Hà Nội
23°C / 22-25°C

Bi hài dân Việt phòng thân ngày tận thế

Thứ năm, 10:14 20/12/2012 | Sản phẩm - Dịch vụ

Ngày tận thế 21/12/2012 đang đến gần không những làm bao người hoang mang mà còn làm thay đổi thói quen mua sắm của biết bao người tiêu dùng

Lịch của người Maya kết thúc vào ngày 21/12/2012. Nhiều người cho rằng đó sẽ là ngày tận thế. Nhưng rất nhiều nhà khoa học nổi tiếng trên thế giới đã bác bỏ điều này. Tuy nỗi lo tận thế rất mơ hồ, nhưng tác động do chúng tạo ra thì hoàn toàn có thật. Những người thực sự tin vào dự đoán trên thì đang hối hả chuẩn bị cho Ngày Tận thế.
 
Bi hài dân Việt phòng thân ngày tận thế 1

Không tin cũng lo

Tại TPHCM, có một nhóm người tin vào ngày tận thế nên họ đã bắt đầu chuẩn bị cách loại hạt giống để chờ ngày tận thế từ nhiều năm trước. Theo họ ngày tận thế là một trận đại hồng thủy, một số người chuẩn bị kỹ có thể sống sót tới một đảo hoang hay một miền đất nào đó nên cần có hạt giống để gieo trồng khi đến miền đất mới.

Nếu có ngày tận thế thì sự chuẩn bị như vậy có thực sự là thiết thực hay không. Vì đang lúc nước sôi lửa bỏng lại cứ loay hoay với hạt giống có khi lại mất cơ hội sống sót. Nếu có viễn tưởng tới được một vùng đất mới thì chắc gì hạt giống được chuẩn bị đó có thể sinh sôi nơi môi trường khí hậu nơi mình chưa biết nó ra sao.

Trong khi đó, nhiều ngày nay, trên địa bàn TP. HCM, lượng người mua các loại mì gói, đèn cầy, hộp quẹt tăng đột biến. Chủ một tiệm tạp hoá cho biết, nhiều khách hàng trước đây chỉ mua năm bảy gói mì các loại thì giờ đều hỏi mua một-hai thùng.

Mặt hàng đèn cầy cũng bán rất chạy, khách hàng đều hỏi mua trung bình từ ba đến năm cặp. “Lúc đầu thấy người hỏi mua nhiều, tưởng chuẩn bị Giáng sinh, nhưng sau mới biết họ đang đồn đoán nhau mua để phòng ngày tận thế vì nghe nói lúc đó con người sẽ sống trong bóng tối!”

Thậm chí, ở tỉnh Quảng Ngãi đang có nhiều người gom mua lương thực, đèn dầu về tích trữ, không ít người mất ăn, mất ngủ vì sợ. Thậm chí, tại xã Đức Lợi, huyện Mộ Đức, nhiều người không chịu làm việc mà rủ nhau bán heo, gà để đi ăn chơi, tiêu xài.

Tin vào ngày tận thế, tâm lý ăn chơi, hưởng thụ ở nhiều vùng nông thôn Việt Nam không phải là hiếm. Họ cho rằng, nếu ngày tận thế là có thật thì không việc gì phải làm việc, tích góp rồi chết cũng không mang theo được nên cứ phải tận hưởng hết mọi thú vui trước ngày 21/12/2012.

Tuy nhiên, có một điều nực cười là khi được hỏi thì hầu hết mọi người đều tỏ ra không tin có ngày tận thế. Nhưng trong khi một số coi đây như một lý do để vui đùa, cái cớ để tụ tập liên hoan thì một số khách dù không tin vẫn thấy lo lo nên cứ mua, tích trữ cho yên tâm.

Dân kinh doanh lợi dụng

Lợi dụng tâm lý cả tin và xáo trộn của người dân, nhiều đơn vị kinh doanh đã đưa ra nhiều chiêu tiếp thị kinh doanh mới lạ, hút khách. Tận dụng cơ hội 21/12, thời điểm được đồn đoán là ngày kết thúc của nhân loại, nhiều doanh nghiệp tại Việt cũng tranh thủ làm các chương trình để thu hút người tiêu dùng.

Một trung tâm phi chính phủ tại Việt Nam đã công bố sản phẩm du lịch “Ngày Tận thế- Hành trình trở về số 0” với những tour du lịch chưa từng có, và chỉ mới nghe cũng đủ giật mình.

Theo lời giới thiệu, tour sẽ có những chiếc quan tài bằng gỗ để khách tự nguyện vào đó, nắp quan tài đóng lại, chỉ còn bóng tối lạnh lẽo như âm ty. Tại đây, mỗi người tự tìm cho mình một cảm giác khi ...chết thử.

Sản phẩm “Du lịch ngày tận thế” chưa đi vào phục vụ du khách nhưng nhiều người đã muốn đăng ký tour để được chui vào quan tài chết thử, được trải nghiệm bối cảnh thế giới trong ngày tuyệt diệt thế nào, hay chỉ đơn giản là có những phút chiêm nghiệm trước Nghĩa trang liệt sỹ Trường Sơn...

