Hà Nội
23°C / 22-25°C

Chủ quán lẩu nướng Khang Buffet nói gì về vụ việc nhân viên bẫy 3 mẹ con sóc nhốt chung với rắn để thịt?

Thứ hai, 17:22 19/05/2025 | Bảo vệ người tiêu dùng

GĐXH - Vụ việc nhân viên Khang Buffet bị tố "bẫy sóc, nhốt rắn để làm thịt" đang gây chấn động mạng xã hội. Trong khi dư luận chia phe tranh cãi, chủ quán đã chính thức lên tiếng. Câu chuyện không chỉ dừng ở việc sát sinh động vật hoang dã mà còn là bài học về xử lý khủng hoảng truyền thông F&B thời 4.0.

Một nhân viên tại nhà hàng Khang Buffet bị tố bẫy 3 mẹ con sóc, nhốt chung với rắn để làm thịt, gây phẫn nộ trên mạng xã hội. Vụ việc được cho là xảy ra tại khuôn viên nhà hàng. Trước làn sóng chỉ trích, chủ quán lên tiếng phủ nhận tin đồn nhưng cách phản hồi bị đánh giá là thiếu kiểm soát, khiến dư luận tiếp tục tranh cãi gay gắt về đạo đức kinh doanh và cách xử lý khủng hoảng truyền thông trong ngành F&B (Food and Beverage).

Vụ việc này xảy ra tại một chi nhánh của chuỗi lẩu nướng Khang Buffet khiến cộng đồng mạng dậy sóng. Dư luận đồng loạt phản đối hành vi bị cho là phản cảm và thiếu đạo đức trong ngành nhà hàng.

Chủ quán lên tiếng giữa tâm bão

Tài khoản Facebook tên Lê Mạnh Khang, được xác nhận là đại diện chuỗi Khang Buffet, đã lên bài phản hồi. Trong đó, anh khẳng định: "Tất cả những bài đăng này đều là sai sự thật""không có bất cứ câu nào tôi bênh nhân viên". Anh cho biết nhân viên đã sai phạm, đã chịu hậu quả, và anh không cổ súy cho hành động đó.

Tuy nhiên, trong một bài viết trước đó, chủ quán từng chia sẻ: "Bọn trẻ trâu nghịch dại thôi mà, chịu hậu quả rồi, sau tự mà rút kinh nghiệm, làm gì mà phải đuổi?" – phát ngôn này nhanh chóng vấp phải phản ứng dư luận, khiến nhiều người cho rằng anh đang tìm cách bao biện.

khang buffet

Chủ quán Khang Buffet khẳng định không bênh vực nhân viên trước hành động bẫy thịt ba mẹ con sóc.

Tranh cãi mạng xã hội: Giữ người hay giữ chuẩn mực?

Câu chuyện "Khang Buffet bẫy sóc" không chỉ khiến thực khách bức xúc mà còn trở thành chủ đề nóng về đạo đức nghề nghiệp. Tài khoản Nguyễn Lan Anh viết: "Lúc đọc em cũng không nghĩ anh sẽ lên bài vì cái vấn đề đấy thật sự không hay ho gì cả".

Trong khi đó, một số người lại đặt ngược vấn đề: "Nhiều người không phân biệt được động vật hoang dã với gia súc, gia cầm. Việc ăn thịt sóc hay rắn còn phụ thuộc vào văn hoá ẩm thực từng nơi", một tài khoản bình luận.

Chủ quán Khang cũng đáp: "Tôi nghĩ cái đó do góc nhìn và quan điểm mỗi người. Mỗi người 1 kiểu, chả có đúng sai gì hết."

Một thực khách lâu năm của Khang Buffet, tài khoản M. Hồn Nhiên, chia sẻ thẳng thắn: "Người ăn thịt không có nghĩa là họ không cảm thấy tiêu cực khi đọc những thông tin liên quan tới việc sát sinh động vật". Cô cho rằng điều khiến khách hàng thất vọng không nằm ở hành vi cá nhân của nhân viên, mà ở cách phản hồi của chủ quán mang tính thiếu tinh thần cầu thị và không giữ được chuẩn mực khi phản ánh nhà hàng.

