Kim tự tháp thực phẩm chống ung thư
Nghiên cứu - Trao đổiHoa Kỳ là quốc gia đã ban hành một bộ biểu đồ chống ung thư hay còn gọi là Kim tự tháp thực phẩm chống ung thư.
178 kết quả phù hợp
Tìm kiếm nâng cao
Hoa Kỳ là quốc gia đã ban hành một bộ biểu đồ chống ung thư hay còn gọi là Kim tự tháp thực phẩm chống ung thư.
GiadinhNet - Pizza không hẳn là loại thực phẩm hoàn toàn có lợi cho sức khỏe. Tuy nhiên, Oregano - tên gọi chung của các loài cỏ thơm, thường được sử dụng trong bánh pizza và nhiều loại thức ăn Ý khác có khả năng chống lại ung thư tuyến tiền liệt.
Kết quả nghiên cứu của các nhà khoa học Mỹ công bố ngày 4/4 cho thấy, sự kết hợp giữa thói quen uống càphê và việc tập thể dục có thể chống lại bệnh ung thư da do ánh nắng mặt trời.
Thuốc aspirin có thể là một “vũ khí” mới chống lại bệnh ung thư, sau khi các nhà khoa học phát hiện nó giúp ngăn chặn các khối u lây lan.
Theo trang tin Times of India thì quả măng cụt có nhiều thành phần giúp chống lại một số bệnh, thậm chí cả ung thư.
Nghiên cứu đăng tải trên tạp chí “Dự phòng” (Mỹ) chỉ ra rằng chú ý tới một số phương pháp nhỏ sau cũng giúp cơ thể tăng cường khả năng chống ung thư cho cơ thể.
Những quả chuối chín kỹ tạo ra một chất gọi là TNF có khả năng chống lại các tế bào bất thường.
Kết quả một cuộc nghiên cứu vừa được tiến hành gần đây khẳng định, không lâu nữa, trà xanh có thể sẽ trở thành một loại dược liệu đạt hiệu quả cao trong việc chống lại bệnh ung thư và bệnh mất trí nhớ.
Cải thảo, nguyên liệu chính cho kim chi, một trong những món ăn tiêu biểu nhất của Hàn Quốc hàm chứa nhiều chất chống ung thư.
Các thực phẩm có màu cam, đỏ, đen, trắng, xanh đậm là loại thuốc tự nhiên có thể ngăn ngừa và chống lại căn bệnh ung thư hiệu quả.
Một nghiên cứu mới nhất của các nhà khoa học thuộc ĐH Oxford (Anh) cho thấy rau quả có tác dụng tốt đối với sức khỏe con người là điều không phải bàn cãi, tuy nhiên chúng không có tác dụng đặc biệt trong phòng bệnh ung thư.
Tỏi, cà chua và trà xanh là ba loại thực phẩm có công cụng hiệu quả trong việc giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư.
TS Trần Công Luận cùng cộng sự thuộc Trung tâm Sâm và Dược liệu TP HCM đã công bố thành công bước đầu trong việc nghiên cứu khả năng kháng ung thư và kháng nấm của tinh dầu ngải sậy.
Nghiên cứu của các nhà khoa học Mỹ cho thấy, ăn chay có thể giúp chống căn bệnh ung thư nhờ có tác dụng ức chế sự tăng trưởng của khối u ung thư.
Đu đủ có nhiều folate, vitamin C, beta-carotene và vitamin E được kết hợp để giảm nguy cơ ung thư ruột kết.
Những lời khuyên về dinh dưỡng của các chuyên gia Ấn Độ được báo The Times of India dẫn lại có thể giúp bạn ngừa được bệnh ung thư vú.
Ba nhà khoa học đoạt giải nhờ công trình nghiên cứu giúp thuận lợi hóa việc tạo ra các chất hóa học phức tạp, trong đó có chất chống ung thư.
Các nhà khoa học Nhật Bản vừa bào chế thành công vaccin chống ung thư.
Gạo đen có chứa nhiều chất xơ và ít đường, do đó có khả năng ngăn ngừa các bệnh ung thư và tim mạch.
Loại gạo cổ truyền của người châu Á hóa ra là một loại "siêu thực phẩm" cực tốt, các nhà khoa học phương Tây thừa nhận.