Hà Nội
23°C / 22-25°C

Giáng My: "Phụ nữ Việt Nam rất giỏi chịu đựng"

Thứ tư, 08:21 14/11/2007 | Giải trí

Hoa hậu Đền Hùng Giáng My sắp bước vào tuổi tứ tuần, nhưng dường như năm tháng chưa làm phai mờ nhan sắc của người phụ nữ này. Chị có cuộc trò chuyện với chúng tôi khi làm giám khảo cuộc thi Hoa hậu Trang sức VN.

- Chị đánh giá thế nào về cuộc thi Hoa hậu Trang sức năm nay?

- Tôi rất vui vì được góp mặt trong Ban giám khảo. Bất cứ cuộc thi Hoa hậu nào cũng nhằm mục đích tôn vinh vẻ đẹp của người phụ nữ. Nhưng cuộc thi này còn có ý nghĩa tôn vinh bàn tay khéo léo của các nghệ nhân kim hoàn. Hình ảnh của người phụ nữ sẽ đẹp hơn, lộng lẫy hơn khi được mang trên mình những trang sức quý có nguồn gốc VN và được những người thợ VN chế tác.

- Theo chị, yếu tố nào là quan trọng nhất đối với các người đẹp trong cuộc thi này?

- Những thí sinh dự thi năm nay đồng đều nên hiện chưa thể chọn ra người đạt giải cao nhất. Tuy nhiên, sẽ ưu tiên những người đẹp có trình độ văn hóa, giao tiếp tốt, giỏi cả tiếng Việt và tiếng Anh.

Về hình thức, chắc chắn người đạt giải phải có gương mặt đẹp và chiều cao lý tưởng. Sau cuộc thi, người đoạt vương miện sẽ có cơ hội đại diện cho phụ nữ VN tham dự các cuộc thi sắc đẹp của thế giới, giao lưu với bạn bè nước ngoài. Vì vậy, vốn kiến thức của Hoa hậu được xem là yếu tố quan trọng nhất trong cuộc thi này.

- Chị làm thế nào để vừa điều phối được công việc ở công ty GM Production, vừa hoàn thành nhiệm vụ của giám khảo trong cuộc thi này ngay từ vòng sơ tuyển?

- Công việc chính ở công ty của tôi là sản xuất các chương trình truyền hình. Mặc dù mới thành lập được hai năm nhưng chúng tôi đã sản xuất được 365 chương trình gồm các thể loại: phim truyền hình, phỏng vấn, giới thiệu chân dung người nổi tiếng... Tôi làm MC cho những chương trình phỏng vấn ca sĩ, diễn viên nổi tiếng.

Thời gian làm việc của tôi ở công ty là 14 tiếng mỗi ngày. Làm giám khảo Hoa hậu Trang sức, tôi phải sắp xếp lịch để không ảnh hưởng đến công việc. Khi ở Hà Nội, tôi điều hành công ty qua điện thoại và máy vi tính.

Tôi có một đội ngũ cộng sự giỏi chuyên môn và rất năng động. Họ thường xuyên báo cáo công việc với tôi nên không cần phải có mặt ở cơ quan, tôi vẫn hoàn thành nhiệm vụ của một giám đốc.

- Là một phụ nữ thành đạt, ham mê công việc, chị bố trí thời gian ra sao để chăm sóc con gái?

- Tôi có một con gái là Nguyễn Anh Sa, năm nay 13 tuổi. Cháu đang học tại một trường của Australia tại TP HCM. Ở nhà tôi thường gọi cháu là Bê Bê. Anh Sa đang bước vào tuổi dậy thì nên rất cần sự quan tâm, chăm sóc của mẹ.

Mặc dù không thường xuyên được ở bên cạnh con nhưng hàng ngày tôi vẫn chat với cháu và nghe Bê Bê báo cáo việc học tập. Ngoài ra, tôi thường xuyên liên lạc với giáo viên của Anh Sa để nắm rõ lịch học của cháu. Nói chung, tôi có thể kiểm soát con gái vào bất cứ lúc nào, dù tôi đang ở xa.

