Thực phẩm ăn giúp tránh ung thư vú
Sống khỏeLối sống và thói quen dinh dưỡng đóng một vai trò quan trọng trong việc giảm nguy cơ ung thư, đặc biệt là ung thư vú.
514 kết quả phù hợp
Tìm kiếm nâng cao
Lối sống và thói quen dinh dưỡng đóng một vai trò quan trọng trong việc giảm nguy cơ ung thư, đặc biệt là ung thư vú.
Một nữ tình nguyện viên làm việc với sư tử đã may mắn sống vì được phát hiện ung thư vú sớm sau khi một con sư tử cắn vào ngực.
Quá thương xót cho những phụ nữ bị ung thư vú nhưng không được phát hiện sớm để bảo tồn.
Có một số yếu tố nguy cơ có thể làm tăng nguy cơ mắc ung thư vú. Cùng với độ tuổi, các nguy cơ này cũng tăng lên.
Nhiều người nghĩ ung thư vú phần lớn do di truyền, hoặc bị ung thư thì phải có khối u...Đây là suy nghĩ sai lầm trước một căn bệnh nguy hiểm.
GiadinhNet - Nếu thấy từ trước đến giờ không có gì mà nay phát hiện thấy trong vú có cục nổi lên, hãy đi khám bác sĩ ngay.
Dưới đây là năm điều ngộ nhận mà không ít người thường mắc phải.
Các nhà khoa học Mỹ cho hay đi bộ 90 phút mỗi ngày giúp giảm rủi ro ung thư vú đến 30% cho nữ giới.
Hiệp hội ung thư Đan Mạch mới đây khuyến cáo, phụ nữ thường xuyên làm việc về đêm dễ bị ung thư vú bởi việc tiếp xúc với ánh sáng suốt đêm làm hủy hoại một loại hormone có chức năng ức chế khối u.
Dù phát hiện ung thư vú giai đoạn sớm nhưng thay vì phẫu thuật như chỉ định của bác sĩ, bệnh nhân H.T.T (39 tuổi ở Mỹ Xá, Nam Định) lại đắp thuốc nam vào ngực để… “hút nhân” ung thư vú.
Một nghiên cứu đăng trên tạp chí Nature vào hôm 17-4 cho biết sau khi nghiên cứu về mặt di truyền của ung thư vú, các nhà khoa học quốc tế cho rằng có thể phân ung thư vú thành 10 loại bệnh khác nhau.
Theo các nhà khoa học, tất cả các loại rau họ cải như súp lơ, cải xoăn, cải bắp… có vai trò đáng kể trong việc ngăn ngừa và điều trị ung thư vú
Nghiên cứu của giáo sư Helmut Seitz tại Đại học Heidelberg (Đức) cùng các cộng sự ở Đức, Pháp và Ý cho thấy rượu, dù với liều dùng ít, cũng vẫn làm tăng nguy cơ ung thư vú.
GiadinhNet - Phụ nữ thừa cân hoặc béo phì có nguy cơ tái phát và chết vì bệnh ung thư vú lớn hơn phụ nữ có cân nặng bình thường.
Theo báo cáo của các phương tiện truyền thông trong những năm gần đây, nhiều loại thực phẩm rất hiệu quả trong việc ngăn ngừa ung thư vú.
Viện nghiên cứu SBC của Úc vừa phát triển phương pháp chụp X-quang tóc để chẩn đoán chứng ung thư vú.
Mỹ vừa cho ngừng sử dụng một trong những loại dược phẩm trị ung thư bán chạy nhất - thuốc trị ung thư vú ở giai đoạn phát triển Avastin.
Đó là sử dụng điện trường để tấn công các tế bào ung thư, khiến các tế bào này bị thủng và do đó dễ bị tác động bởi các loại thuốc điều trị ung thư hơn trước.
Ung thư vú (UTV) là một căn bệnh hay gặp và chiếm tỷ lệ tử vong hàng đầu ở phụ nữ nhiều nước trên thế giới.
Một nghiên cứu mới đây cho biết, uống 5 tách cà phê mỗi ngày giúp phụ nữ ngoài 50 tuổi giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư vú.