Hà Nội
23°C / 22-25°C

Kiến nghị nhiều, chẳng ai sửa!

Thứ hai, 13:45 07/06/2010 | Xã hội

GiadinhNet - Trước những thông tin về việc cắm sai, cắm thiếu biển báo dẫn đến người dân bị cảnh sát phạt "oan", lãnh đạo CA huyện Từ Liêm, phòng CSGT Hà Nội cho biết sẽ xác minh làm rõ những thông tin Báo GĐ&XH nêu.

 
Ngành Giao thông đã cắm thiếu biển báo

Trung tá Lê Quang Mỹ, đội trưởng đội CSGT huyện Từ Liêm đang làm việc với PV Báo GĐ&XH. Ảnh: T.G
 
"Khi cắm biển, ngành giao thông phải tuân thủ các quy chuẩn được Bộ GTVT ban hành về kích thước biển, tầm cao, vị trí, số biển cần thiết... Trong những trường hợp báo nêu, ngành giao thông Hà Nội đã cắm thiếu biển. Cắm biển phải tuân thủ quy tắc dự lệnh và động lệnh. Phải cắm làm sao để dự báo trước cho người tham giao thông biết và đủ thời gian để họ xử lý tình huống".

Trung tá Trần Ngọc Ánh, Đội trưởng đội TMTH Phòng CSGT Hà Nội
Sau khi Báo GĐ&XH phản ánh tình trạng người tham gia giao thông tại nút giao thông dưới gầm cầu Thăng Long bị CSTT Trạm cảnh sát Nông lâm  lập biên bản xử phạt, nhóm PV đã có buổi làm việc với lãnh đạo trạm này và đội CSGT Công an huyện Từ Liêm. Trung tá Lê Quang Mỹ, Đội trưởng đội CSGT huyện Từ Liêm cho biết, lãnh đạo đội đã trực tiếp ra hiện trường để xác minh những thông tin báo nêu. Từ thực tế nắm hiện trường và thông tin Báo GĐ&XH phản ánh, Trung tá Mỹ khẳng định ngành giao thông Hà Nội đã cắm thiếu ít nhất là 2 biển báo tại nút giao thông này.

Theo đó, biển thiếu thứ nhất lẽ ra phải cắm trên mé phải đường Đông Ngạc, cách điểm giao với đường vành khuyên ít nhất là chục mét để người điều khiển xe đạp, xe mô-tô, xe tải lưu thông theo hướng Đông Ngạc - tầng 1 cầu Thăng Long (hoặc đi Chèm - PV) biết không được rẽ phải sang đường vành khuyên. Biển thứ 2 cũng đặt trên đường Đông Ngạc, trước điểm rẽ trái để cảnh báo cho người điều khiển phương tiện biết không được rẽ trái vào đường vành khuyên. Ở biển báo thiếu thứ 2, ông Mỹ còn khẳng định thêm là ngành giao thông nên cắm biển chỉ dẫn, bởi vì đường rẽ trái còn là đường lên tầng 1 cầu Thăng Long. "Biển cấm thứ nhất cần được cắm ngay, còn biển thứ 2 cần nghiên cứu thêm để cắm cho phù hợp" - ông Mỹ khẳng định.

Kiến nghị 2 lần vẫn... y nguyên

Trả lời chúng tôi về việc khi tham gia đảm bảo an toàn giao thông, các tổ, chốt cảnh sát có phát hiện và báo cáo với lãnh đạo những bất cập tồn tại như cắm sai, cắm thiếu biển để kiến nghị sửa chữa hay không, Trung tá Lê Quang Mỹ cho biết: "Có chứ. Biển báo giao thông trên địa bàn huyện Từ Liêm thì bất cập quá nhiều. Những bất cập tại nút Đông Ngạc - đường vành khuyên và nhiều các điểm khác sẽ được tổng hợp, báo cáo và kiến nghị sửa chữa. Nhiều bất cập đã được kiến nghị thẳng lên Giám đốc Sở GTVT nhưng vẫn không được khắc phục. Điển hình là việc mất biển phụ trên biển cấm xe tải ở tuyến Hồ Tùng Mậu. Cái này đã kiến nghị những 2 lần mà vẫn thế. Đáng nhẽ ra họ phải làm ngay vì ở huyện cũng có người của ngành giao thông là đội Thanh tra giao thông".

