Lễ hội văn hóa & tiêu dùng Nhật Bản Cool Japan Festival 2018: Hội tụ và giao thoa bản sắc Nhật Bản giữa lòng Hà Nội
Lễ hội Văn hóa & tiêu dùng Nhật Bản COOL JAPAN FESTIVAL 2018 do Sakuko Việt Nam tổ chức đã diễn ra trong 3 ngày 2, 3, 4/11/2018, trong đó ngày 2/11 dành cho các hoạt động gặp gỡ, trao đổi thương mại và 2 ngày lễ hội chính 3, 4/11 tại Cung Thiếu Nhi Hà Nội (36 Lý Thái Tổ, Q.Hoàn Kiếm). Sự kiện được đầu tư và tổ chức với quy mô lớn với nhiều hoạt động mang đậm bản sắc của xứ sở hoa anh đào, chào mừng dấu mốc quan trọng kỷ niệm 45 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản.
Tham dự COOL JAPAN FESTIVAL 2018, khán giả đã được hòa mình vào những trải nghiệm thú vị về văn hóa, ẩm thực Nhật Bản thông qua những hoạt động vui chơi, giải trí, trình diễn nghệ thuật và tham gia mua sắm những mặt hàng tiêu dùng Nhật nội địa với nhiều ưu đãi hấp dẫn đến từ chuỗi siêu thị Sakuko Japanese Store và hơn 20 thương hiệu lớn đến từ đất nước mặt trời mọc.
Đắm chìm trong không gian văn hóa Nhật Bản từ truyền thống tới hiện đại
Với mong muốn mang tới cho người dân Thủ đô một không gian văn hóa đầy sắc màu và tái hiện những đặc trưng của xứ xở Phù Tang, nhiều hoạt động thú vị được tổ chức tại Cool Japan Festival 2018 trong hai ngày lễ hội chính 3 & 4/11/2018.
Điểm nhấn chính của Cool Japan Festival 2018 là đêm Gala Sắc màu Nhật Bản được diễn ra trên khu vực sân khấu chính Cool Japan Stage vào tối ngày 3/11 với nhiều tiết mục biểu diễn nghệ thuật đặc sắc truyền tải nét văn hóa Nhật Bản như: trống hội Tenko; nhảy Yosakoi sôi động; múa ô Nhật Bản; múa Kimono truyền thống; các tiết mục sôi động từ nhóm nhạc Polaris; những bài hát Nhật Bản nổi tiếng; …
Cùng với đó là hoạt động trao giải thưởng cho người chiến thắng cuộc thi “Japan and me” (Nhật Bản trong tôi) được Sakuko phát động từ đầu tháng 10/2018.
Cũng tại Cool Japan Festival 2018, một góc văn hóa Nhật Bản được thể hiện sinh động thông qua nhiều màn biểu diễn và trang trí đẹp mắt.
Văn hóa trà đạo Nhật Bản được các nghệ nhân biểu diễn chuyên nghiệp và hướng dẫn khách thăm quan trải nghiệm.
Ngoài ra, các bạn trẻ có cơ hội khoác lên người những trang phục truyền thống Nhật Bản như Kimono, Yukata, … để chụp hình dưới không gian văn hóa lãng mạn đậm đà bản sắc Nhật Bản. Hay cùng nhau viết lên những lá bùa ước cầu may treo ngay tại góc văn hóa. Con phố đèn lồng hay con đường ô rực rỡ sắc màu cũng sẽ là một địa điểm check-in không thể bỏ qua cho “du khách” ghé thăm. Góc văn hóa đã thể hiện một Nhật Bản thu nhỏ hấp dẫn các bạn trẻ tới lưu dấu kỷ niệm.
Trải nghiệm mua sắm và ẩm thực Nhật Bản trong không gian Lễ hội
Lễ hội Văn hóa & Tiêu dùng Nhật Bản Cool Japan Festival 2018 có sự tham gia của 100 gian hàng từ tiêu dùng, ẩm thực tới dịch vụ được thiết kế theo phong cách đặc trưng của đất nước Mặt trời mọc. Trong đó, hơn 40 doanh nghiệp đến từ Nhật Bản mang tới Lễ hội 2.000 mặt hàng phong phú phục vụ khách thăm quan. Cùng với đó là những hàng hóa hấp dẫn từ các gian hàng của các doanh nghiệp trong và ngoài nước.
