Hà Nội
23°C / 22-25°C

Kiếm 3 tỷ đồng mỗi tháng từ quán nhậu phong cách kiếm hiệp ở Sài Gòn

Chủ nhật, 15:06 24/07/2016 | Sản phẩm - Dịch vụ

Tới quán, khách sẽ lạc vào một thế giới khác, từ quản lý, đầu bếp, thu ngân đến phục vụ đều mặc những bộ đồ cổ trang, giao tiếp theo phong cách kiếm hiệp.

Quán rộng 600 m2, có 70 bàn, được thiết kế khá lạ mắt. Thực khách bước vào như lạc vào một thế giới khác, từ quản lý, đầu bếp, thu ngân đến phục vụ đều mặc những bộ đồ cổ trang, giao tiếp theo phong cách kiếm hiệp. Cuốn thực đơn có tên gọi là “Ẩm thực chân kinh” được thiết kế như một cuốn bí kíp, món ăn được đặt theo tên của nhiều nhân vật, chiêu thức võ công... trong truyện kiếm hiệp. Giá tiền được tính bằng "quan", mỗi "quan" tương đương 1.000 đồng.

Những món đặc sản của quán được đánh dấu bằng chấm đỏ cho khách dễ lựa chọn. Khách uống bia bằng chén, vại thay cho chai, ly. Với người quản lý nhân viên sẽ phải gọi bằng sư phụ, còn với khách, nhân viên sẽ xưng hô huynh, đệ, tỷ, muội. Quán có quy định khách đến phải kêu "tiểu nhị" mới có nhân viên phục vụ, thêm bia phải kêu "châm tửu", đá lạnh được gọi là "thỏi hàn băng"… Mỗi thứ Hai hàng tuần quán đều tổ chức trò chơi “vô tình lượm bí kíp" và treo thưởng cho khách. Nếu khách hàng tham gia trò chơi mà trả lời đúng các câu hỏi, nhân vật mà quán đưa ra sẽ được tặng bia hoặc món ăn.

Chủ quán có phong cách đặc biệt này là Phan Minh Thông, quê ở Tiền Giang. Đang học Đại học kinh tế TP HCM năm thứ 2 thì đầu năm 2008, Thông quê bỏ ngang và theo đuổi con đường kinh doanh rau sạch. Cậu sinh viên trẻ lên tận Đắk Lắk để tham gia vào dự án trồng rau của tỉnh này với khao khát đưa rau sạch tới tay người tiêu dùng. Tuy nhiên, mọi thứ không thuận lợi như mong muốn vì sản phẩm làm ra khó tiêu thụ, chất lượng lại thiếu ổn định nên dự án 2ha rau sạch liên tục gặp thất bại.


Liên tục gặp thất bại nhưng Thông vẫn quyết tâm khởi nghiệp.

Liên tục gặp thất bại nhưng Thông vẫn quyết tâm khởi nghiệp.

Sau hơn nửa năm làm việc tại Đắk Lắk, Thông nhận ra rằng nếu muốn thành công thì chỉ có cách học chuyên sâu những thứ mình cần. Vì vậy, chàng trai 8x này quyết định ra Hà Nội để tham gia vào các khóa học về marketing, cách kinh doanh trên mạng xã hội…

“Học xong các khóa học này tôi khá phấn chấn và thực hành ngay bằng cách rủ nhóm bạn tham gia thành lập công ty làm về marketing. Nhóm chúng tôi gồm 7 người, mỗi thành viên góp 15-20 triệu đồng để công ty đi vào hoạt động. Thế nhưng, chỉ một thời gian ngắn nhóm tan rã và tôi tiếp thục thất bại trong kinh doanh lần thứ 2”, Thông bộc bạch.

Từ thất bại này, Thông chọn cách quay lại TP HCM xin vào làm ở một công ty game và thăng chức khá nhanh. Mặc dù có mức lương tốt nhưng không được tự do sáng tạo, lại bất đồng quan điểm với cấp trên nên chàng trai này quyết định nghỉ ngang.

