Hà Nội
23°C / 22-25°C

Vụ Tiktoker tố bị đuổi khỏi quán ăn: Lấy lý do sức khỏe không đảm bảo, Tiktoker 3 lần từ chối giấy mời làm việc

Thứ năm, 16:14 28/03/2024 | Bảo vệ người tiêu dùng

GĐXH - Chiều 28/3, tại họp báo thông tin về tình hình kinh tế - xã hội quý I/2024 của thành phố, Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội đã thông tin cụ thể về vụ Tiktoker tố bị đuổi khỏi quán ăn vì ngồi xe lăn.

Cựu cán bộ ngân hàng MSB chiếm đoạt 338 tỷ đồng của khách, Công an TP Hà Nội kêu gọi các bị hại trình báoCựu cán bộ ngân hàng MSB chiếm đoạt 338 tỷ đồng của khách, Công an TP Hà Nội kêu gọi các bị hại trình báo

GĐXH - Công an TP Hà Nội kêu gọi các bị hại là khách hàng bị mất tiền khi gửi, đầu tư vào Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) trình báo cơ quan chức năng thành phố.

Cụ thể, bà Nguyễn Thị Mai Hương - Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội  cho biết, trong tháng 01/2024, trên địa bàn thành phố xảy ra  vụ việc Tiktoker  V.M.L tố bị đuổi khỏi quán ăn, không được phục vụ.

Theo bà Hương, ngay khi sự việc xảy ra, Sở nhận thấy sự vào cuộc tích cực của các cơ quan báo chí với những phóng sự xác minh thông tin và khẳng định phần nào đó Tiktoker V.M.L đưa tin không đúng sự thật.

Sở TT&TT Hà Nội thực hiện chức năng quản lý nhà nước trên lĩnh vực thông tin đã trực tiếp làm việc với bà Triệu Thị Thu - chủ quán phở và xác nhận thông tin trích xuất từ camera.

Vụ Tiktoker tố bị đuổi khỏi quán ăn: Lấy lý do sức khỏe không đảm bảo, Tiktoker 3 lần từ chối giấy mời làm việc- Ảnh 2.

Bà Nguyễn Thị Mai Hương - Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội thông tin vụ việc Tiktoker V.M.L tố bị đuổi khỏi quán ăn, không được phục vụ. Ảnh: Bảo Loan

Cụ thể, ngày 18/1, Sở đã mời anh V.V.N - tên chủ tài khoản Tiktoker V.M.L lên làm việc.

Tại buổi làm việc, khi đang làm việc được nửa buổi thì Tiktoker này lấy lý do không đảm bảo sức khỏe nên không ký biên bản làm việc, xin phép sẽ làm việc vào buổi tiếp theo. Tuy nhiên sau đó Tiktoker V.M.L không quay trở lại làm việc.

Sở đã trực tiếp liên hệ nhiều lần, phối hợp với công an địa phương gửi giấy mời 3 lần nhưng anh V.V.N vẫn từ chối và trốn tránh tiếp nhận thông tin và không đến làm việc với Sở.

Bà Hương cho biết, do đến nay, Thanh tra Sở chưa trực tiếp làm việc nên kết luận về vi phạm của anh V.V.N có thể còn quá sớm.

Tuy nhiên, căn cứ vào những quy định về quy tắc ứng xử trên mạng do Bộ Thông tin và Truyền thông ban hành, trong 4 quy tắc ứng xử chung thì anh V.V.N đã vi phạm 2/4 quy tắc.

Trong đó đã vi phạm quy định trách nhiệm tôn trọng và tuân thủ pháp luật; quy tắc về trách nhiệm - chịu trách nhiệm với các hành vi ứng xử trên mạng xã hội, phối hợp với các cơ quan chức năng để xử lý hành vi, nội dung thông tin vi phạm pháp luật.

Bà Hương cũng cho biết, hiện nay thông tin ở các nguồn chính thống, ví dụ như các cơ quan báo chí đang thực hiện các nguyên tắc rất chuẩn chỉ. Các cơ quan báo chí thực hiện xác minh và chịu trách nhiệm hoàn toàn với các nội dung đăng tải.

Tuy nhiên, hiện nay có một số người làm nội dung thông tin trên môi trường mạng, bên cạnh những thông tin tốt, chính xác thì còn nhiều Tiktoker có thông tin không chính xác, hay nói cách khác là thông tin bẩn. Bà Hương nhấn mạnh những thông tin này cần được chấn chỉnh.

