Hà Nội
23°C / 22-25°C

McDonald's 'đu trend' phản cảm: Hàng ngàn người tiêu dùng phản ứng dữ dội, 'đòi' tẩy chay thương hiệu gà rán quốc dân

Thứ ba, 14:57 07/05/2024 | Bảo vệ người tiêu dùng

GĐXH - McDonald's đang bị rất nhiều người tiêu dùng phản ứng dữ dội khi dùng cái chết thương tâm của chàng trai game thủ si tình Mèo Béo để "đu trend", chạy quảng cáo bán hàng.

Thảm họa làm đẹp khi đến nhầm chỗ (bài 3): Tốn 260 triệu đồng điều trị ở "phòng khám" YC Việt Nam mà da vẫn xỉn màu, tăng sắc tốThảm họa làm đẹp khi đến nhầm chỗ (bài 3): Tốn 260 triệu đồng điều trị ở 'phòng khám' YC Việt Nam mà da vẫn xỉn màu, tăng sắc tố

GĐXH - Chị B (42 tuổi, ở Hà Nội) điều trị da tại "Phòng khám" YC Việt Nam (số 85 Bùi Thị Xuân, Hà Nội) với tổng chi phí đã thanh toán là 260 triệu đồng. Dù các buổi điều trị diễn ra đều đặn, kéo dài khoảng 6 tháng nhưng tình trạng da của chị B không cải thiện.

Những ngày gần đây, chàng game thủ có nickname là Mèo Béo (21 tuổi, ở Trung Quốc) đã chết do si tình đã khiến cộng đồng mạng thương xót. Được biết, trước khi đi đến quyết định cực đoan này, chàng game thủ si tình đã từng chia sẻ: "Tôi khống muốn ăn rau nữa, tôi muốn ăn  McDonald's cơ".

Giữa lúc câu chuyện của chàng trai Mèo Béo đang lan truyền và nhận được rất nhiều sự thương xót của người dùng mạng thì McDonald's, thì thương hiệu gà rán quốc dân này đã ngay lập tức thực hiện chiến dịch truyền thông 3 món mới với slogan: "Không thích ăn rau thì ăn gà dính phô mai BBQ".

McDonald's 'đu trend' phản cảm: Hàng ngàn người tiêu dùng phản ứng dữ dội, 'đòi' tẩy chay thương hiệu gà rán quốc dân- Ảnh 2.

Nội dung quảng cáo "phản cảm" của McDonald's bị mạng xã hội chỉ trích dữ dội. Ảnh chụp màn hình.

Vì cho rằng slogan này được mượn từ tình tiết sự việc chàng game thủ có nickname Mèo Béo "quên sinh" vì tình yêu đang gây xôn xao ở Trung Quốc nên ngay sau khi chiến dịch truyền thông này được khởi phát trên các kênh bán hàng của McDonald's, cộng đồng mạng đã "dậy sóng", chỉ trích dữ dội và cho rằng, thương hiệu gà rán quốc dân này đang "đu trend" phản cảm.

Thậm chí, nhiều ý kiến còn quyết định "tẩy chay" thương hiệu gà rán này bằng cách xóa ứng dụng đặt hàng từ thiết bị di động cầm tay.

Nickname Chu Tấn Văn khẳng khái: "Tôi thực sự quá thất vọng".

McDonald's 'đu trend' phản cảm: Hàng ngàn người tiêu dùng phản ứng dữ dội, 'đòi' tẩy chay thương hiệu gà rán quốc dân- Ảnh 3.

Vì chiến dịch quảng cáo được cho là "phản cảm" nên nhiều người tiêu dùng đã tẩy chay thương hiệu gà rán này bằng cách xóa ứng dụng đặt hàng trên điện thoại.

"Đó là một sự tận dụng cơ hội rất vô duyên của McDonald's Việt. Tôi không đánh giá 0 sao là may rồi. Lấy cái chết của người khác để quảng cáo cho thương hiệu mình thì có gì hay?", nickname Nguyễn Nhung bình luận.

Một nickname khác bức xúc: "Đội ngũ marketing của McDonald's thật vô cảm".

