Hà Nội
23°C / 22-25°C

Chuyên gia tiết lộ 6 đồ uống tốt nhất giúp giảm mỡ bụng

Thứ ba, 09:30 21/02/2023 | Sống khỏe

Chị em sẽ không thể ngờ rằng những loại đồ uống này có thể làm nên điều tuyệt vời đến vậy.

Chế độ ăn uống thực sự ảnh hưởng rất lớn đến vẻ bề ngoài của bạn. Theo một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Nutrients, một số món tráng miệng, đồ ăn nhẹ có đường hay các bữa ăn chiên, nướng có khả năng gây lão hóa và tổn thương đáng kể cho làn da của bạn.

Theo Harvard Health, những món như bánh mì trắng, đồ uống có đường, carbs tinh chế và quá nhiều chất béo bão hòa có thể góp phần làm tăng mỡ quanh vùng bụng. Tuy nhiên, thưởng thức những món ăn bạn yêu thích cũng rất quan trọng để cân bằng cuộc sống. Vì vậy, ngay cả khi ăn những món nay nhưng biết lựa chọn loại đồ uống phù hợp, bạn vẫn có thể đốt cháy mỡ bụng và làm chậm quá trình lão hóa.

Đồ uống hỗ trợ quá trình này là những loại giữ cho cơ thể luôn đủ nước, được bổ sung rất ít đường và calo. Chúng còn chứa các chất dinh dưỡng hoặc chất chống oxy hóa có thể giúp chống lão hóa và tăng tốc giảm cân. Dưới đây là 6 loại đồ uống giúp bạn làm được những điều nói trên.

1. Nước diệp lục

Chuyên gia tiết lộ 6 đồ uống tốt nhất giúp giảm mỡ bụng và trẻ lâu - Ảnh 1.

Nước diệp lục rất tốt để giảm mỡ bụng và duy trì sự trẻ trung. Chuyên gia dinh dưỡng Trista Best (làm việc tại Balance One) cho biết, đây là cách dễ dàng để giải độc, tăng cường sức khỏe làn da và cung cấp cho cơ thể một lượng đáng kể chất chống oxy hóa.

Các chất chống oxy hóa có trong diệp lục giúp giải độc và loại bỏ tác hại của các gốc tự do. Từ đó giúp làn da trẻ trung hơn tuổi thật. Nước diệp lục còn chứa các hợp chất chống viêm tự nhiên, giúp giảm đáng kể tình trạng da chảy xệ và nhăn nheo.

Theo chuyên gia dinh dưỡng Trista Best, một nghiên cứu cũng phát hiện ra rằng sử dụng chất diệp lục còn làm giảm quá trình quang hóa da (da bị tổn thương do ánh nắng mặt trời).

Chưa hết, các chất chống oxy hóa trong loại đồ uống này cũng thúc đẩy tiêu hóa và đốt cháy chất béo mạnh mẽ. Nguyên nhân bởi, chất diệp lục cải thiện chất lượng của các tế bào hồng cầu, cho phép chúng mang nhiều oxy hơn. Lượng oxy lưu thông trong cơ thể nhiều hơn có nghĩa là nhiều chất dinh dưỡng và năng lượng cũng được luân chuyển. Sự hấp thụ chất dinh dưỡng tốt hơn và tăng năng lượng có thể thúc đẩy giảm cân bằng việc cho phép bạn tham gia nhiều hoạt động thể chất hơn.

2. Kombucha

Chuyên gia tiết lộ 6 đồ uống tốt nhất giúp giảm mỡ bụng và trẻ lâu - Ảnh 2.

Trải qua quá trình lên men tự nhiên, trà Kombucha có rất nhiều vi khuẩn thân thiện giúp giữ cho hệ vi sinh vật đường ruột của bạn hoạt động tốt. Đường ruột khỏe mạnh giúp cơ thể trẻ lâu và có cân nặng hợp lý.

Trên thực tế, một nghiên cứu được công bố trên Scientific Reports kết luận, hệ vi sinh vật đường ruột khỏe mạnh và đa dạng giúp ngăn chặn mỡ nội tạng.

Tuy nhiên, để vừa giảm cân và trẻ lâu, chuyên gia khuyên bạn nên sử dụng loại càng ít đường càng tốt.

