Khách hàng dọa kiện khi thuê bao bị cắt một chiều
GiadinhNet - Đến thời điểm này, hạn chót về cập nhật thông tin cá nhân mà một số nhà mạng đưa ra đã qua. Có nhà mạng đã cắt chiều gọi đi của khách hàng nhưng khi bị khiếu nại nhà mạng đã nối lại thuê bao và trả lời là do lỗi hệ thống(?).
Việc ngừng cung cấp dịch vụ được nhà mạng MobiFone cho biết sẽ gửi tin nhắn thông báo đến từng khách hàng. Ảnh: TL
Cắt rồi lại nối
Ngày 15/5 vừa qua là hạn chót mà nhà mạng Vinaphone đưa ra đối với số khách hàng chưa cập nhập thông tin cá nhân theo quy định. Trùng hợp với “tối hậu thư” này, một khách hàng của nhà mạng này đã bị cắt chiều gọi đi và nhà mạng đã ngay lập tức bị “khiếu tố”. Theo đó, anh Phan Bá M trú tại Ngọc Lâm (Long Biên - Hà Nội) đã bị nhà mạng cắt chiều gọi đi vào chiều ngày 15/5. Tuy nhiên, trường hợp của anh M có nhiều uẩn khúc, sau khi bị cắt chiều gọi đi, anh M cho biết anh đã ra đại lý chính thức của VinaPhone để làm thủ tục đăng ký sim chính chủ và thuê bao trả trước cho số điện thoại đi động đang sử dụng của anh. Chiếc sim này được anh mua lại từ đại lý bán sim thẻ của VinaPhone. Đại lý bán sim đã hoàn tất các thủ tục đăng ký, anh M cũng đã chụp ảnh chứng minh thư cũng như ảnh chân dung cho đơn vị đại lý bán sim.
Những tưởng đáp ứng các yêu cầu nên trên là xong, nào ngờ, mới đây, anh nhận được tin nhắn thông báo của tổng dài VinaPhone 1414 về việc sim của mình chưa được đăng ký thuê bao trả trước. Chiều 15/5, chiếc sim mà anh đang dùng bị chặn một chiều và đại lý nơi bán sim thông báo chiếc sim đang đăng ký tên của người khác. “Tôi đề nghị nhân viên làm rõ việc này, và được giải thích là tôi phải làm việc với người đang đăng ký sim chính chủ đó. Suốt thời gian qua sim cá nhân của tôi sử dụng bình thường và không hề có bất cứ tranh chấp nào với cá nhân khác. Tôi nghi ngờ đại lý bán sim của nhà mạng VinaPhone cấu kết với tổng công ty để chiếm dụng sử dụng thông tin cá nhân của tôi với mục đích khác khi thu thập chứng minh thư nhân dân cũng như thông tin cá nhân của tôi, song lại không đăng ký sim chính chủ cho tôi”. Anh M đã bức xúc và khiếu nại tới nhà mạng Vinaphone về tình trạng nêu trên. Ngày 18/5, trao đổi với PV Báo Gia đình & Xã hội, anh M cho biết, sau khi khiếu nại thì nhà mạng đã nối lại chiều gọi cho anh và giải thích là do lỗi hệ thống(?).
Tiếp tục yêu cầu khách hàng cập nhật thông tin cá nhân
Trước đó, nhà mạng Vinaphone đã gửi tin nhắn đến khách hàng với nội dung: “Theo nghị định 49/2017NĐ-CP của Chính phủ, thuê bao (TB) của quý khách cần phải bổ sung thông tin, ảnh chụp chân dung. Kính mới quý khách mang CMND/thẻ căn cước/hộ chiếu đến cửa hàng của Vinaphone hoặc truy cập http://my.vinaphone.com.vn để cập nhật thông tin, giảm thời gian chờ đợi khi cập nhật sớm và tránh trường hợp thuê bao bị khóa sau ngày 15/5/2018”. Hiện tại nhiều khách hàng của nhà mạng này vẫn tiếp tục tới các cửa hàng để bổ sung thông tin cá nhân. Về phía nhà mạng Viettel, có không ít khách hàng là thuê bao trả sau chưa cập nhật ảnh cá nhân nhưng cũng chưa thấy nhà mạng này gửi tin nhắn yêu cầu cập nhật. Tổng đài nhà mạng này cho biết, với những thuê bao chưa nhận được tin nhắn thì chưa phải cập nhật. Việc cập nhật thông tin bao gồm ảnh của số thuê bao này sẽ được thực hiện khi nhà mạng gửi tin nhắn thông báo đến.
Còn nhà mạng MobiFone, sau mốc 24/4 vừa qua nhà mạng này vẫn tiếp tục hỗ trợ khách hàng cập nhật, đăng ký thông tin thuê bao tại hệ thống cửa hàng chính thức và các điểm cung cấp dịch vụ viễn thông do MobiFone ủy quyền để có thể phục vụ khách hàng một cách tốt nhất. Nhà mạng này cho biết: “Với mong muốn tạo thuận tiện nhất cho khách hàng, MobiFone triển khai mời khách hàng cập nhật thông tin thuê bao trong nhiều đợt. Các thuê bao được MobiFone gửi tin nhắn mời cập nhật thông tin sẽ được ưu tiên cập nhật trước, thuê bao không nhận được tin nhắn mời cập nhật tiếp tục yên tâm sử dụng dịch vụ bình thường để không tạo áp lực tăng tải lượng khách hàng giao dịch trên các kênh. Các thuê bao chưa nhận được tin nhắn mời cập nhật thông tin thuê bao cũng có thể gửi tin nhắn SMS theo cú pháp TTTB gửi 1414 để kiểm tra thông tin chính chủ, trong trường hợp thuê bao chưa đúng chính chủ thuê bao có thể liên hệ với Cửa hàng MobiFone gần nhất để xác minh chính chủ theo quy định”.
