“Tôi phát điên vì một ngày nhận gần 10 cuộc gọi mời mua nhà đất”
Chặn số lạ này thì số lạ khác xuất hiện. Các cuộc gọi đến ngay lúc đang nghỉ trưa. Thậm chí, có ngày, tôi nhận gần 10 cuộc gọi mời mua nhà đất…
Chị Hồng, một nhân viên văn phòng làm việc tại quận 5, Tp.HCM đã chia sẻ tình trạng bị “khủng bố” điện thoại từ môi giới bất động sản. “Nói thật, tôi phát điên khi một ngày nhận quá nhiều cuộc gọi mời mua nhà đất”, chị Hồng giãi bày.
Chị Hồng không phải là trường hợp hiếm gặp khi liên tục bị môi giới làm phiền từ các cuộc gọi. Thậm chí, bốc máy các cuộc gọi từ số lạ là nỗi ám ảnh của nhiều người. Chặn số lạ này thì số lạ khác xuất hiện.
Mới đây, chị Hoà (ngụ quận 9, Tp.HCM) cũng liên tục nhận được các cuộc điện thoại mời mua bất động sản. Nhấc mấy là đầu dây bên kia giới thiệu về đất giảm giá, chỉ còn vài trăm triệu đồng/nền. Dù đã nhiều lần nói không có nhu cầu nhưng số máy vẫn gọi lại lần 2, lần 3. Trong danh bạ của chị Hoà hiện đã chặn khá nhiều số điện thoại lạ từ môi giới, tuy nhiên, lâu lâu vẫn xuất hiện các số khác, cũng nội dung mời chào tương tự.
Chị Hoà cho biết, trước đây chị có đầu tư 2 nền đất tại khu vực Đồng Xoài, Bình Phước. Dù mảnh đất đã bán cách đây 4 năm nhưng hiện tại chị liên tục nhận cuộc gọi từ môi giới xưng là của công ty chị đã mua đất trước đó. Môi giới vừa hỏi thăm nền đất cũ của chị, vừa giới thiệu dự án mới.
“Chị đã bán hai nền đất ở dự án chưa. Em hỗ trợ mình ra hàng. Nếu chị muốn đầu tư thêm, hiện bên em có dự án giá đang rất tốt”, chị Hoà kể lại cách mời mua dự án của môi giới. Theo chị Hoà, kịch bản hỏi thăm đất cũ, mời mua đất mới lặp lại ở hầu hết các môi giới.
Nhiều người bất lực với các cuộc gọi mời chào bất động sản, đầu tư chứng khoán. Ảnh: Minh hoạ
Mục đích của môi giới là giới thiệu và chào mua dự án mới, không mấy quan tâm đến việc ra hàng cũ cho nhà đầu tư. Nhất là trong bối cảnh thị trường yếu thanh khoản như hiện nay, môi giới hiểu rằng, việc bán hàng thứ cấp cho nhà đầu tư là không dễ dàng. Việc quan tâm nguồn hàng cũ chỉ là “cớ” để môi giới tiếp cận khách cũ mua hàng mới.
Ghi nhận cho thấy, thị trường bất động sản càng khó khăn, cuộc gọi mời chào nhà đất của môi giới càng tăng lên.
Bên cạnh những người khó chịu vì bị làm phiền thì số ít người tỏ ra thông cảm với môi giới. Họ cho rằng, hình thức gọi điện thoại để chào mời nhà đất cũng là cách thức tiếp cận khách hàng bình thường. Mình không có nhu cầu thì có thể từ chối. Nhất là trong bối cảnh thị trường khó khăn như hiện nay, việc tìm kiếm khách hàng và giao dịch của môi giới khó khăn nên dễ thông cảm hơn. Thường thì một môi giới gọi 1-2 lần, nếu khách từ chối họ sẽ không gọi nữa, mà các số lạ có thể đến từ môi giới khác.
