Bẫy mua sắm trong siêu thị chị em cần tỉnh táo tránh xa
GiadinhNet - Không chỉ siêu thị, các tiệm tạp hóa hay cửa hàng tiện lợi cũng đang áp dụng những “chiêu thức” này khiến khách hàng “dốc cạn hầu bao”.
1. Kích cỡ ảnh hưởng đến hành vi

Dần dần, thanh socola được chia thành những miếng to hơn để tránh cho khách hàng có cảm giác rằng họ đang tiêu thụ quá nhiều đường. Thực tế, dù chia to hơn hay bé đi thì thanh socola đó đều giữ nguyên khối lượng. Bằng cách này, những tín đồ socola sẽ tự tin mua nhiều hơn.
Ngoài ra, họ còn dùng một thủ thuật khác đó là: thay đổi trọng lượng của sản phẩm mà không thay đổi loại hộp chúng ta thường mua và họ giảm giá xuống. Bằng cách này, chúng ta vẫn mua những hộp socola quen thuộc nhưng với những thanh nhỏ hơn và giá thấp hơn.
2. Cách trưng bày

Nhân viên cửa hàng luôn biết cách trưng bày để khiến sản phẩm trên kệ hàng trở nên trông hoàn hảo nhất. Nhưng nhiệm vụ của bạn là hãy kiểm tra kĩ xem phần sản phẩm nào đã bị "che giấu".
Ví dụ như ánh sáng trong siêu thị khiến tất cả miếng thịt trở nên tươi ngon, hoa quả mọng nước. Bạn có thể yêu cầu nhân viên cửa hàng lấy 1 phần nhỏ để bạn nhìn kĩ hơn, từ đó lựa chọn được thực phẩm tươi, ngon nhất.
Không nên mua thực phẩm có đóng đá ở phía trên, điều này cón nghĩa là hàng hóa đã được đông lạnh, rã đông nhiều lần và chúng còn có thể gây nguy hiểm cho sức khỏe của bạn.
Ngoài ra, cần tránh khỏi những "suy nghĩ khuôn mẫu". Ví dụ như nhiều người thường lựa chọn tránh mua miếng thịt bị khô ở mặt trên do họ nghĩ rằng nó đã cũ. Tuy nhiên, điều đó chỉ có nghĩa là miếng thịt này đã tiếp xúc với không khí và không được bọc bằng plastic mà thôi.
Nếu một miếng thịt trông quá mọng nước, điều đó có nghĩa là nhân viên cửa hàng đã cố gắng "làm mới" nó bằng cách đổ nước lên miếng thịt, điều này sẽ làm cho thịt ít ngon hơn khi được nấu chín.
3. Chúng ta thường bỏ qua chi tiết

Các chuyên gia marketing luôn biết cách khoe ra lợi thế của sản phẩm hoặc khiến người tiêu dùng nhầm lẫn một chút.
Ví dụ, nếu bạn nhìn vào hộp nước ép lê yêu thích, có thể bạn sẽ không nhận ra ngoài những quả lê in trên bao bì, còn có cả táo nữa và thực ra nước trong hộp là nước ép táo vị lê. Điều này không thể trách các chuyên gia được bởi vì thành phần của hộp ghi rằng có táo trong đó và trên bao bì cũng có hình ảnh quả táo.
Nên, nếu khách hàng không nhìn thấy "có gì đó khác khác" thì đây chắc chắn là lỗi của khách hàng.
4. Hàng hóa có màu sắc quá rực rỡ kích thích mua sắm

Nhiều người nghĩ rằng thực phẩm màu càng sáng, càng rực rỡ thì càng ngon. Tuy nhiên, sự thật là trái cây, rau được trồng ở đất thường có màu đậm hơn, có chút đốm, khuyết điểm mặc dù chúng ngon.
Bên cạnh đó, không ít người tin rằng, phô mai có màu vàng ruộm thì chất béo càng nhiều và vị càng ngon. Nhưng phô mai tự nhiên luôn có màu trắng hoặc vàng nhạt. Màu vàng tươi chỉ có khi được thêm phẩm màu mà thôi.
Có thể phụ gia màu này vô hại khi chúng được làm từ hạt cây nhưng màu sắc tươi sáng vẫn không phải là một tiêu chí để lựa chọn phô mai ngon. Lựa chọn nước sốt cà chua cũng vậy, lọ có màu quá sáng, đỏ tươi sẽ hẳn không chuẩn như lọ nước sốt có màu tự nhiên.
Từ 1.3, Hà Nội nộp phạt vi phạm giao thông trực tuyến

'Ông lớn' bán lẻ Thái Lan mách chiêu giúp người Việt bán hành củ giá cao
Siêu thị thông minh - 4 ngày trướcSúp hành làm từ hành củ Việt Nam sẽ ngọt hơn hành của các nước khác - ưu điểm riêng chỉ củ hành Việt. Vậy nên, muốn bán hàng giá cao cần tìm ra điểm đặc biệt và kể câu chuyện đặc biệt ấy với người tiêu dùng.

