Hà Nội
23°C / 22-25°C

MC Mỹ Lan: Mong muốn được là chính mình

Thứ tư, 09:37 08/08/2007 | Giải trí

Mặc dù đã từng dẫn “Sống khỏe mỗi ngày” song khán giả truyền hình chỉ thực sự chú ý đến Mỹ Lan khi cô xuất hiện duyên dáng trong vai trò MC “Sao Mai 2007”.

Dẫn trực tiếp trên một sân khấu lớn như Sao Mai mà không gặp bất cứ sự cố hay lỗi kỹ thuật nào khiến cho người xem không khỏi ngạc nhiên lẫn yêu mến.

Thành công dường như đến với Mỹ Lan liên tiếp khi cô được mời làm MC cho loạt chương trình “Hoa hậu thế giới người Việt khu vực SNG” tổ chức tại Ukraina.

- Từ trước đến nay, những người được chọn dẫn chương trình truyền hình trực tiếp, đặc biệt là cuộc thi Sao Mai đều là các MC gạo cội, Mỹ Lan có run không khi Ban tổ chức lại chọn mình vào vị trí đó?

Khi nhận được tin sẽ làm MC của “Sao Mai 2007”, Mỹ Lan đã hét ầm lên vì sung sướng. Lúc đó Mỹ Lan vừa thấy mình may mắn lại vừa thấy mình được bù đắp xứng đáng. Còn run thì không vì thực ra từ trước đến nay, Mỹ Lan toàn dẫn các chương trình truyền hình trực tiếp nên quen rồi.

Mặc dù “Sao Mai 2007” là chương trình lớn nhất của Mỹ Lan và có nhiều áp lực nhưng nhờ có sự ủng hộ của mọi người, đặc biệt là sự chăm sóc từ A đến Z của cô Huyền Thanh nên Mỹ Lan không mắc các lỗi nghiêm trọng, và ơn trời là mọi việc đều suôn sẻ cả.

- Từ một cô sinh viên kinh tế rẽ sang nghề dẫn chương trình hẳn mọi thứ ban đầu không suôn sẻ như thế?

- Mỹ Lan đi lên từ phong trào của Đoàn trường và chương trình đầu tiên Lan dẫn trên sóng truyền hình là “Sống khỏe mỗi ngày”. Song Mỹ Lan đã không gây được ấn tượng và chú ý của khán giả nên Lan coi đó là một thất bại.

Sau đó, Mỹ Lan nhận lời dẫn “Gặp nhau cuối tuần”. Đã lên kịch bản hết rồi, tập ở trường quay rồi, thậm chí còn duyệt rồi nhưng đến phút cuối thì vì rất nhiều lý do êkíp thực hiện lại đổi MC. Chưa hết, Mỹ Lan trúng tuyển người dẫn chương trình của “Khởi nghiệp”, tưởng sẽ được vào cuộc ngay nhưng đợi mãi không thấy “Khởi nghiệp” số 2 đâu. Đã có lúc Mỹ Lan nghĩ mình sẽ gục ngã.

Tuy nhiên, sau khi để tuột mất khỏi tay nhiều cơ hội đó, Mỹ Lan đã luôn phấn đấu nỗ lực khẳng định mình và cuối cùng cũng đã được nhìn nhận xứng đáng.

- Đảm nhiệm làm MC cho loạt chương trình “Hoa hậu thế giới người Việt khu vực SNG”, Mỹ Lan có tự ti vì vóc dáng bé nhỏ của mình trên sân khấu cuộc thi người đẹp không?

- Từ trước đến nay, các cuộc thi sắc đẹp đều do các người mẫu, hoa hậu, hoa khôi làm MC nên Mỹ Lan không khỏi băn khoăn khi nhận lời mời mặc dù chỉ đảm nhiệm hai đêm ca nhạc. Mỹ Lan cũng đã đem thắc mắc của mình hỏi Ban tổ chức và được trả lời rằng: Chúng tôi cần một MC chứ không phải một người đẹp dẫn chương trình.

