Hà Nội
23°C / 22-25°C

Chương trình khuyến mại triển khai rầm rộ, siêu thị, trung tâm thương mại vắng khách, người tiêu dùng ngồi nhà canh giờ vàng 'săn' sale

Thứ tư, 13:34 04/12/2024 | Giá cả thị trường

GĐXH - Dù mức khuyến mại lên đến 50%, không ít quầy hàng tại các trung tâm thương mại, siêu thị… vẫn vắng khách, còn người tiêu dùng lại canh giờ vàng để "săn sale".

Giỏ quà Tết "lên kệ" sớm phục vụ người tiêu dùng, giá chỉ từ 99.000 đồngGiỏ quà Tết 'lên kệ' sớm phục vụ người tiêu dùng, giá chỉ từ 99.000 đồng

GĐXH - Tết Nguyên đán còn khoảng gần 2 tháng nữa mới đến nhưng thời điểm này, một số siêu thị, hệ thống bán lẻ tại Hà Nội đã bày bán giỏ quà tặng Tết các loại, với mức giá dao động từ 99.000 - 1.800.000 đồng/giỏ.

Khuyến mại sâu, quầy hàng vẫn 'kén' khách

Ngày 4/12, ghi nhận của phóng viên cho thấy, thời điểm này, rất nhiều chương trình khuyến mại đang được Bộ Công thương chỉ đạo, triển khai nhằm kích cầu tiêu dùng dịp cuối năm, với các chủ đề như: Chương trình khuyến mại tập trung quốc gia 2024; Tuần lễ thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam…

Cùng với đó, "ông lớn" bán lẻ như LOTTE Mart, GO! Thăng Long, WinMart/WinMart+, MM Mega Market… và các nhãn hàng tại siêu thị, trung tâm thương mại cũng có những chương trình khuyến mại riêng dành cho khách hàng, bằng các hình thức giảm giá trực tiếp hoặc tặng thêm sản phẩm cùng loại.

Hàng trăm chương trình khuyến mại đang triển khai, quầy hàng vắng khách, người tiêu dùng ngồi nhà canh giờ vàng 'săn' sale - Ảnh 2.

Dù mức "sale off" lên đến 50%, nhưng quầy trưng bày đồng hồ này tại tầng 1 siêu thị GO! Thăng Long (Cầu Giấy, Hà Nội) vẫn vắng khách. Ảnh: Bảo Loan

Tuy nhiên, tại một quầy đồng hồ tại tầng 1, siêu thị GO! Thăng Long (Trần Duy Hưng, Cầu Giấy, Hà Nội), dù các biển bảng ghi mức giảm lên đến 50% được trưng bày ở nơi dễ thấy, dễ nhìn, thu hút người qua lại, quầy hàng này vẫn "vắng như chùa bà đanh".

Một nhân viên tại đây cho biết, ngoài việc bán trực tiếp tại quầy, cửa hàng cũng có kênh bán online và livestream.

Theo người này, dù cửa hàng là nơi để trưng bày, giới thiệu sản phẩm cho khách hàng nhưng số lượng hàng tiêu thụ chủ yếu đến từ kênh bán online.

Hàng trăm chương trình khuyến mại đang triển khai, quầy hàng vắng khách, người tiêu dùng ngồi nhà canh giờ vàng 'săn' sale - Ảnh 3.

Dù nằm ở địa điểm nhiều người qua lại và quầy đồng hồ, trang sức này tại tầng 1, siêu thị GO! Thăng Long đặt biển trưng bày giới thiệu nhiều mức ưu đãi "khủng" nhưng quầy hàng này không nhiều khách hàng ghé thăm. Ảnh: Bảo Loan

Một quầy hàng khác trưng bày, giới thiệu đồng hồ, trang sức các loại tại tầng 1 siêu thị GO! Thăng Long cũng không một bóng khách, dù quầy hàng này đưa ra nhiều mức khuyến mại cùng lúc như mua 1 tăng 1, giảm giá từ 20-50%.

Trong khi đó, một số quầy hàng thời trang cạnh đó, các tấm biển lớn với nội dung vừa giảm giá sâu, vừa 1 sản phẩm, tặng 2 sản phẩm của nhãn hàng, lại thu hút đông đảo khách hàng.

Cùng thời điểm, tại một số Trung tâm  thương mại khác như Aeon Long Biên, Trung tâm thương mại Tràng Tiền, Trung tâm thương mại Vincom Bà Triệu… các gian hàng giảm giá cũng trưng hàng loạt tấm bảng giới thiệu các chương trình giảm giá lên tới 80%, mua 2 tặng 1, mua 1 tặng 1... nhưng vẫn kén khách.

Nhà bán hàng online tăng mạnh vì thói quen mua hàng trực tuyến

Trong khi các quầy hàng đang ngày càng "kén khách" thì không ít người tiêu dùng lại tạo thói quen mua hàng qua kênh online để vừa tiết kiệm thời gian, vừa tiết kiệm kinh tế.

