Người tiêu dùng Thủ đô bắt đầu 'săn' tuyết mai chơi Tết, giá hơn 200.000 đồng/bó vẫn cháy hàng
GĐXH - Theo người tiêu dùng, đây là thời điểm "vàng" để đặt hoa tuyết mai, cắm cách Tết Nguyên đán khoảng 12-15 ngày, tuyết mai sẽ bung nở vào đúng ngày Tết.
Hàng nghìn quả bưởi tạo hình Tài - Lộc đẹp mắt, có giá bán đắt đỏ nhưng vẫn 'cháy' hàng khi chưa kịp háiNgày 13/1, ghi nhận của phóng viên, dù Tết Nguyên đán còn khoảng hơn 20 ngày nhưng nhiều người tiêu dùng Thủ đô bắt đầu đặt hoa tuyết mai để chơi Tết.
Chị Lê Kiều Oanh (34 tuổi, ở Cầu Giấy Hà Nội) cho biết, Tết Nguyên đán năm nay nhằm những ngày đầu tháng 2/2024. Để hoa nở vào đúng những ngày Tết, chị Hoa đã sớm đặt 2 bó hoa tuyết mai tại một cửa hàng hoa phố Yên Hòa.
Do thời điểm chạm Tết còn khoảng 26-27 ngày, hơn nữa, thời gian "chơi" hoa tuyết mai kéo dài khoảng 20-30 ngày nên chị Oanh đặt đơn hoa giao vào ngày 20/1/2024.
Chị Oanh cho biết, hoa tuyết mai và hoa đào không thể thiếu trong không gian gia đình chị vào dịp Tết. Do hoa tuyết mai có nguồn gốc từ Trung Quốc, giá mua khá đắt đỏ nên năm nào, chị Oanh cũng đặt hàng từ sớm.

Hoa tuyết mai có vẻ đẹp sang trọng với sắc trắng đặc trưng, mùi thơm dịu nhẹ khiến người tiêu dùng không thể từ chối vào dịp cuối năm, Tết Nguyên đán. Ảnh: NVCC
"Năm nào cũng vậy, tôi đặt hàng trước khoảng 6-10 ngày, cửa hàng hoa sẽ có thời gian nhập hoa mới, có thế đẹp. Cắm hoa trước những ngày trước Tết khoảng 20 -25 ngày thì với thời tiết như hiện nay, nhiệt độ dao động từ 19-21 độ C, hoa sẽ bung nở đúng dịp Tết", chị Oanh cho hay.
Tương tự chị Oanh, chị Mai (45 tuổi, ở Hà Đông) cũng sớm đặt mua hoa tuyết mai để "chơi" dù giá đỏ.
Chị Mai cho biết, do gia đình về quê ở Hưng Yên đón Tết từ ngày 25, 26 tháng Chạp nên chị Mai đã cắm hoa tuyết mai từ sớm.
Dù bình hoa tuyết mai đã được 1 tuần và trên thân cành mới nhú được số ít chồi non nhưng theo chị Mai, nếu chịu khó chăm sóc thì khoảng hơn tuần nữa là hoa có thể bắt đầu bung nở.

Theo người tiêu dùng, đây là thời điểm "vàng" để đặt hoa tuyết mai, cắm cách Tết Nguyên đán khoảng 12-15 ngày, tuyết mai sẽ bung nở vào đúng ngày Tết.
Theo chị Mai, hiện tại, trên các hội nhóm "chợ mạng", giá hoa tuyết mai dao động từ 150.000 – 180.000 đồng/bó 6 – 8 cành, 220.000 – 250.000 đồng/bó tại các cửa hàng hoa tươi. Vì một bó chỉ có khoảng 6-8 cành nên theo chị Mai, nếu muốn một bó hoa tuyết mai đầy đặn, gây sự chú ý và hút mắt giữa không gian phòng khách, chị Mai phải cắm 2 bó vào một bình.
Khảo sát của phóng viên cho thấy, hầu hết, người tiêu dùng không từ chối hoa tuyết mai dù giá thành đắt đỏ. Bởi hoa tuyết mai bung nở, với những bông hoa màu trắng, nhỏ xinh sẽ làm cho không gian phòng khách trang hoàng, sáng rực, có điểm nhấn.
Một tiểu thương tại chợ Nam Trung Yên (Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết, thời điểm này, đơn hàng hoa tuyết mai là đắt khách nhất nên khoảng 3 tuần nay, hàng về bao nhiêu là hết bấy nhiêu.
Theo tiểu thương này, những năm trước đây, dù người tiêu dùng khắt khe hơn trong chi tiêu do sự khó khăn chung nhưng người tiêu dùng không từ chối hoa tuyết mai do vẻ đẹp kiêu sa, sang trọng của loài hoa này mang lại.
Theo tiểu thương này: "Đây là thời điểm đẹp để người tiêu dùng đặt hoa tuyết mai vể chơi tết. Bởi mỗi đợt nhập hàng về đến cửa hàng phải mất 3-5 ngày. Số lượng nhập về chưa được nhiều nên chúng tôi vừa bày bán tại ở quầy, vừa trả đơn khách đặt".
Hà Nội: Kiểm tra căn lán lụp xụp giữa cánh đồng hoa Tây Tựu, 'tóm gọn' hàng tấn thực phẩm bẩn đang chờ đổ buôn cho các quán ăn vỉa hè
Vụ 'khách sạn Royal Hostel' ở Hà Nội bị tố 'bùng' phòng: Đình chỉ nam lễ tân, chủ cơ sở vẫn chịu sức ép dư luận
Bảo vệ người tiêu dùng - 23 giờ trướcGĐXH - Theo lãnh đạo Công an phường Ô Chợ Dừa (TP Hà Nội), chủ cơ sở Royal Hostel, số 19 phố Hàng Cháo đang đối mặt sức ép lớn từ dư luận sau khi bị phản ánh không cho khách nhận phòng dù khách đã trả tiền cho 3 ngày lưu trú.
Chính thức khai mạc Online Friday 2025: Nhiều hàng tiêu dùng khuyến mại sâu, thúc đẩy thương mại điện tử Việt Nam phát triển bền vững
Bảo vệ người tiêu dùng - 23 giờ trướcGĐXH - Tối 14/11/2025, tại Hà Nội, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công thương) đã tổ chức Lễ khai mạc Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam – Online Friday 2025. Sự kiện đánh dấu ngày hội mua sắm trực tuyến lớn nhất trong năm, đồng thời truyền tải thông điệp tiêu dùng thông minh, an toàn và bền vững trong kỷ nguyên kinh tế số.
Khai mạc Ngày hội sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi phía Bắc năm 2025
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 ngày trướcGĐXH - Sáng 14/11, Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước (Bộ Công thương) cho biết, Ngày hội sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi phía Bắc năm 2025 chính thức khai mạc tại Trung tâm thương mại tỉnh Lai Châu, mở đầu chuỗi hoạt động xúc tiến thương mại quy mô khu vực miền núi phía Bắc.
Thu hồi 45 sản phẩm mỹ phẩm do không có hồ sơ công bố
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 ngày trướcGĐXH - Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) vừa ban hành các quyết định thu hồi tổng cộng 45 sản phẩm mỹ phẩm thuộc nhiều nhóm như dầu gội, dầu xả, kem dưỡng da, toner… do doanh nghiệp không có hoặc không xuất trình được hồ sơ thông tin sản phẩm theo quy định.
