Hà Nội
23°C / 22-25°C

Chủ quán lẩu nướng Khang Buffet nói gì về vụ việc nhân viên bẫy 3 mẹ con sóc nhốt chung với rắn để thịt?

Thứ hai, 17:22 19/05/2025 | Bảo vệ người tiêu dùng

GĐXH - Vụ việc nhân viên Khang Buffet bị tố "bẫy sóc, nhốt rắn để làm thịt" đang gây chấn động mạng xã hội. Trong khi dư luận chia phe tranh cãi, chủ quán đã chính thức lên tiếng. Câu chuyện không chỉ dừng ở việc sát sinh động vật hoang dã mà còn là bài học về xử lý khủng hoảng truyền thông F&B thời 4.0.

Một nhân viên tại nhà hàng Khang Buffet bị tố bẫy 3 mẹ con sóc, nhốt chung với rắn để làm thịt, gây phẫn nộ trên mạng xã hội. Vụ việc được cho là xảy ra tại khuôn viên nhà hàng. Trước làn sóng chỉ trích, chủ quán lên tiếng phủ nhận tin đồn nhưng cách phản hồi bị đánh giá là thiếu kiểm soát, khiến dư luận tiếp tục tranh cãi gay gắt về đạo đức kinh doanh và cách xử lý khủng hoảng truyền thông trong ngành F&B (Food and Beverage).

Vụ việc này xảy ra tại một chi nhánh của chuỗi lẩu nướng Khang Buffet khiến cộng đồng mạng dậy sóng. Dư luận đồng loạt phản đối hành vi bị cho là phản cảm và thiếu đạo đức trong ngành nhà hàng.

Chủ quán lên tiếng giữa tâm bão

Tài khoản Facebook tên Lê Mạnh Khang, được xác nhận là đại diện chuỗi Khang Buffet, đã lên bài phản hồi. Trong đó, anh khẳng định: "Tất cả những bài đăng này đều là sai sự thật""không có bất cứ câu nào tôi bênh nhân viên". Anh cho biết nhân viên đã sai phạm, đã chịu hậu quả, và anh không cổ súy cho hành động đó.

Tuy nhiên, trong một bài viết trước đó, chủ quán từng chia sẻ: "Bọn trẻ trâu nghịch dại thôi mà, chịu hậu quả rồi, sau tự mà rút kinh nghiệm, làm gì mà phải đuổi?" – phát ngôn này nhanh chóng vấp phải phản ứng dư luận, khiến nhiều người cho rằng anh đang tìm cách bao biện.

khang buffet

Chủ quán Khang Buffet khẳng định không bênh vực nhân viên trước hành động bẫy thịt ba mẹ con sóc.

Tranh cãi mạng xã hội: Giữ người hay giữ chuẩn mực?

Câu chuyện "Khang Buffet bẫy sóc" không chỉ khiến thực khách bức xúc mà còn trở thành chủ đề nóng về đạo đức nghề nghiệp. Tài khoản Nguyễn Lan Anh viết: "Lúc đọc em cũng không nghĩ anh sẽ lên bài vì cái vấn đề đấy thật sự không hay ho gì cả".

Trong khi đó, một số người lại đặt ngược vấn đề: "Nhiều người không phân biệt được động vật hoang dã với gia súc, gia cầm. Việc ăn thịt sóc hay rắn còn phụ thuộc vào văn hoá ẩm thực từng nơi", một tài khoản bình luận.

Chủ quán Khang cũng đáp: "Tôi nghĩ cái đó do góc nhìn và quan điểm mỗi người. Mỗi người 1 kiểu, chả có đúng sai gì hết."

Một thực khách lâu năm của Khang Buffet, tài khoản M. Hồn Nhiên, chia sẻ thẳng thắn: "Người ăn thịt không có nghĩa là họ không cảm thấy tiêu cực khi đọc những thông tin liên quan tới việc sát sinh động vật". Cô cho rằng điều khiến khách hàng thất vọng không nằm ở hành vi cá nhân của nhân viên, mà ở cách phản hồi của chủ quán mang tính thiếu tinh thần cầu thị và không giữ được chuẩn mực khi phản ánh nhà hàng.

Khách hàng bày tỏ sự thất vọng với cách phản hồi của chủ nhà hàng.

Khủng hoảng truyền thông F&B: Bài học đắt giá từ một vụ việc nhỏ

Chuyên gia truyền thông Lê Quốc Vinh khẳng định 'khủng hoảng không bắt đầu từ truyền thông', mà bắt đầu từ chính triết lý, văn hóa kinh doanh của doanh nghiệp, tổ chức…

Ông Vinh cho biết,  chúng ta đều đã quen với thuật ngữ "khủng hoảng truyền thông". Tuy nhiên, nếu hiểu khủng hoảng chỉ ở trên các phương tiện truyền thông thôi thì sẽ dẫn đến phương pháp xử lý sai lầm. Rất nhiều doanh nghiệp chỉ cần gỡ bỏ hoặc khoả lấp thông tin tiêu cực, ngỡ rằng đã xử lý xong. Nhưng không phải thế, những hành vi hoặc thái độ gây nên khủng hoảng vẫn nằm đâu đó trong trí não công chúng, thậm chí lan truyền như cơn sóng ngầm, phá nát uy tín doanh nghiệp. Chưa hết, cái cách xử lý khủng hoảng như vậy sẽ gây ra rất nhiều hệ luỵ về sau, tiêu huỷ niềm tin từ công chúng, cộng đồng