Trước đó, quy định cấm gọi điện quảng cáo bất động sản nếu khách chưa đồng ý đã được quy định trong Nghị định 91/2020/NĐ-CP (có hiệu lực kể từ ngày 01/10/2020). Thế nhưng, tình trạng này vẫn tiếp diễn trong những năm qua.
Bên cạnh hình thức cho nhân viên gọi điện trực tiếp để mời chào , nhiều đơn vị còn sử dụng tổng đài tự động để gọi điện quảng cáo. Theo đó, chỉ cần chủ thuê bao nhấc máy, lập tức ở đầu dây bên kia, các thông tin về dự án bất động sản sẽ tự động được bật, không cần biết người nhấc máy có bận hoặc quan tâm đến dự án hay không.
Không chỉ các cuộc gọi, tin nhắn SMS cũng là hình thức tiếp tục được các đơn vị bán bất động sản huy động để quảng cáo, mời chào chủ thuê bao. Tuy nhiên, gần đây khi nhà mạng mạnh tay trong việc chặn tin nhắn rác thì một số đơn vị đẩy mạnh nhắn tin spam trên nền tảng internet (OTT) hoặc email.
Ứng phó bão số 13, các ‘ông lớn’ bán lẻ đồng loạt giảm giá mạnh, tăng hàng thiết yếu phục vụ vùng chịu ảnh hưởng
Bảo vệ người tiêu dùng - 2 ngày trướcGĐXH - Trước diễn biến phức tạp của bão số 13, các hệ thống siêu thị và doanh nghiệp bán lẻ trên cả nước đã đồng loạt triển khai nhiều chương trình ưu đãi lớn, tăng mạnh lượng dự trữ hàng hóa thiết yếu, vừa bình ổn giá, vừa chia sẻ khó khăn cùng người dân trong giai đoạn mưa bão.
Sắp mở Ngày hội sản phẩm vùng cao 2025: Nông sản của đồng bào dân tộc thiểu số sẽ đến tận tay người tiêu dùng cả nước
Bảo vệ người tiêu dùng - 2 ngày trướcGĐXH - Ngày 8/11, Cục Quản lý và Phát triển thị trường (Bộ Công thương) cho biết, ngày hội sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi phía Bắc năm 2025 sẽ tổ chức từ ngày 14-16/11, tại Trung tâm thương mại tỉnh Lai Châu.
Bão số 13 áp sát, hàng thiết yếu được tăng gấp đôi để giữ nguồn cung cho người dân vùng ảnh hưởng
Bảo vệ người tiêu dùng - 3 ngày trướcGĐXH - Trước diễn biến phức tạp của bão số 13 dự kiến đổ bộ vào các tỉnh miền Trung, ngành Công Thương cùng các hệ thống phân phối, bán lẻ lớn trên địa bàn đã chủ động triển khai nhiều giải pháp nhằm đảm bảo nguồn cung hàng hóa thiết yếu, bình ổn giá cả và đáp ứng nhu cầu tiêu dùng tăng cao của người dân.
Phát hiện hàng nghìn viên An Cung ngưu Hoàng Nam Dương không rõ nguồn gốc xuất xứ
Bảo vệ người tiêu dùng - 4 ngày trướcGĐXH - Ngày 6/11, Cục Quản lý và Phát triển thị trường (Bộ Công thương) cho biết, lực lượng chức năng tỉnh Quảng Ninh vừa liên tiếp phát hiện, thu giữ 1.500 hộp thực phẩm chức năng viên nang An Cung ngưu không rõ nguồn gốc xuất xứ.
Xóa bỏ thuế khoán từ 01/1/2026: Hộ kinh doanh cần chuẩn bị những gì?
Bảo vệ người tiêu dùng - 4 ngày trướcGĐXH - Từ nay đến hết năm 2025 là thời gian chuyển tiếp từ "cơ chế" xóa bỏ thuế khoán sang mô hình tự khai, tự nộp thuế nên theo trong giai đoạn này, các hộ kinh doanh nên chủ động chuẩn bị sổ sách, tập làm quen với phần mềm và hóa đơn điện tử ngay từ bây giờ.
