Hà Nội
23°C / 22-25°C

Hai thời điểm không ăn hàng, ba kiểu nhà hàng không nên đến

Chủ nhật, 07:58 21/11/2021 | Bảo vệ người tiêu dùng

Nếu bạn thường xuyên đi ăn hàng thì nhất định phải biết điều này.

INSIDER đã tham khảo ý kiến của các đầu bếp và chuyên gia ẩm thực để tìm ra thời điểm không nên ăn hàng và kiểu nhà hàng bạn không nên đến.

2 thời điểm không nên ăn hàng

Giờ cao điểm

Đầu bếp Kristina Miksyte của Doma Kitchen ở Marina Del Rey, California nói với INSIDER, một trong những thời điểm bạn nên tránh ăn hàng là vào giờ cao điểm bữa tối. Khung giờ này sẽ có đôi chút khác nhau ở các nhà hàng, tùy thuộc vào quy mô, vị trí của nhà hàng đó. Tuy nhiên, hầu hết các nhà hàng đều đông đúc từ 17h00 đến 20h00.

Thời gian cao điểm này, các nhân viên đều trở nên quá tải và phòng ăn sẽ rất đông đúc. Bạn có thể đi ăn sớm hơn một chút để tận dụng bầu không khí yên tĩnh hơn. Khi đó, nhân viên phục vụ cũng thoải mái hơn chứ không vội vã như giờ cao điểm. Khi nhân viên sẵn sàng phục vụ cho bữa tối, họ có thể mang đến những trải nghiệm ăn uống tốt hơn cho khác hàng.

Hai thời điểm không ăn hàng, ba kiểu nhà hàng không nên đến - Ảnh 1.

Đi ăn vào ngày lễ

Một bữa tối thịnh soạn tại một nhà hàng lãng mạn, sang trọng là món quà tuyệt vời dành cho các thành viên gia đình vào ngày nghỉ lễ. Tuy nhiên, việc chọn đi ăn hàng vào ngày lễ khiến bạn gặp nhiều vấn đề hơn. Không chỉ khó trong chuyện đặt bàn, giá cả cũng có thể tăng lên và thực đơn cũng được rút gọn để giảm bớt sự phức tạp cho phục vụ.

Lượng khách hàng đông cũng khiến nhân viên nhà hàng không thể phục vụ chu đáo và khiến bạn gặp nhiều tình huống khó chịu.

3 kiểu nhà hàng không nên đến

Nhà hàng có nhà vệ sinh quá bẩn

Đảm bảo vệ sinh là điều cực kỳ quan trong đối với nhà hàng để ngăn ngừa sự lây lan bệnh tật do thực phẩm hoặc sự xâm nhập của động vật. Trong một số trường hợp, bạn có thể biết được tiêu chuẩn vệ sinh của nhà hàng bằng cách quan sát phòng vệ sinh chung của họ.

Một sàn nhà sạch sẽ, giấy vệ sinh luôn sẵn sàng, đồ đạc được sắp xếp gọn gàng là dấu hiệu cho thấy nhân viên rất coi trọng vấn đề vệ sinh. Trường hợp phòng vệ sinh bẩn, rất có thể phòng bếp - nơi chế biến đồ ăn cũng không được nhân viên giữ gìn vệ sinh tốt.

Hai thời điểm không ăn hàng, ba kiểu nhà hàng không nên đến - Ảnh 3.

Nhà hàng vừa mới đóng cửa vào kỳ nghỉ lễ

Nghỉ lễ là thời điểm kinh doanh tuyệt vời của các nhà hàng. Tuy nhiên, một nhà hàng đóng cửa vài ngày hoặc vài tuần trong thời gian nghỉ lễ để nhân viên nghỉ ngơi hoặc chỉnh sửa thực đơn cho năm mới. Khi vừa mở cửa trở lại, bạn có thể sẽ phải sử dụng thức ăn đã được cất trong kho của nhà hàng một thời gian.

Mặc dù các nhà hàng đều phải tuân thủ nguyên tắc bảo quản và chế biến đồ ăn nghiêm ngặt nhưng cũng không thế tránh khỏi trường hợp thực phẩm phục vụ cho khách không phải món tươi ngon nhất mà đã được để trong tủ đông nhiều tháng.

