Bài thuốc dân gian "kỳ diệu" chữa bệnh GÚT ai cũng có thể tự làm
Sống khỏeÍt ai ngờ rằng một phương pháp điều trị bệnh gút hiệu quả lại khá bình dân, ít tốn tiền và nhất là dễ làm, đó là dùng đậu xanh nấu thành thuốc để ăn.
61 kết quả phù hợp
Tìm kiếm nâng cao
Ít ai ngờ rằng một phương pháp điều trị bệnh gút hiệu quả lại khá bình dân, ít tốn tiền và nhất là dễ làm, đó là dùng đậu xanh nấu thành thuốc để ăn.
GiadinhNet – Nếu như bạn không muốn uống aspirin trong suốt quãng đời còn lại, bạn có thể áp dụng phương thuốc bao gồm các thành phần tự nhiên tốt nhất giúp điều trị bệnh dưới đây.
Vừa qua, tôi đi khám bệnh định kỳ, xét nghiệm máu thì phát hiện tăng acid uric và có nguy cơ bị gút. Tôi được bác sĩ cho dùng thuốc allopurinol để phòng bệnh gút.
Một người đàn ông đang sử dụng một loại thuốc trị bệnh gút thì cơ thể nổi mẩn, lở loét, bong tróc da, loét miệng và cả bộ phận sinh dục.
Khi mắc bệnh gút, một trong những lời khuyên thường được các chuyên gia y tế đưa ra là hạn chế uống rượu, bia. Tuy nhiên, ảnh hưởng của rượu, bia đối với bệnh gút như thế nào thì không hẳn ai cũng biết? Nghiên cứu sau đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về vấn đề này.
Một nghiên cứu cho thấy, những bệnh nhân gút nếu ăn quả anh đào (cherry) liên tục trong 2 ngày thì nguy cơ bị cơn gút cấp tấn công sẽ ít hơn 35% so với những người không ăn loại trái cây này. Phát hiện đó được đăng tải trên tờ Arthritis & Rheumatism- một tạp chí của Trường Đại học Thấp khớp Mỹ (American College of Rheumatology- ACR).
Thịt đỏ và hải sản là những thực phẩm được khuyến cáo không nên sử dụng với bệnh nhân mắc gút. Nhưng sữa và các chế phẩm từ sữa lại có thể giúp ngăn chặn sự đau đớn trong những cơn gút cấp. Thông tin này được công bố trên tạp chí Y học New England (Anh).
Một nghiên cứu mới cho thấy, tại Mỹ, sự phổ biến của bệnh gút đã tăng cao trong 20 năm qua, và đang ảnh hưởng đến 8,3 triệu người, (chiếm 4%) dân số nước này. Tỷ lệ tăng nồng độ axit uric trong máu cũng cao hơn, ảnh hưởng trực tiếp tới 43,3 triệu người Mỹ (chiếm 21%). Những con số này cũng không ngừng “leo thang” trên toàn thế giới.
GiadinhNet - Tôi mới trải qua mấy cơn đau cấp tính do bệnh gút cảm thấy sợ kinh hoàng. Mong chuyên mục tư vấn chế độ ăn uống như thế nào để giảm đau do gút?
GiadinhNet - Song song với việc chịu đựng những đau đớn mà cơn gút cấp gây ra thì người mắc bệnh gút còn đối mặt với rất nhiều ảnh hưởng xấu tới sức khỏe, trong đó có nguy cơ cao bị đái tháo đường. Mối liên quan giữa hai căn bệnh thời đại này đã được các nhà khoa học Anh tìm ra trong nghiên cứu gần đây.
Tôi bị bệnh gút (gout) cấp, tái phát đã hai lần trong vòng 2 tháng. Mỗi lần bị cơn gút cấp đều rất đau, không đi lại được. Xin hỏi cần điều trị bệnh này như thế nào và làm sao để tránh tái phát? Tôi xin cảm ơn! Hoàng Lê (Hà Nội)
GiadinhNet - Bệnh gút không chỉ phổ biến ở nam giới tuổi trung niên mà một nhóm đối tượng khác cũng dễ bị bệnh tấn công là phụ nữ ở độ tuổi mãn kinh. Đặc biệt, khi mắc bệnh, phụ nữ có nguy cơ bị đau tim cao hơn nam giới. Kết luận này đã được đăng tải trong cuốn “Biên niên sử những bệnh về khớp”.
Khi mắc bệnh gút, bạn thường được khuyên rằng nên hạn chế sử dụng những chế phẩm từ đậu nành cũng như các loại đậu khác. Tuy nhiên, một nghiên cứu mới đây của các nhà khoa học Singapore đã chứng minh điều hoàn toàn ngược lại, đó là đậu nành giúp giảm nguy cơ mắc gút. Vậy thực hư chuyện này ra sao?
GiadinhNet - Bệnh gút có yếu tố di truyền đã được nhiều người biết đến. Tuy nhiên, để hiểu chi tiết hơn về mức độ ảnh hưởng của di truyền trong bệnh gút như thế nào thì đến nay vẫn chưa được làm rõ. Hãy lắng nghe những phân tích từ các nhà khoa học đến từ Đại học Nottingham (Anh) sau đây!
GiadinhNet - Bệnh gút không chỉ đơn thuần là một dạng viêm khớp thường gặp mà nghiêm trọng hơn, đó có thể là tác nhân gây nhiều mối nguy hiểm cho sức khỏe. Và một trong những hậu quả đáng sợ của căn bệnh này là nguy cơ đau tim, đột quỵ. Đây là thông tin đã được chứng minh qua nghiên cứu khoa học đăng tải trên tạp chí Thấp khớp (Anh).
GiadinhNet - Uống cà phê thường xuyên sẽ giúp nam giới trong độ tuổi trung niên giảm nguy cơ mắc bệnh gút. Đây là kết luận được các nhà khoa học đến từ Mỹ và Canada đưa ra khiến nhiều người không khỏi bất ngờ.
GiadinhNet - Ăn cà chua thường xuyên có thể gây bùng phát cơn gút cấp. Nhận định này đã được các nhà nghiên cứu tại đại học Otago (New Zealand) đưa ra vào tháng 8/2015 khiến chúng ta không khỏi bất ngờ. Vậy tại sao ăn cà chua lại có thể là một trong những tác nhân gây bệnh gút?
Chồng tôi bị bệnh gút nên chúng tôi cũng hạn chế “lửa gần rơm”. Thời gian qua chồng tôi bỗng dưng bất cần nên bệnh nặng thêm. Thưa bác sĩ, làm sao để chồng tôi “tỉnh ngộ”?
GiadinhNet - Hầu hết nam giới mắc bệnh gút đều có một cuộc đấu tranh lâu dài với chứng rối loạn cương dương (ED). Kết luận này đã được các nhà khoa học đưa ra trong hội nghị của Liên đoàn chống bệnh thấp khớp Châu Âu thường niên năm 2014.
GiadinhNet - Chúng ta rất dễ nhận biết bệnh gút qua những triệu chứng như: tình trạng sưng đau, nóng đỏ ở các khớp nhỏ và vừa, hay sự xuất hiện của hạt tophi… Đặc biệt, cơn gút cấp rất dễ bùng phát sau những bữa ăn quá nhiều chất đạm. Tuy nhiên, điều này chưa chắc lúc nào cũng đúng, không ít người ăn uống khá thanh đạm nhưng vẫn bị gút. Vậy nguyên nhân do đâu?