Tuy nhiên, cách giáo dục con của tôi là để chúng phát triển tự nhiên và rèn luyện tính tự lập cho con ngay từ khi còn nhỏ. Đến bây giờ, Anh Sa đã quen với môi trường mà tôi tạo ra cho cháu. Tôi rất tự hào vì con gái hơn hẳn mẹ cả về trí tuệ và hình thức.

Trước đây, tôi phải mất ba năm để học piano nhưng với Bê Bê chỉ mất có ba tháng đã đánh thành thạo nhạc cụ này. Có lẽ cháu yêu thích âm nhạc do từ khi còn ở trong bụng mẹ, tôi đã cho cháu nghe nhạc giao hưởng.

Khi lớn lên lại sớm được sống trong môi trường âm nhạc nên Anh Sa nhanh chóng nhập cuộc. Ở trường cháu nói tiếng Anh và có thể đọc thơ, hát, biểu diễn kịch... bằng ngôn ngữ này.

- Con gái chị muốn làm nghề gì trong tương lai?

- Hiện giờ cháu còn bé nên chưa thể nói trước điều gì. Cháu rất thích theo nghề luật sư hoặc làm ngoại giao, bởi gia đình tôi có nhiều người làm trong ngành này. Tôi thấy cháu rất có năng khiếu về âm nhạc nên cũng muốn con theo nghệ thuật.

Nhưng giờ Anh Sa còn bé nên chưa định hình rõ. Phải 5 năm nữa mới có thể hướng cho con vào ngành nghề phù hợp với khả năng của cháu.

Người đẹp Giáng My. Ảnh: Hoàng Hà.

- Vừa lo việc công ty, lại tất bật chăm sóc con gái và tham gia các hoạt động xã hội nhưng trông chị trẻ hơn rất nhiều so với tuổi gần 40 của mình. Chị có bí quyết gì để giữ gìn nhan sắc?

- Tôi không có bí quyết gì mà chỉ tạo cho mình thói quen làm việc theo sở thích, lấy công việc làm niềm vui chứ không ham hố, bon chen để đạt được cái này, cái kia. Có như vậy mới tinh thần mình mới thoải mái, trẻ lâu. Ngoài ra, tôi thường xuyên tập yoga và một số môn thể thao khác.

- Người ta thường cho rằng hồng nhan bạc mệnh. Chị nghĩ sao?

- Tôi nghĩ hồng nhan chưa hẳn đã bạc mệnh. Tôi không muốn nhắc nhiều đến chuyện riêng của mình. Con gái Anh Sa là kết quả tình yêu của tôi với người chồng trước. Không thể nói trước được điều gì trong hôn nhân.

Những cô gái có nhan sắc, thêm một chút tài năng mà lại gặp phải ông chồng ích kỷ, gia trưởng thì khó mà có hôn nhân bền vững. Khi yêu chẳng ai bộc lộ nhược điểm. Đến khi sống với nhau mới thấy khập khiễng.

- Chị đã sống ở Thái Lan nhiều năm. Theo chị, kết hôn với một người đàn ông nước ngoài có gì khác so với hôn nhân với người VN?

- Tôi thấy phụ nữ VN rất giỏi chịu đựng, không nề hà bất cứ việc gì. Đức tính này góp phần tạo nên tính gia trưởng của một số đàn ông VN, mang đến cho họ thói quen được nhận chứ không muốn cho.

Không phải là tôi đang là vợ chưa cưới của một người Thái Lan nên nói tốt cho họ, nhưng thực tế thì đàn ông nước ngoài nói chung rất chiều phụ nữ. Nếu yêu người con gái nào thì họ cố gắng để làm vừa lòng người mình yêu và coi đó là niềm hạnh phúc.

Ngay cả khi đã cưới nhau họ vẫn không thay đổi. Đàn ông Thái Lan đã yêu phụ nữ VN thì không bao giờ muốn bỏ, bởi phụ nữ VN rất chịu khó chăm sóc chồng con.  

Theo Huyền Lê
VnExpress

kimvan
Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Cái giá quá đắt để đổi lấy vài giây trên thảm đỏ Cannes

Cái giá quá đắt để đổi lấy vài giây trên thảm đỏ Cannes

Giải trí - 31 phút trước

Có nhiều ngôi sao vô danh chi bộn tiền để tham dự thảm đỏ Cannes nhưng chính hành động này lại khiến khán giả nước nhà coi họ là "nỗi ô nhục".

