Hà Nội
23°C / 22-25°C

Xôn xao câu chuyện đi ăn buffet không chỉ 'thủ' túi nylon lấy đồ mang về mà còn lén 'chuồn êm' quên luôn việc thanh toán tiền

Thứ tư, 11:17 25/09/2019 | Sản phẩm - Dịch vụ

Mới đây, trên fanpage của một cửa hàng buffet đã chia sẻ câu chuyện của vài vị khách "xấu tính" không chỉ mang theo túi nylon để gói đồ mang về ngay trước mặt con nhỏ mà còn tranh thủ "chuồn về" không thanh toán phải đến khi nhà hàng liên hệ lại mới chịu trả tiền.

Thời gian gần đây, để phục vụ thực khách được ăn uống thỏa thích mà không lo về giá cả nhiều cửa hàng, quán ăn đã tung ra những set buffet với nhiều mức giá khác nhau 199k, 299k, 339k, 399k... Và quy định tiên quyết được các quán ăn đề ra là thực khách chỉ được ăn tại quán chứ không thể đóng gói mang đồ ra về.

Thế nhưng, cũng không ít tình huống cửa hàng bắt gặp khách hàng ăn không hết thì gói mang về với lí do "tiết kiệm, tránh lãng phí thức ăn"... được chia sẻ lên mạng xã hội với nhiều ý kiến gây tranh cãi.

Mới đây, sau vô vàn lần bắt gặp khách lén mang thức ăn thừa về, admin một trang fanpage của quán ăn buffet P. đã chia sẻ tình huống mà nhân viên cửa hàng từng gặp phải tại nhà hàng thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng.

Xôn xao câu chuyện đi ăn buffet không chỉ thủ túi nylon lấy đồ mang về mà còn lén chuồn êm quên luôn việc thanh toán tiền - Ảnh 1.

Câu chuyện ý thức của một vài vị khách khi đi ăn buffet được chia sẻ lên mạng xã hội khiến nhiều người chú ý

Theo đó, một vài nhóm khách đến ăn không chỉ "thủ" sẵn túi bóng để gói đồ ăn thừa mang về mà không ít nhóm khách còn lựa lúc nhà hàng đông khách lén "chuồn" êm mà bỏ qua việc thanh toán tiền.

Dù đã gọi ra chỗ kín nhắc nhở để khách hàng đỡ ngại hoặc lắp camera giám sát ngay trước quầy của nhà hàng để hạn chế hành động gói đồ ăn mang về của khách nhưng tình trạng này vẫn liên tiếp xảy ra. Chính vì thế, fanpage của cửa hàng đã chia sẻ câu chuyện lên mạng xã hội như một lời "nhắc khéo" cho chính những vị khách từng có hành động như vậy hoặc "có ý định" đó sẽ rút kinh nghiệm cho những lần đi ăn tiếp đó.

Câu chuyện được chia sẻ trên mạng xã hội như sau: "Ở thời đại 4.0 nhưng dường như nhiều người chưa biết đến, mọi ngóc ngách trong nhà hàng đều được lắp đặt hệ thống camera tối tân, hệ thống phần mềm ghi nhận số lượng khách bước vào là không trượt phát nào. Ấy thế nhưng có những chị em xinh đẹp có, các cô các chị em trung trung cũng có lấy đồ trút vào túi bóng mang sẵn từ nhà đi, có lần các bạn quản lý tầng 4, số X đường L.V.L. còn bắt gặp một bàn 5-6 cô mang hẳn 4 cái túi bóng đi để lấy đồ mang về bao gồm hơn chục con ghẹ, 1,5 kg bề bề, cả nửa kí tôm đã cho vào nồi lẩu đun chín để đổ vào túi bóng mang về, nhưng quản lý P. giữ kẽ cho khách mời khách ra khu riêng nói chuyện và mời khách để vào chỗ khuất trả lại để đỡ xấu hổ. 

Xôn xao câu chuyện đi ăn buffet không chỉ thủ túi nylon lấy đồ mang về mà còn lén chuồn êm quên luôn việc thanh toán tiền - Ảnh 2.

