Cà phê làm giảm hay kích thích ham muốn 'chuyện ấy'?
Nhiều loại thực phẩm được cho là có đặc tính kích thích tình dục như hàu, socola đen và cà phê. Nhưng cũng có thông tin cà phê làm giảm ham muốn ở nam giới khi tiêu thụ quá nhiều. Vậy thực hư thế nào?
1. Lợi ích kích thích tình dục của cà phê
Các nghiên cứu đã chứng minh một số loại thực phẩm nhất định làm góp phần làm tăng hiệu suất tình dục và cải thiện khả năng đạt cực khoái ở cả nam và nữ. Có thể kể đến hàu, gừng, socola đen và cà phê được coi là những "thuốc kích thích tình dục" một cách tự nhiên.
Một nghiên cứu được tiến hành tại Trường Đại học tổng hợp Michigan (Hoa Kỳ) đăng tải trên tạp chí New England Journal of medicine nhận thấy những người uống điều độ 2-3 ly cà phê mỗi ngày thì ham muốn tình dục tăng lên. Các nhà khoa học cho rằng trong khi kích thích hệ thần kinh trung ương, cà phê sẽ tăng cường tính nhạy cảm đối với tác động kích thích tình dục.
Caffeine đã được chứng minh là tăng cường lưu thông máu, giúp thư giãn hệ cơ trơn (hệ cơ trơn túi mật, tử cung, động mạch...), đặc biệt là ở bộ phận sinh dục nam giới. Theo một nghiên cứu được trình bày cho Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ, chất caffeine trong cà phê có thể giúp các mạch máu nhỏ hoạt động tốt hơn. Lưu lượng máu tốt là cần thiết để kích thích tình dục và hỗ trợ hoạt động tình dục.
Caffeine có thể cải thiện ham muốn tình dục.
Tiến sĩ Karan Rajan (bác sĩ phẫu thuật người Anh liên kết với Cơ quan Y tế Quốc gia Pháp) cho biết: Ở liều lượng thấp, caffeine chủ yếu có tác dụng co mạch, có nghĩa là nó làm giảm đường kính mạch máu. Tuy nhiên ở liều cao, caffeine lại có tác dụng làm giãn mạch máu, làm tăng lưu lượng máu.
Tiến sĩ Karan giải thích, máu của bạn lưu thông càng nhiều, bộ phận sinh dục càng được bơm máu và cung cấp oxy nhiều, bạn càng có nhiều khả năng cảm thấy khoái cảm, hoặc thậm chí đạt cực khoái khi quan hệ tình dục.
Các nghiên cứu cho thấy đa số những người uống cà phê quan hệ tình dục thường xuyên hơn những người không uống cà phê. Cà phê không chỉ kích thích cơ thể mà còn cả tâm trí và có thể nâng cao tâm trạng vì nó làm tăng ham muốn tình dục. Nhiều bằng chứng khoa học chứng minh rằng chất kích thích này có thể làm tăng mức độ dopamine, chất dẫn truyền thần kinh liên quan đến hệ thống khoái cảm của não. Đây có thể là một trong những lợi ích lớn nhất của cà phê.
Các nghiên cứu còn cho thấy những người đàn ông uống điều độ cà phê ít bị liệt dương hơn so với chỉ số thống kê trung bình. Còn phụ nữ uống cà phê dễ hưng phấn nhiều hơn những người khác và cũng dễ dàng đón nhận quan hệ gần gũi hơn, dễ thỏa mãn hơn...
2. Cách uống cà phê có lợi nhất đối với tình dục
Cà phê là một loại chất kích thích hỗ trợ tăng ham muốn tình dục. Tuy nhiên, với một liều lượng phù hợp thì lợi ích mạnh mẽ nhất của cà phê được thể hiện ngay lập tức, ảnh hưởng tích cực đến sinh hoạt tình dục. Nhưng quá nhiều cà phê có thể làm mất đi tác dụng kích thích.
Nghiên cứu cho thấy, dùng quá nhiều (tới 8-9 cốc) cà phê mỗi ngày khiến cơ thể bị ngộ độc caffeine dẫn hiện tượng vã mồ hôi, tim đập nhanh, thậm chí gây co giật do tác động kích thích mạnh của cà phê lên não bộ. Do đó lượng caffeine cao sẽ gây ra những ảnh hưởng tiêu cực tới đời sống tình dục của nam giới.
