Danh hiệu "Ngôi sao thuốc Việt" là động lực để doanh nghiệp dược đạt mục tiêu kép
GĐXH - Đó là khẳng định của đại diện các đơn vị, doanh nghiệp dược lọt vào danh sách được công nhận doanh nghiệp sản xuất thuốc và sản phẩm thuốc đạt danh hiệu "Ngôi sao thuốc Việt" lần thứ 2, tại Hà Nội.
Chương trình Lễ trao danh hiệu "Ngôi sao thuốc Việt" lần thứ 2 đang diễn ra tại Nhà hát Lớn, Hà Nội và truyền hình trực tiếp trên VTV2, trên các ấn phẩm điện tử (suckhoedoisong.vn, giadinh.suckhoedoisong.vn) và các nền tảng mạng xã hội của Báo Sức khỏe & Đời sống.
Trao đổi nhanh với phóng viên Chuyên trang Gia đình và Xã hội (Báo Sức khỏe và Đời sống) bên lề Lễ trao danh hiệu "Ngôi sao thuốc Việt" lần thứ 2 vào tối ngày 17/5, GS.TS Nguyễn Đăng Hiền, Giám đốc Trung tâm nghiên cứu sản xuất Vắc xin và Sinh phẩm Y tế (POLYVAC) cho biết: "Chương trình có ý nghĩa đặc biệt với những đơn vị phát triển, đi lên bằng nội lực, bằng nguồn lực có sẵn để nghiên cứu, sản xuất ra những mặt hàng thiết yếu như vaccine, thuốc để phục vụ nhu cầu trong nước".

GS.TS Nguyễn Đăng Hiền, Giám đốc Trung tâm nghiên cứu sản xuất Vắc xin và Sinh phẩm Y tế (POLYVAC) nhận danh hiệu "Ngôi sao thuốc Việt" lần 2 năm 2023.
"Với đơn vị nghiên cứu sản xuất vaccine và sinh phẩm y tế, bên cạnh sự chăm lo đời sống công chức, viên chức, người lao động, thì việc nghiên cứu sản xuất các sản phẩm thiết yếu phục vụ người dân còn là nhiệm vụ chính trị quan trọng. Do đó, chương trình chính là nguồn động viên tinh thần để những người lao động, các nhà khoa học của Trung tâm tiếp tục cống hiến tốt hơn nữa", GS.TS Nguyễn Đăng Hiền cho hay.
Trung tâm nghiên cứu sản xuất Vắc xin và Sinh phẩm Y tế (POLYVAC) là đơn vị nằm trong danh sách 18 doanh nghiệp, đơn vị nhận danh hiệu "Ngôi sao thuốc Việt" lần 2, năm 2023, với 4 sản phẩm trong số 68 sản phẩm được Bộ Y tế trao danh hiệu "Doanh nghiệp ngôi sao thuốc Việt" và "Sản phẩm ngôi sao thuốc Việt" lần 2 - năm 2023, bao gồm: Rotavin; MVVAC; Vaccine bại liệt uống nhị liên và sản phẩm MRVAC.
Cùng quan điểm trên, ông Lê Quốc Khánh - Tổng Giám đốc Hadiphar cũng cho rằng: "Danh hiệu "Ngôi sao thuốc Việt" lần 2 là động lực để các doanh nghiệp đơn vị nói chung và Hadiphar nói riêng tiếp tục kiên định với mục tiêu kép đề ra là chinh phục "top" các doanh nghiệp sản xuất và phân phối dược phẩm hàng đầu Việt Nam vào năm 2030 và giải quyết công ăn việc làm, nâng cao thu nhập cho hàng ngàn người dân địa phương".

Các đơn vị, doanh nghiệp nhận danh hiệu "Ngôi sao thuốc Việt" lần 2, năm 2023.
"Trước mắt, chúng tôi chú trọng phát triển các sản phẩm mới nhất. Đây là các sản phẩm đi từ nguồn dược liệu được nuôi trồng tại địa phương, sẽ không chỉ nâng cao thu nhập của bà con nông dân Hà Tĩnh, mà đây còn là những sản phẩm an toàn, chất lượng tốt nhất với giá cả hợp lý đến với người tiêu dùng", ông Khánh cho hay.