Khu vực trung tâm có diện tích hơn 100m2 được thiết kế riêng biệt trưng bày hơn 10.000 sản phẩm tiêu dùng nội địa Nhật Bản với giá cực kỳ ưu đãi từ hệ thống Sakuko Japanese Store như: đồ cho mẹ & bé, thực phẩm, mỹ phẩm, đồ gia dụng, chăm sóc sức khỏe, … Đây là các mặt hàng thiết yếu phục vụ nhu cầu tiêu dùng hàng ngày và tích trữ dịp cuối năm đang cận kề.
Một khu khố ẩm thực Nhật Bản được tái hiện ngay trong không gian Lễ hội. Nếu như nhiều người dân Thủ đô chưa có cơ hội được ghé thăm đất nước Mặt trời mọc để thưởng thức những món ăn đặc sản, thì Cool Japan Festival 2018 chính là cơ hội không thể tốt hơn cho những người yêu thích ẩm thực Nhật Bản. Trong Lễ hội bày bán hàng loạt những món ăn đến từ các vùng đất khác nhau của Nhật Bản, khách tham dự được tận hưởng hương vị của tất cả các món ăn đặc trưng của từng thành phố.
Một điểm sáng của chương trình là cuộc thi “Japan and me” do Sakuko Việt Nam cùng nhiều Nhà tài trợ phát động từ 10/10/2018. Đây là sân chơi dành cho những người yêu thích đất nước, con người và văn hóa Nhật Bản có cơ hội thể hiện niềm đam mê và tài năng của mình thông qua nhiều hình thức dự thi: viết theo chủ đề; vẽ tranh; thiết kế logo Cool Japan Festival 2019.
Cuộc thi có 14 giải thưởng với tổng trị giá lên tới 600 triệu đồng:
01 giải đặc biệt trị giá lên tới 100 triệu đồng bao gồm: 01 chuyến du lịch Nhật Bản, 01 năm sử dụng mỹ phẩm Sakuko Beauty, 01 năm thưởng thức bánh su kem Beard Papa’s;
01 giải nhất trị giá lên tới 80 triệu đồng bao gồm: 01 điều hòa không khí Panasonic, 06 tháng sử dụng mỹ phẩm Sakuko Beauty, 06 tháng thưởng thức bánh su kem Beard Papa’s;
02 giải nhì, mỗi giải trị giá lên tới 50 triệu đồng bao gồm: 01 tivi Papasonic 49 inch, 03 tháng sử dụng mỹ phẩm Sakuko Beauty, 03 tháng thưởng thức bánh su kem Beard Papa’s;
10 giải ba, mỗi giải trị giá lên tới 30 triệu đồng: 03 tháng sử dụng mỹ phẩm Sakuko Beauty; 03 tháng thưởng thức bánh su kem Beard Papa’s.
Cùng với đó là rất nhiều phần quà khác từ các nhà tài trợ đồng hành cùng chương trình.
Những người thắng cuộc được trao giải ngay trong Đêm Gala Sắc màu Nhật Bản tại Cool Japan Festival 2018 (3/11/2018).
Bà Nguyễn Thị Thu Trang - Giám đốc Marketing Sakuko Việt Nam chia sẻ: “Cool Japan Festival 2018 như một lời tri ân mà Sakuko muốn gửi tới người dân Thủ đô vào đúng dịp kỷ niệm 45 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản. Chính sự tin tưởng và đồng hành của khách hàng và đối tác dành cho Sakuko Japanese Store trong suốt 7 năm qua đã tạo nên sự thành công và khẳng định vị thế của Hệ thống siêu thị Hàng Nhật nội địa lớn nhất Việt Nam ngày hôm nay. Sakuko luôn cố gắng từng ngày để tận tâm nâng cao chất lượng cuộc sống, gia tăng các giá trị tinh thần cho người Việt thông qua các sản phẩm hàng hóa tiêu dùng chất lượng, thực sự an toàn và đáng tin cậy từ Nhật Bản”.
Cool Japan Festival 2018 đã thu hút hàng ngàn lượt khách trong nước và quốc tế. Đại diện của Sakuko Việt Nam cũng cho biết thêm, thông qua sự kiện lần này, Sakuko hy vọng khách hàng và đối tác sẽ có một cái nhìn khách quan và đa chiều cùng sự trải nghiệm thực tế, có thêm nhiều kiến thức về sản phẩm, văn hóa cũng như thói quen tiêu dùng của người Nhật Bản. Trong thời gian tới, Sakuko sẽ tiếp tục tổ chức các sự kiện từ tiêu dùng, ẩm thực, dịch vụ đến văn hóa mang đậm bản sắc Nhật Bản phục vụ người dân không chỉ tại Hà Nội mà trên khắp dải đất hình chữ S.