“Lúc ấy tôi bế tắc vô cùng, tiền tiêu cũng dần cạn kiệt trong khi mình chưa biết làm gì. Dẫu vậy, ước mơ khởi nghiệp vẫn luôn thôi thúc trong tôi và nhận ra ngành kinh doanh ăn uống sinh lời khá tốt, và nhu cầu thị trường thì chưa bao giờ đủ nên tôi quyết định mở quán nhậu ở quận 3. Lúc này tôi luôn trong tâm thế khởi nghiệp lần cuối cùng”, Thông nói và kể, 3 tháng đầu khá gian nan, mặc dù kiêm đủ các vị trí trong quán (trừ đầu bếp) thì quán của Thông vẫn lỗ 40 triệu đồng. Mỗi tối Thông chỉ ngủ khoảng 2 tiếng đồng hồ là phải dậy dọn dẹp quán đến 5h sáng rồi bắt đầu xách giỏ đi chợ để mua nguyên liệu phục vụ cho buổi kế tiếp. Thế nhưng, do kiêm quá nhiều công việc, thậm chí dọn cả nhà vệ sinh khiến Thông khá mệt mỏi, trong khi đó quán lại hoạt động kém hiệu quả. Để tiết giảm chi phí trong mua nguyên liệu, Thông chọn các mối hàng rẻ và giao ngay tại quán, đồng thời, phân chia lại công việc cho nhân viên một cách bài bản.

Dần dần quán có doanh thu tốt hơn, đến tháng thứ 7 bắt đầu có lãi và lượng khách đến quán ngày càng đông. Nhận thấy việc phải mở rộng quy mô và thay đổi cách quản lý nhiều hơn nữa, nên 2 tháng sau Thông quyết định mở tiếp một quán theo phong cách kiếm hiệp.


Toàn bộ nhân viên ở quán đều ăn mặc theo phong cách kiếm hiệp. Ảnh:TY.

Toàn bộ nhân viên ở quán đều ăn mặc theo phong cách kiếm hiệp. Ảnh:TY.

Với ý tượng lạ và duy nhất tại Sài Gòn nên quán của Thông ở quận 11 cứ đến 7h tối là chật kín. Riêng với quán tại quận 3 vì đi lại không thuận tiện, diện tích lại nhỏ nên Thông quyết định đóng cửa và mới đây, chàng trai 8x này tiếp tục mở thêm quán tại quận 6 với quy mô lớn.

“Dù quán tại quận 6 mới mở nhưng khách rất đông. Mỗi tối, lượng khách tới 2 quán luôn trên 500 người. Tổng doanh thu mà quán đạt được tầm 3 tỷ đồng một tháng. Sau khi trừ tất cả chi phí thì lợi nhuận dao động 10-15% trên tổng doanh thu”, Thông nói và cho biết sẽ nhân rộng mô hình trong thời gian tới.

Đúc kết lại kinh nghiệm, Thông cho rằng, trong kinh doanh ăn uống ngoài món ăn ngon, quản trị dòng tiền và nhân viên tốt thì ý tưởng mới, lạ để hút khách là yếu tố quan trọng. Ngoài ra, phải có đội ngũ nhân viên và quản lý nhiệt tình. Nếu có gặp khó khăn thì vẫn phải quyết tâm làm cho tới khi không còn đường lui. Bởi, thất bại là điều tốt để mình nhận ra sai lầm và thay đổi cho những lần khởi nghiệp sau.

Theo Vnexpress

Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Biệt thự, liền kề ở Hà Nội tăng giá mạnh

Biệt thự, liền kề ở Hà Nội tăng giá mạnh

Giá cả thị trường - 1 giờ trước

Cùng với sự tăng giá của nhà chung cư, sau thời gian dài chững lại, từ đầu năm nay, giá biệt thự, liền kề trên thị trường Hà Nội cũng tăng mạnh.

'Cây xăng di động' bán giá cắt cổ, mọc trên vỉa hè Hà Nội

'Cây xăng di động' bán giá cắt cổ, mọc trên vỉa hè Hà Nội

Bảo vệ người tiêu dùng - 15 giờ trước

Cứ mỗi khi cây xăng trên đường Giải Phóng (quận Đống Đa, Hà Nội) ngừng bán để nhập hàng thì những "cây xăng di động" này lại mọc lên, bán giá đắt hơn hẳn quy định.

Gen Z chi bao nhiêu tiền cho các dịch vụ đăng ký trên Internet mỗi tháng?

Gen Z chi bao nhiêu tiền cho các dịch vụ đăng ký trên Internet mỗi tháng?

Sản phẩm - Dịch vụ - 16 giờ trước

GĐXH - Trong bối cảnh công nghệ và mạng xã hội đang ngày càng phát triển, Gen Z (sinh từ năm 1997 đến năm 2012), thế hệ của những công dân thời đại kỹ thuật số càng thêm ưa chuộng các gói dịch vụ trả phí để tối ưu trải nghiệm cá nhân.

