Xe điện 1 bánh giá 20 triệu: Chạy loạn phố
Loại xe điện một hoặc hai bánh điều khiển bằng trọng tâm cơ thể (không có tay lái) hiện đang xuất hiện khá phổ biến tại TP.HCM, Hà Nội như một thú chơi mới.
Giá của loại xe này khoảng từ hơn sáu triệu đồng đến gần 20 triệu đồng/chiếc, được bán khá nhiều trên mạng. Loại xe này không có tay lái, người điều khiển xe phải đứng, dùng trọng tâm cơ thể để lái xe. Liên lạc với một trang web rao bán loại xe này ở Q.Phú Nhuận (TP.HCM), chúng tôi được người bán tên H. giới thiệu xe được nhập từ Trung Quốc, loại đắt nhất có giá 19 triệu đồng, còn lại có giá từ 6,5 - 8,5 triệu đồng, tùy chủng loại, màu sắc. H. cho biết, những loại dưới 10 triệu đồng là hàng gia công của Trung Quốc, không có thương hiệu, nếu có là do người nhập về tự dán vào.
Ngoài loại một bánh, H. còn có loại hai bánh với giá 11 triệu đồng/chiếc. Loại này được phụ nữ ưa chuộng hơn vì dễ sử dụng. Theo H., người mua phải mất khoảng một tuần để chạy thuần thục loại một bánh, và một ngày với loại hai bánh.

H. cho biết, anh đã bán được khoảng 50 – 60 chiếc, hầu hết người mua với mục đích sử dụng dạo chơi. Cũng có người mua với ý định dùng để đi làm, nhưng theo H. thì không khả thi, vì giao thông ở Việt Nam chưa phù hợp. Bên cạnh đó, để điều khiển loại xe này, người sử dụng buộc phải đứng suốt quãng đường di chuyển.
Theo anh Minh (Q.Tân Bình, TP.HCM), người sử dụng loại xe điện một bánh từ cuối năm 2014, lúc đầu anh dự định mua loại xe này để đi làm, nhưng sau vài lần anh thấy nó không phù hợp với tình trạng đường sá tại Việt Nam, đặc biệt là TP.HCM luôn trong cảnh kẹt xe và ngập nước. “Mỗi lần đèn đỏ là tôi phải nhảy khỏi xe và xách chiếc xe trên tay rất bất tiện, còn bị mọi người nhìn với ánh mắt ái ngại. Đường đông, nên nhiều khi nhảy xuống cũng gây trở ngại cho người khác và nguy hiểm cho chính bản thân”, anh Minh nói.
Theo Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt, Công an TP.HCM, người tham gia giao thông sử dụng loại xe này ra đường có thể bị xử phạt theo quy định tại điểm c, khoản 1, điều 11 của Nghị định 171/2013/NĐ - CP (được sửa đổi, bổ sung bởi nghị định 107/2014/NĐ-CP) với các hành vi vi phạm: “Đá bóng, đá cầu, chơi cầu lông hoặc các hoạt động thể thao khác trái phép trên đường giao thông; sử dụng bàn trượt, patin, các thiết bị tương tự trên phần đường xe chạy”. Chính H. cũng nhìn nhận, loại xe này không nên sử dụng ngoài đường phố vì có thể gây tai nạn cho bản thân và người khác.
Theo các chuyên gia về xe điện, xe điện một bánh được kỳ vọng sẽ tạo ra một loại phương tiện giao thông mới thay thế ôtô trong các quãng đường ngắn, giảm ùn tắc và ô nhiễm môi trường. Loại xe này ban đầu được nhập về Việt Nam theo đường xách tay, nay đã có thêm nguồn hàng từ Trung Quốc, Nhật Bản... với giá cả “mềm” hơn... Tuy nhiên, H. cho rằng, sản phẩm này vẫn chỉ là một thú chơi của những người có tiền, không có ý nghĩa nhiều về "cải tiến" giao thông trong điều kiện hạ tầng chưa tốt.
Theo PNO
Chọn Vinhomes Green Paradise, cha mẹ trao cho con một tuổi thơ vô giá
Sản phẩm - Dịch vụ - 7 giờ trướcAn cư tại Vinhomes Green Paradise không chỉ là quyết định về nơi ở, mà là món quà giá trị cha mẹ có thể dành cho con: một tuổi thơ được nuôi dưỡng giữa thiên nhiên thuần khiết, được chăm sóc bởi hệ tiện ích y tế - giáo dục - giải trí chuẩn quốc tế, và được lớn lên thành những công dân toàn cầu của siêu đô thị ESG++ đầu tiên của Việt Nam.