Khách hàng bày tỏ sự thất vọng với cách phản hồi của chủ nhà hàng.

Khủng hoảng truyền thông F&B: Bài học đắt giá từ một vụ việc nhỏ

Chuyên gia truyền thông Lê Quốc Vinh khẳng định 'khủng hoảng không bắt đầu từ truyền thông', mà bắt đầu từ chính triết lý, văn hóa kinh doanh của doanh nghiệp, tổ chức…

Ông Vinh cho biết,  chúng ta đều đã quen với thuật ngữ "khủng hoảng truyền thông". Tuy nhiên, nếu hiểu khủng hoảng chỉ ở trên các phương tiện truyền thông thôi thì sẽ dẫn đến phương pháp xử lý sai lầm. Rất nhiều doanh nghiệp chỉ cần gỡ bỏ hoặc khoả lấp thông tin tiêu cực, ngỡ rằng đã xử lý xong. Nhưng không phải thế, những hành vi hoặc thái độ gây nên khủng hoảng vẫn nằm đâu đó trong trí não công chúng, thậm chí lan truyền như cơn sóng ngầm, phá nát uy tín doanh nghiệp. Chưa hết, cái cách xử lý khủng hoảng như vậy sẽ gây ra rất nhiều hệ luỵ về sau, tiêu huỷ niềm tin từ công chúng, cộng đồng

Quay lại câu chuyện nhà hàng Khang Buffet,  nhiều khách hàng 'nghiêng' về phía chủ quán nên có hướng xử lý khéo léo, đồng cảm, thay vì thể hiện thái độ bất cần hoặc đổ lỗi, sự việc đã không bị đẩy lên thành scandal. Trong thời đại số, nơi mà mỗi hành vi của doanh nghiệp đều có thể trở thành vấn đề thương hiệu, một câu chữ sai có thể dẫn đến hậu quả khôn lường.

Việc để vụ việc lan rộng mà không có thông cáo chính thức hay lời xin lỗi công khai càng khiến niềm tin của khách hàng lung lay. Không ít người đã gọi đây là Khang Buffet scandal, phản ánh mức độ tổn hại không chỉ với thương hiệu mà còn cả ngành dịch vụ ăn uống.

Truyền thông mạng xã hội không có vùng an toàn

Vụ việc bẫy sóc nhốt rắn tại Khang Buffet là lời cảnh tỉnh cho bất kỳ ai đang điều hành trong lĩnh vực dịch vụ. Một sai sót của nhân viên, nếu không được xử lý đúng cách, có thể thổi bùng thành tranh cãi mạng xã hội, làm chao đảo cả một thương hiệu. Từ ăn thịt sóc đến phản ứng truyền thông, bài học sâu xa hơn là về trách nhiệm phát ngôn và thái độ thành thật khi đối diện khủng hoảng.

Đón lõng xe tải đang lưu thông, hàng ngàn sản phẩm sữa bột, thực phẩm chức năng và thực phẩm bẩn được ngăn chặnĐón lõng xe tải đang lưu thông, hàng ngàn sản phẩm sữa bột, thực phẩm chức năng và thực phẩm bẩn được ngăn chặn

GĐXH - Ngày 17/5, Cục Quản lý và phát triển thị trường trong nước (Bộ Công Thương) cho biết, lực lượng chức năng vừa kiểm tra 2 xe ô tô đang lưu thông và chặn được rất nhiều sữa bột, thực phẩm chức năng, thực phẩm bẩn, mỹ phẩm trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh.

