Hà Nội
23°C / 22-25°C

8 thói quen ban đêm giúp bạn giảm cân hiệu quả

Thứ sáu, 20:13 10/03/2023 | Giảm cân

Lối sống lành mạnh, đúng cách vào ban đêm sẽ giúp bạn đạt kết quả giảm cân bất ngờ.

8 thói quen ban đêm giúp bạn giảm cân hiệu quả - Ảnh 1.

Chuyên gia đưa ra 8 thói quen vào ban đêm có thể hỗ trợ giảm cân. Ảnh:

Một số thói quen không tốt vào ban đêm sẽ khiến bạn khó ngủ, thậm chí tăng cân. Phát triển thói quen ban đêm lành mạnh góp phần thúc đẩy quá trình giảm cân của bạn.

Tiến sĩ Mike Bohl, huấn luyện viên cá nhân và dinh dưỡng, thành viên hội đồng chuyên gia y tế của Eat This Not That , cho biết: “Nếu bạn đang hướng đến mục tiêu giảm cân, việc tuân thủ thói quen vào ban đêm là điều cần thiết".

Thói quen ban đêm được chia thành 2 nhóm, bao gồm thói quen ảnh hưởng đến cơ thể, thói quen giúp bạn ngủ ngon.

Khi ngủ đủ 7-9 giờ, bạn sẽ tràn đầy năng lượng, tham gia tích cực các hoạt động đốt cháy calo hiệu quả cho ngày hôm sau. Bạn có thể tập các bài tập giảm cân, đến phòng tập thể dục hoặc đi chạy bộ.

Tiến sĩ Bohl gợi ý 8 thói quen vào ban đêm giúp bạn giảm cân hiệu quả.

Hạn chế ăn đêm

Tiến sĩ Bohl nói: "Những người ăn muộn hơn vào ban đêm có xu hướng nạp nhiều thực phẩm giàu calo hơn. Do đó, tránh ăn trước khi đi ngủ là cách tốt để giảm lượng calo nạp vào".

8 thói quen ban đêm giúp bạn giảm cân hiệu quả - Ảnh 2.

Ăn đêm sẽ có thể khiến bạn tăng cân do lượng calo lớn nạp vào cơ thể. Ảnh: Shutterstock.

Ăn thực phẩm có chứa protein casein

Nếu muốn ăn nhẹ trước khi đi ngủ, bạn nên đảm bảo thực phẩm đó có chứa protein casein, chẳng hạn các sản phẩm từ sữa.

Tiến sĩ Bohl giải thích: "Cơ thể tiêu hóa protein casein chậm hơn so với các loại protein khác. Nhờ đó, bạn thấy no hơn, cơ thể có nhiều năng lượng hơn để phát triển cơ bắp".

Tập thể dục đúng giờ

Tập thể dục trước khi đi ngủ khiến bạn khó vào giấc hơn. Tiến sĩ Bohl chia sẻ sau khi tập luyện, cơ thể vẫn tiếp tục đốt cháy calo. Vì vậy, nếu tập thể dục đúng giờ (chẳng hạn vận động vào buổi chiều muộn hoặc đi bộ buổi tối), bạn sẽ tiếp tục đốt cháy thêm calo vào thời gian ngủ của mình.

Không uống rượu trước khi ngủ

Tiến sĩ Bohl giải thích: "Tránh xa rượu là cách tốt để giúp bạn giảm cân hiệu quả vì nó đi kèm với rất nhiều calo dư thừa. Bên cạnh đó, rượu cũng làm gián đoạn giấc ngủ, khiến bạn không cảm thấy thoải mái, uể oải vào hôm sau".

Để nhiệt độ phòng mát mẻ

Một số nghiên cứu cho thấy nhiệt độ có thể ảnh hưởng đến cách cơ thể xử lý chất béo. Việc ngủ trong phòng mát hơn giúp đốt cháy lượng calo nhiều hơn. Ngoài ra, nhiệt độ phòng mát mẻ sẽ giúp bạn đạt được giấc ngủ lý tưởng.

Theo khảo sát từ Tổ chức Giấc ngủ Quốc gia (Mỹ), ngủ trong môi trường mát mẻ giúp bạn ngủ ngon và sâu giấc hơn.

8 thói quen ban đêm giúp bạn giảm cân hiệu quả - Ảnh 3.

Tập thể dục quá gần giờ đi ngủ có thể khiến bạn khó vào giấc. Ảnh: Shutterstock.

Tránh ánh sáng xanh

Tiến sĩ Bohl giải thích: "Màn hình điện thoại, máy tính, tivi phát ra ánh sáng xanh làm rối loạn nhịp sinh học của bạn. Nếu sử dụng thiết bị điện tử gần giờ đi ngủ, bạn sẽ khó đi vào giấc ngủ hơn, mệt mỏi vào buổi sáng hôm sau".

Bạn không nên dành quá nhiều thời gian xem tivi, điện thoại trước khi đi ngủ nhằm đảm bảo sức khỏe.

Lịch trình ngủ cố định

Tương tự công việc, lịch trình đi ngủ, thức dậy của bạn cũng cần sự cố định, điều độ. Theo tiến sĩ Bohl, đi ngủ và thức dậy theo đúng lịch trình sẽ giúp quản lý nhịp sinh học, đảm bảo ngủ đủ giấc mỗi đêm.

Uống trà hoặc tắm

Trước khi đi ngủ, bạn hãy thưởng thức một ly trà ấm hoặc đi tắm. Thư giãn trước khi ngủ giúp bạn giảm bớt mọi căng thẳng, đầu óc thoải mái. Dù cho sở thích của bạn là nhâm nhi trà hoa cúc hay ngâm mình trong bồn tắm, chúng đều mang lại lợi ích cho giấc ngủ và hiệu quả giảm cân.