Một nghiên cứu của các nhà khoa học tại Đại học Bristol (Vương quốc Anh) nhằm đánh giá tác dụng của cà phê đối với hành vi trong những tình huống stress. Nghiên cứu đã chứng minh, nồng độ caffeine trong máu kích thích mạnh mẽ tuyến thượng thận hoạt động mạnh sản xuất các hormone gây stress như cortisol. Căng thẳng, stress dễ dẫn đến các vấn đề khác như làm suy giảm ham muốn và ảnh hưởng đến khả năng tình dục.
Hơn nữa, uống nhiều cà phê thường ảnh hưởng xấu đến chất lượng giấc ngủ như mất ngủ, ngủ chập chờn, ngủ không đủ giấc... Tình trạng này sẽ làm suy giảm nồng độ testosterone - loại hormone duy trì bản lĩnh của phái mạnh, dẫn đến giảm khả năng tình dục.
Uống quá nhiều cà phê: Lợi bất cập hại.
Để nhận được những lợi ích liên quan đến tình dục của cà phê ở mức tối ưu nhất, nên dùng cà phê ở mức độ 1-2 ly/ngày. Lưu ý rằng liều dùng cà phê phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác như: loại cà phê, cách pha, kích cỡ của ly và thể trạng từng người...
Ngoài liều lượng, thời gian và cách uống cà phê hợp lý cũng là cách tốt để giúp nam giới tăng cường năng lượng. Cà phê sẽ tốt đối với ham muốn tình dục khi thử nghiệm với liều 1 ly cho mỗi buổi sáng hàng ngày. Uống 1 cốc cà phê 45 phút trước thời gian hoạt động tình dục có thể giúp cải thiện rối loạn cương do căng thẳng, mệt mỏi và cung cấp năng lượng cần thiết để kéo dài "cuộc yêu".
Các nhà khoa học Canada khuyến cáo, không nên uống cà phê khi dùng các thức ăn nhanh chứa nhiều chất béo bão hòa dẫn đến mất cân bằng trong quá trình hấp thu chất dinh dưỡng... Không uống cà phê ngay sau khi ăn để tránh ảnh hưởng tới tiêu hóa và không uống trước khi ngủ 2 giờ để tránh ảnh hưởng đến giấc ngủ. Không hút thuốc lá cùng lúc uống cà phê vì đó là sự cộng hưởng gây ảnh hưởng xấu cho sức khỏe lâu dài và cả tức thì đối với mọi chức năng trong đó có chức năng tình dục .
Tăng kích thước dương vật có thực sự giúp "cuộc yêu" thăng hoa hơn? Điều nhiều nam giới đang hiểu chưa đúng
Phòng the - 4 giờ trướcGĐXH - Không ít nam giới từng ít nhất một lần băn khoăn về kích thước dương vật của mình. Những quảng cáo về thuốc tăng kích thước, phẫu thuật làm dài hay các sản phẩm "cải thiện bản lĩnh đàn ông" xuất hiện dày đặc càng khiến nhiều người tin rằng kích thước là yếu tố quyết định chất lượng đời sống tình dục.
Nam giới cần biết, có một lý do rất nhiều phụ nữ âm thầm từ chối tình dục
Phòng the - 1 ngày trướcGĐXH - Nhiều đàn ông từng nghĩ rằng phụ nữ từ chối chuyện chăn gối vì mệt mỏi, lạnh nhạt hay hết cảm xúc. Nhưng thực tế, có một lý do rất phổ biến mà không ít người vợ chưa từng nói ra: họ cảm thấy cơ thể mình “chưa đủ đẹp” để được nhìn thấy trong những khoảnh khắc thân mật.
7 bí mật chốn phòng the giúp vợ chồng cùng thăng hoa: Nhiều cặp đôi bỏ quên sau nhiều năm chung sống
Phòng the - 2 ngày trướcGĐXH - Sau nhiều năm kết hôn, không ít cặp vợ chồng nhận ra rằng tình yêu vẫn còn đó nhưng sự nồng nhiệt trong đời sống phòng the đã không còn như trước. Công việc, con cái, áp lực tài chính và những bộn bề thường nhật khiến "chuyện ấy" dần bị đẩy xuống cuối danh sách ưu tiên.