Hà Nội: 800kg trứng gà non, tràng gà đông lạnh không rõ nguồn gốc vừa được thu gom đã bị chặn đứngHà Nội: 800kg trứng gà non, tràng gà đông lạnh không rõ nguồn gốc vừa được thu gom đã bị chặn đứng

GĐXH - Ngày 14/5, Chi cục QLTT TP Hà Nội cho biết, lực lượng chức năng vừa phát hiện 20 thùng xốp chứa thực phẩm đông lạnh, tại điểm tập kết hàng hóa ở khu đất đối diện ngõ 197 Thúy Lĩnh (Lĩnh Nam, Hoàng Mai).

Phường Hưng Đông, TP Vinh phát hiện gần 500kg chân gà, đuôi lợn không rõ nguồn gốc xuất xứ chuẩn bị đưa ra thị trườngPhường Hưng Đông, TP Vinh phát hiện gần 500kg chân gà, đuôi lợn không rõ nguồn gốc xuất xứ chuẩn bị đưa ra thị trường

GĐXH - Ngày 13/5, Cục Quản lý và phát triển thị trường trong nước (Bộ Công thương) cho biết, gần 500kg chân gà, đuôi lợn không rõ nguồn gốc xuất xứ vừa được phát hiện trên địa bàn tỉnh Nghệ An khi đang trên đường tiêu thụ.

Hoàng Minh
Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Sau mưa bão, tôm hùm Phú Yên tìm nơi giải cứu từ 180.000 đồng/kg, người dân ở Hà Nội 'đo đếm' từng cọng hành vì rau xanh đắt đỏ

Sau mưa bão, tôm hùm Phú Yên tìm nơi giải cứu từ 180.000 đồng/kg, người dân ở Hà Nội 'đo đếm' từng cọng hành vì rau xanh đắt đỏ

Bảo vệ người tiêu dùng - 1 ngày trước

GĐXH - Sau mưa bão, thị trường Hà Nội chứng kiến nghịch lý khi nhiều loại rau xanh, hành lá, cà chua… vẫn tăng giá phi mã, thậm chí đắt ngang cả thủy hải sản đắt đỏ trong bối cảnh tôm hùm Phú Yên đang được kêu gọi "giải cứu" với giá chỉ từ 200.000 đồng/kg.

Táo đỏ bán tràn lan nhiều mức giá, chỉ một điểm phân biệt hàng giả – thật nhập khẩu chính ngạch

Táo đỏ bán tràn lan nhiều mức giá, chỉ một điểm phân biệt hàng giả – thật nhập khẩu chính ngạch

Bảo vệ người tiêu dùng - 1 ngày trước

GĐXH - Thời điểm cuối năm, thị trường táo đỏ trở nên sôi động nhưng cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro khi sản phẩm không rõ nguồn gốc trà trộn ngày càng nhiều.

Việc cần làm để giao dịch không gián đoạn khi ngân hàng ngừng chấp nhận hộ chiếu làm giấy tờ tùy thân

Việc cần làm để giao dịch không gián đoạn khi ngân hàng ngừng chấp nhận hộ chiếu làm giấy tờ tùy thân

Bảo vệ người tiêu dùng - 3 ngày trước

GĐXH - Các ngân hàng thương mại sẽ ngừng chấp nhận hộ chiếu làm giấy tờ tùy thân để thực hiện giao dịch thanh toán, rút tiền hoặc sử dụng thẻ đối với khách hàng là công dân Việt Nam từ ngày 1/1/2026.

Chỉ một thao tác để phân biệt lê Hàn Quốc nhập khẩu chính ngạch và lê không rõ nguồn gốc

Chỉ một thao tác để phân biệt lê Hàn Quốc nhập khẩu chính ngạch và lê không rõ nguồn gốc

Bảo vệ người tiêu dùng - 3 ngày trước

GĐXH - Theo Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước (Bộ Công Thương), với sản phẩm trái cây nhập khẩu, chỉ cần quét mã QR code sẽ cho kết quả quét cho ra thông tin đơn vị cung ứng, chịu trách nhiệm mặt hàng đó trên thị trường. Nếu là hàng giả sẽ không cho kết quả tương ứng.

