Nhập xăng ngoài hệ thống để bán cho người tiêu dùng, 2 cửa hàng xăng dầu bị phạt 130 triệu đồng
GĐXH - Tổng cục QLTT thông tin, 2 cửa hàng xăng dầu ở Nam Định có hành vi nhập xăng dầu ngoài hệ thống để bán cho người tiêu dùng, vừa bị xử phạt 130 triệu đồng.
Theo đó, trong tháng 3, lực lượng Quản lý thị trường tỉnh Nam Định đã nhận nguồn tin phản ánh của nhân dân về việc giao thương nguồn cung – cầu xăng dầu ngoài hệ thống.
Cụ thể, cửa hàng xăng dầu Hải Hưng (thuộc Công ty TNHH MTV Đoàn Hải, ở xã Hải Hưng, huyện Hải Hậu) đã mua xăng của đối tượng ngoài hệ thống phân phối là Công ty TNHH thương mại – xăng dầu Bình Minh Phát (ở xóm Hải Yến, xã Bạch Long, huyện Giao Thủy).

Xe ôtô mang biển kiểm soát 18C-03.862 đang dừng đỗ để bơm xăng từ xe bồn vào bồn chứa (ảnh cắt từ Clip từ người cung cấp).
Cùng thời điểm, cửa hàng xăng dầu Vượng Hân (thuộc Doanh nghiệp tư nhân Vượng Hân, ở xã Nam Thanh, huyện Nam Trực) đã mua xăng với đối tượng ngoài hệ thống phân phối là Doanh nghiệp tư nhân Hồng Tiến (ở xã Nam Hồng, huyện Nam Trực).
Ngay lập tức, Cục QLTT tỉnh Nam Định đã chỉ đạo lực lượng khẩn trương tiến hành thẩm tra, xác minh thông tin nếu có vi phạm kịp thời lập phương án kiểm tra đột xuất.
Quá trình thẩm tra, xác minh và thu thập thông tin có cơ sở kết luận Công ty TNHH MTV Đoàn Hải đã mua của Công ty TNHH thương mại – xăng dầu Bình Minh Phát 800 lít xăng A95.
Điều đáng quan tâm là Công ty TNHH thương mại – xăng dầu Bình Minh Phát không phải là thương nhân phân phối xăng dầu của Công ty TNHH MTV Đoàn Hải.
Công ty Đoàn Hải và công ty Bình Minh lần lược bị xử phạt hành chính số tiền phạt và số tiền thu lợi bất chính là hơn 50 triệu đồng và hơn 80 triệu đồng.

Lực lượng chức năng Quảng Trị đón lõng xe tải chở nội tạng không rõ nguồn gốc xuất xứ, vi phạm an toàn vệ sinh thực phẩm.

Mua nhà đất tháng 'cô hồn' cần lưu ý gì?
Bảo vệ người tiêu dùng - 3 ngày trướcMua nhà, đất trong tháng 7 âm lịch giờ không còn bị quá kiêng kỵ nhưng khách hàng vẫn được khuyến cáo cần tỉnh táo, minh bạch khi giao dịch.

Những mẫu iPhone dù có rẻ đến đâu cũng không nên mua thời điểm hiện tại
Bảo vệ người tiêu dùng - 3 ngày trướcGĐXH - Đây là những mẫu iPhone được khuyến cáo không nên mua ở thời điểm hiện tại dù cho chúng có mức giá hấp dẫn đến đâu.

Các ngân hàng đồng loạt rà soát CNTT, siết chặt an ninh mạng
Bảo vệ người tiêu dùng - 4 ngày trướcGĐXH - Cục Công nghệ thông tin (Ngân hàng Nhà nước) yêu cầu các ngân hàng và đơn vị liên quan cập nhật kịp thời các bản vá an ninh cho toàn bộ thiết bị trong hệ thống, đặc biệt là máy chủ, ứng dụng, thiết bị mạng, an ninh mạng.

