Người tố cáo Công ty C.P. Việt Nam nhận tin vui trong hành trình điều trị suy thận giai đoạn 5
GĐXH - Ngày 9/6, thông tin từ Bảo hiểm Xã hội (BHXH) khu vực XXX (gồm TP Cần Thơ, Sóc Trăng, Hậu Giang) cho biết, anh L.Q.N (người phản ánh vụ việc liên quan đến an toàn thực phẩm tại Công ty CP Chăn nuôi C.P. Việt Nam) đã được cấp mới BHYT có hiệu lực từ ngày 1/6/2025.
Vụ Công ty C.P. Việt Nam bị 'tố' sử dụng lợn bệnh: Động thái mới từ Bộ Nông nghiệp và Môi trường nhằm bảo vệ người tiêu dùngLiên quan đến anh anh L.Q.N bất ngờ bị chấm dứt hợp đồng lao động dẫn đến hết hiệu lực thẻ BHYT khi đi khám chữa bệnh, bà Nguyễn Thị Thanh Xuân - Giám đốc BHXH khu vực XXX cho biết, BHXH huyện Mỹ Xuyên đã phối hợp với UBND thị trấn Mỹ Xuyên cấp mới thẻ BHYT diện đối tượng bảo trợ xã hội cho anh L.Q.N và có hiệu lực từ ngày 1/6/2025 đến ngày 31/12/2025.
Ngoài ra, cơ quan BHXH địa phương cũng phối hợp với Bệnh viện đa khoa Hoàng Tuấn - nơi anh N chạy thận nhân tạo, thực hiện hoàn trả toàn bộ chi phí BHYT đợt chạy thận của anh vào ngày 3/6/2025 trước đó, với số tiền là hơn 200 triệu đồng.

Ngày 9/6, thông tin từ Bảo hiểm Xã hội (BHXH) khu vực XXX (gồm TP Cần Thơ, Sóc Trăng, Hậu Giang) cho biết, anh L.Q.N (người phản ánh vụ việc liên quan đến an toàn thực phẩm tại Công ty CP Chăn nuôi C.P. Việt Nam) đã được cấp mới BHYT có hiệu lực từ ngày 1/6/2025.
Theo bà Xuân, cơ quan BHXH sẽ tiếp tục theo dõi trường hợp của anh L.Q.N để kịp thời phối hợp với chính quyền địa phương trong việc gia hạn thẻ BHYT; đảm bảo quyền lợi khám chữa bệnh BHYT của anh được duy trì liên tục, không bị gián đoạn.
Đồng thời, cơ quan BHXH cũng sẽ chủ động tư vấn, hỗ trợ anh tham gia BHXH tự nguyện nếu đủ điều kiện, giúp anh có điểm tựa lâu dài về cả thu nhập và chăm sóc sức khỏe khi không còn khả năng lao động.

Anh L.Q.N (người phản ánh vụ việc liên quan đến an toàn thực phẩm tại Công ty CP Chăn nuôi C.P. Việt Nam) đã được cấp mới BHYT có hiệu lực từ ngày 1/6/2025.
Về quá trình tham gia bảo hiểm của anh L.Q.N, ông Trần Minh Trọng - Giám đốc BHXH huyện Mỹ Xuyên cho biết, anh N đã được cấp thẻ BHYT thuộc nhóm trợ cấp bảo trợ xã hội.
Đến ngày 5/2/2023, anh L.Q.N ký hợp đồng lao động xác định thời hạn với Công ty CP Chăn nuôi C.P. Việt Nam (trụ sở tại tỉnh Đồng Nai). Anh N làm việc tại cửa hàng thực phẩm Fresh Shop Mỹ Xuyên và được đơn vị đăng ký tham gia BHXH bắt buộc tại BHXH tỉnh Đồng Nai.