Nhà hàng có thực đơn dài cả mét

Bạn sẽ không muốn ăn ở những nhà hàng có thực đơn dài gần như vô tận. Dù đa dạng món ăn là điều tốt nhưng có nhiều món nghĩa là nhà hàng phải chuẩn bị sẵn rất nhiều nguyên liệu khác nhau để phục vụ khác hàng. Khi đó, độ tươi ngon của thực phẩm cũng sẽ giảm. Bởi có những món sẽ được để trong tủ đông rất lâu và chỉ khi nào có khách gọi thì mới được đem ra chế biến. Mặc dù về tiêu chuẩn an toàn thực phẩm thì vẫn chấp nhận được nhưng nó có thể khiến món ăn kém tươi ngon.

Nước tăng lực: Tác dụng có thật sự đúng như quảng cáo?Nước tăng lực: Tác dụng có thật sự đúng như quảng cáo?

GiadinhNet - Tuy là loại thức uống phổ biến nhưng thực chất nước tăng lực là gì thì không có nhiều người biết.

Từ đầu năm 2022, chu kỳ điều hành giá xăng dầu sẽ rút về 10 ngày


Theo Khoẻ và Đẹp
Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
iHanoi liên kết với 4 ngân hàng, người dùng thanh toán trực tuyến an toàn trước 'ma trận' ứng dụng giả

iHanoi liên kết với 4 ngân hàng, người dùng thanh toán trực tuyến an toàn trước 'ma trận' ứng dụng giả

Bảo vệ người tiêu dùng - 8 giờ trước

GĐXH - Ứng dụng Công dân số Thủ đô – iHanoi vừa bổ sung tính năng mới mang tên "Tiện ích thanh toán" và liên kết với 4 ngân hàng, nhằm toàn trình hoá quy trình trải nghiệm dịch vụ cho người dùng.

Dịch tả lợn châu Phi gia tăng nhanh chóng, chuyên gia chỉ điểm 12 cách nhận biết lợn bệnh

Dịch tả lợn châu Phi gia tăng nhanh chóng, chuyên gia chỉ điểm 12 cách nhận biết lợn bệnh

Bảo vệ người tiêu dùng - 12 giờ trước

GĐXH - Theo chuyên gia, người tiêu dùng có thể quan sát trên bề mặt thịt để nhận diện thịt nhiễm dịch tả lợn châu Phi, như màu thịt, da bì xuất huyết li ti, thịt rỉ nước hoặc có nhớt và xuất hiện mùi hôi tanh bất thường ở thịt…

'Bẫy' từ quảng cáo bất động sản, Bộ Công thương cảnh báo người dân cần thực hiện 4 việc này khi tìm mua chung cư

'Bẫy' từ quảng cáo bất động sản, Bộ Công thương cảnh báo người dân cần thực hiện 4 việc này khi tìm mua chung cư

Bảo vệ người tiêu dùng - 13 giờ trước

GĐXH - Thị trường bất động sản đang có nhiều hoạt động quảng cáo dự án trên đa nền tảng nhưng không ít nội dung có dấu hiệu thổi phồng tiện ích, cam kết lợi nhuận phi thực tế, nguy cơ đẩy người tiêu dùng vào 'bẫy' kỳ vọng, đối diện nguy cơ mất trắng tiền đặt cọc.

Đề xuất thuế chuyển nhượng bất động sản 20% trên lãi: Gánh nặng thuế đẩy sang người mua, dẫn đến áp lực tăng giá nhà

Đề xuất thuế chuyển nhượng bất động sản 20% trên lãi: Gánh nặng thuế đẩy sang người mua, dẫn đến áp lực tăng giá nhà

Bảo vệ người tiêu dùng - 1 ngày trước

GĐXH - Bộ Tài chính đang lấy ý kiến về dự thảo Luật Thuế thu nhập cá nhân (TNCN) thay thế, trong đó có một đề xuất đáng chú ý như áp dụng mức thuế 20% trên giá trị chênh lệch giữa giá mua và bán bất động sản mỗi lần chuyển nhượng. Điều này khác biệt hoàn toàn so với mức 2% trên giá bán đang áp dụng hiện nay.