Điều đó đã động viên Mỹ Lan rất nhiều và giúp mình tự tin hơn: Mặc dù mình bé nhỏ nhưng mình có năng lượng, có sự nhạy bén, có kiến thức nên mình hoàn toàn có thể duyên dáng đứng trên sân khấu bên cạnh cả rừng người đẹp.

-  Nhiều người nhận xét rằng: Cách dẫn của Mỹ Lan hao hao MC Mỹ Vân. Có phải Mỹ Lan chịu ảnh hưởng từ  Mỹ Vân không?

- Thực ra Mỹ Lan học hỏi từ rất nhiều người chứ không bắt chước hay chịu ảnh hưởng từ ai cả. Còn mọi người thấy Mỹ Lan và chị Mỹ Vân giống nhau có thể là vì cả hai chị em cùng làm ở Ban Văn nghệ, lại cùng dẫn âm nhạc, cùng một kiểu chương trình như nhau, và giọng nói tự nhiên nhang nhác nhau. Bản thân Mỹ Lan cũng luôn chịu khó xem các chương trình, nghe các anh các chị dẫn rồi rút kinh nghiệm cho mình đồng thời tìm cho mình một cách thể hiện riêng, có cá tính.

Nếu khán giả xem Mỹ Lan dẫn ở một chương trình có nội dung được dàn dựng khác hẳn thì sẽ không thấy hình bóng của một ai cả mà chỉ thấy Mỹ Lan thôi (cười)! Ví dụ như “lễ hội canival đường phố” được tổ chức ở thành phố Hạ Long vào dịp kỷ niệm 30-4 và 1-5 chẳng hạn.

- Vậy một chương trình như thế nào thì sẽ bộc lộ được hết ưu điểm và cá tính của Mỹ Lan? 

- Mỹ Lan nhận thấy mình linh hoạt, khả năng ứng phó nhanh và có thể làm được nhiều loại chương trình từ nghiêm túc, chững chạc, đến hài hước, nhí nhảnh hay duyên dáng, nữ tính.

Song lợi thế của Mỹ Lan chính là sự tự nhiên. Nhiều bạn bè khi xem “Sao Mai 2007” đã nói với Mỹ Lan rằng: “Đó chưa phải là em”. Bởi trong chương trình đó Mỹ Lan hóa thân nhiều quá, và cũng vì nó mới nên không dám mạo hiểm, không dám thể hiện cá tính của mình.

Mỹ Lan rất muốn được dẫn trong một gameshow về âm nhạc, vừa vui vẻ, sôi động vừa có tính nghệ thuật cao. Trên sân khấu đó, Mỹ Lan sẽ là chính mình.

Theo Hoàng Hồng
An Ninh Thủ Đô

kimvan
Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Mỹ Linh "nhắc" Đàm Vĩnh Hưng: "Ông đừng có làm hại tôi nhé!"

Mỹ Linh "nhắc" Đàm Vĩnh Hưng: "Ông đừng có làm hại tôi nhé!"

Giải trí - 1 giờ trước

"Tôi đùa thôi, anh Đàm Vĩnh Hưng không ác được" – Mỹ Linh nói.

Cuộc sống của bố 'bé' Xuân Mai trên đất Mỹ: Rao bán quán phở vì quá vất vả, vợ định mở tiệm nail

Cuộc sống của bố 'bé' Xuân Mai trên đất Mỹ: Rao bán quán phở vì quá vất vả, vợ định mở tiệm nail

Giải trí - 3 giờ trước

GĐXH - Bố 'bé' Xuân Mai, ca sĩ Tuấn Cảnh hiện tại có cuộc sống vất vả, chính bản thân anh cũng nhận mình xơ xác hơn bình thường. Mới đây, anh quyết định rao bán quán phở để mở tiệm nail (làm móng).

