Hà Nội
23°C / 22-25°C

WinMart+ nhượng quyền: Thay áo mới cho cửa hàng tạp hóa truyền thống

Thứ sáu, 15:10 31/12/2021 | Sản phẩm - Dịch vụ

8h sáng, cửa hàng tạp hóa của bà Nguyễn Thị Thảo trên phố Lê Phụng Hiểu, Hà Nội bỗng sôi động hơn thường ngày. Sau 20 năm hoạt động, cửa hàng nay đã khoác tấm áo WinMart+, hiện đại hơn, tiện ích hơn nhờ hình thức nhượng quyền thương mại.

WinMart+ nhượng quyền: Thay áo mới cho cửa hàng tạp hóa truyền thống  - Ảnh 1.

Khách hàng mua sắm tại cửa hàng WinMart+ nhượng quyền tại Bắc Giang

Phản hồi tích cực từ người tiêu dùng

Là khách hàng thân thiết của cửa hàng nhiều năm nay, bà Hoàng có mặt tại đây từ rất sớm. Nhận xét về diện mạo mới của cửa hàng, bà cho biết: "Cửa hàng không chỉ mới, hiện đại hơn mà còn đa dạng các mặt hàng. Tôi vẫn thường ghé đây mua các đồ khô, còn rau củ, thịt cá thì qua chợ truyền thống, đi 2 – 3 vòng như thế. Nay cửa hàng có bán cả các mặt hàng tươi sống, tôi không phải di chuyển nhiều nơi, rất thuận tiện."

Không chỉ đa dạng các mặt hàng hàng thiết yếu, cửa hàng WinMart+ nhượng quyền còn tích hợp cả kiosk Phúc Long và mạng di động Reddi. Chị Minh Trang, sinh sống gần cửa hàng, trước đây chỉ thường ghé mua đồ khô. Nay biết tin cửa hàng có thêm cả Phúc Long, chị hào hứng: "Sáng nào tôi cũng phải ghé hàng ăn sáng rồi hàng cà phê. Giờ chỉ cần ghé WinMart+là có một bữa sáng no nê lại thêm ly cà phê giúp tỉnh táo cả ngày làm việc, một công đôi việc."

Lý giải về nguyên nhân quyết định bắt tay cùng WinCommerce để hiện đại hóa cửa hàng của mình, bà Thảo – chủ cửa hàng WinMart+ nhượng quyền cho biết: "Danh tiếng của chuỗi WinMart rất uy tín và được nhiều chị em nội trợ tin dùng. Hợp tác cùng WinMart+ cửa hàng của tôi nay có đến hơn 3000 mặt hàng, để các chị em tha hồ lựa chọn. Tôi cứ tưởng việc triển khai nhượng quyền sẽ mất rất nhiều thời gian, không ngờ chỉ trong vỏn vẹn 10 ngày đã hoàn tất và khai trương."

Nâng tầm cửa hàng bán lẻ truyền thống

WinMart+ nhượng quyền: Thay áo mới cho cửa hàng tạp hóa truyền thống  - Ảnh 2.

Cửa hàng WinMart+ nhượng quyền đầu tiên tại Hà Nội tích hợp Kiosk Phúc Long và mạng di động Reddi

Nhiều năm nay, kênh bán lẻ truyền thống vẫn chiếm hơn 70% thị phần tại Việt Nam. Kênh bán lẻ hiện đại mới chỉ chiếm khoảng 25 – 26% thị phần. Tuy nhiên, với xu hướng phát triển của kênh bán lẻ hiện đại hiện nay, tỉ trọng này sẽ sớm thay đổi nhanh chóng trong tương lai. Với đặc trưng quy mô nhỏ, phân tán và tiêu chuẩn dịch vụ còn nhiều hạn chế, các kênh bán lẻ truyền thống ngày càng đối mặt với làn sóng cạnh tranh gay gắt.