Xóa bỏ thuế khoán từ 1/1/2026: Ngành thuế khẩn trương 'cầm tay chỉ việc' từng tiểu thương chợ dân sinh như thế nào?
Bảo vệ người tiêu dùng - 5 ngày trướcGĐXH - Ngành Thuế đang khẩn trương triển khai chiến dịch 60 ngày cao điểm hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi thuận lợi, minh bạch và đúng quy định, hướng tới mục tiêu xây dựng hệ thống thuế công bằng, hiện đại và lấy người nộp thuế làm trung tâm.
Ngày cuối cùng của Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất - 2025: Gian hàng tăng khuyến mại, người dân tranh thủ 'săn' ưu đãi
Bảo vệ người tiêu dùng - 6 ngày trướcGĐXH - Là ngày cuối cùng của Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất - 2025 nhưng không khí mua sắm vẫn diễn ra sôi động khi hàng nghìn người dân tranh thủ thăm quan và "săn" những ưu đãi cuối cùng của Hội chợ.
Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2025 diễn ra từ ngày 13-17/11 hứa hẹn không gian mua sắm số an toàn, hấp dẫn
Bảo vệ người tiêu dùng - 6 ngày trướcGĐXH - Theo Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công thương), Tuần lễ thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2025 bắt đầu diễn ra từ ngày 13-17/11. Hạn mức tối đa giá trị hàng hóa, dịch vụ dùng để khuyến mại và mức giảm giá tối đa đối với hàng hóa, dịch vụ được khuyến mại là 100%.
Nâng mũi cải vận nhận lại nỗi đau (bài 3): Luật sư nói gì việc chối bỏ trách nhiệm sau tiêm filler gây mù mắt khách hàng?
Bảo vệ người tiêu dùng - 6 ngày trướcGĐXH - Sau tiêm chất làm đầy vùng mũi tại Trung tâm Thẩm mỹ Pusan (phường Tương Mai, Hà Nội), bà Đỗ Thị Q. (SN 1965, trú tại Hải Phòng) bị mù mắt trái, giảm thị lực mắt phải, dư luận đặc biệt quan tâm đến trách nhiệm pháp lý của cơ sở này đối với khách hàng. Nhất là khi chủ cơ sở này hiện nay cho biết đã chuyển nhượng chủ sở hữu sau gần một tháng xảy ra sự cố?!.
Nâng mũi cải vận nhận lại nỗi đau (bài 2): Nhân vật bảo 'có', chủ cơ sở thẩm mỹ nói 'không liên quan'
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trướcGĐXH - Theo UBND phường Tương Mai (Hà Nội), đoàn kiểm tra của phường đã tiến hành kiểm tra thường quy đối với Viện Thẩm mỹ Quốc tế Pusan (số 6 đường Bờ sông Sét) vào ngày 12/8 - trước thời điểm xảy ra sự việc đau lòng của bà Đỗ Thị Q. (60 tuổi, ở phường Hồng Bàng, TP. Hải Phòng) chỉ khoảng một tuần nhưng không phát hiện sai phạm gì!. Hiện tại, UBND phường cũng chưa biết gì về sự việc nghiêm trọng nói trên.
Ứng phó bão số 13, các ‘ông lớn’ bán lẻ đồng loạt giảm giá mạnh, tăng hàng thiết yếu phục vụ vùng chịu ảnh hưởng
Bảo vệ người tiêu dùngGĐXH - Trước diễn biến phức tạp của bão số 13, các hệ thống siêu thị và doanh nghiệp bán lẻ trên cả nước đã đồng loạt triển khai nhiều chương trình ưu đãi lớn, tăng mạnh lượng dự trữ hàng hóa thiết yếu, vừa bình ổn giá, vừa chia sẻ khó khăn cùng người dân trong giai đoạn mưa bão.