Túi nylon đựng cua và bề bề được chia sẻ lên mạng xã hội

 

Rồi có chị đi cùng chồng cùng con vẫn trút đồ vào túi bóng mang về trước mặt những đứa con của mình (có đáng hay không?). Đặc biệt là tầng 5, số X đường L.V.L. vì nhà hàng đã bắt được đến chục lần khách hàng cứ đến ăn rồi lấy đồ mang về. Xem lại cảnh khách hàng khổ sở đi lấy đồ về bàn rồi trút vào túi, tôi vẫn không hiểu tại sao họ phải làm vậy, hải sản có thể hơi đắt một chút với các thức ăn khác nhưng có đáng để mọi người phải làm vậy hay không. Chính vì thế tôi quyết định lắp 1 màn hình tivi ngay tại quầy thu ngân để tự khách hàng xem, và tự cảnh tỉnh không nên làm những điều như vậy. Nhưng chuyện khách đến ăn và lấy đồ ăn không không dừng lại".

Không chỉ dừng lại ở việc trút đồ ăn như cua, ghẹ, bề bề... vào túi bóng để đem về, mà nhiều vị khách còn lợi dụng lúc đông, nhân viên không chú ý để ra về mà không thèm thanh toán tiền. Khi được nhắc nhở thì lại viện đủ lý do từ A-Z để bao biện, thậm chí phải nói sẽ công khai danh tính lên mạng xã hội thì khách mới chịu trả tiền ăn khiến chính nhân viên quán cũng phải "cạn lời".

"Ngoài chuyện khách lấy đồ ăn mang về thì còn buồn hơn một số khách nho nhỏ đi 2 - 4 người thi thoảng đến ăn và "quên" không thanh toán. Và xem lại cảnh khách ra về trên camera thì đến là buồn. Nhân viên gọi điện xin lại tiền thì khách bảo không biết tưởng người kia thanh toán, có chị bảo chờ các em lâu quá nên chị về, có anh chị chả nói gì cứ chia làm hai ngả ra về. Và sau 2-3 tuần có khi 1 tháng P. mới đòi lại được tiền. 

Không nói gì đến người trung trung mà trường hợp ăn xong không thanh toán rất hay rơi vào bàn 2 người. Vì họ nghĩ nhà hàng đông nhân viên không bao quát hết được. Nhưng họ đâu biết một khi đã ngồi vào bàn ăn là hệ thống phần mềm đã ghi nhận. Cuối ca không thanh toán là phần mềm sẽ báo đỏ và nhà hàng lại đi kiểm tra lại camera. Đa số khách sẽ trả lại tiền nhưng có khách chây ì cũng khoá máy chặn số điện thoại nhà hàng luôn, đến khi nhà hàng nói sẽ công khai lên facebook họ mới chịu liên lạc trả tiền".

Xôn xao câu chuyện đi ăn buffet không chỉ thủ túi nylon lấy đồ mang về mà còn lén chuồn êm quên luôn việc thanh toán tiền - Ảnh 3.

Ảnh minh họa

 

Sau hàng loạt những trường hợp "khách hàng xấu tính" khiến chính nhân viên quán ăn, nhà hàng phải khốn đốn được liệt kê ở trên, admin fanpage của nhà hàng cũng cho biết, khi viết ra những trường hợp này hoàn toàn không phải để bêu xấu họ, và cũng không bao giờ công khai hình ảnh của họ.

Đồng thời, admin cũng chia sẻ, "Biết viết lên đây đâu đấy khách hàng sẽ đọc được, sẽ buồn và cảm thấy ái ngại, nhưng quản lý nhân viên của P. bắt gặp họ còn thấy ái ngại hơn, rất khó xử, và khi xử lý phải rất tế nhị. Có khi họ sẽ không bao giờ quay lại đây ăn nữa nhưng hy vọng đi nhà hàng khác ăn họ đừng làm vậy nữa.

Làm ngành nào thì cũng rất vất vả, nhưng làm ngành nhà hàng vất vả tới tối muộn. Nên rất mong quý khách hàng đến ăn chia sẻ khó khăn với nhà hàng. Hy vọng nhà hàng viết lên đây để tránh những trường hợp tương tự xảy ra. Làm cả hai bên đều thấy ái ngại".

Ngay sau khi câu chuyện trên được chia sẻ lên mạng xã hội đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng và nhận được sự đồng tình của mọi người. Đồng thời cho rằng, việc gói đồ thừa mang về tránh lãng phí thức ăn chẳng có gì là xấu cả, tuy nhiên trừ khi đi ăn buffet. Bởi để tránh việc lãng phí hoặc sợ khách hàng lấy quá nhiều đồ ăn bị thừa thì cửa hàng đúng đã để biển nhắc nhở "lấy đủ dùng" hoặc thu thêm "phí môi trường" nếu bỏ lại quá nhiều đồ.

