Đưa World Cup về... nhà
GiadinhNet - Tròn một tháng, người hâm mộ Thủ đô “ăn, ngủ” cùng World Cup. Có điều, cách đón mùa bóng đá này có sự thay đổi rõ rệt so với những mùa trước. Năm nay, xem World Cup tại các tụ điểm không còn là lựa chọn hàng đầu nữa.
4 năm trước, khi World Cup 2006 chuẩn bị khai mạc, nhiều người Hà Nội hẳn còn nhớ một không khí đầy đam mê, rạo rực. Từ trước hàng tháng, nhiều nhà hàng, khách sạn lớn đã sớm tung ra quảng cáo về các chương trình “độc” phục vụ “thượng đế” mùa World Cup. Trong khi đó, nhiều địa điểm như Trung tâm triển lãm Giảng Võ, NTĐ Quần Ngựa, với sự “hậu thuẫn” của các doanh nghiệp lớn, đã đặt sẵn màn hình cực lớn phục vụ khán giả. Tuy nhiên, sang mùa World Cup này, bầu không khí ấy chỉ còn là... hoài niệm.
World Cup vẫn là chủ đề “nóng” và được nhắc đến nhiều nhất nhưng tại những địa điểm đón World Cup truyền thống của người Hà Nội như các phố cafe Hàng Hành, Nguyễn Hữu Huân, Trần Huy Liệu... không khí quá êm đềm. Rất ít băng rôn quảng cáo chương trình “độc” nào đó được giăng ra. Các chủ cửa hàng cũng lắc đầu khi được hỏi về sự chuẩn bị World Cup 2010. Lý do: “Hầu như cửa hàng nào cũng đã có sẵn tivi màn hình phẳng hiện đại và phục vụ 24/24h trong một tháng World Cup nên chẳng cần quảng cáo hay mua sắm chuẩn bị gì nữa”.
![]() Mùa World Cup, nhiều trung tâm mua sắm tung ra hàng loạt "chiêu" khuyến mãi. (Ảnh: Chí Cường). |
Đến thời điểm này, các khách sạn lớn của Hà Nội vẫn chưa lên kế hoạch kinh doanh World Cup, dù đây là hoạt động mang lại lợi nhuận rất lớn những năm trước. NTĐ Quần Ngựa, chắc chắn cũng dừng việc phát sóng màn hình lớn theo phương thức “miễn phí vé” cho CĐV. Sự êm đềm của các tụ điểm, rất có thể sẽ là “bức tranh chung” về không khí bóng đá mùa World Cup và cũng cho thấy, “gu” thưởng thức của người Hà Nội đang có sự dịch chuyển rõ nét.
Xu hướng mới
![]() |
Không ít người dân Hà Nội có chung suy nghĩ như anh Phong. Đưa World Cup về nhà và cùng thưởng thức ngày hội lớn bên những người thân yêu trong gia đình sẽ là xu hướng của mùa World Cup này. Nó là minh chứng giải thích tại sao nhiều ngày qua, các siêu thị điện máy tại Hà Nội luôn tấp nập người đến mua tivi đời mới. Từ Nguyễn Kim, Việt Long, Pico Plaza... tất cả đều thi nhau tung ra hàng loạt “chiêu” khuyến mại và “hả hê” tận hưởng mùa làm ăn bội thu nhờ sự kiện bóng đá lớn nhất hành tinh.
Cùng thời điểm, dạo qua nhiều đại lý bán lẻ, giá bia, nước ngọt đã tăng đáng kể so với cách đây một tuần nhưng lượng tiêu thụ vẫn tăng cao. Anh Hiền (một đại lý cấp I – bia Hà Nội) cho biết: “Hàng chạy số lượng tăng gấp 2-3 lần so với cách đây chục ngày. Một phần do thời tiết nắng nóng, nhưng phần lớn là do mọi người mua tích trữ xem World Cup. Mê bóng đá, thì giá có cao thêm vài nghìn đồng cũng chẳng vấn đề gì”.
Thú thưởng thức bóng đá của người Hà Nội đang thay đổi. Một tháng tới đây, những ngôi nhà Hà Nội về đêm sẽ “sáng đèn” để sôi động cùng ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh. Nhưng các tụ điểm, chắc sẽ “đìu hiu” hơn so với những kỳ World Cup trước.
Các danh thủ “làm thêm”
Tranh thủ một tháng sôi động, nhiều gương mặt có tiếng trong giới “quần đùi áo số” Việt Nam cũng tích cực tham gia nhiều hoạt động. Phía Nam, ngôi sao Lee Nguyễn (B.BD) đã nhận lời... viết cho một tờ báo chuyên thể thao. Cha con cựu danh thủ Đặng Gia Mẫn, Đặng Phương Nam “đầu quân” làm BLV cho VCTV trong các chương trình bình luận trước, trong và sau trận đấu suốt một tháng World Cup. Cựu danh thủ Hồng Sơn và tiền vệ Thạch Bảo Khanh cũng đã nhận lời hợp tác cùng nhà hàng Vạn Tuế trong chiến dịch “Đêm trắng cùng World Cup”. |
Bảo Nghi