Vụ khách sạn Royal Hostel ở Hà Nội bị tố 'bùng' phòng: Bài học đắt giá khi một sai sót nhỏ 'đốt cháy' cả thương hiệu
Bảo vệ người tiêu dùng - 2 ngày trướcGĐXH - Vụ việc khách sạn Royal Hostel (19 Hàng Cháo, Hà Nội) bị tố "bùng" phòng của khách nữ dù đã thanh toán 100% chi phí không chỉ là một câu chuyện về ứng xử trong ngành lưu trú. Đây còn là minh chứng điển hình cho sức mạnh của mạng xã hội trong kỷ nguyên số - nơi một sai sót nhỏ trong quy trình phục vụ có thể nhanh chóng biến thành khủng hoảng truyền thông "thổi bay" uy tín tích lũy trong nhiều năm.
Vụ khách sạn Royal Hostel ở Hà Nội bị tố 'bùng' phòng: Công an vào cuộc, hàng loạt lỗi vi phạm được 'gọi tên'
Bảo vệ người tiêu dùng - 4 ngày trướcGĐXH - Theo Công an phường Ô Chợ Dừa (TP Hà Nội), ngay sau khi mời chủ khách sạn lên làm việc sau "lùm xùm" bị khách hàng tố "bùng" tiền đặt phòng, lực lượng chức năng đã kiểm tra hành chính đối với khách sạn Royal Hostel (số 19 Hàng Cháo).
Ứng phó bão số 13, các ‘ông lớn’ bán lẻ đồng loạt giảm giá mạnh, tăng hàng thiết yếu phục vụ vùng chịu ảnh hưởng
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trướcGĐXH - Trước diễn biến phức tạp của bão số 13, các hệ thống siêu thị và doanh nghiệp bán lẻ trên cả nước đã đồng loạt triển khai nhiều chương trình ưu đãi lớn, tăng mạnh lượng dự trữ hàng hóa thiết yếu, vừa bình ổn giá, vừa chia sẻ khó khăn cùng người dân trong giai đoạn mưa bão.
Sắp mở Ngày hội sản phẩm vùng cao 2025: Nông sản của đồng bào dân tộc thiểu số sẽ đến tận tay người tiêu dùng cả nước
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trướcGĐXH - Ngày 8/11, Cục Quản lý và Phát triển thị trường (Bộ Công thương) cho biết, ngày hội sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi phía Bắc năm 2025 sẽ tổ chức từ ngày 14-16/11, tại Trung tâm thương mại tỉnh Lai Châu.
Bão số 13 áp sát, hàng thiết yếu được tăng gấp đôi để giữ nguồn cung cho người dân vùng ảnh hưởng
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trướcGĐXH - Trước diễn biến phức tạp của bão số 13 dự kiến đổ bộ vào các tỉnh miền Trung, ngành Công Thương cùng các hệ thống phân phối, bán lẻ lớn trên địa bàn đã chủ động triển khai nhiều giải pháp nhằm đảm bảo nguồn cung hàng hóa thiết yếu, bình ổn giá cả và đáp ứng nhu cầu tiêu dùng tăng cao của người dân.
Phát hiện hàng nghìn viên An Cung ngưu Hoàng Nam Dương không rõ nguồn gốc xuất xứ
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trướcGĐXH - Ngày 6/11, Cục Quản lý và Phát triển thị trường (Bộ Công thương) cho biết, lực lượng chức năng tỉnh Quảng Ninh vừa liên tiếp phát hiện, thu giữ 1.500 hộp thực phẩm chức năng viên nang An Cung ngưu không rõ nguồn gốc xuất xứ.
Ứng phó bão số 13, các ‘ông lớn’ bán lẻ đồng loạt giảm giá mạnh, tăng hàng thiết yếu phục vụ vùng chịu ảnh hưởng
Bảo vệ người tiêu dùngGĐXH - Trước diễn biến phức tạp của bão số 13, các hệ thống siêu thị và doanh nghiệp bán lẻ trên cả nước đã đồng loạt triển khai nhiều chương trình ưu đãi lớn, tăng mạnh lượng dự trữ hàng hóa thiết yếu, vừa bình ổn giá, vừa chia sẻ khó khăn cùng người dân trong giai đoạn mưa bão.

