Vé máy bay Tết vừa mở bán, giá đã cao ngất ngưởng
Các hãng hàng không vừa thông báo mở bán vé máy bay Tết, dù chưa đến Rằm tháng 8. Tuy vậy, một số chặng đông khách giá vé đã cao ngất ngưởng.
Để phục vụ nhu cầu đi lại tăng cao trong dịp Tết Nguyên đán 2024, dự kiến trong 7 ngày từ thứ Năm (ngày 29 tháng Chạp) tới hết thứ Tư - mùng 5 Tết (tức từ 8-14/2/2024), các hãng hàng không nội địa đồng loạt mở bán vé máy bay Tết.
Gần 5 tháng nữa mới đến Tết, nhưng việc mở bán vé máy bay Tết sớm, theo các hãng hàng không, nhằm đáp ứng nhu cầu của khách có kế hoạch sớm với nhiều sự lựa chọn về giá vé, khung giờ bay đẹp,... Ngoài ra, cũng là để các hãng thăm dò nhu cầu đi lại và mức giá, từ đó có phương án điều chỉnh, bổ sung cho phù hợp.
Theo khảo sát của PV, giá vé máy bay Tết chặng đông đúc nhất là TP.HCM - Hà Nội bắt đầu tăng cao từ 2/2/2024 (tức 23 tháng chạp năm Quý Mão) đến 22/2 (ngày 13/1 năm Giáp Thìn).
Giá vé máy bay một số chặng rất căng thẳng vào dịp Tết do nhu cầu đi lại tăng cao (Ảnh: Thế Sơn).
Cao điểm căng thẳng về giá vé rơi vào giai đoạn từ 4-8/2/2024, tức 25-29 Tết chiều từ TP.HCM ra Hà Nội và từ 13-22/2/2024, tức mùng 4 Tết đến gần sát Rằm tháng Giêng chiều Hà Nội vào. Giá vé máy bay Tết chặng này đang dao động từ từ 4,8-5,8 triệu khứ hồi (đã gồm thuế phí) của Vietjet Air; các hãng còn lại gồm Vietnam Airlines, Bamboo Airways và Vietravel Airlines giá vé lên tới 7 triệu đồng.
Trong khi đó, nhu cầu và giá vé máy bay từ Hà Nội/TP.HCM đi các điểm du lịch dịp Tết cũng tăng cao. Một đại lý du lịch cho hay, một số chặng giá vé đang tăng dần đều, thậm chí còn gần kín chỗ.
Điển hình là chặng bay từ Hà Nội đi Phú Quốc vào dịp Tết, giá vé rẻ nhất cũng lên tới 5 triệu đồng/vé (Vietjet Air), 6,4 triệu đồng (Bamboo Airways) hay 6,7 triệu đồng (Vietnam Airlines).
Chặng Hà Nội - Nha Trang, nếu bay Vietjet Air vào dịp Tết giá trung bình một vé là 3,9 triệu đồng, bay Bamboo Airways là 5,7 triệu đồng và Vietnam Airlines là 6,8 triệu đồng.
Nhu cầu đi máy bay dịp Tết sẽ tăng khoảng 15%
Dựa trên nhu cầu về quê sum họp gia đình, thăm người thân và du lịch vào dịp Tết Nguyên đán, hàng không Vietravel Airlines dự đoán nhu cầu đi lại của hành khách dịp Tết Nguyên đán 2024 sẽ tăng 15% so với năm 2023. Dự kiến, tổng lượng khách đi máy bay dịp Tết Giáp Thìn đạt 10 triệu lượt.
Việc săn vé sẽ tăng mạnh từ giữa tháng 11/2023, trên các chặng bay từ TP.HCM đến Hà Nội, từ TP.HCM/Hà Nội đến Đà Nẵng, Quy Nhơn, Nha Trang, Đà Lạt, Phú Quốc...
Để đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách, Vietravel Airlines lên kế hoạch khai thác hơn 100.000 ghế trên toàn mạng nội địa và quốc tế, giai đoạn từ ngày 25/1/2024 đến 24/2/2024 (tức 15 tháng Chạp năm Quý Mão đến 15 tháng Giêng năm Giáp Thìn).