Trước đó, ngày 12/1, nam Tiktoker V.M.L chia sẻ câu chuyện "bị đuổi khỏi quán vì ngồi xe lăn" lên mạng xã hội.

Theo bài viết mà nam Tiktoker này đăng tải, vào ngày 12/1, V.M.L cùng bạn gái đến một quán phở ở Hà Nội.

Khi bạn gái anh nhờ nhân viên quán bế anh và xe qua bậc tam cấp, họ đã từ chối với câu trả lời "quán em không có nhân viên để khiêng người như anh". Khi đến quán phở thứ hai, V.M.L cho biết vì chỗ ngồi bé, V.M.L hơi chen vào chỗ bà chủ quán. "Bà đứng phắt dậy, mắng nhân viên: Ai nhận cái ngữ này vào đây ăn?"...

Đến ngày 17/1, bài đăng tố chủ quán phở đuổi vì ngồi xe lăn trên trang Facebook của V.M.L và đoạn video đi ăn phở cùng người yêu đã không còn.

Tại sao các mặt hàng thuộc diện bình ổn giá, hàng hóa dịch vụ thiết yếu được Hà Nội theo dõi chặt trong năm 2024?Tại sao các mặt hàng thuộc diện bình ổn giá, hàng hóa dịch vụ thiết yếu được Hà Nội theo dõi chặt trong năm 2024?

GĐXH - UBND TP Hà Nội vừa có văn bản yêu cầu thực hiện các biện pháp điều hành giá, bình ổn giá các mặt hàng thuộc diện bình ổn, các hàng hóa dịch vụ thiết yếu nhằm thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2024.

Điều dưỡng A9 Bạch Mai cấp cứu cho du khách nước ngoài ngừng tim

Bảo Loan
Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Giá rau đắt đỏ, nhiều gia đình Thủ đô chuyển hướng sang nguồn cung thực phẩm xanh 'bao sạch'

Giá rau đắt đỏ, nhiều gia đình Thủ đô chuyển hướng sang nguồn cung thực phẩm xanh 'bao sạch'

Bảo vệ người tiêu dùng - 3 giờ trước

GĐXH - Đối mặt với giá thực phẩm xanh tăng, nhiều gia đình trẻ ở Thủ đô đã thay đổi thói quen mua sắm, tìm đến các nguồn cung thực phẩm ổn định, an toàn là lựa chọn mua hàng ở sang siêu thị hoặc nhờ người thân đặt mua rau từ quê gửi lên.

Gần 15 tấn đường cát nhập lậu bị phát hiện tại TP. Hồ Chí Minh

Gần 15 tấn đường cát nhập lậu bị phát hiện tại TP. Hồ Chí Minh

Bảo vệ người tiêu dùng - 22 giờ trước

GĐXH - Ngày 18/11, Cục Quản lý và phát triển thị trường trong nước (Bộ Công thương) cho biết, lực lượng chức năng vừa phát hiện gần 15 tấn đường cát nhập lậu tại 2 cơ sở kinh doanh trên địa bàn TP Hồ Chí Minh.

Gia đình thu nhập thấp xoay xở thế nào khi rau xanh là mặt hàng rẻ nhất cũng trở thành xa xỉ sau bão?

Gia đình thu nhập thấp xoay xở thế nào khi rau xanh là mặt hàng rẻ nhất cũng trở thành xa xỉ sau bão?

Bảo vệ người tiêu dùng - 1 ngày trước

GĐXH - Với mức thu nhập khoảng 12 triệu đồng/tháng, nhiều gia đình có thu nhập trung bình như chị Nguyễn Thị Nhật (43 tuổi, ở Khu tập thể Thanh Xuân Bắc, Hà Nội) phải tính toán lại từng bữa ăn của gia đình.

Vụ 'khách sạn Royal Hostel' ở Hà Nội bị tố 'bùng' phòng: Đình chỉ nam lễ tân, chủ cơ sở vẫn chịu sức ép dư luận

Vụ 'khách sạn Royal Hostel' ở Hà Nội bị tố 'bùng' phòng: Đình chỉ nam lễ tân, chủ cơ sở vẫn chịu sức ép dư luận

Bảo vệ người tiêu dùng - 4 ngày trước

GĐXH - Theo lãnh đạo Công an phường Ô Chợ Dừa (TP Hà Nội), chủ cơ sở Royal Hostel, số 19 phố Hàng Cháo đang đối mặt sức ép lớn từ dư luận sau khi bị phản ánh không cho khách nhận phòng dù khách đã trả tiền cho 3 ngày lưu trú.