Tiến sĩ Bohl gợi ý: "Nếu cảm thấy khó ngủ, bạn có thể thử những hoạt động giúp thư giãn. Điều này giúp bạn bớt căng thẳng, chìm vào giấc ngủ dễ hơn".

Bí quyết “đánh bay” mỡ bụng dưới ngay tại nhàBí quyết “đánh bay” mỡ bụng dưới ngay tại nhà

Kích thước vòng bụng lớn không chỉ khiến bạn thiếu tự tin mà còn là nguyên nhân gây ra các bệnh tim mạch, mỡ máu hay tiểu đường. Dưới đây là những phương pháp “đánh bay” mỡ bụng dưới an toàn và hiệu quả mà bạn có thể áp dụng hàng ngày.

Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Tags:
Nhan sắc tuổi 32 của BTV thời sự Bích Ngọc

Nhan sắc tuổi 32 của BTV thời sự Bích Ngọc

Giảm cân - 1 tuần trước

GĐXH - Bích Ngọc nổi tiếng là người dẫn chương trình bản tin thời sự duyên dáng của Đài Truyền hình Việt Nam. Khác với vẻ chỉn chu mỗi khi lên sóng, nữ BTV đời thường là một cô gái trẻ trung, cá tính và đam mê du lịch.

Sắc vóc đời thực của BTV thời tiết Xuân Anh

Sắc vóc đời thực của BTV thời tiết Xuân Anh

Giảm cân - 1 tuần trước

GĐXH - BTV Xuân Anh nổi tiếng với nickname “Cô gái thời tiết” vì cô đảm nhiệm vai trò MC của chương trình Bản tin Thời tiết trong nhiều năm.

Phụ nữ Nhật tập uốn lưng mỗi ngày, để giữ vóc dáng cân đối, da dẻ mịn màng, tươi trẻ

Phụ nữ Nhật tập uốn lưng mỗi ngày, để giữ vóc dáng cân đối, da dẻ mịn màng, tươi trẻ

Giảm cân - 1 tuần trước

Động tác đơn giản, phù hợp với những cô nàng bận rộn mà vẫn muốn giảm cân giữ dáng.

3 động tác Yoga cải thiện vai u thịt bắp, thu nhỏ gương mặt, càng tập càng thon gọn và trẻ xinh

3 động tác Yoga cải thiện vai u thịt bắp, thu nhỏ gương mặt, càng tập càng thon gọn và trẻ xinh

Giảm cân - 1 tuần trước

Đôi khi chỉ cần giữ cố định trong vài phút, 3 động tác Yoga này cũng cho hiệu quả đốt mỡ nhanh chóng.

Nhan sắc tuổi 41 của BTV 'Bản tin tài chính' Thu Hương

Nhan sắc tuổi 41 của BTV 'Bản tin tài chính' Thu Hương

Giảm cân - 1 tuần trước

GĐXH - Thu Hương là BTV nổi tiếng trên VTV với chương trình "Bản tin tài chính", ngoài khả năng dẫn dắt chương trình lưu loát, cô còn có sắc vóc xinh đẹp ở đời thực.

Sắc vóc đời thực xinh đẹp ở tuổi 32 của BTV Quỳnh Hoa

Sắc vóc đời thực xinh đẹp ở tuổi 32 của BTV Quỳnh Hoa

Giảm cân - 1 tuần trước

GĐXH - BTV Quỳnh Hoa là một trong những gương mặt quen thuộc và từng được chú ý trong các bản tin thời tiết trên VTV. Trong đời thực, ở tuổi 32, nữ BTV sở hữu vóc dáng cân đối.

6 động tác giúp "hủy" mỡ bụng dưới, tập đều 2 tuần là thấy eo nhỏ hẳn đi

6 động tác giúp "hủy" mỡ bụng dưới, tập đều 2 tuần là thấy eo nhỏ hẳn đi

Giảm cân - 1 tuần trước

Thực hiện đều đặn, bạn sẽ thấy kết quả rõ rệt chỉ sau 2 tuần.

Sắc vóc đời thực của MC Diệp Chi

Sắc vóc đời thực của MC Diệp Chi

Giảm cân - 1 tuần trước

GĐXH - MC Diệp Chi nổi tiếng với khán giả trong hình ảnh một người dẫn chương trình thông minh và duyên dáng. Ngoài tài năng nổi trội, nữ MC còn được yêu mến bởi vóc dáng cùng gương mặt xinh xắn.

Sắc vóc đời thực của MC thời tiết Khánh Linh sau khi giảm 23kg

Sắc vóc đời thực của MC thời tiết Khánh Linh sau khi giảm 23kg

Giảm cân - 2 tuần trước

GĐXH - Khánh Linh là MC VTV được yêu mến bởi gương mặt khả ái cùng lối dẫn chuyên nghiệp trong "Bản tin thời tiết". Trước đó, để được xuất hiện trên sóng VTV, Khánh Linh đã phải giảm cân.

Sắc vóc đời thực tuổi 39 của MC Hoàng Linh

Sắc vóc đời thực tuổi 39 của MC Hoàng Linh

Giảm cân - 2 tuần trước

GĐXH - MC Hoàng Linh mới đây khiến khán giả bất ngờ khi khoe sắc vóc sau sinh. Điều khiến khán giả tò mò là nữ MC đã giảm cân ra sao?

Top