Hà Nội
23°C / 22-25°C

Cà phê bikini và những mô hình kinh doanh 'gợi cảm' gây tranh cãi

Thứ ba, 08:15 16/07/2019 | Sản phẩm - Dịch vụ

Không chỉ những quán cà phê bikini ở Mỹ, doanh nghiệp tại nhiều quốc gia thế giới cũng tận dụng yếu tố "gợi cảm" để thu hút khách hàng.


Mô hình cà phê bikini tại Mỹ lại tiếp tục gây tranh cãi khi một tòa phúc thẩm liên bang ra phán quyết buộc các nữ pha chế và phục vụ chuyên mặc bikini tại nhiều quán cà phê ở thành phố Everett, bang Washington phải ngừng khoe da thịt. Trên thực tế, việc các doanh nghiệp tận dụng yếu tố khêu gợi để thu hút khách hàng không phải là điều hiếm hoi ở nhiều quốc gia. Ảnh: Caters News.





Ở khu du lịch Surfers Paradise thuộc thành phố Gold Coast (Australia), các cô gái trẻ đẹp mặc bikini vàng bỏ thêm đồng xu vào đồng hồ tính giờ để du khách không bị phạt vì đỗ xe quá thời gian cho phép. Không những thế, họ còn giới thiệu cho du khách biết cách mà máy đo giờ hoạt động. Mô hình này được doanh nhân Bernie Elsey đưa ra vào năm 1965, và hiện được Hiệp hội Tiến bộ Surfers Paradise sử dụng và khai thác. Ảnh: Gold Coast Bulletin. 







Việc tự ý bỏ thêm tiền vào máy đo giờ là bất hợp pháp tại Surfers Paradise. Tuy nhiên, các cơ quan pháp luật địa phương đã có cái nhìn tích cực hơn khi hành động này từ những cô gái mang bikini vàng đã thu hút sự tò mò, thích thú của du khách. Hội đồng thành phố Gold Coast cũng bỏ qua, không cấm mô hình này vì nó mang lại hiệu quả cho ngành du lịch địa phương. Ảnh: Daily Star. 







Ở Nhật Bản có một mô hình kinh doanh quán cà phê được biết đến với tên gọi no-pan kissa (quán cà phê không đồ lót). Tại đó, những nữ nhân viên phục vụ mang váy ngắn nhưng lại không mặc quần lót. Giá đồ uống của những quán cà phê này đắt hơn rất nhiều so với những quán thông thường khác. Nhiều phụ nữ chọn nơi này để làm việc vì được trả lương cao và không đối mặt với nguy cơ bị khách hàng động chạm hay lạm dụng. Ảnh: Wild Russia. 







Quán No-pan kissa đầu tiên được mở vào năm 1980 ở thành phố Osaka. Ban đầu, những quán cà phê kiểu này chỉ được đặt ở những vùng xa xôi, tách biệt so với các khu vực giải trí truyền thống. Nhưng trong giai đoạn đỉnh cao của no-pan kissa, mô hình này bắt đầu lan rộng ra các đô thị, đặc biệt là tại những nơi đông đúc như nhà ga xe lửa. Ảnh: Antenna. 







Những năm gần đây, số lượng no-pan kissa giảm xuống nhanh chóng. Những đạo luật mới tại Nhật Bản được đưa ra nhằm hạn chế ngành công nghiệp tình dục cũng như bảo vệ các doanh nghiệp truyền thống. Không chỉ quán cà phê, hình thức kinh doanh này cũng được áp dụng tại các quán lẩu và các quán karaoke ở Nhật Bản. Ảnh: Atomix.







Mỹ nhân trầu cau hay Tây Thi trầu cau là một khái niệm nhằm chỉ những cô gái trẻ đẹp, ăn mặc gợi cảm bán trầu cau và thuốc lá trong những quầy hàng dọc đường tại các thành phố ở Đài Loan. Họ thường thuộc tầng lớp ít học thức và được trả lương cao cho công việc này, nhưng họ không hoạt động mại dâm. Ảnh: Alamy.