Ngay sau khi nhận về làn chỉ trích dữ dội, McDonald's Việt Nam đã đăng tải bài xin lỗi trên fanpage McDonald's Việt Nam (có 82 triệu lượt theo dõi) về chương trình và sản phẩm mới của McDonald's với ngôn từ không phù hợp liên quan đến bạn Mèo Béo trong một bối cảnh nhạy cảm, tạo ra sự phản cảm, phiền lòng và nhận về sự khiển trách từ cộng đồng.

McDonald's cho biết, ngay sau khi sự việc diễn ra, McDonald's đã nghiêm túc xem xét vấn đề, thương hiệu gà rán này đã nhận thức được rằng việc đề cập đến các chủ đề nhạy cảm khi làm truyền thông không những gây tổn thương đến những người có liên quan mà còn ảnh hưởng đến lòng tin của khách hàng và trên hết, sự việc xảy ra do sự thiếu cẩn trọng trong khâu kiểm duyệt nội dung được đăng tải, dẫn đến sự việc đáng tiếc ngày hôm nay.

Đồng thời, thương hiệu gà rán này tháo gỡ toàn bộ các nội dung gây bức xúc đang hiện diện ở tất cả các nền tảng; rà soát nghiêm khắc quy trình kiểm duyệt nội dung đồng thời kiểm điểm với các nhân sự nội bộ có liên quan.

Thị trường đất nền xuất hiện 2 nhóm “cá mập” liên tục đi gom hàngThị trường đất nền xuất hiện 2 nhóm “cá mập” liên tục đi gom hàng

Các “cá mập” có tài chính sẽ định hướng mua sỉ số lượng lớn đất nền, hoặc mua lại những dự án mà chủ đầu tư đang ngộp tài chính, buộc phải giảm giá bán lại.

Dự án chung cư nào ở Hà Nội đang tăng giá mạnh nhất trong thời gian qua

Khánh Dương
Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Nhiều người mắc bẫy lừa đảo qua tin nhắn mời vay tiền

Nhiều người mắc bẫy lừa đảo qua tin nhắn mời vay tiền

Bảo vệ người tiêu dùng - 9 giờ trước

GĐXH - Hiện nay, các hình thức lừa đảo tài chính trực tuyến gia tăng tại Việt Nam. Trung tâm Ứng cứu khẩn cấp không gian mạng Việt Nam khuyến cáo, người dân nên hết sức cảnh giác trước những lời mời vay tiền qua tin nhắn không rõ nguồn gốc.

Giận sôi vì tranh mua 'sale sập sàn', hàng rớt giá sau 5 phút

Giận sôi vì tranh mua 'sale sập sàn', hàng rớt giá sau 5 phút

Bảo vệ người tiêu dùng - 16 giờ trước

Cố chờ giờ vàng để săn hàng giảm giá, có người ngậm ngùi ôm món hàng không dùng được vì chất lượng quá lởm; có người chốt đơn với giá cao hơn cả khi không "sale sập sàn"...

Một kho hàng thời trang không rõ nguồn gốc chỉ bán trên Tiktokshop bị 'tóm gọn' sau hơn 1 tháng theo dõi

Một kho hàng thời trang không rõ nguồn gốc chỉ bán trên Tiktokshop bị 'tóm gọn' sau hơn 1 tháng theo dõi

Bảo vệ người tiêu dùng - 1 ngày trước

GĐXH - Ngày 20/11, Tổng cục QLTT cho biết, một kho hàng hóa chuyên chứa và kinh doanh các mặt hàng thời trang trên nền tảng Tiktokshop đã bị "tóm gọn" sau hơn 1 tháng lực lương chức năng tỉnh Nam Định quan sát, theo dõi.

Tuần lễ thương mại điện tử quốc gia: Hàng ngàn khuyến mại sâu kèm giao hàng miễn phí, người tiêu dùng chỉ cần nhanh tay 'chốt đơn'

Tuần lễ thương mại điện tử quốc gia: Hàng ngàn khuyến mại sâu kèm giao hàng miễn phí, người tiêu dùng chỉ cần nhanh tay 'chốt đơn'

Bảo vệ người tiêu dùng - 2 ngày trước

GĐXH - Ngày 19/10, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công thương) cho biết, Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2024 sẽ diễn ra từ ngày 25/11 đến 1/12 với nhiều voucher khuyến mại sâu, chờ người tiêu dùng nhanh tay "chốt đơn".