Tuấn Hưng: "Tôi gần như bị bất động và căng não, không ngủ trong 2 đêm"

Tuấn Hưng: "Tôi gần như bị bất động và căng não, không ngủ trong 2 đêm"

Giải trí - 4 giờ trước

"Con người không phải cái máy mà cái máy còn có lúc cần nghỉ ngơi. Sẽ có lúc giọng hát, sức khỏe của cơ thể không tốt và mất giọng", Tuấn Hưng nói.

Hoa hậu Thuỳ Tiên báo 'tin vui'

Hoa hậu Thuỳ Tiên báo 'tin vui'

Thế giới showbiz - 14 giờ trước

Người hâm mộ gửi lời chúc mừng đến Hoa hậu Thuỳ Tiên.

Tuổi xế chiều của nam nghệ sĩ Việt 2 lần đột quỵ: Bị nhiều người quay lưng

Tuổi xế chiều của nam nghệ sĩ Việt 2 lần đột quỵ: Bị nhiều người quay lưng

Giải trí - 17 giờ trước

Nam nghệ sĩ Việt đình đám một thời từng được nhiều người yêu thương, hỗ trợ nhưng sau đó gần như tất cả đều quay lưng.

Hương Giang công khai con số phải chi để dự thảm đỏ LHP Cannes

Hương Giang công khai con số phải chi để dự thảm đỏ LHP Cannes

Giải trí - 19 giờ trước

GĐXH - Hoa hậu Hương Giang tiết lộ đã chi gần 1 tỷ để đến LHP Cannes 2024 nhưng gặp sự cố khiến cô không thể sải bước trên thảm đỏ.

Hà Anh Tuấn: 'Dân chơi phải khoe cứu được bao nhiêu người'

Hà Anh Tuấn: 'Dân chơi phải khoe cứu được bao nhiêu người'

Giải trí - 20 giờ trước

“Dân chơi giờ phải khoe cứu được bao nhiêu người, chứ khoe cái xe, cái túi là lỗi thời rồi" - Hà Anh Tuấn từng chia sẻ.

Phim có 'ông hoàng phòng vé' Thái Hòa đã bất đắc dĩ rời rạp, doanh thu bao nhiêu?

Phim có 'ông hoàng phòng vé' Thái Hòa đã bất đắc dĩ rời rạp, doanh thu bao nhiêu?

Giải trí - 21 giờ trước

GĐXH - NSX Xuân Lan cho biết chủ động rút "Cái giá của hạnh phúc" khỏi rạp từ ngày 17/5. Phim 18+ có "ông hoàng phòng vé" Thái Hòa đã rời rạp với doanh thu hơn 26 tỷ đồng.

Nữ ca sĩ 9X nổi tiếng dòng nhạc đỏ có đời tư viên mãn bên chồng Ấn Độ

Nữ ca sĩ 9X nổi tiếng dòng nhạc đỏ có đời tư viên mãn bên chồng Ấn Độ

Giải trí - 1 ngày trước

GĐXH - Võ Hạ Trâm là học trò nổi tiếng của nhà giáo, NSND Tạ Minh Tâm, cô từng tốt nghiệp Á khoa tại Nhạc viện TP.HCM và nổi bật với dòng nhạc đỏ. Ngoài sự nghiệp ổn định, nữ ca sĩ còn hạnh phúc bên chồng và con gái nhỏ.

Bị nhận xét 'hát không hay, nhảy không đẹp', Hoàng Yến Chibi nói gì?

Bị nhận xét 'hát không hay, nhảy không đẹp', Hoàng Yến Chibi nói gì?

Giải trí - 1 ngày trước

Sau 14 năm hoạt động nghệ thuật, Hoàng Yến Chibi ra mắt EP âm nhạc đầu tiên mang tên "Duyệt" đánh dấu bước ngoặt mới trong sự nghiệp.

Chiếc xe sang 7 tỷ bí ẩn khiến Kim Ji Won vướng tin hẹn hò

Chiếc xe sang 7 tỷ bí ẩn khiến Kim Ji Won vướng tin hẹn hò

Giải trí - 1 ngày trước

Chuyện tình cảm của Kim Ji Won đã trở thành chủ đề nóng nhận được sự quan tâm lớn từ công chúng mới đây.

Top