Chị Nguyễn Minh Nguyệt (28 tuổi, ở Cầu Giấy, Hà Nội) là điển hình với thói quen mua sắm này.

Chị Nguyệt cho rằng, khi mua hàng ở sàn  thương mại điện tử  hoặc các kênh online khác, ngoài chương trình giảm giá của nhãn hàng đã áp trên từng hạng mục sản phẩm, chị Nguyệt còn nhận được các mã giảm giá vận chuyển từ sàn thương mại điện tử. Bởi vậy, "mua hàng trên kênh online mà được miễn phí vận chuyển, với cùng một sản phẩm, tôi mua được giá tốt hơn so với mua tại cửa hàng", chị Nguyệt cho hay.

Hàng trăm chương trình khuyến mại đang triển khai, quầy hàng vắng khách, người tiêu dùng ngồi nhà canh giờ vàng 'săn' sale - Ảnh 5.

Trong khi đó các quầy bán đồng hồ, trang sức vắng khách thì các quầy hàng thời trang lại thu hút đông đảo khách hàng. Ảnh: Bảo Loan

Cùng ngày, thông tin với phóng viên Chuyên trang Gia đình và Xã hội (Báo Sức khỏe và Đời sống), đại diện lãnh đạo Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công thương) cho biết, Sự kiện Online Friday 2024 do Bộ Công Thương phát động và nhận được sự đồng hành của khắp các tỉnh/thành phố trên cả nước.

Đại diện Cục này cho biết, tính đến thời điểm hiện tại, chỉ riêng trên nền tảng TikTok Shop, chương trình Online Friday 2024 đã ghi nhận hơn 800 nhà bán hàng tham gia, tăng gấp rưỡi so với năm trước.

Hàng trăm chương trình khuyến mại đang triển khai, quầy hàng vắng khách, người tiêu dùng ngồi nhà canh giờ vàng 'săn' sale - Ảnh 6.

Tại Trung tâm thương mại Vincom Bà Triệu (Hà Nội), các gian hàng giảm giá cũng trưng hàng loạt tấm bảng giới thiệu các chương trình giảm giá lên tới 80%, mua 2 tặng 1, mua 1 tặng 1... nhưng vẫn kén khách. Ảnh: Bảo Loan

Trong suốt Tuần lễ thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam Online Friday 2024 (25/11 - 1/12), gần 4,750 videos hưởng ứng đã được đăng tải trên TikTok, hơn 900 phiên livestream bán hàng trên TikTok Shop đã được thực hiện.

Tổng số lượt xem các nội dung có gắn hashtag #OnlineFriday và #TuHaoHangViet là 1,8 tỷ lượt. Bên cạnh đó, có tổng cộng 83 nhà sáng tạo nội dung tiếp thị liên kết hưởng ứng chiến dịch.

Đặc biệt, phiên livestream của Quang Linh Vlog vào tối ngày 28/11 đạt thành công ấn tượng với hơn 24 triệu lượt xem và bán ra 31.179 đơn hàng qua nền tảng TikTok Shop.

Nhiều sản phẩm nhanh chóng "cháy hàng" sau thời gian ngắn mở bán, như 498 combo 2 túi Gạo ST25 (5kg/túi) của Vua Gạo bán hết chỉ trong 10 phút, hay combo 30 đôi đũa và thớt tre thái của Tre Phương Bắc đạt tổng cộng 547 đơn hàng chỉ sau 15 phút.

Cục TMĐT&KTS cho biết, những con số trên là minh chứng rõ nét sức hút mạnh mẽ và sự thành công của chương trình năm nay.

Duy trì "hotline" tiếp nhận phản ánh, Hà Nội ra thêm 9 phương án kiểm soát dịch bệnh động vậtDuy trì 'hotline' tiếp nhận phản ánh, Hà Nội ra thêm 9 phương án kiểm soát dịch bệnh động vật

GĐXH - Bên cạnh việc duy trì đường dây nóng 024.33800115 để tiếp nhận thông tin phản ánh về tình hình dịch bệnh động vật, Hà Nội ra thêm 9 nhóm giải pháp trọng tâm để kiểm soát dịch bệnh gia súc, gia cầm trong năm 2025.

Mặc cho chung cư tăng giá hàng ngày, hàng nghìn căn hộ chung cư tại Hà Nội vẫn bị bỏ hoang

Bảo Loan
Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Giá vàng hôm nay 31/3: Vàng SJC, vàng nhẫn Bảo Tín Minh Châu, PNJ, Doji vượt 101 triệu đồng/lượng

Giá vàng hôm nay 31/3: Vàng SJC, vàng nhẫn Bảo Tín Minh Châu, PNJ, Doji vượt 101 triệu đồng/lượng

Giá cả thị trường - 1 giờ trước

GĐXH - Giá vàng hôm nay ở vàng miếng SJC và nhẫn trơn trong nước tăng từ 500.000-800.000 đồng mỗi lượng, vượt 101 triệu đồng/lượng.

