Hà Nội
23°C / 22-25°C

Hai thời điểm không ăn hàng, ba kiểu nhà hàng không nên đến

Chủ nhật, 07:58 21/11/2021 | Bảo vệ người tiêu dùng

Nếu bạn thường xuyên đi ăn hàng thì nhất định phải biết điều này.

INSIDER đã tham khảo ý kiến của các đầu bếp và chuyên gia ẩm thực để tìm ra thời điểm không nên ăn hàng và kiểu nhà hàng bạn không nên đến.

2 thời điểm không nên ăn hàng

Giờ cao điểm

Đầu bếp Kristina Miksyte của Doma Kitchen ở Marina Del Rey, California nói với INSIDER, một trong những thời điểm bạn nên tránh ăn hàng là vào giờ cao điểm bữa tối. Khung giờ này sẽ có đôi chút khác nhau ở các nhà hàng, tùy thuộc vào quy mô, vị trí của nhà hàng đó. Tuy nhiên, hầu hết các nhà hàng đều đông đúc từ 17h00 đến 20h00.

Thời gian cao điểm này, các nhân viên đều trở nên quá tải và phòng ăn sẽ rất đông đúc. Bạn có thể đi ăn sớm hơn một chút để tận dụng bầu không khí yên tĩnh hơn. Khi đó, nhân viên phục vụ cũng thoải mái hơn chứ không vội vã như giờ cao điểm. Khi nhân viên sẵn sàng phục vụ cho bữa tối, họ có thể mang đến những trải nghiệm ăn uống tốt hơn cho khác hàng.

Hai thời điểm không ăn hàng, ba kiểu nhà hàng không nên đến - Ảnh 1.

Đi ăn vào ngày lễ

Một bữa tối thịnh soạn tại một nhà hàng lãng mạn, sang trọng là món quà tuyệt vời dành cho các thành viên gia đình vào ngày nghỉ lễ. Tuy nhiên, việc chọn đi ăn hàng vào ngày lễ khiến bạn gặp nhiều vấn đề hơn. Không chỉ khó trong chuyện đặt bàn, giá cả cũng có thể tăng lên và thực đơn cũng được rút gọn để giảm bớt sự phức tạp cho phục vụ.

Lượng khách hàng đông cũng khiến nhân viên nhà hàng không thể phục vụ chu đáo và khiến bạn gặp nhiều tình huống khó chịu.

3 kiểu nhà hàng không nên đến

Nhà hàng có nhà vệ sinh quá bẩn

Đảm bảo vệ sinh là điều cực kỳ quan trong đối với nhà hàng để ngăn ngừa sự lây lan bệnh tật do thực phẩm hoặc sự xâm nhập của động vật. Trong một số trường hợp, bạn có thể biết được tiêu chuẩn vệ sinh của nhà hàng bằng cách quan sát phòng vệ sinh chung của họ.

Một sàn nhà sạch sẽ, giấy vệ sinh luôn sẵn sàng, đồ đạc được sắp xếp gọn gàng là dấu hiệu cho thấy nhân viên rất coi trọng vấn đề vệ sinh. Trường hợp phòng vệ sinh bẩn, rất có thể phòng bếp - nơi chế biến đồ ăn cũng không được nhân viên giữ gìn vệ sinh tốt.

Hai thời điểm không ăn hàng, ba kiểu nhà hàng không nên đến - Ảnh 3.

Nhà hàng vừa mới đóng cửa vào kỳ nghỉ lễ

Nghỉ lễ là thời điểm kinh doanh tuyệt vời của các nhà hàng. Tuy nhiên, một nhà hàng đóng cửa vài ngày hoặc vài tuần trong thời gian nghỉ lễ để nhân viên nghỉ ngơi hoặc chỉnh sửa thực đơn cho năm mới. Khi vừa mở cửa trở lại, bạn có thể sẽ phải sử dụng thức ăn đã được cất trong kho của nhà hàng một thời gian.

Mặc dù các nhà hàng đều phải tuân thủ nguyên tắc bảo quản và chế biến đồ ăn nghiêm ngặt nhưng cũng không thế tránh khỏi trường hợp thực phẩm phục vụ cho khách không phải món tươi ngon nhất mà đã được để trong tủ đông nhiều tháng.

