạc Ngày hội sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi phía Bắc năm 2025
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 ngày trướcGĐXH - Sáng 14/11, Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước (Bộ Công thương) cho biết, Ngày hội sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi phía Bắc năm 2025 chính thức khai mạc tại Trung tâm thương mại tỉnh Lai Châu, mở đầu chuỗi hoạt động xúc tiến thương mại quy mô khu vực miền núi phía Bắc.
Thu hồi 45 sản phẩm mỹ phẩm do không có hồ sơ công bố
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 ngày trướcGĐXH - Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) vừa ban hành các quyết định thu hồi tổng cộng 45 sản phẩm mỹ phẩm thuộc nhiều nhóm như dầu gội, dầu xả, kem dưỡng da, toner… do doanh nghiệp không có hoặc không xuất trình được hồ sơ thông tin sản phẩm theo quy định.
Vụ khách sạn Royal Hostel ở Hà Nội bị tố 'bùng' phòng: Bài học đắt giá khi một sai sót nhỏ 'đốt cháy' cả thương hiệu
Bảo vệ người tiêu dùng - 2 ngày trướcGĐXH - Vụ việc khách sạn Royal Hostel (19 Hàng Cháo, Hà Nội) bị tố "bùng" phòng của khách nữ dù đã thanh toán 100% chi phí không chỉ là một câu chuyện về ứng xử trong ngành lưu trú. Đây còn là minh chứng điển hình cho sức mạnh của mạng xã hội trong kỷ nguyên số - nơi một sai sót nhỏ trong quy trình phục vụ có thể nhanh chóng biến thành khủng hoảng truyền thông "thổi bay" uy tín tích lũy trong nhiều năm.
Vụ khách sạn Royal Hostel ở Hà Nội bị tố 'bùng' phòng: Công an vào cuộc, hàng loạt lỗi vi phạm được 'gọi tên'
Bảo vệ người tiêu dùng - 4 ngày trướcGĐXH - Theo Công an phường Ô Chợ Dừa (TP Hà Nội), ngay sau khi mời chủ khách sạn lên làm việc sau "lùm xùm" bị khách hàng tố "bùng" tiền đặt phòng, lực lượng chức năng đã kiểm tra hành chính đối với khách sạn Royal Hostel (số 19 Hàng Cháo).
Ứng phó bão số 13, các ‘ông lớn’ bán lẻ đồng loạt giảm giá mạnh, tăng hàng thiết yếu phục vụ vùng chịu ảnh hưởng
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trướcGĐXH - Trước diễn biến phức tạp của bão số 13, các hệ thống siêu thị và doanh nghiệp bán lẻ trên cả nước đã đồng loạt triển khai nhiều chương trình ưu đãi lớn, tăng mạnh lượng dự trữ hàng hóa thiết yếu, vừa bình ổn giá, vừa chia sẻ khó khăn cùng người dân trong giai đoạn mưa bão.
Sắp mở Ngày hội sản phẩm vùng cao 2025: Nông sản của đồng bào dân tộc thiểu số sẽ đến tận tay người tiêu dùng cả nước
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trướcGĐXH - Ngày 8/11, Cục Quản lý và Phát triển thị trường (Bộ Công thương) cho biết, ngày hội sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi phía Bắc năm 2025 sẽ tổ chức từ ngày 14-16/11, tại Trung tâm thương mại tỉnh Lai Châu.
Bão số 13 áp sát, hàng thiết yếu được tăng gấp đôi để giữ nguồn cung cho người dân vùng ảnh hưởng
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trướcGĐXH - Trước diễn biến phức tạp của bão số 13 dự kiến đổ bộ vào các tỉnh miền Trung, ngành Công Thương cùng các hệ thống phân phối, bán lẻ lớn trên địa bàn đã chủ động triển khai nhiều giải pháp nhằm đảm bảo nguồn cung hàng hóa thiết yếu, bình ổn giá cả và đáp ứng nhu cầu tiêu dùng tăng cao của người dân.
Phát hiện hàng nghìn viên An Cung ngưu Hoàng Nam Dương không rõ nguồn gốc xuất xứ
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trướcGĐXH - Ngày 6/11, Cục Quản lý và Phát triển thị trường (Bộ Công thương) cho biết, lực lượng chức năng tỉnh Quảng Ninh vừa liên tiếp phát hiện, thu giữ 1.500 hộp thực phẩm chức năng viên nang An Cung ngưu không rõ nguồn gốc xuất xứ.
Ứng phó bão số 13, các ‘ông lớn’ bán lẻ đồng loạt giảm giá mạnh, tăng hàng thiết yếu phục vụ vùng chịu ảnh hưởng
Bảo vệ người tiêu dùngGĐXH - Trước diễn biến phức tạp của bão số 13, các hệ thống siêu thị và doanh nghiệp bán lẻ trên cả nước đã đồng loạt triển khai nhiều chương trình ưu đãi lớn, tăng mạnh lượng dự trữ hàng hóa thiết yếu, vừa bình ổn giá, vừa chia sẻ khó khăn cùng người dân trong giai đoạn mưa bão.