Kết quả xổ số - KQXS hôm nay thứ Sáu ngày 28/11/2025
Sản phẩm - Dịch vụ - 14 giờ trướcGĐXH - Kết quả xổ số hôm nay - KQXS thứ Sáu ngày 28/11/2025: Xổ số miền Nam - XSMN, xổ số miền Trung - XSMT, xổ số miền Bắc - XSMB, xổ số Vietlott - XS Vietlott.
Hà Nội quyết liệt xóa chợ tạm, chợ cóc: Ngã tư phố Yên Hòa vẫn 'kẹt cứng' bởi chợ tự phát kéo dài hàng chục năm
Bảo vệ người tiêu dùng - 14 giờ trướcGĐXH - Tại ngã tư phố Yên Hòa – nơi giao giữa ngõ 232 và 259 (phường Yên Hòa, TP Hà Nội), hành lang giao thông rộng rãi lẽ ra dành cho xe cộ lưu thông lại bị "phủ kín" bởi chợ thực phẩm tự phát tồn tại suốt hàng chục năm.
Lịch cúp điện Vĩnh Long (Bến Tre cũ) từ ngày 28-30/11/2025: Cuối tuần, nhiều khu dân cư bị mất điện từ 6h30 sáng
Sản phẩm - Dịch vụ - 14 giờ trướcGĐXH – Theo thông báo lịch cúp điện của Tổng Công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC), tuần này nhiều khu dân cư thuộc Bến Tre cũ sẽ mất điện cả ngày.
Giá bạc hôm nay 28/11: Thị trường trong nước tiếp tục giữ đà tăng mạnh, giá giao dịch tiệm cận 57 triệu đồng/kg
Giá cả thị trường - 15 giờ trướcGĐXH - Thị trường trong nước ghi nhận sự phục hồi mạnh mẽ khi giá bạc giao dịch của các thương hiệu đang tiệm cận ngưỡng 57 triệu đồng/kg.
Giá nhà phố thương mại tại quận Long Biên cũ: Khu nào đang dẫn đầu xu hướng – Việt Hưng, Bồ Đề hay Phúc Lợi?
Giá cả thị trường - 15 giờ trướcGĐXH - Sau khi sáp nhập địa giới từ ngày 1/7/2025 theo Nghị quyết 19/NQ-HĐND TP Hà Nội, giá nhà phố thương mại (shophouse) tại 4 phường mới thuộc quận Long Biên cũ đã thiết lập mặt bằng giá mới.
Lịch cúp điện Cà Mau (Bạc Liêu cũ) từ ngày 28-30/11/2025: Chi tiết lịch cúp điện 3 ngày cuối tuần
Sản phẩm - Dịch vụ - 16 giờ trướcGĐXH – Theo thông báo lịch cúp điện của Tổng Công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC), trong tuần nhiều khu dân cư và đơn vị thuộc Bạc Liêu cũ sẽ mất điện cả ngày.
Giá vàng hôm nay 28/11: Vàng SJC, vàng nhẫn BTMC, Doji điều chỉnh tăng bao nhiêu?
Giá cả thị trường - 16 giờ trướcGĐXH - Giá vàng hôm nay ở vàng miếng SJC và vàng nhẫn đều bật tăng mạnh gần 1 triệu đồng/lượng.
Uống sữa TH true MILK không đường có béo không?
Sản phẩm - Dịch vụ - 16 giờ trướcTH true MILK nổi bật với dòng sữa tươi sạch đạt chuẩn quốc tế, được nhiều gia đình tin dùng. Vậy uống sữa TH true MILK không đường có béo không, cùng tìm hiểu ngay nhé!
SUV hạng C giá 296 triệu đồng đẹp sang như Mazda CX-5, rẻ hơn Kia Morning, Hyundai Grand i10 sẽ khuấy đảo thị trường khi bán ở Trung Quốc?
Giá cả thị trường - 16 giờ trướcGĐXH - SUV hạng C điện với giá khởi điểm chỉ 296 triệu đồng, phạm vi di chuyển tối đa 506 km và loạt công nghệ hỗ trợ lái cao cấp, sẵn sàng ‘đối đầu’ trực diện Mazda CX-5.
Hà Nội quyết liệt xóa chợ tạm, chợ cóc: Ngã tư phố Yên Hòa vẫn 'kẹt cứng' bởi chợ tự phát kéo dài hàng chục năm
Bảo vệ người tiêu dùngGĐXH - Tại ngã tư phố Yên Hòa – nơi giao giữa ngõ 232 và 259 (phường Yên Hòa, TP Hà Nội), hành lang giao thông rộng rãi lẽ ra dành cho xe cộ lưu thông lại bị "phủ kín" bởi chợ thực phẩm tự phát tồn tại suốt hàng chục năm.