Chứng khoán VNDirect chính thức kết nối trở lại, tri ân khách hàng, nhà đầu tư mới chỉ thực hiện 3 loại giao dịch
GĐXH - Ngày 01/4, VNDirect đã chính thức được Sở Giao dịch Chứng khoán Việt Nam cấp phép để mở lại hoạt động hệ thống.
Thông tin tới phóng viên Chuyên trang Gia đình và Xã hội (Báo Sức khỏe và Đời sống), đại diện Công ty Cổ phần Chứng khoán VNDirect cho biết, sau một tuần khắc phục sự cố, đơn vị đã hoàn thiện giai đoạn khôi phục và tái kết nối, chính thức chuyển sang giai đoạn phục hồi (giai đoạn 2) trong lộ trình bốn giai đoạn và sẽ tiếp tục rà soát cẩn trọng để mở lại toàn bộ các tính năng và dịch vụ của hệ thống, theo đúng lộ trình thông báo đã gửi đến khách hàng, nhà đầu tư.
Trong ngày đầu tiên mở lại giao dịch, khách hàng, nhà đầu tư có thể truy cập tài khoản, thực hiện các giao dịch cơ sở, giao dịch chứng quyền, giao dịch phái sinh (qua các ứng dụng DStock và VNDirect).
VNDirect vẫn tiếp tục rà soát, nâng cấp để mở lại toàn bộ sản phẩm và dịch vụ, đảm bảo quyền lợi và sự an toàn tối đa của khách hàng, nhà đầu tư.
Trước đó, công ty này đã công bố chính sách tri ân đối với toàn bộ khách hàng, nhà đầu tư đã kiên nhẫn đồng hành cùng VNDirect trong thời gian khủng hoảng vô cùng khó khăn này.

Ngày 01/4, VNDirect đã chính thức được Sở Giao dịch Chứng khoán Việt Nam cấp phép để mở lại hoạt động hệ thống.
Trước đó, vào 10h ngày Chủ nhật ngày 24/3/2024, hệ thống chứng khoán của VNDirec bất ngờ bị tấn công bởi một tổ chức quốc tế khiến toàn bộ nền tảng giao dịch chứng khoán của VNDirect không truy cập được.
Sự cố này khiến nhiều nhà đầu tư mở tài khoản tại công ty CP Chứng khoán VNDirect như "ngồi trên đống lửa", lo lắng trước nguy cơ thua lỗ và thiệt hại tài sản khi không thể giao dịch mua bán cổ phiếu, bị chôn vốn.
Đặc biệt, những người đầu tư phái sinh hoặc vay ký quỹ (margin) tại VNDirect vì lo bị phạt lãi suất nếu không nộp tiền đúng hạn.
Một số nhà đầu tư phải giao dịch trên tài khoản của công ty chứng khoán khác.
Ngay sau đó, VNDirect đã triển khai lộ trình mở lại hệ thống theo từng giai đoạn:
Giai đoạn 1 - Hệ thống tra cứu được trạng thái và thông tin tài khoản của khách hàng trên My Account.
Giai đoạn 2 - Mở lại hệ thống giao dịch tiền, giao dịch chứng khoán cơ sở và phái sinh trên cơ sở thông sàn với Sở giao dịch.
Giai đoạn 3 - Các sản phẩm tài chính khác đi vào hoạt động trở lại.
Giai đoạn 4 - Toàn bộ các tính năng khác.
Trước sự cố này, Tổng giám đốc của VNDirect Nguyễn Vũ Long, khẳng định về mặt nguyên tắc, toàn bộ quyền lợi của khách hàng được bảo đảm bao gồm tất cả những tài sản của khách hàng tại công ty hoàn toàn không bị ảnh hưởng từ sự cố này.
Video Chợ Ninh Giang bỏ hoang, người dân tràn ra lòng đường, vỉ hè bày bán

Huế 'mạnh tay' với các hành vi buôn bán hàng giả, không rõ nguồn gốc
Bảo vệ người tiêu dùng - 22 giờ trướcGĐXH - Trước thực trạng buôn bán, sản xuất hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc, cơ quan chức năng TP Huế tiến hành kiểm tra, xử lý nhiều trường hợp vi phạm nhằm bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng, đảm bảo môi trường kinh doanh lành mạnh.

6 lỗ hổng lớn khiến hàng nhái tràn lan, đe dọa sức khỏe cộng đồng
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 ngày trướcGĐXH - Dù đã nhiều lần bị kiểm tra, xử lý, thậm chí có trường hợp bị khởi tố, tình trạng sản xuất và kinh doanh hàng giả, thực phẩm không rõ nguồn gốc tại một số địa phương vẫn diễn ra ngang nhiên. Sự phối hợp lỏng lẻo, lực lượng mỏng và chế tài chưa đủ mạnh đang khiến cho những hành vi gian lận này ngày càng khó kiểm soát.

