Hà Nội
23°C / 22-25°C

Những bí quyết vàng trong kinh doanh của người Do Thái, nhấn mạnh yếu tố quan trọng không nằm ở việc tiết kiệm tiền

Thứ bảy, 08:08 04/03/2023 | Sản phẩm - Dịch vụ

Không chỉ trí thông minh, tư duy trong kinh doanh của người Do Thái cũng khiến nhiều người khó có thể theo kịp.

Từ trước đến nay, người Do Thái luôn được biết đến là những doanh nhân hàng đầu thế giới. nhờ hữu trí thông minh hơn người. Kể từ xưa, họ đã sớm hình thành những "quy tắc vàng" của mình trong kinh doanh cũng như lối sống, tư tưởng. Dần dần, nó được truyền cho các thế hệ sau và tạo nên những nguyên tắc cốt lõi về việc kinh doanh và làm giàu được nhiều người học hỏi.

1. Làm giàu phụ thuộc vào việc kiếm tiền chứ không phải tiết kiệm tiền

Trong mắt những người bình thường, sự giàu có thường bắt nguồn từ việc tích lũy tiền bạc, của cải mà mình làm ra. Nhưng thực tế là việc tích lũy một cách từ từ sẽ khó có thể khiến chúng ta trở nên giàu có.

Brookline%202017%20-%20Picture%2011

Do vậy, trong mắt người Do Thái, của cải tích lũy sẽ không có giá trị làm giàu bằng việc liên tục kiếm tiền. Vì vậy, bất cứ khi nào người Do Thái có tiền nhàn rỗi, họ sẽ cố gắng đưa tiền của mình vào thị trường tiền tệ bằng cách đầu tư, qua đó giúp họ có một dòng tiền ổn định.

Tất nhiên, đầu tư cũng có những rủi ro nhất định và người Do Thái hiểu rất sâu về điều này. Vì vậy, họ không đầu tư một cách mù quáng. Trước khi đầu tư vào một dự án, họ sẽ nghiên cứu dự án kỹ càng và chỉ chọn đầu tư sau khi xác nhận rằng dự án có thể mang lại lợi nhuận cho họ.

2. Khả năng sinh lời và thị trường là điểm quan trọng 

Khi người Do Thái kinh doanh, họ không thích cạnh tranh giá cả với các đối thủ vì họ biết rõ hạ giá thì dễ, tăng giá thì khó. Nếu họ chiến đấu một cách mù quáng trong cuộc chiến giá cả với các đối thủ cạnh tranh, họ sẽ khó thu được lợi nhuận khổng lồ.

4-Price-Tag-Solutions-Tycoonstory

Vì lẽ đó, đối với cùng một sản phẩm, người Do Thái thường tăng giá nhiều lần, trong mỗi lần tăng giá, họ sẽ công bố thêm những ưu điểm cải tiến mới của sản phẩm để thu hút sự chú ý của người tiêu dùng. Bằng cách tăng giá liên tục các mặt hàng của mình, họ đã thu về lợi nhuận khổng lồ mà không cần cạnh tranh với đối thủ. Tất nhiên, điều kiện tiên quyết của việc này là chất lượng hàng hóa phải được đảm bảo ở mức tốt nhất hoặc thậm chí là vượt trội.

3. Trí tuệ làm ra tiền chứ không phải thể lực

Trong mắt người Do Thái, mặc dù làm việc để kiếm tiền có thể giúp họ tồn tại nhưng đó lại không phải là một phương thức lâu dài, đặc biệt là khi sức lực của con người có hạn.