Bất ngờ trước giá chung cư tại Đông Anh (Hà Nội)

Bất ngờ trước giá chung cư tại Đông Anh (Hà Nội)

Giá cả thị trường - 23 giờ trước

GĐXH - Dù là huyện vùng ven, nhưng hiện nay giá chung cư trên địa bàn huyện Đông Anh, Hà Nội đã tương đối cao, vượt ngưỡng 40 triệu đồng/m2.

Xe số 115cc huyền thoại giá 27,5 triệu đồng xịn như Future, thiết kế chất hơn Wave Alpha

Xe số 115cc huyền thoại giá 27,5 triệu đồng xịn như Future, thiết kế chất hơn Wave Alpha

Giá cả thị trường - 1 ngày trước

GĐXH - Xe số 115cc của Yamaha có thiết kế chất hơn hẳn Honda Wave Alpha và Future, xe có mức giá hấp dẫn chỉ 27,5 triệu đồng.

Giá vàng hôm nay ngày 30/3: Vàng miếng SJC, vàng nhẫn vượt 100 triệu đồng/lượng

Giá vàng hôm nay ngày 30/3: Vàng miếng SJC, vàng nhẫn vượt 100 triệu đồng/lượng

Giá cả thị trường - 1 ngày trước

GĐXH - Sáng 30/3, giá vàng thế giới tiếp tục tăng đạt mức 3.083,39 USD/ounce, trong khi đó giá vàng trong nước cũng tiếp tục vượt ngưỡng trên 100 triệu đồng/lượng.

Hơn 500 nghìn đồng một quả dâu tây Nhật Bản

Hơn 500 nghìn đồng một quả dâu tây Nhật Bản

Giá cả thị trường - 1 ngày trước

Một quả dâu tây nhập từ Nhật Bản đang được bán với giá 18,99 USD (hơn 500 nghìn đồng). Dù quả dâu này tươi ngon đặc biệt nhưng giới nhà giàu vẫn cảm thấy tiếc tiền.

Xe gầm cao SUV giảm giá sốc, có xe giảm tới 500 triệu đồng: Honda CR- V, Hyundai Santa Fe còn bao nhiêu?

Xe gầm cao SUV giảm giá sốc, có xe giảm tới 500 triệu đồng: Honda CR- V, Hyundai Santa Fe còn bao nhiêu?

Giá cả thị trường - 1 ngày trước

GĐXH - Xe gầm cao SUV giảm giá sâu tiếp tục được nối dài trong tháng 3, trong đó, không ít mẫu xe hot đang bán thấp hơn cả trăm triệu so với giá niêm yết.

Mận hậu đầu mùa giá đắt đỏ, giá sỉ tại vườn cao hơn trái cây nhập khẩu

Mận hậu đầu mùa giá đắt đỏ, giá sỉ tại vườn cao hơn trái cây nhập khẩu

Giá cả thị trường - 1 ngày trước

GĐXH - Thời điểm này, giá sỉ mận hậu tại vườn dao động từ 90.000 – 155.000 đồng/kg. Theo các tiểu thương, vì đầu mùa nên giá mận hậu chưa giảm.

Hà Nội: Điều chỉnh giá bán nước sạch sinh hoạt của Công ty cổ phần Đầu tư nước sạch sông Đà

Hà Nội: Điều chỉnh giá bán nước sạch sinh hoạt của Công ty cổ phần Đầu tư nước sạch sông Đà

Giá cả thị trường - 1 ngày trước

GĐXH - UBND TP Hà Nội vừa phê duyệt giá bán nước sạch sinh hoạt của Công ty cổ phần Đầu tư nước sạch sông Đà áp dụng trên địa bàn thành phố, với mức giá bán áp dụng năm 2025 là 7.767 đồng/m3 (chưa bao gồm thuế GTGT).

Giá vàng hôm nay 29/3: Vàng SJC, PNJ, DOJI, vàng nhẫn ở mức bao nhiêu sau khi đạt đỉnh nóc hơn 100 triệu đồng/lượng?

Giá vàng hôm nay 29/3: Vàng SJC, PNJ, DOJI, vàng nhẫn ở mức bao nhiêu sau khi đạt đỉnh nóc hơn 100 triệu đồng/lượng?

Giá cả thị trường - 1 ngày trước

GĐXH - Giá vàng trong nước tiếp tục ghi nhận đà tăng mạnh của giá vàng SJC và vàng nhẫn. Có nơi giá bán ra đã chạm ngưỡng 100,7 triệu đồng/lượng.

Lộ diện 2 ngân hàng trả lãi tiết kiệm từ 9%: Gửi 200 triệu đồng 13 tháng bao nhiêu tiền lãi?

Lộ diện 2 ngân hàng trả lãi tiết kiệm từ 9%: Gửi 200 triệu đồng 13 tháng bao nhiêu tiền lãi?

Giá cả thị trường - 2 ngày trước

GĐXH - Thị trường hiện có 2 ngân hàng niêm yết lãi suất tiết kiệm đặc biệt tử 9,0%/năm với những điều kiện khác nhau.

Top