BIDV, Vietcombank, Agribank, MSB thông báo khẩn: Sẽ ngừng giao dịch chuyển tiền ngay lập tức với trường hợp sau
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 ngày trướcGĐXH - BIDV, MSB và nhiều ngân hàng khác triển khai tính năng mới cho phép ngừng ngay giao dịch nếu phát hiện tài khoản thụ hưởng là lừa đảo, đồng thời cảnh báo khách hàng với các trường hợp nghi ngờ.

Hà Nội: Phát hiện nhiều thực phẩm chức năng, mỹ phẩm có dấu nhập lậu
Bảo vệ người tiêu dùng - 2 ngày trướcGĐXH - Ngày 14/6, lực lượng chức năng TP Hà Nội đã kiểm tra đột xuất điểm cất giữ tại một căn nhà ở Bạch Mai (quận Hai Bà Trưng) và thu giữ hàng ngàn sản phẩm là sữa, thực phẩm chức năng, mỹ phẩm… có dấu hiệu nhập lậu.

Mua bán vàng từ 20 triệu đồng sắp buộc phải chuyển khoản?
Bảo vệ người tiêu dùng - 3 ngày trướcGĐXH - Ngân hàng Nhà nước vừa thông báo lấy ý kiến Dự thảo sửa đổi Nghị định 24/2012/NĐ-CP về quản lý hoạt động kinh doanh vàng. Điểm nhấn của Dự thảo bổ sung là quy định việc thanh toán giao dịch vàng có giá trị từ 20 triệu đồng trở lên phải được thực hiện thông qua chuyển khoản ngân hàng.

Bát bún, phở đồng loạt tăng 5.000 đồng, chủ quán nói do hành, thịt, cua đều gánh thêm thuế
Bảo vệ người tiêu dùng - 4 ngày trướcNhững ngày gần đây, nhiều quán bún, phở, đồng loạt tăng giá thêm 5.000-10.000 đồng/bát khiến không ít thực khách cảm thấy méo mặt, cân nhắc lại thói quen ăn uống hàng quán.

Kiểm tra đột xuất xe ô tô tải, phát hiện thùng xe chứa gần 800 túi xúc xích
Bảo vệ người tiêu dùng - 4 ngày trướcGĐXH - Ngày 12/6, Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước (Bộ Công thương) cho biết, 800 túi xúc xích, tương đương 560 kg vừa được lực lượng chức năng phát hiện tại Lạng Sơn.

Sau vụ Công ty C.P. Việt Nam bị ‘tố’ sử dụng lợn bệnh: 3 cửa hàng Fresh Shop bị xử phạt do vi phạm trong lĩnh vực an toàn thực phẩm
Bảo vệ người tiêu dùng - 4 ngày trướcGĐXH - Ngày 12/6, thông tin từ Thanh tra Sở Nông nghiệp và Môi trường tỉnh Sóc Trăng cho biết, đơn vị này đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với 3 cửa hàng CP Fresh Shop thuộc Công ty Cổ phần Chăn nuôi C.P. Việt Nam (Công ty C.P. Việt Nam), do vi phạm trong lĩnh vực an toàn thực phẩm.

Sau Công ty C.P. Việt Nam bị 'tố' sử dụng lợn bệnh: Các sản phẩm từ thịt của C.P. giảm giá kèm mua 1 tặng 1, quầy hàng vẫn vắng khách
Bảo vệ người tiêu dùng - 4 ngày trướcGĐXH - Tại các siêu thị, sản phẩm từ thịt của Công ty C.P. Việt Nam áp dụng đồng thời chương trình giảm giá sâu và mua 1 tặng 1 với sản phẩm cùng loại, cùng trọng lượng. Tuy nhiên, các quầy hàng rất vắng khách.

Từ 1/7, người dân không thể giao dịch bằng thẻ ATM
Bảo vệ người tiêu dùng - 5 ngày trướcGĐXH - Từ 01/7, thẻ ngân hàng ATM sẽ chính thức bị ngừng chấp nhận giao dịch. Tính đến nay, các ngân hàng thương mại như Viettinbank, Vietcombank, BIDV, Agribank… đã thông báo rộng rãi đến khách hàng về việc này.

Từ 1/7, người dân không thể giao dịch bằng thẻ ATM
Bảo vệ người tiêu dùngGĐXH - Từ 01/7, thẻ ngân hàng ATM sẽ chính thức bị ngừng chấp nhận giao dịch. Tính đến nay, các ngân hàng thương mại như Viettinbank, Vietcombank, BIDV, Agribank… đã thông báo rộng rãi đến khách hàng về việc này.