Nếu bạn muốn sống một cuộc sống thoải mái và dư dả, bạn không thể chỉ làm việc chăm chỉ một cách mù quáng. Chỉ khi giỏi tư duy và nghĩ ra cách kiếm tiền bằng trí tuệ của mình, bạn mới có thể dồn thời gian và sức lực vào những thứ thực sự mang lại lợi nhuận cao và trở nên giàu có. Tất nhiên, không phải người Do Thái thiếu tinh thần chăm chỉ, chịu khó mà là họ quan niệm kiếm tiền dựa vào trí tuệ chứ không phải thể lực.

train-your-brain-brain-cartoon-flat-illustration-fun-character-creative-education-science-smart-brain-books-fitness-train-lifts-with-book-barbell-isolated-white_92289-451

4. Càng suy tính nhiều thì càng mất nhiều

Người Do Thái nhìn chung khi kinh doanh đều có tầm nhìn phát triển dài hạn và sẽ không để bản thân đánh mất cơ hội kiếm tiền chỉ vì những lo lắng nhất thời. Theo quan điểm của họ, thay vì lãng phí thời gian và năng lượng vào việc tính toán, đắn đo thì tốt hơn hết là sử dụng thời gian quý báu của mình để tạo ra những giá trị thực sự có thể mang lợi nhuận về cho doanh nghiệp.

Bằng cách này, người Do Thái cũng đã rèn luyện được con mắt tinh tường, có thể nắm bắt chính xác mọi cơ hội kinh doanh trên thị trường, có thể kiếm tiền lâu dài và không lãng phí thời gian tranh chấp hay đắn đo.

Những bí quyết vàng trong kinh doanh của người Do Thái, nhấn mạnh yếu tố quan trọng không nằm ở việc tiết kiệm tiền - Ảnh 4.

5. Đặt tính trung thực lên hàng đầu

Do bản chất tham lam của con người, nhiều người sẽ làm bất cứ điều gì vì lợi ích của mình, thậm chí đánh mất sự chính trực và thỏa mãn lòng tham bằng cách làm tổn hại đến lợi ích của người khác.

Những thương nhân như vậy không tồn tại được lâu trong mắt người Do Thái. Theo quan điểm của người Do Thái, chính trực là nguyên tắc cốt lõi của kinh doanh. Họ tin rằng nếu là một người trung thực thì ngay cả khi thất bại họ cũng có thể giảm thiểu rủi ro. Vào thời điểm bạn đánh mất sự liêm chính khi làm việc, sự nghiệp kinh doanh của bạn cũng sẽ hoàn toàn kết thúc.

nguoi%20do%20thai%20kiem%20tien

Nguồn: Sohu

Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Xe ga 125cc giá 22 triệu đồng trang bị hiện đại, thiết kế cá tính sánh ngang Air Blade, rẻ hơn Vision, chỉ như xe số Wave Alpha

Xe ga 125cc giá 22 triệu đồng trang bị hiện đại, thiết kế cá tính sánh ngang Air Blade, rẻ hơn Vision, chỉ như xe số Wave Alpha

Giá cả thị trường - 3 giờ trước

GĐXH - Xe ga 125cc trang bị khá ấn tượng, giá rẻ đáp ứng nhu cầu của người sử dụng.

Xe máy điện giá 30 triệu đồng thiết kế đẹp mắt, trang bị sánh ngang SH Mode, rẻ hơn Vision

Xe máy điện giá 30 triệu đồng thiết kế đẹp mắt, trang bị sánh ngang SH Mode, rẻ hơn Vision

Giá cả thị trường - 7 giờ trước

GĐXH - Xe máy điện có giá bán hấp dẫn, cùng với thiết kế đẹp mắt khiến ngay cả Honda Vision và SH Mode cũng phải lu mờ.

Một loại gia vị triệu đô thế giới rất hiếm nhưng Việt Nam trồng bạt ngàn: 31 quốc gia liên tục săn đón, nước ta xuất khẩu hơn 3.000 tấn

Một loại gia vị triệu đô thế giới rất hiếm nhưng Việt Nam trồng bạt ngàn: 31 quốc gia liên tục săn đón, nước ta xuất khẩu hơn 3.000 tấn

Xu hướng - 7 giờ trước

Từ đầu năm đến nay, Việt Nam đã bỏ túi hơn 25 triệu USD từ báu vật trời ban này.