Mặc dù lãnh đạo CSGT công an huyện cho biết về những bất cập của biển báo giao thông như vậy song quan điểm của người thực thi công vụ tại hiện trường lại khác. Cụ thể, khi chúng tôi chất vấn Trung tá Nguyễn Thành Vân, Phó trạm trưởng Trạm CS Nông Lâm, Công an huyện Từ Liêm: "Nếu là một công dân bình thường, khi đi qua nút giao thông này và bị cảnh sát phạt, ông có phục không" thì ông Vân đã trả lời khá gay gắt: "Khi người dân điều khiển phương tiện trên đường ắt đã phải học luật giao thông đường bộ. Khi tới ngã ba, ngã tư đều phải quan sát. Tại nút Đông Ngạc - đường vành khuyên có biển cấm ô tô, xe máy, xe thô sơ mà họ không biết thì chắc cái bằng mà họ có là đi... mua. Lỗi là do người tham gia không quan sát” (!?).

Chiều 4/6, trao đổi với chúng tôi về những thông tin đã được đưa ra trong loạt bài đăng trên Báo GĐ&XH, Thượng tá Nguyễn Duy Ngọc, Trưởng phòng CSGT Công an Hà Nội cho biết: "Nếu có sự việc xảy ra như báo nêu, Phòng sẽ kiểm tra làm rõ. Các nội dung chi tiết liên quan, Phòng CSGT sẽ trả lời Báo GĐ&XH và độc giả trong thời gian sớm nhất".

Từ thực tế xác minh tại các cung đường, chúng tôi thấy rằng việc cắm biển báo của ngành giao thông Hà Nội có không ít sai sót. Việc người dân bị cảnh sát lập biên bản, xử phạt vì những lỗi trên cần được làm rõ và trả lời một cách công khai, minh bạch trước công luận.

Trong 10 ngày xử phạt theo Nghị định 34 tại TP Hà Nội (từ 20/5-30/5), CSGT Hà Nội xử phạt 13.768 trường hợp vi phạm. Trong đó, số vi phạm về lỗi đi ngược chiều vào đường cấm là 181 trường hợp. Chưa kể những trường hợp có nguyên nhân từ bất cập biển báo như chúng tôi đã nêu, con số này cũng cho thấy việc người tham gia giao thông cố tình đi vào đường cấm là rất ít.

 
Công Tâm - Đắc Kiên
kimngan
Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
'Tú bà' 25 tuổi chuyên môi giới mại dâm tại phố núi

'Tú bà' 25 tuổi chuyên môi giới mại dâm tại phố núi

Pháp luật - 47 phút trước

Khi khách có nhu cầu mua dâm, Thùy sẽ liên hệ với gái bán dâm đến để thỏa thuận. Sau đó, "tú bà" này sẽ được chia hoa hồng.

Tin vui về thời tiết cho hàng chục triệu người dân miền Bắc trước khi có thay đổi vào dịp cuối tuần

Tin vui về thời tiết cho hàng chục triệu người dân miền Bắc trước khi có thay đổi vào dịp cuối tuần

Thời sự - 3 giờ trước

GĐXH - Theo dự báo thời tiết, vùng nắng nóng tiếp tục thu hẹp tập trung ở khu vực Nam Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam. Trong khi miền Bắc tiếp tục có mưa mát về chiều tối và đêm.

Hôm nay (2/5), hàng triệu thí sinh chính thức đăng ký thi tốt nghiệp THPT 2024

Hôm nay (2/5), hàng triệu thí sinh chính thức đăng ký thi tốt nghiệp THPT 2024

Giáo dục - 3 giờ trước

GĐXH - Từ ngày 2/5 đến 17h ngày 10/5, các thí sinh đang học lớp 12 sẽ bắt đầu đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024 theo hình thức trực tuyến.

