Danh hiệu "Ngôi sao thuốc Việt" là động lực để doanh nghiệp dược đạt mục tiêu kép
GĐXH - Đó là khẳng định của đại diện các đơn vị, doanh nghiệp dược lọt vào danh sách được công nhận doanh nghiệp sản xuất thuốc và sản phẩm thuốc đạt danh hiệu "Ngôi sao thuốc Việt" lần thứ 2, tại Hà Nội.
Chương trình Lễ trao danh hiệu "Ngôi sao thuốc Việt" lần thứ 2 đang diễn ra tại Nhà hát Lớn, Hà Nội và truyền hình trực tiếp trên VTV2, trên các ấn phẩm điện tử (suckhoedoisong.vn, giadinh.suckhoedoisong.vn) và các nền tảng mạng xã hội của Báo Sức khỏe & Đời sống.
Trao đổi nhanh với phóng viên Chuyên trang Gia đình và Xã hội (Báo Sức khỏe và Đời sống) bên lề Lễ trao danh hiệu "Ngôi sao thuốc Việt" lần thứ 2 vào tối ngày 17/5, GS.TS Nguyễn Đăng Hiền, Giám đốc Trung tâm nghiên cứu sản xuất Vắc xin và Sinh phẩm Y tế (POLYVAC) cho biết: "Chương trình có ý nghĩa đặc biệt với những đơn vị phát triển, đi lên bằng nội lực, bằng nguồn lực có sẵn để nghiên cứu, sản xuất ra những mặt hàng thiết yếu như vaccine, thuốc để phục vụ nhu cầu trong nước".

GS.TS Nguyễn Đăng Hiền, Giám đốc Trung tâm nghiên cứu sản xuất Vắc xin và Sinh phẩm Y tế (POLYVAC) nhận danh hiệu "Ngôi sao thuốc Việt" lần 2 năm 2023.
"Với đơn vị nghiên cứu sản xuất vaccine và sinh phẩm y tế, bên cạnh sự chăm lo đời sống công chức, viên chức, người lao động, thì việc nghiên cứu sản xuất các sản phẩm thiết yếu phục vụ người dân còn là nhiệm vụ chính trị quan trọng. Do đó, chương trình chính là nguồn động viên tinh thần để những người lao động, các nhà khoa học của Trung tâm tiếp tục cống hiến tốt hơn nữa", GS.TS Nguyễn Đăng Hiền cho hay.
Trung tâm nghiên cứu sản xuất Vắc xin và Sinh phẩm Y tế (POLYVAC) là đơn vị nằm trong danh sách 18 doanh nghiệp, đơn vị nhận danh hiệu "Ngôi sao thuốc Việt" lần 2, năm 2023, với 4 sản phẩm trong số 68 sản phẩm được Bộ Y tế trao danh hiệu "Doanh nghiệp ngôi sao thuốc Việt" và "Sản phẩm ngôi sao thuốc Việt" lần 2 - năm 2023, bao gồm: Rotavin; MVVAC; Vaccine bại liệt uống nhị liên và sản phẩm MRVAC.
Cùng quan điểm trên, ông Lê Quốc Khánh - Tổng Giám đốc Hadiphar cũng cho rằng: "Danh hiệu "Ngôi sao thuốc Việt" lần 2 là động lực để các doanh nghiệp đơn vị nói chung và Hadiphar nói riêng tiếp tục kiên định với mục tiêu kép đề ra là chinh phục "top" các doanh nghiệp sản xuất và phân phối dược phẩm hàng đầu Việt Nam vào năm 2030 và giải quyết công ăn việc làm, nâng cao thu nhập cho hàng ngàn người dân địa phương".

Các đơn vị, doanh nghiệp nhận danh hiệu "Ngôi sao thuốc Việt" lần 2, năm 2023.
"Trước mắt, chúng tôi chú trọng phát triển các sản phẩm mới nhất. Đây là các sản phẩm đi từ nguồn dược liệu được nuôi trồng tại địa phương, sẽ không chỉ nâng cao thu nhập của bà con nông dân Hà Tĩnh, mà đây còn là những sản phẩm an toàn, chất lượng tốt nhất với giá cả hợp lý đến với người tiêu dùng", ông Khánh cho hay.