3. Nước lọc

Chuyên gia dinh dưỡng Katie Tomaschko (làm việc tại Sporting Smiles) cho hay, một trong những loại đồ uống hiệu quả nhất giúp đốt cháy chất béo và giữ cho làn da của bạn trông trẻ trung chính là nước lọc. Nước giúp cơ thể duy trì sự sống, hỗ trợ quá trình trao đổi chất và duy trì lối sống lành mạnh. Duy trì lối sống lành mạnh có thể giúp kiểm soát hoặc duy trì cân nặng, làm chậm quá trình lão hóa như suy giảm nhận thức...

Theo một báo cáo được công bố trên Clinical, Cosmetic and Investigational Dermatology, uống nhiều nước là chìa khóa để giữ cho làn da của bạn luôn trẻ hơn.

Chuyên gia tiết lộ 6 đồ uống tốt nhất giúp giảm mỡ bụng và trẻ lâu - Ảnh 3.

4. Cà phê đen

Loại đồ uống này không chứa calo, có rất nhiều chất chống oxy hóa chống viêm và cung cấp nước cho cơ thể. Tất cả đều rất tốt để đốt cháy chất béo và chống lão hóa. Một nghiên cứu lớn trên người Nhật trưởng thành được công bố trên tạp chí Nutrients cho thấy, uống cà phê hàng ngày giúp chị em ít bị tích mỡ bụng hơn.

5. Trà xanh

Trà xanh chứa chất chống oxy hóa giúp ngăn chặn quá trình viêm nhiễm, cấp nước cho cơ thể.

Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Nghiên cứu Môi trường và Sức khỏe Cộng đồng cho thấy, uống nhiều trà xanh giúp giảm béo bụng rõ rệt.

Một nghiên cứu khác được công bố trên Tạp chí Thực phẩm Chức năng, kết luận rằng những người tham gia uống trà xanh trong 12 tuần có ít mỡ nội tạng hơn những người không uống.

Mặc dù có rất nhiều nghiên cứu dựa trên con người về trà xanh và mỡ bụng, nhưng lại có ít nghiên cứu về trà xanh và lão hóa da. Tuy nhiên, một nghiên cứu trên động vật được công bố trên Toxicological Research cho thấy các polyphenol trong trà xanh có tác dụng chống lão hóa da.

6. Trà đen

Trà đen rất giàu chất chống oxy hóa giúp ngăn ngừa viêm nhiễm, chống lại nếp nhăn và thậm chí có thể giúp bạn giảm cân. Theo một báo cáo được công bố trên Molecules, trà đen có chứa polyphenol giúp bạn kiểm soát cân nặng và giảm nguy cơ béo phì.

Bình luận (0)
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Người đàn ông 42 tuổi ngừng tim khi chơi thể thao trong thời tiết nắng nóng: Có dấu hiệu này cần dừng ngay

Người đàn ông 42 tuổi ngừng tim khi chơi thể thao trong thời tiết nắng nóng: Có dấu hiệu này cần dừng ngay

Bệnh thường gặp - 9 giờ trước

GĐXH - Trong lúc chơi thể thao, anh S. bất ngờ xuất hiện tình trạng tức ngực, khó thở rồi mất ý thức, ngừng tim...

4 thói quen buổi sáng khiến bệnh tim đến sớm hơn

4 thói quen buổi sáng khiến bệnh tim đến sớm hơn

Sống khỏe - 12 giờ trước

GĐXH - Nhiều người không ngờ rằng một số thói quen tưởng chừng vô hại vào buổi sáng lại có thể gây áp lực lên tim mạch nếu duy trì trong thời gian dài.

Bác sĩ chỉ ra loạt sai lầm của nhiều người: Đi bộ mỗi ngày vẫn không khỏe, thậm chí dễ chấn thương

Bác sĩ chỉ ra loạt sai lầm của nhiều người: Đi bộ mỗi ngày vẫn không khỏe, thậm chí dễ chấn thương

Bệnh thường gặp - 12 giờ trước

GĐXH - Đi bộ được xem là một trong những hình thức vận động đơn giản và dễ thực hiện nhất. Tuy nhiên, không phải ai duy trì thói quen này cũng nhận được những lợi ích như mong đợi. Theo chuyên gia y học thể thao, nhiều người đang đi bộ chưa đúng cách, khiến hiệu quả tập luyện bị hạn chế, thậm chí làm tăng nguy cơ đau nhức và chấn thương xương khớp.