Nông sản Việt đẩy mạnh kết nối, Bộ Công Thương đưa giải pháp nào kiểm soát chất lượng và nguồn gốc?
Bảo vệ người tiêu dùng - 5 ngày trướcGĐXH - Thời gian qua, nhiều trung tâm thương mại và hệ thống bán lẻ không ngừng mở rộng thị trường tại các tỉnh, thành. Việc tăng cường kết nối nông sản thông qua kênh bán lẻ hiện đại không chỉ mở rộng cơ hội tiêu thụ, nâng cao giá trị cho hàng Việt và nông sản địa phương, mà còn góp phần tạo thêm việc làm cho người lao động.

Giá điện dự kiến tăng 3% vào tháng 10/2025, khoản lỗ gần 45.000 tỷ sẽ được phân bổ dần ra sao?
Bảo vệ người tiêu dùng - 6 ngày trướcGĐXH - Bộ Công Thương khẳng định sẽ tiếp tục điều hành giá điện theo lộ trình, tránh "giật cục", nhằm đảm bảo ổn định kinh tế – xã hội và quyền lợi của cả doanh nghiệp điện lực lẫn người tiêu dùng. Theo đó, nếu khoản lỗ gần 45.000 tỷ đồng được tính vào giá bán lẻ điện bình quân thì tác động cũng chỉ ở mức 2 – 5%.

Kinh hoàng hàng vạn băng vệ sinh, bỉm trẻ em giả được sản xuất bằng công nghệ thô sơ
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trướcGĐXH - Ngày 9/9, Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước cho biết, lực lượng chức năng vừa triệt phá 1 cơ sở sản xuất băng vệ sinh phụ nữ, bỉm trẻ em giả các nhãn hiệu nổi tiếng bằng công nghệ thô sơ tại Thái Nguyên.

Điện lực miền Bắc: Hai hộ dân trùng tiền điện do ngẫu nhiên, không có chuyện sao chép hóa đơn
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trướcGĐXH - Theo Điện lực Cẩm Khê (Công ty Điện lực Phú Thọ), Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) cùng UBND xã và công an đã phối hợp kiểm tra hoá đơn tiền điện của 2 hộ giống hệt nhau.

Ngân hàng Vietcombank, BIDV, TP Bank... cảnh báo thủ đoạn lừa đảo mới qua mạng xã hội, người dùng cảnh giác kẻo mất sạch tiền trong tài khoản
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trướcGĐXH - Ngân hàng Vietcombank, BIDV, TP Bank... liên tục cảnh báo các thủ đoạn lừa đảo mới giúp khách hàng nhận diện rủi ro và chủ động phòng ngừa.

Tiền điện tăng bất thường, người tiêu dùng có quyền gì để bảo vệ chính mình?
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trướcGĐXH - Trước sự xôn xao của dư luận về hóa đơn điện tháng 8 tăng cao, đại diện Tổng Công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) cho biết đã nắm được thông tin này và mong muốn khách hàng phản ánh trực tiếp để đơn vị kiểm tra lại cụ thể mã hóa đơn nhằm đánh giá sản lượng điện của từng hộ gia đình.

Hà Nội: Kiểm soát việc sản xuất, kinh doanh và quảng cáo sản phẩm dinh dưỡng, bình sữa cho trẻ nhỏ
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trướcGĐXH - Hà Nội yêu cầu các đơn vị liên quan kiểm soát chặt chẽ hoạt động sản xuất, kinh doanh các sản phẩm dinh dưỡng dùng cho trẻ nhỏ, bình bú và vú ngậm nhân tạo. Đặc biệt là hoạt động quảng cáo, bởi hiện nay, không ít sản phẩm đã và đang quảng cáo quá công dụng được cấp phép.

Giá điện dự kiến tăng 3% vào tháng 10/2025, khoản lỗ gần 45.000 tỷ sẽ được phân bổ dần ra sao?
Bảo vệ người tiêu dùngGĐXH - Bộ Công Thương khẳng định sẽ tiếp tục điều hành giá điện theo lộ trình, tránh "giật cục", nhằm đảm bảo ổn định kinh tế – xã hội và quyền lợi của cả doanh nghiệp điện lực lẫn người tiêu dùng. Theo đó, nếu khoản lỗ gần 45.000 tỷ đồng được tính vào giá bán lẻ điện bình quân thì tác động cũng chỉ ở mức 2 – 5%.