So với cửa hàng tiện lợi hay siêu thị mini, các mặt hàng bày bán ở tiệm tạp hóa không thể đa dạng bằng. Ngoài ra, xu hướng người dân chọn đi siêu thị, cửa hàng tiện lợi để được nhiều khuyến mãi, giảm giá hay mua sắm online càng phổ biến, việc níu chân khách hàng ở lại cửa hàng tạp hóa lại thêm khó khăn.

WinCommerce (WCM) triển khai nhượng quyền WinMart+, bắt tay cùng các cùng các tiểu thương, doanh nhân được đánh giá là sự hợp tác đôi bên cùng có lợi. WinMart+ nhân rộng nhanh chóng quy mô chuỗi, còn đối tác nhượng quyền sở hữu mô hình chuẩn hóa.

Các cửa hàng WinMart+ nhượng quyền đều sử dụng hệ thống đặt hàng, kiểm soát tồn kho tự động chuẩn xác chung với gần 3000 điểm bán của WCM, và có danh mục hàng hóa được thiết kế phù hợp với từng địa phương, Việc vận hành kinh doanh nhờ đó, càng thêm ổn định và khâu quản lý cũng trở nên nhẹ nhàng hơn cho bên mua nhượng quyền bởi WinCommerce đảm trách luôn khâu tuyển dụng và đào tạo nhân sự chuyên nghiệp, bài bản.

WinMart+ nhượng quyền: Thay áo mới cho cửa hàng tạp hóa truyền thống  - Ảnh 3.

Bà Nguyễn Thị Phương, Phó Tổng giám đốc thường trực Công ty WinCommerce trao chứng nhận cửa hàng nhượng quyền cho chủ đầu tư

Chia sẻ về mô hình này, Bà Nguyễn Thị Phương, Phó Tổng giám đốc thường trực Công ty WinCommerce cho biết: "Chúng tôi có chiến lược về hàng hóa, có quy mô lớn để có thể đàm phán mua được hàng từ nhà cung cấp với giá tốt hơn, có sản phẩm tự sản xuất, có sự tinh gọn trong mô hình bán lẻ. WinMart+ nhượng quyền là mô hình "win – win" khi nhà bán lẻ có thể bán hàng tốt hơn, người mua hàng có trải nghiệm tốt hơn."

WinCommerce đặt mục tiêu đến năm 2025, sẽ có 20.000 cửa hàng nhượng quyền, 10.000 cửa hàng tự sở hữu, phục vụ 30-50 triệu người tiêu dùng. Mô hình này sẽ giúp người tiêu dùng tiết kiệm được từ 5-10% cho các nhu cầu thiết yếu, nhà sản xuất và nông dân sẽ gia tăng lợi nhuận từ 5-10%, đối tác nhượng quyền bán lẻ sẽ gia tăng lợi nhuận từ 5-10% so với hoạt động hiện tại.

PV

Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Giá vàng hôm nay 5/5: Vàng SJC, vàng nhẫn Bảo Tín Minh Châu, Doji, PNJ ra sao khi giá thế giới giảm sâu?

Giá vàng hôm nay 5/5: Vàng SJC, vàng nhẫn Bảo Tín Minh Châu, Doji, PNJ ra sao khi giá thế giới giảm sâu?

Giá cả thị trường - 1 giờ trước

GĐXH - Giá vàng hôm nay ở vàng miếng SJC tiếp tục tăng lên kỷ lục mới, sát mốc 86 triệu đồng/lượng.

Bất động sản phân khúc đất nền đang được săn lùng, giá đất nền tại 3 huyện của Hà Nội tăng mạnh

Bất động sản phân khúc đất nền đang được săn lùng, giá đất nền tại 3 huyện của Hà Nội tăng mạnh

Sản phẩm - Dịch vụ - 1 giờ trước

GĐXH - Thị trường nhà đất tăng mạnh trong thời gian qua. Bên cạnh phân khúc chung cư, nhu cầu tìm mua đất nền tại Hà Nội cũng tăng mạnh, đặc biệt là tại khu vực Đông Anh, Long Biên, Hoài Đức…

Đình chỉ lưu hành, thu hồi toàn quốc serum phục hồi hư tổn da của Công ty Bích Cao White

Đình chỉ lưu hành, thu hồi toàn quốc serum phục hồi hư tổn da của Công ty Bích Cao White

Bảo vệ người tiêu dùng - 1 giờ trước

GĐXH - Cục Quản lý dược (Bộ Y tế) vừa có thông báo đình chỉ lưu hành, thu hồi trên toàn quốc sản phẩm serum phục hồi hư tổn da do có công thức không đúng với hồ sơ công bố.