Cách phân biệt nho sữa Hàn Quốc nhập khẩu chính ngạch với nho sữa không rõ nguồn gốc, xuất xứ

Cách phân biệt nho sữa Hàn Quốc nhập khẩu chính ngạch với nho sữa không rõ nguồn gốc, xuất xứ

Bảo vệ người tiêu dùng - 3 ngày trước

GĐXH - Thị trường trái cây nhập khẩu đang ghi nhận tình trạng nho sữa không rõ nguồn gốc "đội lốt" nho Hàn Quốc với giá bán chênh lệch gấp đôi. Dù có ngoại hình khá giống nhau, hai loại nho này vẫn có nhiều đặc điểm khác biệt về bao bì, chất lượng và giấy tờ kiểm dịch mà người tiêu dùng có thể nhận biết để tránh mua nhầm.

Cận cảnh mỹ phẩm xuất xứ Nhật Bản được sản xuất giả tinh vi, khó phân biệt bằng mắt thường

Cận cảnh mỹ phẩm xuất xứ Nhật Bản được sản xuất giả tinh vi, khó phân biệt bằng mắt thường

Bảo vệ người tiêu dùng - 6 ngày trước

GĐXH - Phòng trưng bày Hàng thật – Hàng giả khai mạc ngày 21/10 tại Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước (Bộ Công Thương) đã thu hút sự chú ý khi trưng bày loạt sản phẩm Nhật Bản quen thuộc với người tiêu dùng Việt.

Phụ nữ tuổi mãn kinh nên mua gì khi vào siêu thị?

Phụ nữ tuổi mãn kinh nên mua gì khi vào siêu thị?

Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trước

GĐXH - Mãn kinh khiến nhiều phụ nữ đối mặt với bốc hỏa, mất ngủ, tăng cân, loãng xương và rối loạn tâm trạng. Chọn lọc việc mua thực phẩm phù hợp có thể giảm đáng kể các triệu chứng này. Vậy khi đi siêu thị, phụ nữ mãn kinh nên bỏ gì vào giỏ hàng?

Giá rau đắt đỏ, nhiều gia đình Thủ đô chuyển hướng sang nguồn cung thực phẩm xanh 'bao sạch'

Giá rau đắt đỏ, nhiều gia đình Thủ đô chuyển hướng sang nguồn cung thực phẩm xanh 'bao sạch'

Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trước

GĐXH - Đối mặt với giá thực phẩm xanh tăng, nhiều gia đình trẻ ở Thủ đô đã thay đổi thói quen mua sắm, tìm đến các nguồn cung thực phẩm ổn định, an toàn là lựa chọn mua hàng ở sang siêu thị hoặc nhờ người thân đặt mua rau từ quê gửi lên.

Gần 15 tấn đường cát nhập lậu bị phát hiện tại TP. Hồ Chí Minh

Gần 15 tấn đường cát nhập lậu bị phát hiện tại TP. Hồ Chí Minh

Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trước

GĐXH - Ngày 18/11, Cục Quản lý và phát triển thị trường trong nước (Bộ Công thương) cho biết, lực lượng chức năng vừa phát hiện gần 15 tấn đường cát nhập lậu tại 2 cơ sở kinh doanh trên địa bàn TP Hồ Chí Minh.

Gia đình thu nhập thấp xoay xở thế nào khi rau xanh là mặt hàng rẻ nhất cũng trở thành xa xỉ sau bão?

Gia đình thu nhập thấp xoay xở thế nào khi rau xanh là mặt hàng rẻ nhất cũng trở thành xa xỉ sau bão?

Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trước

GĐXH - Với mức thu nhập khoảng 12 triệu đồng/tháng, nhiều gia đình có thu nhập trung bình như chị Nguyễn Thị Nhật (43 tuổi, ở Khu tập thể Thanh Xuân Bắc, Hà Nội) phải tính toán lại từng bữa ăn của gia đình.

Top