Tuy nhiên, kể từ ngày 1/6/2025, Công ty CP Chăn nuôi C.P. Việt Nam đã có quyết định chấm dứt hợp đồng lao động với anh N. Đồng thời, đề nghị cơ quan BHXH khu vực XXVIII (tỉnh Đồng Nai - Bình Phước) chốt sổ BHXH và ngừng đóng BHXH cho anh.
Việc chấm dứt hợp đồng lao động trên khiến thẻ BHYT của anh N hết hiệu lực đúng vào thời điểm anh đang phải điều trị bệnh hiểm nghèo.
Đến chiều 3/6, anh N đến bệnh viện để chạy thận định kỳ (hiện anh N bị suy thận giai đoạn 5). Nhân viên của bệnh viện kiểm tra trên hệ thống cho thấy thẻ BHYT của anh đã hết giá trị sử dụng.
Do đó, anh phải lấy tiền túi ra khoảng 700.000 đồng để đóng tiền chạy thận, thay vì được cơ quan BHXH thanh toán 100% như những lần chạy thận trước đây.
Việc anh N được hỗ trợ cấp thẻ BHYT kịp thời, đúng lúc không chỉ tiếp thêm hy vọng, niềm tin để anh vững vàng vượt qua bệnh tật, mà còn là minh chứng rõ nét cho vai trò trụ cột an sinh của chính sách BHYT - một trong những chính sách xã hội ưu việt của Đảng và Nhà nước ta, với mục tiêu xuyên suốt là chăm lo sức khỏe nhân dân, không để ai bị bỏ lại phía sau.
Vụ Công ty C.P. Việt Nam bị 'tố' sử dụng lợn bệnh: Bộ NN-MT đề nghị Bộ Công an điều tra, xử lý thông tin tố cáo
Vụ Công ty C.P. Việt Nam bị 'tố': Lợn bệnh đóng dấu vuông đưa ra thị trường, Bộ NN-MT yêu cầu hoàn thiện hồ sơ chuyển cơ quan công an điều tra
Đừng để ngân hàng âm thầm trừ tiền: Chuyên gia chỉ cách tránh mất phí quản lý tài khoản vì… thiếu hiểu biết
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 ngày trướcGĐXH - Thời gian gần đây, nhiều khách hàng bất ngờ bị ngân hàng trừ phí quản lý tài khoản dù cho rằng mình "không giao dịch" hoặc "không biết có quy định về số dư tối thiểu".
Vì sao người dùng gửi thêm 20.000 đồng vào ngân hàng ACB để vượt số dư tối thiểu vẫn bị trừ phí tài khoản?
Bảo vệ người tiêu dùng - 2 ngày trướcGĐXH - Hiện một số ngân hàng chưa triển khai thu phí tài khoản không đạt số dư tối thiểu nhưng không ít ngân hàng đã triển khai dịch vụ này nhiều năm. Đáng chú ý, nếu người dùng không để ý, dù làm đủ hoặc đảm bảo số tiền tối thiểu cần, tài khoản thanh toán vẫn bị thu phí.
Người dùng chia sẻ kinh nghiệm tránh bị ngân hàng thu phí tài khoản khi không đạt số dư tối thiểu
Bảo vệ người tiêu dùng - 3 ngày trướcGĐXH - Những ngày gần đây, câu chuyện nhiều ngân hàng triển khai thu phí tài khoản nếu khách hàng không duy trì số dư tối thiểu đang khiến không ít người bất ngờ. Nhiều người dùng đã chia sẻ cách để không bị mất phí oan khi đang quản lý nhiều tài khoản hoặc có tài khoản "bỏ quên".
Vietcombank, VietinBank, BIDV, Agribank… sẽ lập tức dừng giao dịch chuyển/rút tiền với tài khoản không đáp ứng một trong những yêu cầu này
Bảo vệ người tiêu dùng - 3 ngày trướcGĐXH - Nhiều tài khoản ngân hàng Vietcombank, VietinBank, BIDV, Agribank có thể bị tạm ngừng giao dịch nếu khách hàng không hoàn tất các yêu cầu định danh theo quy định mới.