HD
Phòng trưng bày 'hiểu hàng thật, tránh hàng giả' phục vụ người tiêu dùng Thủ đô từ nay đến hết 29/11
Bảo vệ người tiêu dùng - 38 phút trướcGĐXH - Ngày 22/11, tại Hà Nội, Tổng cục Quản lý thị trường mở phòng trưng bày nhận diện hàng thật, hàng giả đối với các mặt hàng sữa, thực phẩm, đồ gia dụng, mỹ phẩm… Thời gian mở cửa kéo dày đến hết ngày 29/11.
Black Friday năm 2024 rơi vào ngày nào?
Sản phẩm - Dịch vụ - 40 phút trướcGĐXH - Black Friday năm 2024 là ngày nào để giúp mọi người có thể mua được những món đồ yêu thích với mức giá hấp dẫn?
Giá vàng hôm nay 22/11: Vàng SJC, vàng nhẫn Bảo Tín Minh Châu, Doji, PNJ tiếp tục tăng với biên độ lớn
Giá cả thị trường - 2 giờ trướcGĐXH - Giá vàng hôm nay ở vàng nhẫn và miếng SJC trong nước tiếp tục tăng dựng đứng.
Lịch cúp điện Cà Mau ngày 22 - 24/11/2024: Nhiều khu dân cư nằm trong diện cúp điện cả ngày
Sản phẩm - Dịch vụ - 3 giờ trướcGĐXH – Theo thông báo lịch cúp điện của Tổng Công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC), cuối tuần nhiều khu dân cư và đơn vị thuộc Cà Mau sẽ mất điện cả ngày.
Lịch cúp điện Bà Rịa – Vũng Tàu ngày 22 – 24/11/2024: Cúp điện 13 tiếng/ngày một số khu vực để sửa chữa
Sản phẩm - Dịch vụ - 4 giờ trướcGĐXH – Theo thông báo lịch cúp điện của Tổng Công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC), cuối tuần nhiều khu dân cư và đơn vị thuộc Bà Rịa – Vũng Tàu sẽ mất điện cả ngày.
Chi tiết xe ga Vision mới giá 31,3 triệu đồng đẹp đỉnh, màu sắc độc đáo, trang bị đẳng cấp sẽ thống trị thị trường?
Giá cả thị trường - 4 giờ trướcGĐXH - Xe ga Vision của Honda Việt Nam đã chính thức ra mắt phiên bản 2025 với loạt màu mới cực độc đáo và lạ mắt, xe cũng được nâng cấp thêm tiện ích, giá bán từ 31,3 triệu đồng.
Lấy công làm lãi, nhiều hộ dân 'bỏ túi' hàng trăm triệu nhờ trồng na trên đất đá
Xu hướng - 5 giờ trướcNgười dân ở xã Phú Long (huyện Nho Quan, Ninh Bình) trồng cây na trên vùng đất đá cằn cỗi, mỗi năm cho thu hoạch hai vụ, lãi 250 triệu đồng/ha.
Đồng Hồ Hải Triều - Cửa hàng đồng hồ đeo tay cao cấp
Sản phẩm - Dịch vụ - 17 giờ trướcVới kim chỉ nam mang sự an tâm về chất lượng đồng hồ đeo tay và dịch vụ chuyên nghiệp, Hải Triều không ngừng nâng cao 4 yếu tố khiến khách hàng tin tưởng.
Diễn biến giá đất nền tại Đan Phượng, Hà Nội những tháng cuối năm 2024
Giá cả thị trường - 17 giờ trướcGĐXH - Cùng chung tốc độ tăng giá của các khu vực trung tâm, giá đất nền ngoại thành Hà Nội nói chung, tại huyện Đan Phượng nói riêng những tháng cuối năm 2024 cũng ghi nhận sự tăng giá.
Nhiều người sẵn sàng chi vài chục triệu đồng 'đập hộp mù' chỉ để mong tìm thấy thứ này
Xu hướng - 18 giờ trướcGĐXH - Trào lưu xé túi mù chưa có dấu hiệu "hạ nhiệt", nhiều người trẻ sẵn sàng chi 3-4 triệu đồng/tháng chỉ để tiếp tục được 'đập hộp mù' với hy vọng sở hữu Labubu phiên bản 12 con giáp.
Diễn biến giá nhà riêng lẻ tại Long Biên, Hà Nội những tháng cuối năm 2024
Giá cả thị trườngGĐXH - Cùng chung tốc độ tăng giá của nhiều loại hình bất động sản trên địa bàn thành phố Hà Nội, giá nhà riêng tại quận Long Biên thời điểm tháng 11/2024 cũng ghi nhận ở mức khá cao.