Theo ông Khánh, hiện Hadiphar có hơn 600 cán bộ công nhân viên là người dân lao động địa phương làm việc với hai nhà máy sản xuất thuốc hiện đại đạt tiêu chuẩn GMP-WHO. Hadiphar có 16 chi nhánh nội ngoại tỉnh, hàng trăm đại lý và hơn 30.000 khách hàng là các nhà thuốc bán lẻ trên toàn quốc.
Công ty Cổ phần Dược Hà Tĩnh là đơn vị nằm trong danh sách 18 doanh nghiệp, đơn vị nhận danh hiệu "Ngôi sao thuốc Việt" lần 2, năm 2023, với 2 sản phẩm của HADIPHAR là Phalintop và Sirnakarang trong số 68 sản phẩm được Bộ Y tế trao danh hiệu "Doanh nghiệp ngôi sao thuốc Việt" và "Sản phẩm ngôi sao thuốc Việt" lần 2 - năm 2023.
Phalintop là sản phẩm được chuyển giao từ đề tài nghiên cứu khoa học công nghệ cấp nhà nước của Tiến sĩ, Dược sĩ Hoàng Minh Chung (Bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương). Thuốc sản xuất từ các vị dược liệu như Đảng sâm nam, Cam thảo… được sử dụng cho người bị suy nhược cơ thể, thiếu chất dinh dưỡng, hoặc gặp khó khăn trong việc tiêu hóa thức ăn. Thuốc cũng được sử dụng cho trẻ em để giúp ăn ngon, ngủ ngon hơn, bổ sung các chất dinh dưỡng cho trẻ.
Sirnakarang là sản phẩm đi từ dược liệu Kim tiền thảo dùng để điều trị bệnh sỏi thận, sỏi mật, sỏi bàng quang… Đặc biệt, Kim tiền thảo được trồng ngay tại các vùng trồng dược liệu tại Hà Tĩnh. Hàng năm, HADIPHAR đã hợp tác với các địa phương trong tỉnh xây dựng các vùng trồng dược liệu liên kết. Từ đó, các hộ dân đã cung cấp cho công ty hàng trăm tấn dược liệu, góp phần tạo việc làm, giúp bà con tăng thu nhập.
Cận cảnh trục vớt xe ô tô lao xuống hồ ở Hải Dương
Khai mạc Ngày hội sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi phía Bắc năm 2025
Bảo vệ người tiêu dùng - 5 giờ trướcGĐXH - Sáng 14/11, Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước (Bộ Công thương) cho biết, Ngày hội sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi phía Bắc năm 2025 chính thức khai mạc tại Trung tâm thương mại tỉnh Lai Châu, mở đầu chuỗi hoạt động xúc tiến thương mại quy mô khu vực miền núi phía Bắc.
Thu hồi 45 sản phẩm mỹ phẩm do không có hồ sơ công bố
Bảo vệ người tiêu dùng - 5 giờ trướcGĐXH - Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) vừa ban hành các quyết định thu hồi tổng cộng 45 sản phẩm mỹ phẩm thuộc nhiều nhóm như dầu gội, dầu xả, kem dưỡng da, toner… do doanh nghiệp không có hoặc không xuất trình được hồ sơ thông tin sản phẩm theo quy định.
Vụ khách sạn Royal Hostel ở Hà Nội bị tố 'bùng' phòng: Bài học đắt giá khi một sai sót nhỏ 'đốt cháy' cả thương hiệu
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 ngày trướcGĐXH - Vụ việc khách sạn Royal Hostel (19 Hàng Cháo, Hà Nội) bị tố "bùng" phòng của khách nữ dù đã thanh toán 100% chi phí không chỉ là một câu chuyện về ứng xử trong ngành lưu trú. Đây còn là minh chứng điển hình cho sức mạnh của mạng xã hội trong kỷ nguyên số - nơi một sai sót nhỏ trong quy trình phục vụ có thể nhanh chóng biến thành khủng hoảng truyền thông "thổi bay" uy tín tích lũy trong nhiều năm.