Chính thức khai mạc Online Friday 2025: Nhiều hàng tiêu dùng khuyến mại sâu, thúc đẩy thương mại điện tử Việt Nam phát triển bền vững

Chính thức khai mạc Online Friday 2025: Nhiều hàng tiêu dùng khuyến mại sâu, thúc đẩy thương mại điện tử Việt Nam phát triển bền vững

Bảo vệ người tiêu dùng - 4 ngày trước

GĐXH - Tối 14/11/2025, tại Hà Nội, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công thương) đã tổ chức Lễ khai mạc Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam – Online Friday 2025. Sự kiện đánh dấu ngày hội mua sắm trực tuyến lớn nhất trong năm, đồng thời truyền tải thông điệp tiêu dùng thông minh, an toàn và bền vững trong kỷ nguyên kinh tế số.

Khai mạc Ngày hội sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi phía Bắc năm 2025

Khai mạc Ngày hội sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi phía Bắc năm 2025

Bảo vệ người tiêu dùng - 5 ngày trước

GĐXH - Sáng 14/11, Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước (Bộ Công thương) cho biết, Ngày hội sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi phía Bắc năm 2025 chính thức khai mạc tại Trung tâm thương mại tỉnh Lai Châu, mở đầu chuỗi hoạt động xúc tiến thương mại quy mô khu vực miền núi phía Bắc.

Thu hồi 45 sản phẩm mỹ phẩm do không có hồ sơ công bố

Thu hồi 45 sản phẩm mỹ phẩm do không có hồ sơ công bố

Bảo vệ người tiêu dùng - 5 ngày trước

GĐXH - Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) vừa ban hành các quyết định thu hồi tổng cộng 45 sản phẩm mỹ phẩm thuộc nhiều nhóm như dầu gội, dầu xả, kem dưỡng da, toner… do doanh nghiệp không có hoặc không xuất trình được hồ sơ thông tin sản phẩm theo quy định.

Vụ khách sạn Royal Hostel ở Hà Nội bị tố 'bùng' phòng: Bài học đắt giá khi một sai sót nhỏ 'đốt cháy' cả thương hiệu

Vụ khách sạn Royal Hostel ở Hà Nội bị tố 'bùng' phòng: Bài học đắt giá khi một sai sót nhỏ 'đốt cháy' cả thương hiệu

Bảo vệ người tiêu dùng - 6 ngày trước

GĐXH - Vụ việc khách sạn Royal Hostel (19 Hàng Cháo, Hà Nội) bị tố "bùng" phòng của khách nữ dù đã thanh toán 100% chi phí không chỉ là một câu chuyện về ứng xử trong ngành lưu trú. Đây còn là minh chứng điển hình cho sức mạnh của mạng xã hội trong kỷ nguyên số - nơi một sai sót nhỏ trong quy trình phục vụ có thể nhanh chóng biến thành khủng hoảng truyền thông "thổi bay" uy tín tích lũy trong nhiều năm.

Vụ khách sạn Royal Hostel ở Hà Nội bị tố 'bùng' phòng: Công an vào cuộc, hàng loạt lỗi vi phạm được 'gọi tên'

Vụ khách sạn Royal Hostel ở Hà Nội bị tố 'bùng' phòng: Công an vào cuộc, hàng loạt lỗi vi phạm được 'gọi tên'

Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trước

GĐXH - Theo Công an phường Ô Chợ Dừa (TP Hà Nội), ngay sau khi mời chủ khách sạn lên làm việc sau "lùm xùm" bị khách hàng tố "bùng" tiền đặt phòng, lực lượng chức năng đã kiểm tra hành chính đối với khách sạn Royal Hostel (số 19 Hàng Cháo).

Ứng phó bão số 13, các ‘ông lớn’ bán lẻ đồng loạt giảm giá mạnh, tăng hàng thiết yếu phục vụ vùng chịu ảnh hưởng

Ứng phó bão số 13, các ‘ông lớn’ bán lẻ đồng loạt giảm giá mạnh, tăng hàng thiết yếu phục vụ vùng chịu ảnh hưởng

Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trước

GĐXH - Trước diễn biến phức tạp của bão số 13, các hệ thống siêu thị và doanh nghiệp bán lẻ trên cả nước đã đồng loạt triển khai nhiều chương trình ưu đãi lớn, tăng mạnh lượng dự trữ hàng hóa thiết yếu, vừa bình ổn giá, vừa chia sẻ khó khăn cùng người dân trong giai đoạn mưa bão.

Top