Tiểu thương bày bán công khai gần 100 lọ kem trộn nhiều 'không'

Tiểu thương bày bán công khai gần 100 lọ kem trộn nhiều 'không'

Bảo vệ người tiêu dùng - 2 ngày trước

GĐXH - Ngày 19/10, Tổng cục QLTT cho biết, lực lượng chức năng vừa phát hiện, thu giữ 80 lọ kem trộn không có căn cứ xác định nguồn gốc và nơi sản xuất tại Tiền Giang.

Tiếp tục đề xuất giảm 2% thuế VAT: Người tiêu dùng hưởng lợi

Tiếp tục đề xuất giảm 2% thuế VAT: Người tiêu dùng hưởng lợi

Bảo vệ người tiêu dùng - 3 ngày trước

GĐXH - Bộ Tư pháp vừa công bố hồ sơ đề nghị xây dựng dự thảo Nghị quyết của Quốc hội về giảm thuế giá trị gia tăng (VAT), áp dụng cho các nhóm hàng hóa, dịch vụ đang áp dụng mức thuế suất 10% xuống còn 8%.

Từ nay đến Tết 2025, chợ đầu mối, điểm kinh doanh gần đường sắt, khu vực đông dân cư sẽ bị kiểm soát hàng hóa chặt chẽ

Từ nay đến Tết 2025, chợ đầu mối, điểm kinh doanh gần đường sắt, khu vực đông dân cư sẽ bị kiểm soát hàng hóa chặt chẽ

Bảo vệ người tiêu dùng - 3 ngày trước

GĐXH - Theo Tổng cục QLTT, từ nay đến Tết Nguyên đán Ất Tỵ, lực lượng chức năng tập trung kiểm soát thị trường, ngăn hàng lậu tại các chợ đầu mối, các điểm kinh doanh gần đường sắt, đường bộ và khu dân cư đông đúc…

Kiểm tra đột xuất cơ sở kinh doanh, phát hiện nhiều lon sữa giả

Kiểm tra đột xuất cơ sở kinh doanh, phát hiện nhiều lon sữa giả

Bảo vệ người tiêu dùng - 3 ngày trước

GĐXH - Ngày 18/11, Tổng cục QLTT cho biết, lực lượng chức năng vừa phát hiện một cơ sở kinh doanh tại Tiền Giang công khai kinh doanh thực phẩm bổ sung là sữa giả.

Để chống lãng phí, Hà Nội yêu cầu rà soát các dự án, công trình 'đắp chiếu', bỏ hoang

Để chống lãng phí, Hà Nội yêu cầu rà soát các dự án, công trình 'đắp chiếu', bỏ hoang

Bảo vệ người tiêu dùng - 5 ngày trước

GĐXH - Chủ tịch UBND TP Hà Nội vừa yêu cầu các đơn vị trực thuộc tổng rà soát toàn bộ các dự án, công trình tồn đọng, dừng thi công kéo dài thuộc nhiều lĩnh vực để tìm giải pháp hoàn thành, đưa vào sử dụng chống lãng phí.

Sở Công thương nói gì về kế hoạch đảm bảo an toàn thực phẩm từ nay đến Tết Nguyên đán 2025

Sở Công thương nói gì về kế hoạch đảm bảo an toàn thực phẩm từ nay đến Tết Nguyên đán 2025

Bảo vệ người tiêu dùng - 6 ngày trước

GĐXH - Theo Sở Công thương Hà Nội, từ nay đến Tết Nguyên đán 2025, Sở tiếp tục thực hiện các giải pháp tăng cường công tác quản lý an toàn thực phẩm (ATTP) trên địa bàn nhằm góp phần đảm bảo an ninh, ATTP trong tình hình mới, đặc biệt là vấn đề ATTP xung quanh trường học.

Top