Trào lưu này bắt nguồn từ một quầy bán trầu cau có tên là Shuangdong. Vào những năm 1960, Shuangdong thuê những cô gái trẻ đẹp bán hàng. Để tăng thêm sự chú ý, các cô gái này thường xuyên ăn mặc hở hang. Đến những năm 1990, hiện tượng này trở nên thịnh hành và chiếm lĩnh hầu hết quầy cau tại Đài Loan. Ảnh: Alamy. 







Việc những mỹ nhân trầu cau ăn mặc khêu gợi đã gây tranh cãi trong xã hội Đài Loan vốn mang nặng truyền thống Á Đông. Năm 2002, chính quyền Đài Loan đã ban hành một bộ luật yêu cầu những cô gái này phải mang đồ kín đáo hơn. CNN đưa tin vào năm 2002, chính quyền tại đây tuyên bố việc ăn mặc hở hang để bán hàng làm mất thể diện Đài Loan, gây ra nhiều vụ tai nạn giao thông và lạm dụng tình dục. Ảnh: Alamy. 







Các quán cà phê khoe đùi từ lâu đã phổ biến tại Chile. Ở đây, những nữ nhân viên phục vụ thường mang váy ngắn và giày cao gót nhằm làm nổi bật đôi chân gợi cảm. Đến giữa những năm 1990, nhiều người chuyển sang mặc bikini hoặc những trang phục tương tự. Ảnh: La Tercera. 







Các quán cà phê khoe đùi lại ngập tràn thủ đô Santiago của quốc gia Nam Mỹ này. Ảnh: La Tercera. 



Theo Minh Đức

Zing

Mô hình cà phê bikini tại Mỹ lại tiếp tục gây tranh cãi khi một tòa phúc thẩm liên bang ra phán quyết buộc các nữ pha chế và phục vụ chuyên mặc bikini tại nhiều quán cà phê ở thành phố Everett, bang Washington phải ngừng khoe da thịt. Trên thực tế, việc các doanh nghiệp tận dụng yếu tố "khêu gợi" để thu hút khách hàng không phải là điều hiếm hoi ở nhiều quốc gia. Ảnh: Caters News.


Ở khu du lịch Surfers Paradise thuộc thành phố Gold Coast (Australia), các cô gái trẻ đẹp mặc bikini vàng bỏ thêm đồng xu vào đồng hồ tính giờ để du khách không bị phạt vì đỗ xe quá thời gian cho phép. Không những thế, họ còn giới thiệu cho du khách biết cách mà máy đo giờ hoạt động. Mô hình này được doanh nhân Bernie Elsey đưa ra vào năm 1965, và hiện được Hiệp hội Tiến bộ Surfers Paradise sử dụng và khai thác. Ảnh: Gold Coast Bulletin.

Ở khu du lịch Surfers Paradise thuộc thành phố Gold Coast (Australia), các cô gái trẻ đẹp mặc bikini vàng bỏ thêm đồng xu vào đồng hồ tính giờ để du khách không bị phạt vì đỗ xe quá thời gian cho phép. Không những thế, họ còn giới thiệu cho du khách biết cách mà máy đo giờ hoạt động. Mô hình này được doanh nhân Bernie Elsey đưa ra vào năm 1965, và hiện được Hiệp hội Tiến bộ Surfers Paradise sử dụng và khai thác. Ảnh: Gold Coast Bulletin.


Việc tự ý bỏ thêm tiền vào máy đo giờ là bất hợp pháp tại Surfers Paradise. Tuy nhiên, các cơ quan pháp luật địa phương đã có cái nhìn tích cực hơn khi hành động này từ những cô gái mang bikini vàng đã thu hút sự tò mò, thích thú của du khách. Hội đồng thành phố Gold Coast cũng bỏ qua, không cấm mô hình này vì nó mang lại hiệu quả cho ngành du lịch địa phương. Ảnh: Daily Star.

Việc tự ý bỏ thêm tiền vào máy đo giờ là bất hợp pháp tại Surfers Paradise. Tuy nhiên, các cơ quan pháp luật địa phương đã có cái nhìn tích cực hơn khi hành động này từ những cô gái mang bikini vàng đã thu hút sự tò mò, thích thú của du khách. Hội đồng thành phố Gold Coast cũng bỏ qua, không cấm mô hình này vì nó mang lại hiệu quả cho ngành du lịch địa phương. Ảnh: Daily Star.