Một công ty ở tỉnh Hậu Giang câu khách bằng cách treo biển mua bưởi hồ lô tài lộc với giá 0 đồng ngày tận thế, đặc biệt bưởi miễn phí chỉ được trao nếu ngày tận thế xảy ra như dự báo. "Nếu ngày đó không xảy ra như dự báo thì giải thưởng không tồn tại, nếu có tận thế thật thì liên hệ để nhận giải”.

Một siêu thị điện máy ở TP HCM gây sốc với câu hỏi “Bạn có tin ngày tận thế?” Kèm theo đó là chương trình ưu đãi vào ngày 21-12 như: tặng quà cho khách hàng đầu tiên, giảm 2%, thanh toán online được tặng từ chuột, balo đến cả tivi...

Trên các trang mua bán trực tuyên cũng đang đăng những mẫu quảng cáo khuyến mãi nhân ngày thế giới bị hủy diệt. "Khuyến mãi lồng chim nhân ngày tận thế sắp đến" với lồng gỗ do nghệ nhân làm, giá 3 triệu đồng, lồng vuông kiểu Huế giá 1,2 triệu đồng.

Một công ty giao nhận hàng hóa, dịch vụ có vẻ như không liên quan gì đến này tận thế cũng tung ra chương trình khuyến mại "Nhân dịp nhân loại sắp vượt qua lời đồn ngày tận thế, công ty mở chương trình khuyến mãi lớn nhất trong năm: miễn phí xử lý giao dịch cho khách, miễn phí vận chuyển bao thuế từ Mỹ về TP HCM cho khách có hàng gửi đến trụ sở công ty tại Mỹ vào các ngày từ 21 đến 23 tháng 12".

Đặc biệt, với tâm lý sợ cô đơn trong ngày tận thế, trên nhiều diễn đàn, mạng xã hội, các bạn trẻ còn đăng tin tuyển người yêu, bạn gái trong ngày tận thế. Đánh vào tâm lý chẳng ai muốn kết thúc cuộc sống trong khi vẫn cô đơn, dịch vụ hẹn hò trong ngày tận thế được không ít các bạn trẻ hưởng ứng.

Đặc biệt còn có nhiều thanh niên trẻ có những phát ngôn gây sốc kiểu như “Phải nếm ‘mùi đời’ trước ngày tận thế” hay như “Nếu có ngày tận thế, mình quyết ‘thịt’ cô bé hàng xóm”.

Bi hài ngày tận thế khắp giới

Khắp nơi trên thế giới có biết bao câu truyện bi hài liên quan đến ngày tận thế. Nhiều người Anh đã xây dựng dựng nhà kho, dự trữ số lượng lớn thực phẩm, xăng dầu, vũ khí và thậm chí cả bao cao su để tự bảo vệ mình. Đặc biệt, cô Annie Durbin mua rất nhiều bao cao su vì cô cho rằng càng trong hoàn cảnh khó khăn, con người cần phải giải trí, giảm stress và quan hệ tình dục là hình thức đơn giản, hợp lý nhất trong bối cảnh đó.

Hơn một tháng nay, trên khắp nước Nga, mọi người đã đổ xô đi mua nến, diêm, muối và đuốc để chuẩn bị cho ngày tận thế. Họ kháo nhau nên chuẩn bị những gì, ăn những gì để sống sót nếu trái đất thực sự đối mặt với họa diệt vong. “60 tấn muối đã được bán ra chỉ trong vòng một tuần. Ngoài ra, người Nga cũng mua tất cả các sản phẩm sấy khô giàu vitamin” một quan chức trong chính quyền của Nga cho biết.

Ở Mỹ, có một cặp vợ chồng đã chuẩn bị cho ngày tận thế từ 14 năm trước. Họ dọn về ngoại ô sinh sống và bắt đầu luyện tập bắn cung, nhóm lửa.. - những sinh hoạt giống người tiền sử. Và điều đặc biệt nhất là cặp đôi này và 3 người con đã tích trữ được lượng thực phẩm đủ ăn trong... nửa thế kỷ.

Một trong những sản phẩm điên rồ nhất cho ngày tận thế là chính sách bảo hiểm của Công ty Bảo hiểm Apocalypse đã mang lại hiệu ứng không ngờ. Năm 2012, Apocalypse tung ra gói bảo hiểm chỉ với 10 USD dành cho tất cả các kịch bản có thể diễn ra trong “Ngày tận thế” như sự xâm lược của ngoài hành tinh, sự va chạm giữa các thiên thạch hay sự đảo ngược của cực từ trên trái đất. Nghe như một trò đùa nhưng thực tế, doanh thu bán hàng của Apocalyps lại tăng lên đáng kể nhờ bảo hiểm ngày tận thế.

Theo Nhị Anh
Vietnamnet

hoahue
Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Gỏi gà măng cụt lại sốt, bà nội trợ chen nhau lên chợ mạng gom măng cụt xanh

Gỏi gà măng cụt lại sốt, bà nội trợ chen nhau lên chợ mạng gom măng cụt xanh

Giá cả thị trường - 9 giờ trước

Măng cụt xanh giá 100.000 đồng/kg khoảng 9-10 trái, loại gọt vỏ sẵn đến 600.000 đồng/kg nhưng vẫn được chốt đơn ào ào bởi món gỏi gà măng cụt đã sốt trở lại.