Hãng đang xúc tiến làm việc với các nhà chức trách hàng không để xin phép tăng tuần suất khai thác các chặng bay chính nhằm tối đa năng lực phục vụ cao điểm Tết.
Trước đó, Vietnam Airlines Group (gồm Vietnam Airlines, Pacific Airlines và VASCO) thông báo sẽ cung ứng 3 triệu chỗ trên toàn mạng bay nội địa và quốc tế (xấp xỉ 15.000 chuyến bay) cũng trong giai đoạn trên. Trong đó, nội địa là 2 triệu chỗ (10.300 chuyến bay), quốc tế là hơn 1 triệu chỗ (4.650 chuyến bay).
Vietjet Air là hãng bay mở bán vé Tết sớm nhất, với hơn 2,5 triệu ghế trên các đường bay nhộn nhịp giữa TP.HCM đi Hà Nội, Vinh, Thanh Hóa, Hải Phòng, Nha Trang, Phú Quốc.
Rút kinh nghiệm các đợt cao điểm vé dịp lễ, Tết, thời điểm này nhiều hành khách mới tham khảo giá vé chứ chưa quyết định mua ngay.
Chị Thu Hà, sống tại TP.HCM, cho hay, mỗi kỳ ra Bắc ăn Tết gia đình chị 5 người phải chi vài chục triệu riêng vé máy bay, chưa kể tiền quà biếu người thân. Có năm, chị mua vé từ sớm với giá khá đắt, lên tới 7-8 triệu đồng/vé khứ hồi; đến gần Tết các hãng lại bổ sung chỗ, tăng chuyến nên giá vé mềm hơn làm chị xót ruột.
"Thế nên, năm nay tôi mới tham khảo giá vé Tết chứ chưa mua, chờ đến cận Tết xem giá như thế nào mới chốt", chị Hà nói.
Vụ khách sạn Royal Hostel ở Hà Nội bị tố 'bùng' phòng: Công an vào cuộc, hàng loạt lỗi vi phạm được 'gọi tên'
Bảo vệ người tiêu dùng - 6 giờ trướcGĐXH - Theo Công an phường Ô Chợ Dừa (TP Hà Nội), ngay sau khi mời chủ khách sạn lên làm việc sau "lùm xùm" bị khách hàng tố "bùng" tiền đặt phòng, lực lượng chức năng đã kiểm tra hành chính đối với khách sạn Royal Hostel (số 19 Hàng Cháo).
Ứng phó bão số 13, các ‘ông lớn’ bán lẻ đồng loạt giảm giá mạnh, tăng hàng thiết yếu phục vụ vùng chịu ảnh hưởng
Bảo vệ người tiêu dùng - 3 ngày trướcGĐXH - Trước diễn biến phức tạp của bão số 13, các hệ thống siêu thị và doanh nghiệp bán lẻ trên cả nước đã đồng loạt triển khai nhiều chương trình ưu đãi lớn, tăng mạnh lượng dự trữ hàng hóa thiết yếu, vừa bình ổn giá, vừa chia sẻ khó khăn cùng người dân trong giai đoạn mưa bão.
Sắp mở Ngày hội sản phẩm vùng cao 2025: Nông sản của đồng bào dân tộc thiểu số sẽ đến tận tay người tiêu dùng cả nước
Bảo vệ người tiêu dùng - 3 ngày trướcGĐXH - Ngày 8/11, Cục Quản lý và Phát triển thị trường (Bộ Công thương) cho biết, ngày hội sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi phía Bắc năm 2025 sẽ tổ chức từ ngày 14-16/11, tại Trung tâm thương mại tỉnh Lai Châu.
Bão số 13 áp sát, hàng thiết yếu được tăng gấp đôi để giữ nguồn cung cho người dân vùng ảnh hưởng
Bảo vệ người tiêu dùng - 4 ngày trướcGĐXH - Trước diễn biến phức tạp của bão số 13 dự kiến đổ bộ vào các tỉnh miền Trung, ngành Công Thương cùng các hệ thống phân phối, bán lẻ lớn trên địa bàn đã chủ động triển khai nhiều giải pháp nhằm đảm bảo nguồn cung hàng hóa thiết yếu, bình ổn giá cả và đáp ứng nhu cầu tiêu dùng tăng cao của người dân.