Ở Nhật Bản có một mô hình kinh doanh quán cà phê được biết đến với tên gọi no-pan kissa (quán cà phê không đồ lót). Tại đó, những nữ nhân viên phục vụ mang váy ngắn nhưng lại không mặc quần lót. Giá đồ uống của những quán cà phê này đắt hơn rất nhiều so với những quán thông thường khác. Nhiều phụ nữ chọn nơi này để làm việc vì được trả lương cao và không đối mặt với nguy cơ bị khách hàng động chạm hay lạm dụng. Ảnh: Wild Russia.

Ở Nhật Bản có một mô hình kinh doanh quán cà phê được biết đến với tên gọi no-pan kissa (quán cà phê không đồ lót). Tại đó, những nữ nhân viên phục vụ mang váy ngắn nhưng lại không mặc quần lót. Giá đồ uống của những quán cà phê này đắt hơn rất nhiều so với những quán thông thường khác. Nhiều phụ nữ chọn nơi này để làm việc vì được trả lương cao và không đối mặt với nguy cơ bị khách hàng động chạm hay lạm dụng. Ảnh: Wild Russia.


Quán No-pan kissa đầu tiên được mở vào năm 1980 ở thành phố Osaka. Ban đầu, những quán cà phê kiểu này chỉ được đặt ở những vùng xa xôi, tách biệt so với các khu vực giải trí truyền thống. Nhưng trong giai đoạn đỉnh cao của no-pan kissa, mô hình này bắt đầu lan rộng ra các đô thị, đặc biệt là tại những nơi đông đúc như nhà ga xe lửa. Ảnh: Antenna.

Quán No-pan kissa đầu tiên được mở vào năm 1980 ở thành phố Osaka. Ban đầu, những quán cà phê kiểu này chỉ được đặt ở những vùng xa xôi, tách biệt so với các khu vực giải trí truyền thống. Nhưng trong giai đoạn đỉnh cao của no-pan kissa, mô hình này bắt đầu lan rộng ra các đô thị, đặc biệt là tại những nơi đông đúc như nhà ga xe lửa. Ảnh: Antenna.


Những năm gần đây, số lượng no-pan kissa giảm xuống nhanh chóng. Những đạo luật mới tại Nhật Bản được đưa ra nhằm hạn chế ngành công nghiệp tình dục cũng như bảo vệ các doanh nghiệp truyền thống. Không chỉ quán cà phê, hình thức kinh doanh này cũng được áp dụng tại các quán lẩu và các quán karaoke ở Nhật Bản. Ảnh: Atomix.

Những năm gần đây, số lượng no-pan kissa giảm xuống nhanh chóng. Những đạo luật mới tại Nhật Bản được đưa ra nhằm hạn chế ngành công nghiệp tình dục cũng như bảo vệ các doanh nghiệp truyền thống. Không chỉ quán cà phê, hình thức kinh doanh này cũng được áp dụng tại các quán lẩu và các quán karaoke ở Nhật Bản. Ảnh: Atomix.


Mỹ nhân trầu cau hay Tây Thi trầu cau là một khái niệm nhằm chỉ những cô gái trẻ đẹp, ăn mặc gợi cảm bán trầu cau và thuốc lá trong những quầy hàng dọc đường tại các thành phố ở Đài Loan. Họ thường thuộc tầng lớp ít học thức và được trả lương cao cho công việc này, nhưng họ không hoạt động mại dâm. Ảnh: Alamy.

"Mỹ nhân trầu cau" hay "Tây Thi trầu cau" là một khái niệm nhằm chỉ những cô gái trẻ đẹp, ăn mặc gợi cảm bán trầu cau và thuốc lá trong những quầy hàng dọc đường tại các thành phố ở Đài Loan. Họ thường thuộc tầng lớp ít học thức và được trả lương cao cho công việc này, nhưng họ không hoạt động mại dâm. Ảnh: Alamy.