Cơm nắm 'mồ hôi' nặn bằng nách cô gái trẻ, giá cao gấp 10 lần thông thường

Cơm nắm 'mồ hôi' nặn bằng nách cô gái trẻ, giá cao gấp 10 lần thông thường

Sản phẩm - Dịch vụ - 13 giờ trước

Cơm nắm thấm mồ hôi nách của các cô gái trẻ Nhật Bản, giá cao gấp 10 lần thông thường, hiện là món ăn gây tranh cãi trên mạng xã hội.

Nhà riêng giá dưới 4 tỷ đồng ở Hà Nội, TPHCM có giao dịch tốt

Nhà riêng giá dưới 4 tỷ đồng ở Hà Nội, TPHCM có giao dịch tốt

Xu hướng - 16 giờ trước

So với chung cư và đất nền, nhà riêng là loại hình có mức độ quan tâm tìm kiếm khá ổn định, kể cả giai đoạn trầm lắng nhất của thị trường.

Giá xăng dầu làm tăng chỉ số tiêu dùng tháng 4 và 'cú' bùng nổ giá vé máy bay

Giá xăng dầu làm tăng chỉ số tiêu dùng tháng 4 và 'cú' bùng nổ giá vé máy bay

Giá cả thị trường - 17 giờ trước

GĐXH - Theo Tổng cục Thống kế, giá xăng dầu tăng theo giá nhiên liệu thế giới là nguyên nhân chính làm chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 4/2024 tăng 0,07% so với tháng trước; trong 8 nhóm hàng hóa dịch vụ, nhóm giao thông có chỉ số giá tăng cao nhất.

Vụ bán 500.000 đồng/3 quả dứa ở phố cổ Hà Nội: Sau trình diện, cơ quan công an sẽ làm gì?

Vụ bán 500.000 đồng/3 quả dứa ở phố cổ Hà Nội: Sau trình diện, cơ quan công an sẽ làm gì?

Bảo vệ người tiêu dùng - 17 giờ trước

GĐXH - Theo Công an phường Hàng Đào (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội), cơ quan chức năng yêu cầu người phụ nữ bán 3 quả dứa với giá 500.000 đồng cho du khách nước ngoài viết cam kết không tái phạm.

Giá vàng nhẫn hôm nay tăng vọt

Giá vàng nhẫn hôm nay tăng vọt

Sản phẩm - Dịch vụ - 19 giờ trước

GĐXH - Sáng nay (30/4), giá vàng nhẫn bật tăng trở lại. Theo đó, giá vàng nhẫn tiến sát mốc 77 triệu đồng/lượng.

Nhiều doanh nghiệp phải đáo hạn gần 100.000 tỷ đồng trái phiếu bất động sản

Nhiều doanh nghiệp phải đáo hạn gần 100.000 tỷ đồng trái phiếu bất động sản

Sản phẩm - Dịch vụ - 19 giờ trước

GĐXH - Năm 2024, áp lực đáo hạn trái phiếu bất động sản của nhiều doanh nghiệp vẫn tương đối lớn, trong đó, nhiều doanh nghiệp sẽ phải thanh toán hàng nghìn tỷ đồng đến hạn cho nhà đầu tư.

Chỉ nặng bằng quả trứng gà, vì sao một thanh socola lại có giá hơn 12 triệu đồng?

Chỉ nặng bằng quả trứng gà, vì sao một thanh socola lại có giá hơn 12 triệu đồng?

Xu hướng - 20 giờ trước

Dù có trọng lượng chỉ bằng một quả trứng gà lớn, nhưng đây lại được coi là loại socola đắt nhất trên thế giới.

Nghỉ lễ dài ngày, nhà nghỉ tăng giá gấp đôi, dòng người xếp hàng 5 tiếng vẫn chưa vào được điểm du lịch

Nghỉ lễ dài ngày, nhà nghỉ tăng giá gấp đôi, dòng người xếp hàng 5 tiếng vẫn chưa vào được điểm du lịch

Giá cả thị trường - 1 ngày trước

GĐXH - Nếu nhiều điểm lưu trú bình dân tại Hà Giang tăng giá nghỉ một gấp đôi thì ở Sa Pa (Lào Cai), dòng người xếp hàng 5 giờ đồng hồ vẫn chưa đến lượt được vào cabin cáp treo, để lên đỉnh Fansipan.

Khách đổ xô đi ‘đổi gió’, resort gần Hà Nội hết nhẵn phòng

Khách đổ xô đi ‘đổi gió’, resort gần Hà Nội hết nhẵn phòng

Giá cả thị trường - 1 ngày trước

Sát kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5, thay vì đi máy bay do giá vé đắt đỏ, khách du lịch chọn đi gần nên các resort, biệt thự quanh Hà Nội kín phòng. Hành trình bằng đường bộ cũng trở nên sôi động.

Top