Phát hiện hàng nghìn viên An Cung ngưu Hoàng Nam Dương không rõ nguồn gốc xuất xứ
Bảo vệ người tiêu dùng - 5 ngày trướcGĐXH - Ngày 6/11, Cục Quản lý và Phát triển thị trường (Bộ Công thương) cho biết, lực lượng chức năng tỉnh Quảng Ninh vừa liên tiếp phát hiện, thu giữ 1.500 hộp thực phẩm chức năng viên nang An Cung ngưu không rõ nguồn gốc xuất xứ.
Xóa bỏ thuế khoán từ 01/1/2026: Hộ kinh doanh cần chuẩn bị những gì?
Bảo vệ người tiêu dùng - 5 ngày trướcGĐXH - Từ nay đến hết năm 2025 là thời gian chuyển tiếp từ "cơ chế" xóa bỏ thuế khoán sang mô hình tự khai, tự nộp thuế nên theo trong giai đoạn này, các hộ kinh doanh nên chủ động chuẩn bị sổ sách, tập làm quen với phần mềm và hóa đơn điện tử ngay từ bây giờ.
Xóa bỏ thuế khoán từ 1/1/2026: Ngành thuế khẩn trương 'cầm tay chỉ việc' từng tiểu thương chợ dân sinh như thế nào?
Bảo vệ người tiêu dùng - 6 ngày trướcGĐXH - Ngành Thuế đang khẩn trương triển khai chiến dịch 60 ngày cao điểm hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi thuận lợi, minh bạch và đúng quy định, hướng tới mục tiêu xây dựng hệ thống thuế công bằng, hiện đại và lấy người nộp thuế làm trung tâm.
Ngày cuối cùng của Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất - 2025: Gian hàng tăng khuyến mại, người dân tranh thủ 'săn' ưu đãi
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trướcGĐXH - Là ngày cuối cùng của Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất - 2025 nhưng không khí mua sắm vẫn diễn ra sôi động khi hàng nghìn người dân tranh thủ thăm quan và "săn" những ưu đãi cuối cùng của Hội chợ.
Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2025 diễn ra từ ngày 13-17/11 hứa hẹn không gian mua sắm số an toàn, hấp dẫn
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trướcGĐXH - Theo Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công thương), Tuần lễ thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2025 bắt đầu diễn ra từ ngày 13-17/11. Hạn mức tối đa giá trị hàng hóa, dịch vụ dùng để khuyến mại và mức giảm giá tối đa đối với hàng hóa, dịch vụ được khuyến mại là 100%.
Nâng mũi cải vận nhận lại nỗi đau (bài 3): Luật sư nói gì việc chối bỏ trách nhiệm sau tiêm filler gây mù mắt khách hàng?
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trướcGĐXH - Sau tiêm chất làm đầy vùng mũi tại Trung tâm Thẩm mỹ Pusan (phường Tương Mai, Hà Nội), bà Đỗ Thị Q. (SN 1965, trú tại Hải Phòng) bị mù mắt trái, giảm thị lực mắt phải, dư luận đặc biệt quan tâm đến trách nhiệm pháp lý của cơ sở này đối với khách hàng. Nhất là khi chủ cơ sở này hiện nay cho biết đã chuyển nhượng chủ sở hữu sau gần một tháng xảy ra sự cố?!.
Ứng phó bão số 13, các ‘ông lớn’ bán lẻ đồng loạt giảm giá mạnh, tăng hàng thiết yếu phục vụ vùng chịu ảnh hưởng
Bảo vệ người tiêu dùngGĐXH - Trước diễn biến phức tạp của bão số 13, các hệ thống siêu thị và doanh nghiệp bán lẻ trên cả nước đã đồng loạt triển khai nhiều chương trình ưu đãi lớn, tăng mạnh lượng dự trữ hàng hóa thiết yếu, vừa bình ổn giá, vừa chia sẻ khó khăn cùng người dân trong giai đoạn mưa bão.