Nhà hàng có thực đơn dài cả mét

Bạn sẽ không muốn ăn ở những nhà hàng có thực đơn dài gần như vô tận. Dù đa dạng món ăn là điều tốt nhưng có nhiều món nghĩa là nhà hàng phải chuẩn bị sẵn rất nhiều nguyên liệu khác nhau để phục vụ khác hàng. Khi đó, độ tươi ngon của thực phẩm cũng sẽ giảm. Bởi có những món sẽ được để trong tủ đông rất lâu và chỉ khi nào có khách gọi thì mới được đem ra chế biến. Mặc dù về tiêu chuẩn an toàn thực phẩm thì vẫn chấp nhận được nhưng nó có thể khiến món ăn kém tươi ngon.

Nước tăng lực: Tác dụng có thật sự đúng như quảng cáo?Nước tăng lực: Tác dụng có thật sự đúng như quảng cáo?

GiadinhNet - Tuy là loại thức uống phổ biến nhưng thực chất nước tăng lực là gì thì không có nhiều người biết.

Từ đầu năm 2022, chu kỳ điều hành giá xăng dầu sẽ rút về 10 ngày


Theo Khoẻ và Đẹp
Bình luận (0)
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Hà Nội 'siết' giá vật liệu xây dựng, xử lý nghiêm hành vi đầu cơ, găm hàng, thổi giá

Hà Nội 'siết' giá vật liệu xây dựng, xử lý nghiêm hành vi đầu cơ, găm hàng, thổi giá

Bảo vệ người tiêu dùng - 1 ngày trước

GĐXH - Phó Chủ tịch Thường trực UBND Thành phố Dương Đức Tuấn vừa ký ban hành Công văn yêu cầu tăng cường các giải pháp bình ổn giá và cập nhật, công bố giá vật liệu xây dựng trên địa bàn Thành phố. Đồng thời công bố chỉ số giá xây dựng phục vụ công tác quản lý chi phí đầu tư xây dựng và điều chỉnh giá hợp đồng xây dựng.

Những đối tượng này sẽ nhận được hơn 1,16 triệu suất quà Hà Nội dự kiến tặng dịp Tết Nguyên đán Bính Ngọ 2026

Những đối tượng này sẽ nhận được hơn 1,16 triệu suất quà Hà Nội dự kiến tặng dịp Tết Nguyên đán Bính Ngọ 2026

Bảo vệ người tiêu dùng - 3 ngày trước

GĐXH - Nhân dịp Tết Nguyên đán Bính Ngọ năm 2026, thành phố Hà Nội dự kiến tặng 1.165.878 suất quà tới các đối tượng chính sách, người có công, người hưởng lương hưu và trợ cấp xã hội, hộ nghèo, hộ cận nghèo cùng nhiều nhóm yếu thế khác, với tổng kinh phí hơn 574,4 tỷ đồng.

Hà Nội ban hành kế hoạch bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng giai đoạn 2026 - 2030

Hà Nội ban hành kế hoạch bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng giai đoạn 2026 - 2030

Bảo vệ người tiêu dùng - 3 ngày trước

GĐXH - Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền vừa ký ban hành Kế hoạch số 339/KH-UBND ngày 12/12/2025 về triển khai các hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trên địa bàn thành phố Hà Nội giai đoạn 2026–2030.

Cuối tuần, người dân đổ xô 'săn' khuyến mại hàng tiêu dùng, phục vụ nhu cầu cả tuần

Cuối tuần, người dân đổ xô 'săn' khuyến mại hàng tiêu dùng, phục vụ nhu cầu cả tuần

Bảo vệ người tiêu dùng - 5 ngày trước

GĐXH - Ngay từ đầu giờ chiều, khu vực các quầy thực phẩm thiết yếu ở siêu thị đông đúc. Nhiều gia đình tranh thủ ngày nghỉ để "săn" khuyến mại, mua sắm tập trung, phục vụ nhu cầu sinh hoạt cho cả tuần mới.