Biết nầm lợn đông lạnh nhiều 'không', tiểu thương vẫn nhập giá rẻ, chứa trữ để bán dần

Biết nầm lợn đông lạnh nhiều 'không', tiểu thương vẫn nhập giá rẻ, chứa trữ để bán dần

Bảo vệ người tiêu dùng - 17 giờ trước

GĐXH - Ngày 19/4, Tổng cục QLTT cho biết, lực lượng chức năng vừa phát hiện hơn 2 tấn nầm lợn và thực phẩm đông lạnh khác trên địa bàn Hà Nội và Lào Cai.

Đất sốt giá, nhiều người dân Hà Nội mong chờ cấp sổ đỏ cho đất không giấy tờ

Đất sốt giá, nhiều người dân Hà Nội mong chờ cấp sổ đỏ cho đất không giấy tờ

Sản phẩm - Dịch vụ - 18 giờ trước

GĐXH - Trong tình hình đất sốt giá, với nhiều người dân, một trong những nội dung nhận được sự quan tâm lớn Luật Đất đai sửa đổi lần này là Luật cho phép cấp giấy sổ đỏ cho các trường hợp không giấy tờ mốc trước 1/7/2014. Song để có sổ đỏ trong tay thì còn vẫn nhiều việc phải làm.

Luật Kinh doanh bất động sản sửa đổi sắp có hiệu lực, những tỉnh, thành nào bị cấm phân lô, bán nền?

Luật Kinh doanh bất động sản sửa đổi sắp có hiệu lực, những tỉnh, thành nào bị cấm phân lô, bán nền?

Bảo vệ người tiêu dùng - 19 giờ trước

GĐXH - Luật Kinh doanh bất động sản (sửa đổi) sẽ có hiệu lực từ ngày 01/1/2025 và quy định mới sẽ không cho phân lô, bán nền tại 105 thành phố, thị xã; tăng thêm 81 thành phố, thị xã so với quy định hiện hành.

Loạt ngân hàng tăng lãi suất: Gửi 800 triệu kỳ hạn 6 tháng được nhiều nhất bao nhiêu tiền lãi?

Loạt ngân hàng tăng lãi suất: Gửi 800 triệu kỳ hạn 6 tháng được nhiều nhất bao nhiêu tiền lãi?

Giá cả thị trường - 21 giờ trước

GĐXH - Lãi suất tiết kiệm 6 tháng đang dao động từ 2,9-4,6%/năm. Theo đó, có 800 triệu gửi tiết kiệm sẽ nhận được số lãi khoảng 18,4 triệu đồng.

Bộ Xây dựng đề nghị kiểm tra dự án chung cư tăng giá bất thường

Bộ Xây dựng đề nghị kiểm tra dự án chung cư tăng giá bất thường

Sản phẩm - Dịch vụ - 21 giờ trước

GĐXH - Gần 4 tháng đầu năm vừa qua, giá nhà đất tăng nóng, đặc biệt sốt giá ở thị trường chung cư. Trước thực trạng nhà chung cư tăng giá nhanh thời gian qua, Bộ Xây dựng đề nghị Hà Nội kiểm tra, xử lý hành vi thổi giá, làm giá.

Cuộc đua tam mã Ngoại hạng Anh cùng loạt nội dung giải trí đỉnh cao tháng 4 & 5 trên K+

Cuộc đua tam mã Ngoại hạng Anh cùng loạt nội dung giải trí đỉnh cao tháng 4 & 5 trên K+

Sản phẩm - Dịch vụ - 22 giờ trước

Từ 13/4 - 12/5, với khách hàng sử dụng truyền hình vệ tinh DTH, giảm 50% combo trọn bộ thiết bị HD và thuê bao gói K+ Trọn Vẹn thời hạn 6 hoặc 9 tháng. Trọn bộ thiết bị chỉ còn 600.000đ, thuê bao chỉ còn 87.500đ/tháng.

Mảng xuất khẩu của Vinamilk khởi sắc nhờ các thị trường chủ lực

Mảng xuất khẩu của Vinamilk khởi sắc nhờ các thị trường chủ lực

Sản phẩm - Dịch vụ - 22 giờ trước

Mảng xuất khẩu của Vinamilk năm 2023 tăng về cả doanh thu và số thị trường, kết quả quí I/2024 dự báo tích cực. Bên cạnh sự đóng góp lớn từ các thị trường chủ lực truyền thống, nhiều thị trường mới đã được khai phá.

Top