Vụ khách sạn Royal Hostel ở Hà Nội bị tố 'bùng' phòng: Công an vào cuộc, hàng loạt lỗi vi phạm được 'gọi tên'
Bảo vệ người tiêu dùng - 2 ngày trướcGĐXH - Theo Công an phường Ô Chợ Dừa (TP Hà Nội), ngay sau khi mời chủ khách sạn lên làm việc sau "lùm xùm" bị khách hàng tố "bùng" tiền đặt phòng, lực lượng chức năng đã kiểm tra hành chính đối với khách sạn Royal Hostel (số 19 Hàng Cháo).
Ứng phó bão số 13, các ‘ông lớn’ bán lẻ đồng loạt giảm giá mạnh, tăng hàng thiết yếu phục vụ vùng chịu ảnh hưởng
Bảo vệ người tiêu dùng - 6 ngày trướcGĐXH - Trước diễn biến phức tạp của bão số 13, các hệ thống siêu thị và doanh nghiệp bán lẻ trên cả nước đã đồng loạt triển khai nhiều chương trình ưu đãi lớn, tăng mạnh lượng dự trữ hàng hóa thiết yếu, vừa bình ổn giá, vừa chia sẻ khó khăn cùng người dân trong giai đoạn mưa bão.
Sắp mở Ngày hội sản phẩm vùng cao 2025: Nông sản của đồng bào dân tộc thiểu số sẽ đến tận tay người tiêu dùng cả nước
Bảo vệ người tiêu dùng - 6 ngày trướcGĐXH - Ngày 8/11, Cục Quản lý và Phát triển thị trường (Bộ Công thương) cho biết, ngày hội sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi phía Bắc năm 2025 sẽ tổ chức từ ngày 14-16/11, tại Trung tâm thương mại tỉnh Lai Châu.
Bão số 13 áp sát, hàng thiết yếu được tăng gấp đôi để giữ nguồn cung cho người dân vùng ảnh hưởng
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trướcGĐXH - Trước diễn biến phức tạp của bão số 13 dự kiến đổ bộ vào các tỉnh miền Trung, ngành Công Thương cùng các hệ thống phân phối, bán lẻ lớn trên địa bàn đã chủ động triển khai nhiều giải pháp nhằm đảm bảo nguồn cung hàng hóa thiết yếu, bình ổn giá cả và đáp ứng nhu cầu tiêu dùng tăng cao của người dân.
Phát hiện hàng nghìn viên An Cung ngưu Hoàng Nam Dương không rõ nguồn gốc xuất xứ
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trướcGĐXH - Ngày 6/11, Cục Quản lý và Phát triển thị trường (Bộ Công thương) cho biết, lực lượng chức năng tỉnh Quảng Ninh vừa liên tiếp phát hiện, thu giữ 1.500 hộp thực phẩm chức năng viên nang An Cung ngưu không rõ nguồn gốc xuất xứ.
Xóa bỏ thuế khoán từ 01/1/2026: Hộ kinh doanh cần chuẩn bị những gì?
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trướcGĐXH - Từ nay đến hết năm 2025 là thời gian chuyển tiếp từ "cơ chế" xóa bỏ thuế khoán sang mô hình tự khai, tự nộp thuế nên theo trong giai đoạn này, các hộ kinh doanh nên chủ động chuẩn bị sổ sách, tập làm quen với phần mềm và hóa đơn điện tử ngay từ bây giờ.
Xóa bỏ thuế khoán từ 1/1/2026: Ngành thuế khẩn trương 'cầm tay chỉ việc' từng tiểu thương chợ dân sinh như thế nào?
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trướcGĐXH - Ngành Thuế đang khẩn trương triển khai chiến dịch 60 ngày cao điểm hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi thuận lợi, minh bạch và đúng quy định, hướng tới mục tiêu xây dựng hệ thống thuế công bằng, hiện đại và lấy người nộp thuế làm trung tâm.
Ứng phó bão số 13, các ‘ông lớn’ bán lẻ đồng loạt giảm giá mạnh, tăng hàng thiết yếu phục vụ vùng chịu ảnh hưởng
Bảo vệ người tiêu dùngGĐXH - Trước diễn biến phức tạp của bão số 13, các hệ thống siêu thị và doanh nghiệp bán lẻ trên cả nước đã đồng loạt triển khai nhiều chương trình ưu đãi lớn, tăng mạnh lượng dự trữ hàng hóa thiết yếu, vừa bình ổn giá, vừa chia sẻ khó khăn cùng người dân trong giai đoạn mưa bão.