NSND Quốc Anh thích ăn đậu phụ luộc, yêu vợ hiện tại dù không có con chung

NSND Quốc Anh thích ăn đậu phụ luộc, yêu vợ hiện tại dù không có con chung

Giải trí - 3 giờ trước

NSND Quốc Anh có lối sống giản dị, được nhiều người quý mến. Ngoài đời, ông ít nói và chưa bao giờ đôi co với những tin đồn trên mạng xã hội.

Kiều Minh Tuấn: Khi ba tôi mất, em út mới bập bẹ nói

Kiều Minh Tuấn: Khi ba tôi mất, em út mới bập bẹ nói

Giải trí - 5 giờ trước

“Tôi đã trải qua nỗi đau mất cha từ nhỏ nên khi thấy các em nhắc về nỗi đau mất cha mẹ là cảm xúc trong tôi ùa về", Kiều Minh Tuấn chia sẻ.

B Trần lên tiếng về ồn ào cãi nhau với bảo vệ khi chở Quỳnh Kool

B Trần lên tiếng về ồn ào cãi nhau với bảo vệ khi chở Quỳnh Kool

Thế giới showbiz - 15 giờ trước

Mới đây, đoạn clip về nam diễn viên B Trần cự cãi qua lại với một nam nhân viên bảo vệ đã thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng.

Mẹ ruột tiết lộ lý do Bảo Anh công khai nhóc tỳ khi bé 13 tháng tuổi

Mẹ ruột tiết lộ lý do Bảo Anh công khai nhóc tỳ khi bé 13 tháng tuổi

Giải trí - 18 giờ trước

Mẹ Bảo Anh tỏ ra rất hào hứng, thích thú khi khoe cháu cưng với mọi người.

Dương Triệu Vũ tiết lộ lý do Bảo Anh quyết sinh con dù ảnh hưởng tới sự nghiệp

Dương Triệu Vũ tiết lộ lý do Bảo Anh quyết sinh con dù ảnh hưởng tới sự nghiệp

Giải trí - 21 giờ trước

Dương Triệu Vũ khẳng định việc Bảo Anh sinh con ở giai đoạn này là quyết định đúng đắn, anh cũng ngầm tiết lộ cha của con gái Bảo Anh không phải đại gia.

'Lật mặt 7' vẫn có 'lỗ hổng' kịch bản, Lý Hải kỳ vọng gì về doanh thu?

'Lật mặt 7' vẫn có 'lỗ hổng' kịch bản, Lý Hải kỳ vọng gì về doanh thu?

Giải trí - 22 giờ trước

GĐXH - Lý Hải khi được hỏi về kỳ vọng doanh thu đã thẳng thắn cho biết, làm phim vất vả nên nếu chỉ nghĩ đến doanh thu thì anh sẽ căng thẳng và sẽ "mất ăn mất ngủ".

Tranh cãi khi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam tăng tuổi dự thi lên 33

Tranh cãi khi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam tăng tuổi dự thi lên 33

Giải trí - 23 giờ trước

GĐXH - BTC Miss Universe Vietnam (Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam) bất ngờ khi công bố độ tuổi dự thi năm nay sẽ tăng thêm " 4", nghĩa là thí sinh dự thi sẽ từ 18 đến 33 tuổi.

Ca sĩ đình đám những năm 2000: Lấy vợ trẻ kém 17 tuổi, tài sản khủng nhưng vẫn giữ lối sống giản dị

Ca sĩ đình đám những năm 2000: Lấy vợ trẻ kém 17 tuổi, tài sản khủng nhưng vẫn giữ lối sống giản dị

Giải trí - 1 ngày trước

GĐXH - Lý Hải nổi tiếng trong những năm 2000 bởi giọng hát 'bắt tai' khán giả tuy nhiên thời gian gần đây, nam ca sĩ chuyển sang làm đạo diễn và gặt hái được nhiều thành công.

Top