Trào lưu này bắt nguồn từ một quầy bán trầu cau có tên là Shuangdong. Vào những năm 1960, Shuangdong thuê những cô gái trẻ đẹp bán hàng. Để tăng thêm sự chú ý, các cô gái này thường xuyên ăn mặc hở hang. Đến những năm 1990, hiện tượng này trở nên thịnh hành và chiếm lĩnh hầu hết quầy cau tại Đài Loan. Ảnh: Alamy.

Trào lưu này bắt nguồn từ một quầy bán trầu cau có tên là Shuangdong. Vào những năm 1960, Shuangdong thuê những cô gái trẻ đẹp bán hàng. Để tăng thêm sự chú ý, các cô gái này thường xuyên ăn mặc hở hang. Đến những năm 1990, hiện tượng này trở nên thịnh hành và chiếm lĩnh hầu hết quầy cau tại Đài Loan. Ảnh: Alamy.


Việc những mỹ nhân trầu cau ăn mặc khêu gợi đã gây tranh cãi trong xã hội Đài Loan vốn mang nặng truyền thống Á Đông. Năm 2002, chính quyền Đài Loan đã ban hành một bộ luật yêu cầu những cô gái này phải mang đồ kín đáo hơn. CNN đưa tin vào năm 2002, chính quyền tại đây tuyên bố việc ăn mặc hở hang để bán hàng làm mất thể diện Đài Loan, gây ra nhiều vụ tai nạn giao thông và lạm dụng tình dục. Ảnh: Alamy.

Việc những "mỹ nhân trầu cau" ăn mặc khêu gợi đã gây tranh cãi trong xã hội Đài Loan vốn mang nặng truyền thống Á Đông. Năm 2002, chính quyền Đài Loan đã ban hành một bộ luật yêu cầu những cô gái này phải mang đồ kín đáo hơn. CNN đưa tin vào năm 2002, chính quyền tại đây tuyên bố việc ăn mặc hở hang để bán hàng làm mất thể diện Đài Loan, gây ra nhiều vụ tai nạn giao thông và lạm dụng tình dục. Ảnh: Alamy.


Các quán cà phê khoe đùi từ lâu đã phổ biến tại Chile. Ở đây, những nữ nhân viên phục vụ thường mang váy ngắn và giày cao gót nhằm làm nổi bật đôi chân gợi cảm. Đến giữa những năm 1990, nhiều người chuyển sang mặc bikini hoặc những trang phục tương tự. Ảnh: La Tercera.

Các quán cà phê "khoe đùi" từ lâu đã phổ biến tại Chile. Ở đây, những nữ nhân viên phục vụ thường mang váy ngắn và giày cao gót nhằm làm nổi bật đôi chân gợi cảm. Đến giữa những năm 1990, nhiều người chuyển sang mặc bikini hoặc những trang phục tương tự. Ảnh: La Tercera.


Các quán cà phê khoe đùi lại ngập tràn thủ đô Santiago của quốc gia Nam Mỹ này. Ảnh: La Tercera.

Các quán cà phê "khoe đùi" lại ngập tràn thủ đô Santiago của quốc gia Nam Mỹ này. Ảnh: La Tercera.

Theo Minh Đức

Zing

Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Những chuyến bay đắt đỏ nhất thế giới, chỉ dành cho giới siêu giàu

Những chuyến bay đắt đỏ nhất thế giới, chỉ dành cho giới siêu giàu

Xu hướng - 14 giờ trước

Có những chuyến bay mà chỉ giới siêu giàu mới dám"xuống tiền" để mua vé bởi mức giá đắt đỏ đến mức khó tưởng tượng nổi.

Giá vàng hôm nay 5/5: Vàng SJC, vàng nhẫn Bảo Tín Minh Châu, Doji, PNJ ra sao khi giá thế giới giảm sâu?

Giá vàng hôm nay 5/5: Vàng SJC, vàng nhẫn Bảo Tín Minh Châu, Doji, PNJ ra sao khi giá thế giới giảm sâu?

Giá cả thị trường - 20 giờ trước

GĐXH - Giá vàng hôm nay ở vàng miếng SJC tiếp tục tăng lên kỷ lục mới, sát mốc 86 triệu đồng/lượng.