Nhà mạng khuyến cáo, các thuê bao thuộc đối tượng MobiFone gửi tin nhắn SMS mời cập nhật thông tin cần kiểm tra chính xác thông tin chính chủ, cụ thể: Ảnh chứng minh nhân dân do khách hàng cập nhật lên hệ thống phải trùng với thông tin khách hàng đã kiểm tra qua hệ thống 1414. Các trường hợp thông tin trên chứng minh nhân dân khách hàng cập nhật khác với thông tin hệ thống 1414 trả về, khách hàng cần đến trực tiếp các cửa hàng MobiFone để được hỗ trợ.
Về việc tạm dừng cung cấp dịch vụ viễn thông đối với các thuê bao chưa đăng ký, cập nhật thông tin theo quy định của Nghị định 49, MobiFone cho biết sẽ thực hiện theo đúng hướng dẫn của các cơ quan chức năng cũng như Bộ TT&TT và sẽ gửi tin nhắn thông báo chi tiết đến từng khách hàng cụ thể.
Minh Anh
Điểm mới trong kì thi đánh giá năng lực của Trường ĐH Sư phạm Hà Nội
Giáo dục - 16 phút trướcThêm địa điểm, tăng thời gian tổ chức... là những điểm mới tại kì thi đánh giá độc lập do Trường Đại học Sư phạm Hà Nội tổ chức năm 2025.
Khẩn trương tìm kiếm Chủ tịch Hội nông dân xã mất liên lạc
Xã hội - 39 phút trướcGĐXH - Hơn 30 người gồm lực lượng của xã cùng sự hỗ trợ của lực lượng chức năng huyện đang tìm kiếm ông P. tại khu vực bờ sông nhưng đến sáng 22/11 vẫn chưa có kết quả.
Tiếp tay cho người nước ngoài cư trú bất hợp pháp, nữ idol livestream lãnh 2 năm 6 tháng tù
Pháp luật - 2 giờ trướcThông qua việc là idol trên mạng xã hội Douyin, Nguyễn Thùy Dương quen Zheng Ren Gui rồi tiếp tay cho người này phạm pháp.
Công an bắt quả tang nhóm khách cùng nữ tiếp viên quán karaoke bay lắc
Pháp luật - 2 giờ trướcVào quán karaoke để hát nhưng chưa đủ độ "phê" nên các đối tượng mua ma túy về bay lắc cùng các nữ tiếp viên của quán.
Sinh viên trộm xe ôtô của nữ giảng viên trong ngày 20-11
Pháp luật - 2 giờ trướcNgày 20-11, để ôtô trong khuôn viên trường đại học, một cô giáo bị sinh viên lấy trộm xe
Quy định mới nhất về khám sức khỏe với lái xe từ 1/1/2025, nhiều điểm mới người dân lưu ý gì?
Đời sống - 3 giờ trướcGĐXH - Theo dự thảo Thông tư về tiêu chuẩn sức khỏe và việc khám sức khỏe cho người lái xe đang được Bộ Y tế xây dựng, từ ngày 1/1/2025 sẽ có nhiều điểm mới.
Năm 2024, ngành Y học chính thức có 3 giáo sư và 68 phó giáo sư được công nhận
Giáo dục - 3 giờ trướcHội đồng Giáo sư Nhà nước vừa chính thức công nhận đạt chuẩn chức danh giáo sư, phó giáo sư năm 2024 cho 614 nhà giáo.
Điệp khúc thời tiết tái diễn tại Hà Nội và miền Bắc trước khi đón 2 đợt không khí lạnh tăng cường
Thời sự - 3 giờ trướcGĐXH – Theo dự báo thời tiết, trước khi đón đợt không khí lạnh tăng cường vào ngày 25 và 27/11, Hà Nội và miền Bắc tiếp tục tái diễn kiểu thời tiết lạnh về đêm và sáng, trưa chiều nắng hanh.
Tin sáng 22/11: Thông tin mới nhất vụ 2 người trên xe rác rơi xuống sông mất tích ở Huế; 3 nữ sinh đánh gãy đốt sống cổ bạn cùng trường bị đình chỉ học
Xã hội - 3 giờ trướcGĐXH - Xe chở rác rơi xuống sông được trục vớt thành công. Tuy nhiên, công tác tìm kiếm 2 nạn nhân mất tích vẫn chưa có kết quả; hội đồng kỷ luật đã đưa ra hình thức kỷ luật đối với một số học sinh liên quan tới vụ nữ sinh lớp 11 bị đánh hội đồng, gãy đốt sống cổ.
Gần 100 chiến sĩ công an, người nhái, lực lượng địa phương tìm kiếm nạn nhân mất tích trên sông Hương
Thời sự - 4 giờ trướcHàng trăm cán bộ, chiến sĩ công an, người nhái và các lực lượng phối hợp đã tham gia tìm kiếm 2 nạn nhân mất tích sau khi xe tải chở rác đâm sập lan can cầu treo Bình Thành (xã Bình Thành, thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên Huế), rơi xuống sông Hương.
Bắt giữ đối tượng trộm cắp cà phê ở Lâm Đồng
Pháp luậtGĐXH - Công an huyện Đức Trọng (Lâm Đồng) đã bắt đối tượng Lưu Xuân Kiên (1997, quê huyện Trực Ninh, tỉnh Nam Định) để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản.