Hà Nội
23°C / 22-25°C

McDonald's 'đu trend' phản cảm: Hàng ngàn người tiêu dùng phản ứng dữ dội, 'đòi' tẩy chay thương hiệu gà rán quốc dân

Thứ ba, 14:57 07/05/2024 | Bảo vệ người tiêu dùng

GĐXH - McDonald's đang bị rất nhiều người tiêu dùng phản ứng dữ dội khi dùng cái chết thương tâm của chàng trai game thủ si tình Mèo Béo để "đu trend", chạy quảng cáo bán hàng.

Thảm họa làm đẹp khi đến nhầm chỗ (bài 3): Tốn 260 triệu đồng điều trị ở "phòng khám" YC Việt Nam mà da vẫn xỉn màu, tăng sắc tốThảm họa làm đẹp khi đến nhầm chỗ (bài 3): Tốn 260 triệu đồng điều trị ở 'phòng khám' YC Việt Nam mà da vẫn xỉn màu, tăng sắc tố

GĐXH - Chị B (42 tuổi, ở Hà Nội) điều trị da tại "Phòng khám" YC Việt Nam (số 85 Bùi Thị Xuân, Hà Nội) với tổng chi phí đã thanh toán là 260 triệu đồng. Dù các buổi điều trị diễn ra đều đặn, kéo dài khoảng 6 tháng nhưng tình trạng da của chị B không cải thiện.

Những ngày gần đây, chàng game thủ có nickname là Mèo Béo (21 tuổi, ở Trung Quốc) đã chết do si tình đã khiến cộng đồng mạng thương xót. Được biết, trước khi đi đến quyết định cực đoan này, chàng game thủ si tình đã từng chia sẻ: "Tôi khống muốn ăn rau nữa, tôi muốn ăn  McDonald's cơ".

Giữa lúc câu chuyện của chàng trai Mèo Béo đang lan truyền và nhận được rất nhiều sự thương xót của người dùng mạng thì McDonald's, thì thương hiệu gà rán quốc dân này đã ngay lập tức thực hiện chiến dịch truyền thông 3 món mới với slogan: "Không thích ăn rau thì ăn gà dính phô mai BBQ".

McDonald's 'đu trend' phản cảm: Hàng ngàn người tiêu dùng phản ứng dữ dội, 'đòi' tẩy chay thương hiệu gà rán quốc dân- Ảnh 2.

Nội dung quảng cáo "phản cảm" của McDonald's bị mạng xã hội chỉ trích dữ dội. Ảnh chụp màn hình.

Vì cho rằng slogan này được mượn từ tình tiết sự việc chàng game thủ có nickname Mèo Béo "quên sinh" vì tình yêu đang gây xôn xao ở Trung Quốc nên ngay sau khi chiến dịch truyền thông này được khởi phát trên các kênh bán hàng của McDonald's, cộng đồng mạng đã "dậy sóng", chỉ trích dữ dội và cho rằng, thương hiệu gà rán quốc dân này đang "đu trend" phản cảm.

Thậm chí, nhiều ý kiến còn quyết định "tẩy chay" thương hiệu gà rán này bằng cách xóa ứng dụng đặt hàng từ thiết bị di động cầm tay.

Nickname Chu Tấn Văn khẳng khái: "Tôi thực sự quá thất vọng".

McDonald's 'đu trend' phản cảm: Hàng ngàn người tiêu dùng phản ứng dữ dội, 'đòi' tẩy chay thương hiệu gà rán quốc dân- Ảnh 3.

Vì chiến dịch quảng cáo được cho là "phản cảm" nên nhiều người tiêu dùng đã tẩy chay thương hiệu gà rán này bằng cách xóa ứng dụng đặt hàng trên điện thoại.

"Đó là một sự tận dụng cơ hội rất vô duyên của McDonald's Việt. Tôi không đánh giá 0 sao là may rồi. Lấy cái chết của người khác để quảng cáo cho thương hiệu mình thì có gì hay?", nickname Nguyễn Nhung bình luận.

Một nickname khác bức xúc: "Đội ngũ marketing của McDonald's thật vô cảm".

Ngay sau khi nhận về làn chỉ trích dữ dội, McDonald's Việt Nam đã đăng tải bài xin lỗi trên fanpage McDonald's Việt Nam (có 82 triệu lượt theo dõi) về chương trình và sản phẩm mới của McDonald's với ngôn từ không phù hợp liên quan đến bạn Mèo Béo trong một bối cảnh nhạy cảm, tạo ra sự phản cảm, phiền lòng và nhận về sự khiển trách từ cộng đồng.

McDonald's cho biết, ngay sau khi sự việc diễn ra, McDonald's đã nghiêm túc xem xét vấn đề, thương hiệu gà rán này đã nhận thức được rằng việc đề cập đến các chủ đề nhạy cảm khi làm truyền thông không những gây tổn thương đến những người có liên quan mà còn ảnh hưởng đến lòng tin của khách hàng và trên hết, sự việc xảy ra do sự thiếu cẩn trọng trong khâu kiểm duyệt nội dung được đăng tải, dẫn đến sự việc đáng tiếc ngày hôm nay.

Đồng thời, thương hiệu gà rán này tháo gỡ toàn bộ các nội dung gây bức xúc đang hiện diện ở tất cả các nền tảng; rà soát nghiêm khắc quy trình kiểm duyệt nội dung đồng thời kiểm điểm với các nhân sự nội bộ có liên quan.

Thị trường đất nền xuất hiện 2 nhóm “cá mập” liên tục đi gom hàngThị trường đất nền xuất hiện 2 nhóm “cá mập” liên tục đi gom hàng

Các “cá mập” có tài chính sẽ định hướng mua sỉ số lượng lớn đất nền, hoặc mua lại những dự án mà chủ đầu tư đang ngộp tài chính, buộc phải giảm giá bán lại.

Dự án chung cư nào ở Hà Nội đang tăng giá mạnh nhất trong thời gian qua

Khánh Dương
Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Ứng phó bão số 13, các ‘ông lớn’ bán lẻ đồng loạt giảm giá mạnh, tăng hàng thiết yếu phục vụ vùng chịu ảnh hưởng

Ứng phó bão số 13, các ‘ông lớn’ bán lẻ đồng loạt giảm giá mạnh, tăng hàng thiết yếu phục vụ vùng chịu ảnh hưởng

Bảo vệ người tiêu dùng - 13 giờ trước

GĐXH - Trước diễn biến phức tạp của bão số 13, các hệ thống siêu thị và doanh nghiệp bán lẻ trên cả nước đã đồng loạt triển khai nhiều chương trình ưu đãi lớn, tăng mạnh lượng dự trữ hàng hóa thiết yếu, vừa bình ổn giá, vừa chia sẻ khó khăn cùng người dân trong giai đoạn mưa bão.

Sắp mở Ngày hội sản phẩm vùng cao 2025: Nông sản của đồng bào dân tộc thiểu số sẽ đến tận tay người tiêu dùng cả nước

Sắp mở Ngày hội sản phẩm vùng cao 2025: Nông sản của đồng bào dân tộc thiểu số sẽ đến tận tay người tiêu dùng cả nước

Bảo vệ người tiêu dùng - 15 giờ trước

GĐXH - Ngày 8/11, Cục Quản lý và Phát triển thị trường (Bộ Công thương) cho biết, ngày hội sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi phía Bắc năm 2025 sẽ tổ chức từ ngày 14-16/11, tại Trung tâm thương mại tỉnh Lai Châu.

Bão số 13 áp sát, hàng thiết yếu được tăng gấp đôi để giữ nguồn cung cho người dân vùng ảnh hưởng

Bão số 13 áp sát, hàng thiết yếu được tăng gấp đôi để giữ nguồn cung cho người dân vùng ảnh hưởng

Bảo vệ người tiêu dùng - 1 ngày trước

GĐXH - Trước diễn biến phức tạp của bão số 13 dự kiến đổ bộ vào các tỉnh miền Trung, ngành Công Thương cùng các hệ thống phân phối, bán lẻ lớn trên địa bàn đã chủ động triển khai nhiều giải pháp nhằm đảm bảo nguồn cung hàng hóa thiết yếu, bình ổn giá cả và đáp ứng nhu cầu tiêu dùng tăng cao của người dân.

Phát hiện hàng nghìn viên An Cung ngưu Hoàng Nam Dương không rõ nguồn gốc xuất xứ

Phát hiện hàng nghìn viên An Cung ngưu Hoàng Nam Dương không rõ nguồn gốc xuất xứ

Bảo vệ người tiêu dùng - 2 ngày trước

GĐXH - Ngày 6/11, Cục Quản lý và Phát triển thị trường (Bộ Công thương) cho biết, lực lượng chức năng tỉnh Quảng Ninh vừa liên tiếp phát hiện, thu giữ 1.500 hộp thực phẩm chức năng viên nang An Cung ngưu không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Xóa bỏ thuế khoán từ 01/1/2026: Hộ kinh doanh cần chuẩn bị những gì?

Xóa bỏ thuế khoán từ 01/1/2026: Hộ kinh doanh cần chuẩn bị những gì?

Bảo vệ người tiêu dùng - 2 ngày trước

GĐXH - Từ nay đến hết năm 2025 là thời gian chuyển tiếp từ "cơ chế" xóa bỏ thuế khoán sang mô hình tự khai, tự nộp thuế nên theo trong giai đoạn này, các hộ kinh doanh nên chủ động chuẩn bị sổ sách, tập làm quen với phần mềm và hóa đơn điện tử ngay từ bây giờ.

Xóa bỏ thuế khoán từ 1/1/2026: Ngành thuế khẩn trương 'cầm tay chỉ việc' từng tiểu thương chợ dân sinh như thế nào?

Xóa bỏ thuế khoán từ 1/1/2026: Ngành thuế khẩn trương 'cầm tay chỉ việc' từng tiểu thương chợ dân sinh như thế nào?

Bảo vệ người tiêu dùng - 3 ngày trước

GĐXH - Ngành Thuế đang khẩn trương triển khai chiến dịch 60 ngày cao điểm hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi thuận lợi, minh bạch và đúng quy định, hướng tới mục tiêu xây dựng hệ thống thuế công bằng, hiện đại và lấy người nộp thuế làm trung tâm.

Ngày cuối cùng của Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất - 2025: Gian hàng tăng khuyến mại, người dân tranh thủ 'săn' ưu đãi

Ngày cuối cùng của Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất - 2025: Gian hàng tăng khuyến mại, người dân tranh thủ 'săn' ưu đãi

Bảo vệ người tiêu dùng - 4 ngày trước

GĐXH - Là ngày cuối cùng của Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất - 2025 nhưng không khí mua sắm vẫn diễn ra sôi động khi hàng nghìn người dân tranh thủ thăm quan và "săn" những ưu đãi cuối cùng của Hội chợ.

Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2025  diễn ra từ ngày 13-17/11 hứa hẹn không gian mua sắm số an toàn, hấp dẫn

Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2025 diễn ra từ ngày 13-17/11 hứa hẹn không gian mua sắm số an toàn, hấp dẫn

Bảo vệ người tiêu dùng - 4 ngày trước

GĐXH - Theo Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công thương), Tuần lễ thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2025 bắt đầu diễn ra từ ngày 13-17/11. Hạn mức tối đa giá trị hàng hóa, dịch vụ dùng để khuyến mại và mức giảm giá tối đa đối với hàng hóa, dịch vụ được khuyến mại là 100%.

Nâng mũi cải vận nhận lại nỗi đau (bài 3): Luật sư nói gì việc chối bỏ trách nhiệm sau tiêm filler gây mù mắt khách hàng?

Nâng mũi cải vận nhận lại nỗi đau (bài 3): Luật sư nói gì việc chối bỏ trách nhiệm sau tiêm filler gây mù mắt khách hàng?

Bảo vệ người tiêu dùng - 4 ngày trước

GĐXH - Sau tiêm chất làm đầy vùng mũi tại Trung tâm Thẩm mỹ Pusan (phường Tương Mai, Hà Nội), bà Đỗ Thị Q. (SN 1965, trú tại Hải Phòng) bị mù mắt trái, giảm thị lực mắt phải, dư luận đặc biệt quan tâm đến trách nhiệm pháp lý của cơ sở này đối với khách hàng. Nhất là khi chủ cơ sở này hiện nay cho biết đã chuyển nhượng chủ sở hữu sau gần một tháng xảy ra sự cố?!.

Nâng mũi cải vận nhận lại nỗi đau (bài 2): Nhân vật bảo 'có', chủ cơ sở thẩm mỹ nói 'không liên quan'

Nâng mũi cải vận nhận lại nỗi đau (bài 2): Nhân vật bảo 'có', chủ cơ sở thẩm mỹ nói 'không liên quan'

Bảo vệ người tiêu dùng - 5 ngày trước

GĐXH - Theo UBND phường Tương Mai (Hà Nội), đoàn kiểm tra của phường đã tiến hành kiểm tra thường quy đối với Viện Thẩm mỹ Quốc tế Pusan (số 6 đường Bờ sông Sét) vào ngày 12/8 - trước thời điểm xảy ra sự việc đau lòng của bà Đỗ Thị Q. (60 tuổi, ở phường Hồng Bàng, TP. Hải Phòng) chỉ khoảng một tuần nhưng không phát hiện sai phạm gì!. Hiện tại, UBND phường cũng chưa biết gì về sự việc nghiêm trọng nói trên.

Top