Ngân hàng BIDV, VPB thông báo khẩn tới toàn bộ khách hàng: Người dùng điện thoại cần tắt ngay tính năng này kẻo mất sạch tiền trong tài khoản

Ngân hàng BIDV, VPB thông báo khẩn tới toàn bộ khách hàng: Người dùng điện thoại cần tắt ngay tính năng này kẻo mất sạch tiền trong tài khoản

Bảo vệ người tiêu dùng - 5 ngày trước

GĐXH - Ngân hàng BIDV, VPB phát đi thông báo khẩn tới toàn bộ khách hàng liên quan tới việc lừa đảo công nghệ cao, người dùng nếu không lưu ý có thể sẽ mất toàn bộ tiền trong tài khoản.

Ngân hàng thu phí tài khoản không đủ số dư: Giảm tài khoản 'rác' hay hệ quả từ áp lực KPI khiến hàng triệu tài khoản 'nằm chết'?

Ngân hàng thu phí tài khoản không đủ số dư: Giảm tài khoản 'rác' hay hệ quả từ áp lực KPI khiến hàng triệu tài khoản 'nằm chết'?

Bảo vệ người tiêu dùng - 6 ngày trước

GĐXH - Trong bối cảnh hàng chục triệu tài khoản thanh toán được mở và áp lực chỉ tiêu bán hàng, nhiều tài khoản chưa từng hoặc ít phát sinh giao dịch vẫn tồn tại trong hệ thống. Khi một số ngân hàng áp dụng phí số dư tối thiểu, câu hỏi đặt ra là: Đây có thực sự là cách dọn 'rác' cho hệ thống, hay chỉ làm lộ rõ hệ quả từ cuộc chạy đua KPI kéo dài nhiều năm?

Tiểu thương lo ngại về quyền riêng tư tài chính trước đề xuất người kinh doanh phải kê khai đầy đủ tài khoản ngân hàng

Tiểu thương lo ngại về quyền riêng tư tài chính trước đề xuất người kinh doanh phải kê khai đầy đủ tài khoản ngân hàng

Bảo vệ người tiêu dùng - 6 ngày trước

GĐXH - Bộ Tài chính đang lấy ý kiến đối với dự thảo Nghị định quy định về kê khai, tính thuế, khấu trừ thuế và sử dụng hóa đơn điện tử đối với hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh. Không ít người kinh doanh bày tỏ sự băn khoăn, lo ngại về tính khả thi cũng như quyền riêng tư tài chính với đề xuất này.

Hà Nội đồng loạt thanh tra, kiểm tra an toàn thực phẩm phục vụ Tết Dương lịch, Tết Bính Ngọ và mùa lễ hội Xuân 2026

Hà Nội đồng loạt thanh tra, kiểm tra an toàn thực phẩm phục vụ Tết Dương lịch, Tết Bính Ngọ và mùa lễ hội Xuân 2026

Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trước

GĐXH - Trước nhu cầu tiêu dùng tăng mạnh và mùa lễ hội cuối năm, Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch 326/KH-UBND (03/12/2025) về bảo đảm an toàn thực phẩm dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Bính Ngọ và Lễ hội Xuân 2026. Kế hoạch siết chặt kiểm soát sản xuất, kinh doanh thực phẩm, đồng thời nâng cao trách nhiệm của các cấp và cộng đồng trong công tác ATTP.

Đừng để ngân hàng âm thầm trừ tiền: Chuyên gia chỉ cách tránh mất phí quản lý tài khoản vì… thiếu hiểu biết

Đừng để ngân hàng âm thầm trừ tiền: Chuyên gia chỉ cách tránh mất phí quản lý tài khoản vì… thiếu hiểu biết

Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trước

GĐXH - Thời gian gần đây, nhiều khách hàng bất ngờ bị ngân hàng trừ phí quản lý tài khoản dù cho rằng mình "không giao dịch" hoặc "không biết có quy định về số dư tối thiểu".

Vì sao người dùng gửi thêm 20.000 đồng vào ngân hàng ACB để vượt số dư tối thiểu vẫn bị trừ phí tài khoản?

Vì sao người dùng gửi thêm 20.000 đồng vào ngân hàng ACB để vượt số dư tối thiểu vẫn bị trừ phí tài khoản?

Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trước

GĐXH - Hiện một số ngân hàng chưa triển khai thu phí tài khoản không đạt số dư tối thiểu nhưng không ít ngân hàng đã triển khai dịch vụ này nhiều năm. Đáng chú ý, nếu người dùng không để ý, dù làm đủ hoặc đảm bảo số tiền tối thiểu cần, tài khoản thanh toán vẫn bị thu phí.

Top