Quay lại câu chuyện nhà hàng Khang Buffet,  nhiều khách hàng 'nghiêng' về phía chủ quán nên có hướng xử lý khéo léo, đồng cảm, thay vì thể hiện thái độ bất cần hoặc đổ lỗi, sự việc đã không bị đẩy lên thành scandal. Trong thời đại số, nơi mà mỗi hành vi của doanh nghiệp đều có thể trở thành vấn đề thương hiệu, một câu chữ sai có thể dẫn đến hậu quả khôn lường.

Việc để vụ việc lan rộng mà không có thông cáo chính thức hay lời xin lỗi công khai càng khiến niềm tin của khách hàng lung lay. Không ít người đã gọi đây là Khang Buffet scandal, phản ánh mức độ tổn hại không chỉ với thương hiệu mà còn cả ngành dịch vụ ăn uống.

Truyền thông mạng xã hội không có vùng an toàn

Vụ việc bẫy sóc nhốt rắn tại Khang Buffet là lời cảnh tỉnh cho bất kỳ ai đang điều hành trong lĩnh vực dịch vụ. Một sai sót của nhân viên, nếu không được xử lý đúng cách, có thể thổi bùng thành tranh cãi mạng xã hội, làm chao đảo cả một thương hiệu. Từ ăn thịt sóc đến phản ứng truyền thông, bài học sâu xa hơn là về trách nhiệm phát ngôn và thái độ thành thật khi đối diện khủng hoảng.

Đón lõng xe tải đang lưu thông, hàng ngàn sản phẩm sữa bột, thực phẩm chức năng và thực phẩm bẩn được ngăn chặnĐón lõng xe tải đang lưu thông, hàng ngàn sản phẩm sữa bột, thực phẩm chức năng và thực phẩm bẩn được ngăn chặn

GĐXH - Ngày 17/5, Cục Quản lý và phát triển thị trường trong nước (Bộ Công Thương) cho biết, lực lượng chức năng vừa kiểm tra 2 xe ô tô đang lưu thông và chặn được rất nhiều sữa bột, thực phẩm chức năng, thực phẩm bẩn, mỹ phẩm trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh.

Hà Nội: 800kg trứng gà non, tràng gà đông lạnh không rõ nguồn gốc vừa được thu gom đã bị chặn đứngHà Nội: 800kg trứng gà non, tràng gà đông lạnh không rõ nguồn gốc vừa được thu gom đã bị chặn đứng

GĐXH - Ngày 14/5, Chi cục QLTT TP Hà Nội cho biết, lực lượng chức năng vừa phát hiện 20 thùng xốp chứa thực phẩm đông lạnh, tại điểm tập kết hàng hóa ở khu đất đối diện ngõ 197 Thúy Lĩnh (Lĩnh Nam, Hoàng Mai).

Phường Hưng Đông, TP Vinh phát hiện gần 500kg chân gà, đuôi lợn không rõ nguồn gốc xuất xứ chuẩn bị đưa ra thị trườngPhường Hưng Đông, TP Vinh phát hiện gần 500kg chân gà, đuôi lợn không rõ nguồn gốc xuất xứ chuẩn bị đưa ra thị trường

GĐXH - Ngày 13/5, Cục Quản lý và phát triển thị trường trong nước (Bộ Công thương) cho biết, gần 500kg chân gà, đuôi lợn không rõ nguồn gốc xuất xứ vừa được phát hiện trên địa bàn tỉnh Nghệ An khi đang trên đường tiêu thụ.

Hoàng Minh
Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Giá chung cư Hà Nội có tiếp tục "lập đỉnh" trong thời gian tới?

Giá chung cư Hà Nội có tiếp tục "lập đỉnh" trong thời gian tới?

Bảo vệ người tiêu dùng - 28 phút trước

Bà Đỗ Thu Hằng, Giám đốc Cấp cao, Dịch vụ Nghiên cứu & Tư vấn, Savills Hà Nội đánh giá, bất động sản Hà Nội giai đoạn tới sẽ chứng kiến sự phân hóa rõ rệt theo khu vực và chất lượng dự án. Do đó, cần tiếp tục theo dõi và đánh giá thay vì đưa ra kết luận sớm về xu hướng giá nhà tại thời điểm hiện tại.

Giữa mùa mưa bão, môi giới đua nhau quảng cáo bán nhà 'không ngập lụt'

Giữa mùa mưa bão, môi giới đua nhau quảng cáo bán nhà 'không ngập lụt'

Bảo vệ người tiêu dùng - 2 ngày trước

Cứ đến mùa mưa, nhiều người lại lo "phố hóa sông", trong khi đó môi giới lại tranh thủ thời điểm này quảng cáo bán nhà không ngập lụt nhằm hút khách.