Theo ông Khánh, hiện Hadiphar có hơn 600 cán bộ công nhân viên là người dân lao động địa phương làm việc với hai nhà máy sản xuất thuốc hiện đại đạt tiêu chuẩn GMP-WHO. Hadiphar có 16 chi nhánh nội ngoại tỉnh, hàng trăm đại lý và hơn 30.000 khách hàng là các nhà thuốc bán lẻ trên toàn quốc.
Công ty Cổ phần Dược Hà Tĩnh là đơn vị nằm trong danh sách 18 doanh nghiệp, đơn vị nhận danh hiệu "Ngôi sao thuốc Việt" lần 2, năm 2023, với 2 sản phẩm của HADIPHAR là Phalintop và Sirnakarang trong số 68 sản phẩm được Bộ Y tế trao danh hiệu "Doanh nghiệp ngôi sao thuốc Việt" và "Sản phẩm ngôi sao thuốc Việt" lần 2 - năm 2023.
Phalintop là sản phẩm được chuyển giao từ đề tài nghiên cứu khoa học công nghệ cấp nhà nước của Tiến sĩ, Dược sĩ Hoàng Minh Chung (Bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương). Thuốc sản xuất từ các vị dược liệu như Đảng sâm nam, Cam thảo… được sử dụng cho người bị suy nhược cơ thể, thiếu chất dinh dưỡng, hoặc gặp khó khăn trong việc tiêu hóa thức ăn. Thuốc cũng được sử dụng cho trẻ em để giúp ăn ngon, ngủ ngon hơn, bổ sung các chất dinh dưỡng cho trẻ.
Sirnakarang là sản phẩm đi từ dược liệu Kim tiền thảo dùng để điều trị bệnh sỏi thận, sỏi mật, sỏi bàng quang… Đặc biệt, Kim tiền thảo được trồng ngay tại các vùng trồng dược liệu tại Hà Tĩnh. Hàng năm, HADIPHAR đã hợp tác với các địa phương trong tỉnh xây dựng các vùng trồng dược liệu liên kết. Từ đó, các hộ dân đã cung cấp cho công ty hàng trăm tấn dược liệu, góp phần tạo việc làm, giúp bà con tăng thu nhập.
Cận cảnh trục vớt xe ô tô lao xuống hồ ở Hải Dương
Cận cảnh mỹ phẩm xuất xứ Nhật Bản được sản xuất giả tinh vi, khó phân biệt bằng mắt thường
Bảo vệ người tiêu dùng - 7 giờ trướcGĐXH - Phòng trưng bày Hàng thật – Hàng giả khai mạc ngày 21/10 tại Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước (Bộ Công Thương) đã thu hút sự chú ý khi trưng bày loạt sản phẩm Nhật Bản quen thuộc với người tiêu dùng Việt.
Phụ nữ tuổi mãn kinh nên mua gì khi vào siêu thị?
Bảo vệ người tiêu dùng - 2 ngày trướcGĐXH - Mãn kinh khiến nhiều phụ nữ đối mặt với bốc hỏa, mất ngủ, tăng cân, loãng xương và rối loạn tâm trạng. Chọn lọc việc mua thực phẩm phù hợp có thể giảm đáng kể các triệu chứng này. Vậy khi đi siêu thị, phụ nữ mãn kinh nên bỏ gì vào giỏ hàng?
Giá rau đắt đỏ, nhiều gia đình Thủ đô chuyển hướng sang nguồn cung thực phẩm xanh 'bao sạch'
Bảo vệ người tiêu dùng - 2 ngày trướcGĐXH - Đối mặt với giá thực phẩm xanh tăng, nhiều gia đình trẻ ở Thủ đô đã thay đổi thói quen mua sắm, tìm đến các nguồn cung thực phẩm ổn định, an toàn là lựa chọn mua hàng ở sang siêu thị hoặc nhờ người thân đặt mua rau từ quê gửi lên.
Gần 15 tấn đường cát nhập lậu bị phát hiện tại TP. Hồ Chí Minh
Bảo vệ người tiêu dùng - 3 ngày trướcGĐXH - Ngày 18/11, Cục Quản lý và phát triển thị trường trong nước (Bộ Công thương) cho biết, lực lượng chức năng vừa phát hiện gần 15 tấn đường cát nhập lậu tại 2 cơ sở kinh doanh trên địa bàn TP Hồ Chí Minh.