Cô gái người Việt ở Thái Lan chỉ lối đi khu chợ "chứa toàn sự đáng yêu", đi một vòng xong tan chảy trái tim
Siêu thị thông minh - 3 tuần trướcCô nàng du học sinh đã dẫn mọi người đi tham quan khu bán thú cưng nằm trong chợ Chatuchak nổi tiếng nhất Thái Lan.

Cô gái xứ Quảng bán bánh đậu xanh, thu trăm triệu mỗi tháng
Siêu thị thông minh - 3 tháng trướcMong muốn tự thân lập nghiệp, chị Trần Thị Ánh Tuyết (33 tuổi) quyết định bỏ phố về quê ở Quảng Nam sản xuất, kinh doanh món bánh đậu xanh dân dã, không ngờ doanh thu đạt hơn trăm triệu mỗi tháng.

Kỹ sư 'bằng vợ cấp' tạo ra nhiều máy móc giá trị, bán đi cả nước ngoài
Siêu thị thông minh - 3 tháng trướcDù chỉ học hết lớp 5 nhưng anh Thái đã mày mò, sáng chế nhiều máy móc nông cụ hiện đại, giúp nông dân giảm sức lao động, tăng hiệu quả sản xuất.

Khách Ấn Độ đến Việt Nam tăng đột biến
Siêu thị thông minh - 3 tháng trướcTừ tháng 7 năm nay, số lượng khách Ấn Độ đến Việt Nam hàng tháng đã vượt mức bình quân tháng của năm 2019.

Bỏ vốn 400.000 đồng, chàng trai 20 kiếm trăm triệu mỗi tháng
Siêu thị thông minh - 3 tháng trướcChỉ mới 23 tuổi, Trần Quốc Đạt đã có thu nhập gần 100 triệu đồng mỗi tháng nhờ đưa ra thị trường 6.000 con cá vàng, 2.000 loại thức ăn cho cá.

Tiệm phở gà xe khách 100 triệu đồng 'độc nhất vô nhị' ở Hà Nội
Siêu thị thông minh - 3 tháng trướcChiếc xe khách 29 chỗ được vợ chồng chị Thu Hiền ở Hà Nội mua với giá hơn 100 triệu đồng và cải tạo thành quán phở gà. Mỗi buổi sáng, tiệm ăn sáng này thu hút khá nhiều khách vì tò mò và độc lạ.

Loại trà đắt nhất thế giới được mệnh danh 'quốc bảo' của Trung Quốc, giá lên tới 30 tỷ/kg
Siêu thị thông minh - 4 tháng trướcVốn được biết đến là một trong Thập Đại Danh Trà nổi tiếng trong giới trà đạo, Đại Hồng Bào có lúc đạt mức giá kỷ lục gần 40 tỷ đồng cho mỗi kg, được bảo vệ và xem như quốc bảo ở đất nước tỷ dân.

Đấu giá viên kim cương hồng quý hiếm
Siêu thị thông minh - 5 tháng trướcFortune Pink, viên kim cương cỡ lớn đặc biệt quý hiếm, sẽ được bán đấu giá vào tháng 11 tới tại Geneva (Thụy Sĩ), với giá dự kiến lên tới 35 triệu USD.

iPhone 13 giảm giá cả chục triệu đồng
Siêu thị thông minh - 5 tháng trướcSau khi iPhone 14 mở bán chính thức, các dòng iPhone đời cũ được giảm giá sâu, trong đó nhiều mẫu iPhone 13 giảm giá cả chục triệu đồng.

Tiệm phở gà xe khách 100 triệu đồng 'độc nhất vô nhị' ở Hà Nội
Siêu thị thông minhChiếc xe khách 29 chỗ được vợ chồng chị Thu Hiền ở Hà Nội mua với giá hơn 100 triệu đồng và cải tạo thành quán phở gà. Mỗi buổi sáng, tiệm ăn sáng này thu hút khá nhiều khách vì tò mò và độc lạ.