Hơn 1.000 điểm bán hàng tại Hà Nội tham gia 'Ngày hội khuyến mại tháng 7' năm 2025: Mùa mua sắm lớn chính thức mở màn

Hơn 1.000 điểm bán hàng tại Hà Nội tham gia 'Ngày hội khuyến mại tháng 7' năm 2025: Mùa mua sắm lớn chính thức mở màn

Bảo vệ người tiêu dùng - 1 ngày trước

GĐXH - Hà Nội chuẩn bị bùng nổ với sự kiện "Ngày hội khuyến mại tháng 7" năm 2025, thu hút hơn 1.000 điểm bán hàng tham gia, chính thức mở màn cho mùa khuyến mại lớn của thành phố. Đây là cơ hội vàng để người dân Thủ đô trải nghiệm mua sắm thông minh với ưu đãi hấp dẫn.

Các ngân hàng đồng loạt cảnh báo hình thức lừa đảo mới, người dùng cần '3 không', '5 nên' để bảo vệ tiền trong tài khoản

Các ngân hàng đồng loạt cảnh báo hình thức lừa đảo mới, người dùng cần '3 không', '5 nên' để bảo vệ tiền trong tài khoản

Bảo vệ người tiêu dùng - 1 ngày trước

GĐXH - Theo các ngân hàng, hình thức lừa đảo mới xuất hiện là các đối tượng mạo danh ngân hàng qua tin nhắn SMS để đề nghị người dân thực hiện các thao tác theo yêu cầu.

Buộc thu hồi 2 lô thực phẩm bảo vệ sức khỏe bổ sung canxi, vitamin D3 vì Công ty TNHH dược phẩm & TPCN Hương Hoàng tự ý thêm chất tạo màu, chất bảo quản

Buộc thu hồi 2 lô thực phẩm bảo vệ sức khỏe bổ sung canxi, vitamin D3 vì Công ty TNHH dược phẩm & TPCN Hương Hoàng tự ý thêm chất tạo màu, chất bảo quản

Bảo vệ người tiêu dùng - 2 ngày trước

GĐXH - Cục An toàn thực phẩm thông báo thu hồi 2 lô thực phẩm bảo vệ sức khoẻ Cancivita D3-GTvì chứa nhiều thành phần như dầu cọ, chất bảo quản, chất tạo màu… nhưng không công bố.

EVN Hà Nội cảnh báo tiền điện tháng 7 tăng vì nắng nóng, người tiêu dùng cần làm những việc này để không 'giật mình' khi nhận hóa đơn điện

EVN Hà Nội cảnh báo tiền điện tháng 7 tăng vì nắng nóng, người tiêu dùng cần làm những việc này để không 'giật mình' khi nhận hóa đơn điện

Bảo vệ người tiêu dùng - 2 ngày trước

GĐXH - Từ thông tin dự báo thời tiết những ngày cuối tháng 7, nắng nóng tại Hà Nội tăng với nền nhiệt ngoài trời có thể lên tới 39°C. EVN Hà Nội khuyến cáo người dùng điện chủ động thực hành tiết kiệm điện và theo dõi sát sao chỉ số tiêu thụ điện để tránh "giật mình" khi nhận hóa đơn.

Vào mùa du lịch quốc tế, Hà Nội xử nghiêm tình trạng ép giá, lừa đảo, gian lận

Vào mùa du lịch quốc tế, Hà Nội xử nghiêm tình trạng ép giá, lừa đảo, gian lận

Bảo vệ người tiêu dùng - 3 ngày trước

GĐXH - Ngày 27/7, UBND TP Hà Nội yêu cầu tăng cường công tác quản lý nhà nước và nâng cao hiệu quả kinh tế đối với hoạt động đón khách du lịch quốc tế vào Việt Nam.

Buộc dừng lưu thông viên sủi Apiroca-B do không đạt chất lượng

Buộc dừng lưu thông viên sủi Apiroca-B do không đạt chất lượng

Bảo vệ người tiêu dùng - 5 ngày trước

GĐXH - Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) vừa đề nghị tạm dừng lưu thông lô thực phẩm bảo vệ sức khỏe viên sủi Apiroca-B do không đạt chất lượng.

Top