Tin sáng 2/5: Ninh Dương Lan Ngọc nói gì sau thông tin rời showbiz?; nắng nóng kỷ lục, rừng cháy đỏ rực một vùng trong đêm

Tin sáng 2/5: Ninh Dương Lan Ngọc nói gì sau thông tin rời showbiz?; nắng nóng kỷ lục, rừng cháy đỏ rực một vùng trong đêm

Xã hội - 3 giờ trước

GĐXH - Để khống chế tình trạng cháy rừng tại xã Nam Thái và thị trấn Nam Đàn, lực lượng chức năng đã phát đường băng cản lửa, không để đám cháy lan rộng, ảnh hưởng tới khu vực dân cư; Ninh Dương Lan Ngọc cho biết, cô chỉ đi học ngắn hạn, chứ không phải từ bỏ sự nghiệp.

Cô bé 3 tuổi có IQ bằng Stephen Hawking gây chấn động nước Anh

Cô bé 3 tuổi có IQ bằng Stephen Hawking gây chấn động nước Anh

Giáo dục - 3 giờ trước

Cách đây gần 15 năm, Karina Oakley gây chấn động truyền thông nước Anh khi sở hữu IQ vượt trội lên đến 160, ngang bằng Stephen Hawking dù mới 3 tuổi.

Bộ trưởng Bộ Công an chỉ đạo điều tra rõ nguyên nhân vụ tai nạn lao động tại Đồng Nai

Bộ trưởng Bộ Công an chỉ đạo điều tra rõ nguyên nhân vụ tai nạn lao động tại Đồng Nai

Thời sự - 3 giờ trước

Bộ trưởng Bộ Công an chỉ đạo Công an tỉnh Đồng Nai khẩn trương điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn lao động nghiêm trọng xảy ra tại Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại gỗ Bình Minh (Công ty TNHH gỗ Bình Minh), làm 6 công nhân tử vong và 5 người bị thương.

138 người chết do tai nạn giao thông trong 5 ngày nghỉ lễ

138 người chết do tai nạn giao thông trong 5 ngày nghỉ lễ

Xã hội - 12 giờ trước

Trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 -1/5, toàn quốc xảy ra 347 vụ tai nạn giao thông, làm 138 người chết, 285 người bị thương.

Mưa đá sau nắng nóng gay gắt ở Nghệ An, ảnh hưởng hơn 200 mái nhà

Mưa đá sau nắng nóng gay gắt ở Nghệ An, ảnh hưởng hơn 200 mái nhà

Xã hội - 12 giờ trước

Trận mưa đá kéo dài hơn 10 phút xảy ra ở huyện miền núi Tương Dương (Nghệ An) đã gây hư hỏng nhiều mái nhà của người dân.

Nhiều tài xế bất ngờ trong ngày trở lại Hà Nội sau nghỉ lễ 30/4-1/5

Nhiều tài xế bất ngờ trong ngày trở lại Hà Nội sau nghỉ lễ 30/4-1/5

Xã hội - 13 giờ trước

Trở lại Hà Nội sau 5 ngày nghỉ lễ 30/4-1/5, nhiều tài xế khá bất ngờ khi các tuyến đường cửa ngõ Thủ đô như cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ, quốc lộ 1A, Giải Phóng, Phạm Văn Đồng không xảy ra ùn tắc.

Ngày cuối của kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5: Dòng phương tiện ùn ùn trở về Hà Nội

Ngày cuối của kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5: Dòng phương tiện ùn ùn trở về Hà Nội

Thời sự - 14 giờ trước

GĐXH - Nhiều người dân trở về Hà Nội trong ngày nghỉ cuối cùng của dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 khiến một số tuyến đường cửa ngõ Thủ đô, bến xe lâm cảnh đông đúc, ùn ứ.

Top