Bí quyết sống thọ: Sau tuổi 60, ăn sữa chua vào 3 khung 'giờ vàng' này giúp cơ thể khỏe mạnh hơn

Bí quyết sống thọ: Sau tuổi 60, ăn sữa chua vào 3 khung 'giờ vàng' này giúp cơ thể khỏe mạnh hơn

Sống khỏe - 15 giờ trước

GĐXH - Muốn sống thọ và duy trì sức khỏe khi về già, nhiều người chú trọng đến việc lựa chọn thực phẩm phù hợp. Trong đó, sữa chua là thực phẩm được nhắc nhiều.

Đau họng kéo dài 3 tuần, người đàn ông 60 tuổi đi khám phát hiện ung thư amidan giai đoạn 4

Đau họng kéo dài 3 tuần, người đàn ông 60 tuổi đi khám phát hiện ung thư amidan giai đoạn 4

Sống khỏe - 16 giờ trước

GĐXH - Tưởng chỉ bị viêm họng, người đàn ông đi khám bất ngờ khi phát hiện mắc ung thư amidan giai đoạn muộn, khối u đã xâm lấn và di căn hạch cổ.

Trào lưu ăn mực kiểu mới gây 'sốt' mạng xã hội, chuyên gia cảnh báo nguy cơ sức khỏe tiềm ẩn

Trào lưu ăn mực kiểu mới gây 'sốt' mạng xã hội, chuyên gia cảnh báo nguy cơ sức khỏe tiềm ẩn

Bệnh thường gặp - 18 giờ trước

GĐXH - Mực sống đang trở thành món ăn được nhiều người trẻ tìm kiếm nhờ cảm giác tươi ngon và trải nghiệm mới lạ. Tuy nhiên, theo chuyên gia dinh dưỡng, việc tiêu thụ hải sản sống hoặc chưa được chế biến đúng cách có thể tiềm ẩn những rủi ro mà không phải ai cũng nhận thức đầy đủ.

Tuổi thọ được hé lộ từ dáng đi sau tuổi 60: Nếu có đủ 6 biểu hiện này, sức khỏe thường rất tốt

Tuổi thọ được hé lộ từ dáng đi sau tuổi 60: Nếu có đủ 6 biểu hiện này, sức khỏe thường rất tốt

Sống khỏe - 21 giờ trước

GĐXH - Sau tuổi 60, cơ thể bắt đầu bước vào giai đoạn lão hóa rõ rệt. Theo các chuyên gia, không cần những xét nghiệm phức tạp, chỉ cần quan sát cách đi bộ hằng ngày cũng có thể phần nào đánh giá sức khỏe tổng thể, khả năng vận động và chất lượng tuổi thọ của một người.

Khi ngủ xuất hiện 4 dấu hiệu này, coi chừng đột quỵ não!

Khi ngủ xuất hiện 4 dấu hiệu này, coi chừng đột quỵ não!

Sống khỏe - 1 ngày trước

GĐXH - Một số biểu hiện tưởng như bình thường khi ngủ như tê tay chân, chảy nước dãi một bên hay chóng mặt đột ngột có thể liên quan đến tình trạng thiếu máu não. Nhận biết sớm các dấu hiệu này giúp tăng cơ hội can thiệp kịp thời và giảm nguy cơ đột quỵ.

Nam sinh 13 tuổi nhập viện vì đường huyết giảm nguy hiểm, bác sĩ chỉ ra nguyên nhân nhiều gia đình chủ quan

Nam sinh 13 tuổi nhập viện vì đường huyết giảm nguy hiểm, bác sĩ chỉ ra nguyên nhân nhiều gia đình chủ quan

Sống khỏe - 1 ngày trước

GĐXH - Thừa cân béo phì từ nhỏ, nam sinh 13 tuổi nặng hơn 100kg bất ngờ nhập viện cấp cứu vì đường huyết hạ thấp nguy hiểm.

Không phải ai cũng nên ăn hàu sống: Chuyên gia cảnh báo những nhóm người cần đặc biệt thận trọng

Không phải ai cũng nên ăn hàu sống: Chuyên gia cảnh báo những nhóm người cần đặc biệt thận trọng

Bệnh thường gặp - 1 ngày trước

GĐXH - Chuyên gia cảnh báo những nhóm người cần đặc biệt thận trọng hàu là thực phẩm giàu dinh dưỡng, được nhiều người ưa chuộng nhờ hàm lượng protein, khoáng chất và vi chất cao. Tuy nhiên, theo các chuyên gia y tế, không phải ai cũng phù hợp để sử dụng loại hải sản này, đặc biệt là khi ăn sống hoặc chế biến chưa chín kỹ.

Top