Có 4 tỷ đồng, nên mua chung cư tại phường Hoàng Mai, Định Công, Hoàng Liệt hay Tương Mai?
Giá cả thị trường - 1 phút trướcGĐXH - Hiện nay, giá chung cư tại 7 phường mới được hình thành từ quận Hoàng Mai cũ đang ở ngưỡng khá cao, thậm chí có 4 tỷ đồng trong tay, người mua nhà cũng không dễ tìm được căn nhà ưng ý tại khu vực trung tâm.

Miền Bắc lại sắp đón mưa rất to
Xã hội - 7 phút trướcGĐXH - Dự báo thời tiết 14/9/2025, nhiều nơi trên cả nước có mưa, trong đó miền Bắc tập trung ở vùng núi; các khu vực ở miền Trung, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa to cục bộ, chủ yếu vào chiều tối.

Cả nhà xôn xao vì chiếc phong bì phúng viếng của thông gia nghèo
Gia đình - 8 phút trướcÔng nội chồng vừa mất, cả nhà chưa kịp nguôi ngoai thì một cuộc bàn tán đã nổ ra. Nguyên nhân không phải điều gì to tát, mà chỉ vì… 500 nghìn đồng tiền phúng viếng.

Giá vàng hôm nay 14/9: Trong nước ổn định, thế giới tăng mạnh
Giá cả thị trường - 8 phút trướcGĐXH - Giá vàng miếng trong nước tiếp tục lao dốc, trong khi đó giá vàng nhẫn vẫn neo ở mức rất cao. Ngược lại, giá vàng thế giới duy trì đà tăng mạnh.

Tháng sinh Âm lịch đẹp như hoa mùa xuân, mang lại phúc khí và trường thọ
Đời sống - 9 phút trướcGĐXH - Trong tử vi, tháng sinh Âm lịch không chỉ là dấu mốc mở ra một đời người mà còn mang nhiều ý nghĩa sâu sắc.

Nữ giám đốc chi 11 tỷ đồng để ở bên cấp dưới có vợ, nhận kết đắng
Chuyện vợ chồng - 11 phút trướcYêu nam nhân viên đã có vợ, một nữ giám đốc ở Trùng Khánh đã chi hơn 11 tỷ đồng để thúc đẩy nhanh việc ly hôn của nhân tình.

Nga chuyển giao cho Việt Nam công nghệ sản xuất hormone điều trị vô sinh
Sống khỏe - 51 phút trướcNhà máy Vắc xin và Sinh phẩm VNVC và Công ty dược phẩm Medsintez (Liên bang Nga) vừa ký kết Hợp tác chuyển giao công nghệ sản xuất toàn diện các loại thuốc sinh học thế hệ mới phục vụ điều trị nhiều bệnh cấp tính và mạn tính nguy hiểm trong đó có công nghệ sản xuất hormone điều trị vô sinh.

Ăn chay, gầy gò như 'xác ve' vẫn sốc vì mỡ máu cao: Bác sĩ chỉ ra "thủ phạm" quen mặt
Sống khỏe - 51 phút trướcMỡ máu cao không chỉ xảy ra ở người béo phì hay ăn uống dư thừa mà còn xuất hiện ở cả những người gầy, thậm chí ăn chay.

Với 3 nguyên liệu cực rẻ bạn dễ dàng nấu được món kho siêu ngon khiến cả nhà reo lên thích thú
Ăn - 1 giờ trướcMón ăn vừa ngon miệng, dễ nấu lại rất hao cơm. Bạn nhất định nên nấu dư một ít cơm khi làm món ăn này nhé!

Lượng người sử dụng ChatGPT có thời điểm giảm tới 70%, lý do là gì?
Tiêu điểm - 1 giờ trướcLượng người truy cập ChatGPT đã giảm tới 70% từ đầu tháng 6 và giữ ở mức này cho đến tận đầu tháng 8.

Khán giả tranh cãi về bài viết 'không trận đánh nào diễn ra bên trong Thành cổ như Mưa đỏ'
Giải tríGĐXH - "Mưa đỏ" đã cán mốc doanh thu 600 tỷ đồng và trở thành phim có doanh thu cao nhất trong lịch sử. Sau những thành công của phim, hiện tại trên mạng xã hội xuất hiện những ý kiến trái chiều về các chi tiết lịch sử của cuộc chiến 81 ngày đêm bảo vệ Thành cổ Quảng Trị.