Dân mạng đua nhau lùng mua đặc sản bánh trứng kiến độc lạ

Dân mạng đua nhau lùng mua đặc sản bánh trứng kiến độc lạ

Xu hướng - 4 giờ trước

Trứng kiến, thứ đặc sản dân dã được làm thành bánh, mỗi ngày tiểu thương tiêu thụ hết cả vài trăm chiếc bánh loại này.

7 thói quen chống lão hóa càng thiết lập sớm càng trẻ lâu

7 thói quen chống lão hóa càng thiết lập sớm càng trẻ lâu

Sản phẩm - Dịch vụ - 4 giờ trước

GĐXH - Để có làn da trẻ trung ở tuổi 40, 50, bạn cần hình thành thói quen thoa kem chống nắng từ khi 20, uống đủ hai lít nước mỗi ngày.

Giá lăn bánh Toyota Vios mới nhất đang rẻ đến không ngờ, dễ khiến Honda City và Hyundai Accent 'thất sủng'

Giá lăn bánh Toyota Vios mới nhất đang rẻ đến không ngờ, dễ khiến Honda City và Hyundai Accent 'thất sủng'

Giá cả thị trường - 5 giờ trước

GĐXH - Giá lăn bánh Toyota Vios ở thời điểm đầu tháng 5/2024 đang vô cùng hấp dẫn có thể sẽ khiến cho Honda City và Hyundai Accent đánh mất thị phần.

Thị trường đất nền xuất hiện 2 nhóm “cá mập” liên tục đi gom hàng

Thị trường đất nền xuất hiện 2 nhóm “cá mập” liên tục đi gom hàng

Bảo vệ người tiêu dùng - 18 giờ trước

Các “cá mập” có tài chính sẽ định hướng mua sỉ số lượng lớn đất nền, hoặc mua lại những dự án mà chủ đầu tư đang ngộp tài chính, buộc phải giảm giá bán lại.

Bất động sản phân khúc nhà riêng giá từ 2-4 tỷ đồng được săn đón như thế nào tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh?

Bất động sản phân khúc nhà riêng giá từ 2-4 tỷ đồng được săn đón như thế nào tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh?

Sản phẩm - Dịch vụ - 22 giờ trước

GĐXH - Thời gian qua, giá bất động sản có nhiều biến động. Theo thống kê, phân khúc nhà riêng giá từ 2-4 tỷ là loại hình bất động sản có biến động lượt quan tâm tăng mạnh nhất.

Việc nên làm sau khi rút tiền tại ngân hàng: Lời khuyên từ nhân viên ngân hàng lâu năm

Việc nên làm sau khi rút tiền tại ngân hàng: Lời khuyên từ nhân viên ngân hàng lâu năm

Bảo vệ người tiêu dùng - 22 giờ trước

GĐXH - Khi rút tiền tại cây ATM hay tại quầy giao dịch, khách hàng không nên rời đi ngay để tránh mất tiền oan.

Giá vàng hôm nay 4/5: SJC lập đỉnh mới, vàng nhẫn Bảo Tín Minh Châu, Doji, PNJ tiếp đà tăng dù thế giới giảm

Giá vàng hôm nay 4/5: SJC lập đỉnh mới, vàng nhẫn Bảo Tín Minh Châu, Doji, PNJ tiếp đà tăng dù thế giới giảm

Giá cả thị trường - 1 ngày trước

GĐXH - Giá vàng hôm nay trong nước vàng miếng SJC tiếp tục tăng lên sát mốc kỷ lục 86 triệu đồng/lượng, vàng nhẫn cũng tăng dù thế giới giảm.

Top