Gia đình thu nhập thấp xoay xở thế nào khi rau xanh là mặt hàng rẻ nhất cũng trở thành xa xỉ sau bão?
Bảo vệ người tiêu dùng - 4 ngày trướcGĐXH - Với mức thu nhập khoảng 12 triệu đồng/tháng, nhiều gia đình có thu nhập trung bình như chị Nguyễn Thị Nhật (43 tuổi, ở Khu tập thể Thanh Xuân Bắc, Hà Nội) phải tính toán lại từng bữa ăn của gia đình.
Vụ 'khách sạn Royal Hostel' ở Hà Nội bị tố 'bùng' phòng: Đình chỉ nam lễ tân, chủ cơ sở vẫn chịu sức ép dư luận
Bảo vệ người tiêu dùng - 6 ngày trướcGĐXH - Theo lãnh đạo Công an phường Ô Chợ Dừa (TP Hà Nội), chủ cơ sở Royal Hostel, số 19 phố Hàng Cháo đang đối mặt sức ép lớn từ dư luận sau khi bị phản ánh không cho khách nhận phòng dù khách đã trả tiền cho 3 ngày lưu trú.
Chính thức khai mạc Online Friday 2025: Nhiều hàng tiêu dùng khuyến mại sâu, thúc đẩy thương mại điện tử Việt Nam phát triển bền vững
Bảo vệ người tiêu dùng - 6 ngày trướcGĐXH - Tối 14/11/2025, tại Hà Nội, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công thương) đã tổ chức Lễ khai mạc Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam – Online Friday 2025. Sự kiện đánh dấu ngày hội mua sắm trực tuyến lớn nhất trong năm, đồng thời truyền tải thông điệp tiêu dùng thông minh, an toàn và bền vững trong kỷ nguyên kinh tế số.
Khai mạc Ngày hội sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi phía Bắc năm 2025
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trướcGĐXH - Sáng 14/11, Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước (Bộ Công thương) cho biết, Ngày hội sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi phía Bắc năm 2025 chính thức khai mạc tại Trung tâm thương mại tỉnh Lai Châu, mở đầu chuỗi hoạt động xúc tiến thương mại quy mô khu vực miền núi phía Bắc.
Thu hồi 45 sản phẩm mỹ phẩm do không có hồ sơ công bố
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trướcGĐXH - Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) vừa ban hành các quyết định thu hồi tổng cộng 45 sản phẩm mỹ phẩm thuộc nhiều nhóm như dầu gội, dầu xả, kem dưỡng da, toner… do doanh nghiệp không có hoặc không xuất trình được hồ sơ thông tin sản phẩm theo quy định.
Vụ khách sạn Royal Hostel ở Hà Nội bị tố 'bùng' phòng: Bài học đắt giá khi một sai sót nhỏ 'đốt cháy' cả thương hiệu
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trướcGĐXH - Vụ việc khách sạn Royal Hostel (19 Hàng Cháo, Hà Nội) bị tố "bùng" phòng của khách nữ dù đã thanh toán 100% chi phí không chỉ là một câu chuyện về ứng xử trong ngành lưu trú. Đây còn là minh chứng điển hình cho sức mạnh của mạng xã hội trong kỷ nguyên số - nơi một sai sót nhỏ trong quy trình phục vụ có thể nhanh chóng biến thành khủng hoảng truyền thông "thổi bay" uy tín tích lũy trong nhiều năm.
Giá rau đắt đỏ, nhiều gia đình Thủ đô chuyển hướng sang nguồn cung thực phẩm xanh 'bao sạch'
Bảo vệ người tiêu dùngGĐXH - Đối mặt với giá thực phẩm xanh tăng, nhiều gia đình trẻ ở Thủ đô đã thay đổi thói quen mua sắm, tìm đến các nguồn cung thực phẩm ổn định, an toàn là lựa chọn mua hàng ở sang siêu thị hoặc nhờ người thân đặt mua rau từ quê gửi lên.