Ồn ào ‘gầu bò có dòi’: Quán bò nhúng giấm lâu đời ở Hà Nội bất ngờ đóng cửa sau 15 năm hoạt động
Bảo vệ người tiêu dùng - 3 ngày trướcGĐXH - Mới đây, trên mạng xã hội lan truyền thông tin một khách hàng tố cáo quán bò nhúng giấm trên phố Trần Xuân Soạn (phường Hai Bà Trưng, Hà Nội) phục vụ thịt bò có dấu hiệu xuất hiện dòi. Sự việc thu hút nhiều ý kiến tranh luận, cơ quan chức năng đã nhanh chóng vào cuộc để kiểm tra, xác minh.
Hà Nội yêu cầu tăng tổng mức bán lẻ, siêu thị 'tung' khuyến mại đẩy mạnh kích cầu dịp Giáng sinh
Bảo vệ người tiêu dùng - 4 ngày trướcGĐXH - Ngay khi UBND TP Hà Nội ban hành kế hoạch về kích cầu nội địa, tăng tổng mức bán lẻ hàng hóa, doanh thu dịch vụ tiêu dùng, hỗ trợ sản xuất, kinh doanh và phát triển thị trường trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2026, các đơn vị bán lẻ cũng nhân dịp Giáng sinh "tung" các chương trình khuyến mại.
Nhiều người dùng ở Hà Nội bất ngờ trở thành 'con nợ' của ngân hàng vì… bỏ quên tài khoản
Bảo vệ người tiêu dùng - 5 ngày trướcGĐXH - Những ngày gần đây, câu chuyện ngân hàng thu phí tài khoản chưa hết nóng khi nhiều người dùng bất ngờ trở thành con nợ của ngân hàng khi ra phòng giao dịch kiểm tra tình trạng tài khoản thanh toán mà nhiều năm không sử dụng.
Phí ngân hàng đè nặng ví tiền sinh viên: Ngày nào cũng phải tính từng đồng mới đủ sống giờ lại lo thêm phí ATM
Bảo vệ người tiêu dùng - 6 ngày trướcGĐXH - Với nhiều bạn trẻ đang sống bằng khoản chu cấp eo hẹp từ gia đình, mức phí tuy nhỏ nhưng lại tạo thêm một nỗi lo trong bối cảnh chi phí sinh hoạt ở các thành phố lớn ngày càng đắt đỏ.
Ngân hàng thu phí tài khoản 22.000 đồng/tháng, dân nghèo chịu thiệt, người dùng hiến kế giảm gánh nặng
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trướcGĐXH - Việc hàng chục ngân hàng đồng loạt thu phí quản lý tài khoản với mức 5.000 – 22.000 đồng/tháng đang gây tranh luận mạnh trong dư luận. Không ít ý kiến cho rằng các ngân hàng nên áp dụng cách làm “hợp tình, hợp lý” thay vì âm thầm thu phí, để tránh khiến người dân cảm giác bị “móc túi”.
Có ít nhất 10 ngân hàng đang thu phí tài khoản không đủ số dư tối thiểu, mức cao nhất 22.000 đồng/tháng
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trướcGĐXH - Hiện có ít nhất 10 ngân hàng thương mại đang triển khai thu phí tài khoản không đủ số dư tối thiểu với mức thu từ 5.000 -22.000 đồng/tháng/tài khoản, tùy theo số dư bình quân và gói tài khoản khách hàng đang sử dụng.
Hà Nội quyết liệt xóa chợ tạm, chợ cóc: Ngã tư phố Yên Hòa vẫn 'kẹt cứng' bởi chợ tự phát kéo dài hàng chục năm
Bảo vệ người tiêu dùngGĐXH - Tại ngã tư phố Yên Hòa – nơi giao giữa ngõ 232 và 259 (phường Yên Hòa, TP Hà Nội), hành lang giao thông rộng rãi lẽ ra dành cho xe cộ lưu thông lại bị "phủ kín" bởi chợ thực phẩm tự phát tồn tại suốt hàng chục năm.