Từng chứng kiến khách lén lấy đồ ăn cho vào bịch nylon để mang về, bạn G.L chia sẻ, "Chỗ mình Buffet Dimsum, khách ăn xong còn lấy cớ để nhân viên đi ra chỗ khác xong lấy bánh bao gói vào giấy ăn khô cho vào túi, thậm chí còn hack găng tay nilon để đựng chân gà tàu xì. Nhân viên mình biết mà vẫn phải ngậm bồ hòn vì ái ngại thay cho cái sự lén lút của họ".

Bạn K.T - kinh doanh đồ uống cũng bày tỏ bức xúc, "Nhà mình kinh doanh đồ uống. Có những hôm khách đông, mình cùng nhân viên cố gắng phục vụ khách nhanh nhất và phải đảm bảo chất lượng nhất. Nhưng 1 số khách đi về không thanh toán. Nói thực là 2-3 cốc nước không đáng bao nhiêu nhưng công sức phục vụ bỏ ra mới đáng. Khi người ta cố gắng phục vụ mà đáp lại là không trả tiền thì thực sự là ức ghê gớm".

Một cư dân mạng khác cũng lên tiếng góp ý, "Buffet là ăn uống văn minh, đi ăn no ăn cố đã thấy xấu hổ rồi lại còn đòi mang về. Ăn gọi là thưởng thức theo ý mình mỗi thứ một tí, tất nhiên sở thích là đi đã vào là ăn cho thỏa thích, nhưng còn lén lút gói đem về thì hơi mất lịch sự rồi. Nếu ai cũng ăn xong tranh thủ đem đồ về cho cả nhà thì bao nhiêu mới xuể, nhà hàng đóng cửa vì thua lỗ mất". 

Đồng ý với quan điểm trên, bạn A.L chia sẻ, "Thật đáng xấu hổ... Có tiền đi ăn thì hãy tỏ ra mình là người lịch sự, ăn buffet khác với gọi món. Mình chưa như vậy lần nào vì đi ăn quán bao giờ cũng gọi vừa đủ và gắng ăn cho hết, hết rồi lại gọi tiếp tránh lãng phí. Buffet có thể ăn thỏa thích nhưng không có nghĩa là gọi la liệt để bỏ thừa hay đem về". 

Theo Nam An 

Helino

Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Tags:
Mở quán cà phê lỗ sạch 1,5 tỷ đồng, chủ quán nhận ra điều nhiều người bỏ qua

Mở quán cà phê lỗ sạch 1,5 tỷ đồng, chủ quán nhận ra điều nhiều người bỏ qua

Xu hướng - 18 phút trước

Sau 2 năm kinh doanh quán cà phê, anh Hùng đã phải đóng cửa với gánh nợ gần 1,5 tỷ đồng. Phân tích nguyên nhân thất bại, anh Hùng phát hiện một sai lầm lớn khiến mọi nỗ lực khác trở nên vô nghĩa.

Giá xe Wave RSX FI 2025 mới nhất giảm sốc, rẻ kỷ lục, có loại thấp hơn cả niêm yết, chỉ ngang xe số Wave Alpha

Giá xe Wave RSX FI 2025 mới nhất giảm sốc, rẻ kỷ lục, có loại thấp hơn cả niêm yết, chỉ ngang xe số Wave Alpha

Giá cả thị trường - 31 phút trước

GĐXH - Giá xe Wave RSX FI 2025 tại đại lý đang giảm giá mạnh, là thời điểm tốt để mua xe số xịn giá hời.

Thực hư về nguồn gốc loại mận róc hạt đang bán đầy thị trường

Thực hư về nguồn gốc loại mận róc hạt đang bán đầy thị trường

Xu hướng - 12 giờ trước

GĐXH - Loại mận róc hạt được bày bán tràn ngập trên thị trường được giới thiệu là đặc sản của Sa Pa, tuy nhiên nhiều người lại hoài nghi về nguồn gốc thực sự của mặt hàng này.

Giá nhà riêng trong ngõ tại phường Cầu Giấy, Hà Nội vượt xa ngưỡng 5 tỷ đồng/căn

Giá nhà riêng trong ngõ tại phường Cầu Giấy, Hà Nội vượt xa ngưỡng 5 tỷ đồng/căn

Giá cả thị trường - 12 giờ trước

GĐXH - Sau khi chính thức sáp nhập địa giới hành chính, phường Cầu Giấy (Hà Nội) không chỉ trở thành tâm điểm về quy hoạch đô thị, mà còn chứng kiến mức giá nhà riêng trong ngõ tăng cao. Nhiều căn nhà hiện được rao bán vượt xa mốc 5 tỷ đồng, có nơi lên đến 12 tỷ đồng.