Nhóm thực phẩm có lợi cho sức khỏe tinh trùng
Phòng the - 3 ngày trướcCó nhiều yếu tố ảnh hưởng đến chất lượng tinh trùng, trong đó lối sống và dinh dưỡng có ảnh hưởng quan trọng. Vậy những thực phẩm nào có lợi cho sức khỏe tinh trùng?
Các triệu chứng phổ biến của rối loạn chức năng tình dục ở nữ giới
Phòng the - 4 ngày trướcRối loạn chức năng tình dục ở nữ giới là thuật ngữ chỉ các vấn đề tình dục kéo dài, gây khó chịu cho bản thân người phụ nữ hoặc bạn tình. Tình trạng này có thể xuất hiện ở bất kỳ giai đoạn nào, xảy ra đôi khi hoặc liên tục, gây ảnh hưởng đến ham muốn, sự hưng phấn và thỏa mãn.
5 lợi ích bất ngờ của quan hệ tình dục khi mang thai
Phòng the - 5 ngày trướcNhiều cặp đôi e ngại việc quan hệ tình dục khi mang thai sẽ ảnh hưởng đến em bé. Thực tế, 'yêu' đúng cách không chỉ an toàn mà còn mang lại nhiều lợi ích sức khỏe tuyệt vời cho mẹ bầu.
'Giờ vàng' cho chuyện chăn gối theo từng độ tuổi: Càng lớn tuổi càng khác điều nhiều người nghĩ
Phòng the - 6 ngày trướcGĐXH - Nhiều người cho rằng ham muốn tình dục chỉ đơn giản phụ thuộc vào cảm xúc hoặc sức khỏe. Tuy nhiên, theo các chuyên gia nội tiết và sức khỏe tình dục, cơ thể ở mỗi độ tuổi lại có một “khung giờ vàng” khác nhau cho chuyện chăn gối.
7 việc nên làm sau khi quan hệ để tăng gắn kết và bảo vệ sức khỏe
Phòng the - 1 tuần trướcGĐXH - Nhiều người cho rằng sau khi quan hệ tình dục, mọi thứ đã kết thúc. Thế nhưng theo các chuyên gia sức khỏe tình dục, những phút giây ngay sau “cuộc yêu” lại đóng vai trò quan trọng không kém. Một số thói quen đơn giản không chỉ giúp bảo vệ sức khỏe vùng kín, giảm nguy cơ nhiễm khuẩn mà còn góp phần tăng sự gắn bó, thấu hiểu giữa các cặp đôi.
Phụ nữ trung niên có còn 'cần' tình dục? Sự thật khác xa điều nhiều người vẫn nghĩ
Phòng the - 1 tuần trướcGĐXH - Bước qua tuổi 40, không ít phụ nữ bắt đầu im lặng trước những thay đổi của cơ thể và cảm xúc. Có người thấy mình không còn chủ động nghĩ đến chuyện chăn gối như thời trẻ.
Phát hiện mới về “điểm G” nam giới: Vị trí thật khiến nhiều người bất ngờ
Phòng the - 1 tuần trướcGĐXH - Trong nhiều năm, khi nhắc đến “điểm G”, phần lớn mọi người thường nghĩ đây là khái niệm chỉ tồn tại ở phụ nữ. Tuy nhiên, một nghiên cứu mới từ các nhà khoa học Tây Ban Nha vừa công bố đã khiến không ít người bất ngờ khi xác định được một khu vực được xem là “trung tâm khoái cảm” đặc biệt ở nam giới.
Phát hiện mới về “điểm G” nam giới: Vị trí thật khiến nhiều người bất ngờ
Phòng theGĐXH - Trong nhiều năm, khi nhắc đến “điểm G”, phần lớn mọi người thường nghĩ đây là khái niệm chỉ tồn tại ở phụ nữ. Tuy nhiên, một nghiên cứu mới từ các nhà khoa học Tây Ban Nha vừa công bố đã khiến không ít người bất ngờ khi xác định được một khu vực được xem là “trung tâm khoái cảm” đặc biệt ở nam giới.