Bất động sản phân khúc đất nền đang được săn lùng, giá đất nền tại 3 huyện của Hà Nội tăng mạnh

Bất động sản phân khúc đất nền đang được săn lùng, giá đất nền tại 3 huyện của Hà Nội tăng mạnh

Sản phẩm - Dịch vụ - 20 giờ trước

GĐXH - Thị trường nhà đất tăng mạnh trong thời gian qua. Bên cạnh phân khúc chung cư, nhu cầu tìm mua đất nền tại Hà Nội cũng tăng mạnh, đặc biệt là tại khu vực Đông Anh, Long Biên, Hoài Đức…

Đình chỉ lưu hành, thu hồi toàn quốc serum phục hồi hư tổn da của Công ty Bích Cao White

Đình chỉ lưu hành, thu hồi toàn quốc serum phục hồi hư tổn da của Công ty Bích Cao White

Bảo vệ người tiêu dùng - 20 giờ trước

GĐXH - Cục Quản lý dược (Bộ Y tế) vừa có thông báo đình chỉ lưu hành, thu hồi trên toàn quốc sản phẩm serum phục hồi hư tổn da do có công thức không đúng với hồ sơ công bố.

Dân mạng đua nhau lùng mua đặc sản bánh trứng kiến độc lạ

Dân mạng đua nhau lùng mua đặc sản bánh trứng kiến độc lạ

Xu hướng - 23 giờ trước

Trứng kiến, thứ đặc sản dân dã được làm thành bánh, mỗi ngày tiểu thương tiêu thụ hết cả vài trăm chiếc bánh loại này.

7 thói quen chống lão hóa càng thiết lập sớm càng trẻ lâu

7 thói quen chống lão hóa càng thiết lập sớm càng trẻ lâu

Sản phẩm - Dịch vụ - 1 ngày trước

GĐXH - Để có làn da trẻ trung ở tuổi 40, 50, bạn cần hình thành thói quen thoa kem chống nắng từ khi 20, uống đủ hai lít nước mỗi ngày.

Giá lăn bánh Toyota Vios mới nhất đang rẻ đến không ngờ, dễ khiến Honda City và Hyundai Accent 'thất sủng'

Giá lăn bánh Toyota Vios mới nhất đang rẻ đến không ngờ, dễ khiến Honda City và Hyundai Accent 'thất sủng'

Giá cả thị trường - 1 ngày trước

GĐXH - Giá lăn bánh Toyota Vios ở thời điểm đầu tháng 5/2024 đang vô cùng hấp dẫn có thể sẽ khiến cho Honda City và Hyundai Accent đánh mất thị phần.

Thị trường đất nền xuất hiện 2 nhóm “cá mập” liên tục đi gom hàng

Thị trường đất nền xuất hiện 2 nhóm “cá mập” liên tục đi gom hàng

Bảo vệ người tiêu dùng - 1 ngày trước

Các “cá mập” có tài chính sẽ định hướng mua sỉ số lượng lớn đất nền, hoặc mua lại những dự án mà chủ đầu tư đang ngộp tài chính, buộc phải giảm giá bán lại.

Bất động sản phân khúc nhà riêng giá từ 2-4 tỷ đồng được săn đón như thế nào tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh?

Bất động sản phân khúc nhà riêng giá từ 2-4 tỷ đồng được săn đón như thế nào tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh?

Sản phẩm - Dịch vụ - 1 ngày trước

GĐXH - Thời gian qua, giá bất động sản có nhiều biến động. Theo thống kê, phân khúc nhà riêng giá từ 2-4 tỷ là loại hình bất động sản có biến động lượt quan tâm tăng mạnh nhất.

Việc nên làm sau khi rút tiền tại ngân hàng: Lời khuyên từ nhân viên ngân hàng lâu năm

Việc nên làm sau khi rút tiền tại ngân hàng: Lời khuyên từ nhân viên ngân hàng lâu năm

Bảo vệ người tiêu dùng - 1 ngày trước

GĐXH - Khi rút tiền tại cây ATM hay tại quầy giao dịch, khách hàng không nên rời đi ngay để tránh mất tiền oan.

Top