Người Việt bắt nhịp xu hướng tiêu dùng 4.0: Mua sắm thông minh, sống xanh thời công nghệ

Người Việt bắt nhịp xu hướng tiêu dùng 4.0: Mua sắm thông minh, sống xanh thời công nghệ

Bảo vệ người tiêu dùng - 3 ngày trước

GĐXH - Không chỉ dừng lại ở việc “mua nhanh – gọn – lẹ”, người tiêu dùng 4.0 còn đặt trái tim vào lựa chọn xanh: mang hộp cá nhân, dùng túi vải, nói “không” với nilon. Những hành động nhỏ đang tạo nên làn sóng tiêu dùng bền vững, định hình chuẩn mực mới trong các siêu thị thông minh.

Không để thiếu hàng, mất điện, mất an toàn hồ đập do bão số 11

Không để thiếu hàng, mất điện, mất an toàn hồ đập do bão số 11

Bảo vệ người tiêu dùng - 4 ngày trước

GĐXH - Trước tình hình mưa lớn, lũ dâng cao trên diện rộng tại Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ do hoàn lưu bão số 11, Bộ Công Thương ban hành công điện khẩn yêu cầu toàn ngành chủ động ứng phó, bảo đảm an toàn hồ đập, hệ thống điện và nguồn cung hàng hóa thiết yếu cho người dân.

Mưa ngập là thời điểm tốt nhất để đi xem nhà trước khi quyết định mua: Lý do đưa ra ai cũng thấy sáng suốt

Mưa ngập là thời điểm tốt nhất để đi xem nhà trước khi quyết định mua: Lý do đưa ra ai cũng thấy sáng suốt

Bảo vệ người tiêu dùng - 4 ngày trước

GĐXH - Vào ngày mưa lớn, nhiều người lại lo 'phố hóa sông', trong khi đó môi giới lại tranh thủ thời điểm này quảng cáo bán nhà không ngập lụt nhằm hút khách.

Trước bão số 11: Hà Nội không để xảy ra tình trạng đầu cơ, găm hàng, nâng giá trục lợi

Trước bão số 11: Hà Nội không để xảy ra tình trạng đầu cơ, găm hàng, nâng giá trục lợi

Bảo vệ người tiêu dùng - 6 ngày trước

GĐXH - Trước khi bão số 11 đổ bộ, Sở Công thương TP Hà Nội yêu cầu các địa phương và các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh thương mại tăng cường kiểm tra, đảm bảo phòng, chống cháy nổ, an toàn về người, tài sản, hàng hóa...

Bộ Công Thương: Đảm bảo nguồn cung hàng thiết yếu cho những khu vực bị ảnh hưởng bão số 10 bằng hàng dự trữ phòng chống thiên tai, xã hội hóa

Bộ Công Thương: Đảm bảo nguồn cung hàng thiết yếu cho những khu vực bị ảnh hưởng bão số 10 bằng hàng dự trữ phòng chống thiên tai, xã hội hóa

Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trước

GĐXH - Ngày 1/10/2025, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên ký, ban hành Công điện số 7492/CĐ-BCT yêu cầu bảo đảm nguồn cung hàng hóa, bình ổn thị trường trong mùa mưa bão và giai đoạn cao điểm cuối năm.

Hơn 300 chuyến bay phải đổi đường bay, gần 100 chuyến buộc hủy vì bão số 10

Hơn 300 chuyến bay phải đổi đường bay, gần 100 chuyến buộc hủy vì bão số 10

Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trước

GĐXH - Theo Cục Hàng không Việt Nam, hôm nay, các Cảng hàng không sân bay Đà Nẵng, Phú Bài, Đồng Hới và Thọ Xuân đã mở cửa trở lại. Tuy nhiên, một chuyến bay buộc phải đổi hướng hạ cánh.

Thủ tướng chỉ đạo thúc đẩy phát triển thị trường trong nước, kích cầu tiêu dùng, đưa hàng Việt về vùng sâu vùng xa, hải đảo

Thủ tướng chỉ đạo thúc đẩy phát triển thị trường trong nước, kích cầu tiêu dùng, đưa hàng Việt về vùng sâu vùng xa, hải đảo

Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trước

GĐXH - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký, ban hành Công điện số 179/CĐ-TTg, yêu cầu các bộ, ngành, địa phương và doanh nghiệp triển khai đồng bộ nhiều giải pháp nhằm phát triển thị trường trong nước, kích cầu tiêu dùng, góp phần hoàn thành mục tiêu tăng trưởng kinh tế cả nước đạt trên 8% trong năm 2025.

Hà Nội tăng hỗ trợ lãi suất vay mua xe buýt điện lên 70%

Hà Nội tăng hỗ trợ lãi suất vay mua xe buýt điện lên 70%

Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trước

GĐXH - Ngày 29/9, tại Kỳ họp thứ 26, HĐND TP Hà Nội khóa XVI (nhiệm kỳ 2021-2026) đã thông qua nghị quyết sửa đổi, bổ sung Nghị quyết số 07/2019/NQ-HĐND liên quan đến chính sách phát triển vận tải hành khách công cộng.

Top