Kết quả xổ số (KQXS) hôm nay thứ Bảy ngày 25/10/2025

Kết quả xổ số (KQXS) hôm nay thứ Bảy ngày 25/10/2025

Sản phẩm - Dịch vụ - 20 giờ trước

GĐXH - Kết quả xổ số hôm nay - KQXS thứ Bảy ngày 25/10/2025: Xổ số miền Nam - XSMN, xổ số miền Trung - XSMT, xổ số miền Bắc - XSMB, xổ số Vietlott - XS Vietlott.

NSND Tự Long livestream bán gạo đặc sản Việt Nam, hơn 6 tấn được 'chốt đơn' chỉ trong 2 giờ

NSND Tự Long livestream bán gạo đặc sản Việt Nam, hơn 6 tấn được 'chốt đơn' chỉ trong 2 giờ

Bảo vệ người tiêu dùng - 21 giờ trước

GĐXH - Ngày 25/10, tại Tuần lễ Nông sản Việt 2025 của Bộ Công thương, NSND Tự Long tham gia livestream bán lẻ gạo Việt trên sàn thương mại điện tử. Điều bất ngờ là phiên livestream thu hút hàng trăm nghìn lượt xem trực tuyến và lượng người "chốt đơn" tăng dần.

Hà Nội: Bất ngờ trước giá chung cư tại các phường Cầu Giấy, Yên Hòa và Nghĩa Đô

Hà Nội: Bất ngờ trước giá chung cư tại các phường Cầu Giấy, Yên Hòa và Nghĩa Đô

Giá cả thị trường - 1 ngày trước

GĐXH - Hiện nay, thị trường căn hộ chung cư tại 3 phường mới: Cầu Giấy, Yên Hòa và Nghĩa Đô được hình thành từ quận Cầu Giấy cũ tiếp tục "nóng".

Giá vàng hôm nay 25/10: Vàng SJC, PNJ, DOJI, vàng nhẫn Bảo Tín Minh Châu ở mức bao nhiêu?

Giá vàng hôm nay 25/10: Vàng SJC, PNJ, DOJI, vàng nhẫn Bảo Tín Minh Châu ở mức bao nhiêu?

Giá cả thị trường - 1 ngày trước

GĐXH - Giá vàng hôm nay tại thị trường trong nước đồng loạt giảm. Trong khi giá vàng thế giới cũng có biến động.

Xe ô tô của Trung Quốc bán tại Việt Nam ồ ạt giảm giá sốc tới 214 triệu đồng, xe rẻ ngang xe bình dân

Xe ô tô của Trung Quốc bán tại Việt Nam ồ ạt giảm giá sốc tới 214 triệu đồng, xe rẻ ngang xe bình dân

Giá cả thị trường - 1 ngày trước

GĐXH - Hàng loạt xe ô tô đến từ các thương hiệu đình đám của Trung Quốc đồng loạt tung ưu đãi sâu nhằm cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ đến từ Nhật Bản và Hàn Quốc.

Lẩu 39.000 - 69.000 đồng "làm mưa làm gió" ở TP HCM

Lẩu 39.000 - 69.000 đồng "làm mưa làm gió" ở TP HCM

Xu hướng - 1 ngày trước

Giá một nồi lẩu 39.000-69.000 đồng chỉ bằng một ly trà sữa khiến nhiều khách hàng trẻ tò mò tìm đến trải nghiệm.

Tuần lễ nông sản Việt chính thức khai mạc, người tiêu dùng tiếp cận đặc sản các địa phương bằng nhiều cách

Tuần lễ nông sản Việt chính thức khai mạc, người tiêu dùng tiếp cận đặc sản các địa phương bằng nhiều cách

Bảo vệ người tiêu dùng - 1 ngày trước

GĐXH - Chiều 24/10, tại Hà Nội, Tổng cục Quản lý và Phát triển thị trường chính thức khai mạc Tuần lễ Nông sản Việt 2025, nhằm quảng bá, kết nối và thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt.

Top