Xe ga giảm sốc còn 22,5 triệu đồng ở đại lý Việt được ví như tiểu SH, xịn ngang Vision, rẻ hơn xe số Wave Alpha

Xe ga giảm sốc còn 22,5 triệu đồng ở đại lý Việt được ví như tiểu SH, xịn ngang Vision, rẻ hơn xe số Wave Alpha

Giá cả thị trường - 12 giờ trước

GĐXH - Xe ga Espero 50 VELIA được ví như tiểu SH, siêu tiết kiệm xăng đã chính thức có mặt ở đại lý Việt với giá bán hấp dẫn.

6 tháng đầu năm 2025: Buôn lậu, sản xuất hàng giả ở Hà Nội 'lên ngôi', thương mại điện tử là điểm nóng bán hàng nhiều 'không'

6 tháng đầu năm 2025: Buôn lậu, sản xuất hàng giả ở Hà Nội 'lên ngôi', thương mại điện tử là điểm nóng bán hàng nhiều 'không'

Bảo vệ người tiêu dùng - 14 giờ trước

GĐXH - Ngày 4/7, Ban chỉ đạo 389 TP Hà Nội thông tin, nhằm ngăn chặn hoạt động buôn lậu, sản xuất tiêu thụ hàng giả, trong 6 tháng đầu năm 2025, lực lượng chức năng TP Hà Nội đã kiểm tra 2.176 vụ, qua đó phát hiện, xử lý 2.068 vụ vi buôn lậu, sản xuất hàng giả. Trong đó, có 771 vụ hàng nhập lậu, 718 vụ hàng giả và 251 vụ kinh doanh hàng không rõ nguồn gốc.

Kết quả xổ số - KQXS hôm nay thứ Sáu ngày 4/7/2025

Kết quả xổ số - KQXS hôm nay thứ Sáu ngày 4/7/2025

Sản phẩm - Dịch vụ - 15 giờ trước

GĐXH - Kết quả xổ số hôm nay - KQXS thứ Sáu ngày 4/7/2025: Xổ số miền Nam - XSMN, xổ số miền Trung - XSMT, xổ số miền Bắc - XSMB, xổ số Vietlott - XS Vietlott.

Giá bán gây chú ý của những căn nhà mặt phố tại phường Cầu Giấy, Hà Nội

Giá bán gây chú ý của những căn nhà mặt phố tại phường Cầu Giấy, Hà Nội

Giá cả thị trường - 16 giờ trước

GĐXH - Sau khi sáp nhập địa giới hành chính, phường Cầu Giấy tại Hà Nội đang thu hút sự chú ý mạnh mẽ từ giới đầu tư bất động sản, đặc biệt với mức giá nhà mặt phố cao ngất ngưởng có nơi vượt mốc 500 triệu đồng/m2.

Xe ga giá 26 triệu đồng trang bị xịn như Air Blade, rẻ hơn Vision, chỉ ngang xe số Wave Alpha

Xe ga giá 26 triệu đồng trang bị xịn như Air Blade, rẻ hơn Vision, chỉ ngang xe số Wave Alpha

Giá cả thị trường - 17 giờ trước

GĐXH - Xe ga có giá bán rẻ hơn Honda Vision khá nhiều, nhưng những trang bị mà ‘tân binh’ này sở hữu hoàn toàn có thể ‘đè bẹp’ mẫu xe vẫn mệnh danh là ‘Tiểu SH’.

Giá lăn bánh Toyota Vios mới nhất giảm sốc, rẻ chưa từng có, chỉ như sedan hạng A, Hyundai Accent và Honda City dễ thua doanh số

Giá lăn bánh Toyota Vios mới nhất giảm sốc, rẻ chưa từng có, chỉ như sedan hạng A, Hyundai Accent và Honda City dễ thua doanh số

Giá cả thị trường - 21 giờ trước

GĐXH - Giá lăn bánh Toyota Vios mới nhất đang hấp dẫn hơn hẳn những đối thủ cạnh tranh trực tiếp như Hyundai Accent hay Honda City, hứa hẹn sẽ làm sôi động thị trường sedan hạng B thời gian tới.

Top